Ano ang helpdesk portal?
Ang helpdesk o technical support ay isang information at communication system na nakapokus sa pagtukoy ng information technology (computer, software products, etc.). Priority nito ay bilang support at communication channel sa customers at service providers.
Ang implementation ng helpdesk systems ay nag-iiba-iba depende sa company requirements. Ang pangkaraniwang forms ay call center, online chat, o email support.
Frequently asked questions
Ano ang helpdesk portal?
Ang help desk portal ay portal kung saan makakakita ang customers ng sagot sa tanong nila tungkol sa produkto at serbisyo kapag ang customer service ay offline. Salamat dito, nakikita nila ang sagot sa agarang tanong na di nagpapatulong sa agents.
May helpdesk portal ba ang LiveAgent?
May offer ang LiveAgent na helpdesk portal. Nagagamit ito sa pagbibigay ng customer support service kahit ang agents ay offline. Puwedeng ma-customize ang portal ayon sa pangangailangan ng kompanya at customers.
May offer bang libreng helpdesk portal ang LiveAgent?
Oo, posible sa LiveAgent ang paggawa ng help desk portal. Naka-built in ito sa LiveAgent system at madaling gamitin. I-click ang "Knowledge Base" at simulang gumawa. Makagagawa kayo ng categories, articles, o forums. May option ding maglagay ng search widget at feedback button.
Expert note
Ang helpdesk portal ay isang sistema ng information at communication na nakapokus sa pagtugon sa mga katanungan at pangangailangan ng customers tungkol sa mga produkto at serbisyo.

Ang help desk software ay makakatulong sa mga kompanya na magbigay ng mabilis at personal na tugon sa mga customer issues at tumataas ang customer satisfaction rate. Puwede ring mag-awtomatiko ang mga task, proseso, at workflow, na nakakaapekto sa produktibidad ng mga customer support rep. Nagbibigay din ng mga self-service option at tinutulungan ang mga customer na makaranas ng magandang daloy at transition sa pakikipag-usap gamit ang iba-ibang support channels.
Mga kasangkapan ng call center
Ang LiveAgent ay isang kasangkapan ng call center na nakakatulong sa pagtaas ng loyalty at revenue ng negosyo. Kasama rin ang mga tampok tulad ng automatic call distribution at mga pagsusuri. Mayroon ding mga kailangang isasaalang-alang na mga patlang ng kontak at kahalagahan ng pagtitiket. Gayunpaman, may ilang negosyo ang hindi nakakita ng kahalagahan ng software sa pagtitiket, na nagdudulot ng pagsikip ng kita ng buong negosyo. Kaya dapat laging isaalang-alang ang mga kagamitan sa pagpapatakbo ng call center upang mapanatili ang mataas na antas ng kasiyahan ng mga customer.
Ang LiveAgent ay isang customer service software na nag-aalok ng VoIP phone systems, self-service software, inbound call center software, complaint management system, client portal software, email management software, at iba pa. Ito ay mayroong mga feature, integration, at alternatibo na maaring subukan sa pamamagitan ng isang FREE trial. Mayroon ding mga sales contacts na maaring makontak at mga social media kung saan maari ding mag-subscribe sa newsletter para sa mga update at discount. Ang Quality Unit, LLC ang magpo-provide ng mga serbisyo at may ganap na reserbado ng karapatan.
Ang Themonic ay nag-aalok ng customer service sa pamamagitan ng email at social media support. Walang live chat o telepono customer support ang Themonic. Maaaring maghanap ng mga alternatibo sa call center, live chat, at self-service sa pamamagitan ng review ng Capterra. Pinakamahusay na alternatibo para sa ticketing ayon sa user ratings mula sa Capterra, pricing, functionality, at dali ng paggamit ang LiveAgent. Mayroong sales contacts na maaaring makontak at mag-subscribe sa newsletter ng LiveAgent.