Ano ang panlipunang suporta?
Kapag nag-aalok ka ng serbisyong kustomer sa mga social network tulad ng Facebook at Twitter, may bagay na tinutukoy bilang pagbibigay ng Panlipunang Suporta. Mahalaga ang Panlipunang Suporta para sa ilang mga tatak o mga B2C na negosyong ecommerce kung saan ang mga kustomer ay millennial at sanay sa mga modernong paraan ng pakikipag-ugnayan sa iyong pangkat ng suporta.
Ang pagsasama ng iyong pahina sa Facebook at handle ng Twitter sa LiveAgent ay madaling gawain at pagkatapos ng ilang minuto maaaring makumpleto ka sa kagamitan upang magbigay ng Panlipunang Suporta. Ang lahat ng mga tweet na may tukoy na mga keyword o kasama ang iyong handle ay awtomatikong gagawing mga tiket upang ang iyong mga ahente ay masagot ito sa pagdating nito sa Pila.
Parehas din sa mga komento sa Facebook at mga pribadong mensahe sa iyong mga pahina sa Facebook. Pareho itong ginagawang Mga Tiket kayaโt ang iyong mga Ahente ay hindi kailangang palaging naka-log sa Facebook upang tumugon sa kanila, sa halip, maaari silang patuloy na magtrabaho sa 1 aplikasyon (LiveAgent) at sagutin ang mga kasamang regular na tiket.
Frequently asked questions
Ano ang kahulugan ng panlipunang suporta?
Ang Panlipunang suporta ay nag-aalok ng serbisyong kustomer sa pamamagitan ng mga plataporma sa social media tulad ng Facebook, Instagram o Twitter. Ang Social media ay napakahalagang channel ng komunikasyon, samakatuwid ang pag-aalok ng naturang suporta ay napakahusay para sa kumpanya batay sa imahe at nakakatulong upang matiyak ang kasiyahan ng kustomer.
ย
Mahalaga ba ang panlipunang suporta para sa mga negosyo?
Ang panlipunang suporta ay napakahalaga para sa negosyo, lalo na sa mga tatak na ang pangunahing target ay grupo ng henerasyong Y at Z, ibig sabihin, ang mga taong sanay sa modernong paraan ng pakikipag-usap sa pamamagitan ng social media. Ang social media ay may malaking kahalagahan sa pagbuo ng imahe, at mayroon ding epekto sa antas ng kasiyahan ng kustomer.
ย
Nagbibigay-daan ba sa iyo ang LiveAgent na magbigay ng panlipunang suporta?
Ang LiveAgent ay pinapayagan kang magbigay ng panlipunang suporta. Ang software ay maaaring isama sa Facebook at Twitter. Ang lahat ng mga tweet na may ilang mga keyword ay maaaring gawing tiket upang matugunan ng mga ahente. Ang parehong bagay ay nangyayari sa mga mensaheng dumarating sa mga pahina ng Facebook. Ito ay mahusay na pagpapagaan at pag-awtomatiko ng trabaho para sa mga ahente na hindi kailangang naka-log in sa social media.
ย
Expert note
Ang Panlipunang Suporta ay mahalaga sa mga negosyo, lalo na sa mga millennial na kustomer na sanay sa modernong paraan ng komunikasyon sa social media.

Ang social media ay isang mahalagang platform para sa serbisyong kustomer sa parehong B2B at B2C industries. Mayroong higit sa 2.85 bilyong gumagamit ng Facebook, 1 bilyong gumagamit ng Instagram at 330 milyong gumagamit ng Twitter. Ang mga kumpanyang B2B ay mas nakakaranas ng pakikipag-ugnayan sa LinkedIn. Higit sa kalahati ng mga kustomer ay naghahanap ng impormasyon tungkol sa mga negosyo sa social media. Gayundin, 18% ng mga gumagamit ay ginagamit ang social media bilang mga plataporma sa pamimili at kumpletong mga pagbili nang hindi lumalayo sa kani-kanilang social na app. Ang social media ay isang popular na paraan para sa mga mamimili upang maghanap ng impormasyon tungkol sa mga negosyo.
Portal ng kustomer mga benchmark
Companies are struggling to provide efficient and effective customer service through their portals, with only 10% of businesses using these tools. Additionally, the response times are slow, with an average of 6 hours for initial contact and 2-3 days to resolve a ticket. Despite this, customer satisfaction ratings and resolution rates remain high. The majority of customers prefer to solve issues on their own through self-service portals, with 77% reporting past usage. Most access these portals through desktop computers, while some use mobile devices. The cost per contact is relatively low at $5 per interaction.
Mga Pakikipag-ugnayan sa Help Desk ng ZURB
Ang ZURB ay isang kumpanya na nagdidisenyo ng produkto simula noong 1998 at nag-aalok ng email, call center, at social media na suporta sa kanilang mga kliyente. Maaaring ma-contact ang ZURB sa pamamagitan ng email, tawag sa hotline, at mensahe sa social media. Mayroon ding mga legal na kontak tulad ng privacy policy.
SUSE ay nagbibigay ng walang katumbas na customer choice at pinalalakas ang digital transformation ng mga enterprise. Mayroon silang customer service team na maaring ma-contact sa pamamagitan ng email, call center, social media support, at forum support. Walang live chat support ang SUSE. Puwede rin mag-email sa kanila sa blunduke@suse.com. Mayroon silang mga kontak sa social media tulad ng Facebook at Twitter. Mayroon din silang mga legal na mga kontak para sa kanilang Terms and Conditions, Privacy Policy, Security Policy at GDPR.