Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Lifetime value

Ano ang lifetime value?

Sa termino sa negosyo, ang lifetime value o LTV ay ang halagang salapi na maaari mong makuha mula sa isang kustomer ayon sa kanilang kaugnayan sa iyong kompanya.

Ang Lifetime Value ay isang malakas na tagapagpahiwatig sa human resource at pinansiya. Kahit na ito ay lubos na nakasalalay sa estimasyon, ito ay nagbibigay ng malinaw na larawan ng bilang ng mga kustome na maaari mong makuha sa mga susunod na taon at gaano ito kahalaga sa iyo sa pagkuha ng kliyente. Dagdag pa rito, nagbbibigay ito ng cost benefit analysis (CBA) kung dapat kang kumuha ng mga kustomer at ang gastos sa pagkuha ng isang kustomer.

FAQ

Ano ang lifetime value?

Ang lifetime value ng kustomer, hal. CLV o LTV, ay isa sa mga susing estadistika na nagbibigay daan sa iyo na mabantayan ang isang kustomer bilang bahagi ng customer service. Nagpapahintuloy ito sa iyo na matukoy kung gaano kahalaga ang isang kustomer sa iyong kompanya ayon sa kabuuang relasyon ng kustomer at kompanya. Ang tagapaghiwatig na ito ay tumutulong sa mga kompanya ang makagawa ng mga istratehiya sa pagkuha ng mga bagong kustomer at panatilihin iyong mayroon nang binili.

 

Paano kalkulahin ang lifetime value?

Upang makalkula ang pangmatagalan halaga ng isang kustomer, kailangan mong kalkulahin ang average na halaga ng kanilang mga binili at i-multiply ito sa average na bilang ng pagbili. Ganito mo paano matukoy ang halaga ng kustomer. Sa susunod na hakbang, kailangan mong i-multiply ito sa inaasahan tagal ng buhay ng isang kliyente.

 

Paano mo pahuhusayin ang lifetime value?

May ilang konsiderasyon sa pagtaas ng lifetime value ng kustomer. Una, maaari kang magpadala ng mahalagang nilalaman na naghihikayat sa iyong mga kustomer. Ikalawa, ang isang episiyenteng customer service ay magiging susing isyu rito. Napakahalaga rin na makinig rin sa iyong mga kustomer upang makapagbigay ng isang personalisadong karanasan.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo