Ano ang in-app support?
Ang pag-aalaga sa pagiging kuntento ng customers ay kritikal na bahagi ng bawat matagumpay na business. Gamit ang in-app support, matutulungan na nang mas madali ang customers. Di na sila aalis pa sa app para mag-report ng issue.
Ang feature na ito ay sobrang makatutulong sa customers na gumagamit ng mobile app, kundi kailangan pa nilang lumabas sa app para maghanap ng paraang makipag-ugnayan sa company support team ninyo.
Ang in-app support ay binibigay ng help button na nasa app, na dadalhin ang customers sa maraming support articles. Para sa dagdag na tulong, kokontakin ang support agent at may lalabas na ticket.
Frequently asked questions
Ano ang in-app support?
Sa in-app support, nakikipag-ugnayan ang customers sa customer support team (o bots) sa loob mismo ng app. Posible ito madalas dahil sa communication interface na kapareho ng paraan ng ibang communication channels tulad ng Messenger o WhatsApp. Kaya intuitive ito para sa user. Nakakapag-engage tuloy agad ang users sa tamang oras.
ย
Paano asikasuhin ang in-app support?
Para makapagbigay ng support sa loob ng app, una dapat ay, technically, mapapasok ng customer muna nang madali ang app bago kontakin ang support team. Intuitive dapat ito at visually appealing. Sa panig ng customer service, dapat makakuha ang customer ng agarang sagot na tutulong sa pagutas ng kanilang problema. Kung posible, di dapat ita-transfer ang user sa ibang messengers, at dapat doon mismo tulungan sa loob ng app.
ย
Bakit importante ang in-app support?
Araw-araw, mas dumarami ang oras na ginugugol ng users sa mobile gadgets, at nababawasan ang oras nila sa pag-Internet gamit ang desktop. Dumarami na ang umo-order ng produkto o book services sa mobile, kaya importanteng kaya ng apps ang epektibong customer service. Huwag ninyong ipadala ang kliyente sa email o phone option.
ย
Expert note
Ang in-app support ay makakatulong na mas mabilis na nagbibigay ng suporta sa mga customers sa loob mismo ng app. Hindi na kailangan lumabas pa ng app para mag-report ng issue.

Ang LiveAgent ay isang customer service software na nag-aalok ng iba't ibang mga feature at integration. Ito ay maaaring magamit sa mga voIP phone systems, self-service software, at inbound call center software, at marami pang iba. Ang mga gumagamit nito ay maaari rin magkaroon ng access sa isang demo at mag-subscribe sa kanilang newsletter upang makatanggap ng updates at discount. Ito ay isang produkto ng Quality Unit, LLC na mayroong mga award at mga customer review.
Live chat software para sa mga ahensya
Ang live chat ay makakatulong sa mga ahensya tulad ng advertising, digital, promosyonal, social media, ABM, PR, travel at turismo, freelancers, at iba pa. Madaling mag-integrate ng live chat sa website sa pamamagitan ng HTML code. Maaari rin magamit ang LiveAgent demo para sa customer service at VoIP phone systems. Mababasa ang mga kaakibat na resources tungkol sa mga tungkuling pang-negosyo at ng industriya.
Hanap mo ba'y alternatibo sa Gorgias?
Ang LiveAgent ay isang napakahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer. Tumaas ng 60% ang response time at tumaas ng 325% ang bayad na customer conversion rate ng mga kumpanyang gumagamit nito. Maaasahan ang LiveAgent sa pagbibigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta sa kustomer, at ito ay nakatutulong sa pagpapabuti ng customer satisfaction at sales.
Ang CRM software ay nagtatago ng impormasyon tungkol sa mga kustomer na ginagamit ng mga nasa sales, marketer, at ahente sa customer support. Ito ay may mga field ng impormasyon na maaaring sagutan para sa bawat kustomer o ticket at maaaring mag-integrate sa iba't ibang third-party tool at software. Ang pagkakaroon ng built-in na CRM ay may benepisyo para sa pagpapahusay ng customer service, pagkilala sa pinakamahusay at mapagkakakumpitensiyang mga kliyente, pagpapabuti sa gawain sa marketing at pagbebenta ng kompanya, at pagpapataas ng benta at kahusayan.