Ano ang halaga?
Sa pag-uusap ayon sa negosyo, ang halaga ay ang pera na maluwag sa kaloobang ibayad ng isang tao para sa isang produkto o serbisyong ibinibigay ng isang kumpanya. Para ipahayag iyon sa madaling salita, iyon ay ang halaga na iyong nakukuha mula sa iyong mga kustomer.
Kapag ang mga kustomer ay masaya sa iyong serbisyo at ang kalidad ng iyong mga produkto, sila ay magiging handang magbayad nang mas higit upang makuha ang iyong produkto at mga serbisyo. Ikaw ay magbabayad nang mas higit para sa isang iPhone tulad ng sila ay mayroong kilalang reputasyon at ang kanilang serbisyo sa kustomer ay mabuti. Upang deretsahin, kapag ang kumpanya ay gumagawa para sa kasiyahan ng kustomer, sila ay nagtatayo ng kanilang halaga.
Frequently Asked Questions
Ano ang halaga?
Ang halagang ito ay maaaring pinansiyal o emosyonal. Pinansiyal ay ang pera na maluwag sa kaloobang ibayad ng isang tao para sa produkto o serbisyong ibinibigay ng iyong kumpanya. Ang emosyonal na halaga ay maaaring lahat ng mga positibong karanasang nagreresulta mula sa paggamit ng isang partikular na produkto o serbisyo.
Gaano kaimportante ang halaga ng kumpanya?
Ang kabutihang-loob ay importante dahil sa una, ang mga kustomer ay maluwag sa kaloobang magbayad para sa mahalagang mga produkto at serbisyo . Sa kabilang panig, salamat sa halaga, ang mga ahente ay mas malapit sa kumpanya at nais na gawin ang kanilang mga trabaho nang mas mabuti.
Ano ang pinakamabuting paraan upang makabuo ng halaga ng kumpanya sa pamamagitan ng serbisyo sa kustomer at suporta sa kustomer?
Ang pinakamabuting paraan para bumuo ng kabutihang-loob ay ihandog iyon sa lahat ng mga mensaheng lumalabas sa kumpanya. Upang mabuo ito, maaari mong tanungin ang mga kustomer kung bakit sila bumibili ng tungkol sa iyo, at ipunin ang puna mula sa kanila. Salamat dito, maaari mong ihandog nang madali ang halaga ng kumpanya.
Expert note
Ang halaga ay ang pera na maluwag sa kaloobang ibayad ng isang tao para sa isang produkto o serbisyong ibinibigay ng isang kumpanya. Kapag ang kumpanya ay gumagawa para sa kasiyahan ng kustomer, sila ay nagtatayo ng kanilang halaga.

Checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho
Narito ang ultimate checklist sa pagsisimula ng bagong trabaho. Simulan nang bongga ang bago mong trabaho mula sa umpisa pa lang.
Ang LiveAgent ay isang software na tumutulong sa pagpapabuti ng kasiyahan ng kustomer at paglikha ng maraming benta sa negosyo. Ito ay nakapagbibigay ng mga sagot sa mga katanungan tungkol sa presyo, serbisyo, integrasyon at mga tampok. Mahalaga rin na ito ay lapitan ang bawat kustomer na may ideyang tulungan sila lutasin ang problema o makamit ang layunin. Marami rin itong kaakibat na resources sa pamamagitan ng mga demos, alternatibo, webinar, atbp. Binibigyan din ng pagkakataon ang mga customer na mag-request ng proposal, data migration, at kahit na makipag-partner sa LiveAgent.