Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Serbisyo sa kustomer na call center

Ang modernong mga konsumer ay humihingi ng napapanahong mga resulta , mga pakikipag-ugnayan na may kalidad, at agarang mga tugon sa nakasentro sa kustomer na mundo ngayon. Isa sa pinakamalaking mga hamon na hinaharap ng mga negosyo ay ang pagpapanatili sa hinihingi ng kustomer at paglagpas sa mga inaasahan ng kustomer.

Habang may maraming paraan sa negosyo na mapanatiling masaya ang kanilang mga kustomer, ang pagkakaroon ng mahusay na serbisyo sa kustomer na call center ay ang pinakaepektibong paraan upang masiguro ang kasiyahan ng kustomer at walang kamaliang mga karanasan ng tagagamit. Karamihan sa mga kumpanya, lalo na ang mga nagsisimula, ay nagpupunyagi na ganapin ang kanilang mga tungkulin sa serbisyo sa call center upang mapababa ang mga badyet at hindi sapat na paglalagay ng mga tauhan.

Dahil ang sabay na pakikipag-ugnayan sa mga kustomer at pagpapatakbo ng isang negosyo ay maaring maging mabilis na paghamon, ang mga kasangkapan tulad ng serbisyo sa kustomer na mga call center ay isang ekselenteng solusyon para sa pangangasiwa ng mga tiket ng kustomer. Narito ang dapat mong malaman bago ka magsimula ng iyong operasyon ng call center.

Ano ang mga sistema ng telepono ng call center?   

Ang sistema ng telepono ng negosyo ay isang solusyon na tumutulong na pamahalaan ang papasok at papalabas na mga operasyon ng telepono at nagpapakaya sa negosyo na pamahalaan nang epektibo ang komunikasyon sa mga kustomer. Iyon ay isang solusyon ng software ng cloud based na call center na may kakayahang ganapin ang lahat ng mahahalagang mga gawain, kabilang ang papasok at papalabas na pagtawag, pagruruta, pagsubaybay sa pagganap ng ahente na mga istatistika, at pag-uulat. Ang mga superbisor at tagapamahala ng negosyo ay maaaring subaybayan ang pangunahing mga metriko ng tawag sa telepono ng negosyo at paghusayin ang representasyon ng kanilang pangkat ng suporta sa kustomer na may solusyon ng sentro ng telepono.

Ang sinanay at may karanasang mga kinatawan ng call center ay pinamamahalaan ang bawat tawag ng kustomer at sinusubaybayan ang lahat ng mga transaksyon, pag-uusap, at bukas na mga kaso. Ang isang kinatawan ng call center ay nag-aalaga ng mga isyu at kahilingan ng kustomer, nagbibigay ng mga serbisyo, sinasagot ang mga tanong, nagdadala ng impormasyon at tulong , at marami pa.

Ang pinakamahusay na paraan upang mapanatiling lubos na organisado ang buong kapaligiran, pangkat at operasyon ng call center sa ilalim ng isang bubungan ay gamitin ang software ng call center. Mayroong dalawang uri ng call center:

  • Ang papasok na call center – tinatawag ding reaktibong call center, ay nag-aalok ng tradisyonal na suporta sa pamamagitan ng pagtugon sa papasok na mga tawag. Ang papasok na mga call center ay nangangailangan ng bihasang mga kinatawan sa paglutas ng mga problema, komunikasyon, at teknikal na suporta papunta sa mas mabuting karanasan ng kustomer.
  • Ang papalabas na call center —  na tinatawag ding maagap na call center, ay nagpapahintulot sa iyo na maabot ang iyong inaasam na tagapanood na may mga alay na serbisyo . Ang papalabas na mga call center ay tumutulong sa mga negosyo na bumuo ng positibong mga relasyon sa kustomer, magbigay ng mas mabuting karanasan sa kustomer, at pataasin ang pagiging matapat sa tatak.
Call Center Software Demo | LiveAgent

Paano pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center para sa iyong negosyo?

Dahil sobrang dami ng magkakaibang kalidad na mga software ng serbisyo sa kustomer na solusyon doon, ang pinakamabuting paraan upang siguruhin na makukuha mo ang pinakamabuting solusyon para sa iyong negosyo ay sumama sa paunang software ng cloud-based na call center. Ang naturang software ay dapat isama ang sumusunod na mga tampok:

  • Papasok na pagtawag
  • Papalabas na pagtawag
  • Mga panloob na tawag
  • IVR (Interactive Voice Response) na teknolohiya
  • Nakapilang tawag
  • Mga awtomatikong pagtawag pabalik
  • Mga dinaluhang paglilipat
  • Awtomatikong pagruruta ng tawag
  • Awtomatikong pagbabahagi ng tawag
  • Mga naka-videong tawag
  • Walang limitasyong mga pag-rekord sa tawag
  • Maramihang suportadong mga aparato sa pagtawag

Start your free trial today

Discover all of the features that LiveAgent has to offer and improve your customer service call center.

Free trial

Maaari din namin kayong bigyan ng ilang mahahalagang mga payo na makakatulong sa iyong pumili ng pinakamahusay na solusyon ng call center para sa iyong negosyo.

Tukuyin ang uri ng suporta

Bago ka gumawa ang anumang bagay, isipin ang tungkol sa kung anong uri ng suporta ang iyong kailangan. Ilan sa mga solusyon ay mas mabuti sa pangangasiwa ng pag-iiskedyul ng pakikipagtipan at online chat na mga pag-uusap, habang ang iba ay mas angkop sa email na mga pag-uusap at 24 oras na serbisyo.

Koneksiyon ng call center

Pagsama ng CRM

Mamimili ng isang opsyon na nagpapahintulot sa iyo na isama ang iyong CRM na solusyon kasama ang iyong datos ng contact center. Ang kakayahan na pamahalaan ang iyong database ng kustomer ay isa sa pangunahing mga kadahilanan na tumutukoy sa tagumpay ng negosyo. Ang paggawa nito ay tumutulong sa iyong mas mabuting maunawaan ang iyong inaasam na tagapanood, ang kanilang mga problema, partikular na mga gusto.

Tiket_Kustomer-pananaw-CRM

Ano ang mga trabaho sa serbisyo sa kustomer na call center?

Upang maunawaan ang mga trabaho ng serbisyo sa kustomer na call center, dapat nating tingnan ang paglalarawan ng trabaho ng kinatawan ng call center ng serbisyo sa kustomer. Ang isang trabaho ng serbisyo sa kustomer ay dapat akitin ang isang ahente ng call center na isang masigasig na tagalutas ng problema, lubusang nakatuon sa pagpapahusay ng mga karanasan ng kustomer gamit ang iyong tatak.

Ang isang ahente ng serbisyo sa kustomer ay dapat kayaning magbigay ng isang angkop na solusyon sa partikular na mga problema. Sila ay dapat na palausap, paparating, at may sapat na kakayahan upang kumuha ng isang patas at indibidwal na pamamaraan sa bawat kustomer.

Mga ahente sa sofware ng help desk- LiveAgent

Nasasangkot dito ang isang mabuting dosis ng kadaliang magbigay at teknolohikal na kaalaman upang mapamahalaan ang iba’t ibang mga responsibilidad na sumasaklaw mula sa pangangasiwa ng hindi inaasahang mga isyu hanggang sa kadaliang magbigay ng daloy ng trabaho.

Ano ang mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center?

Ating repasuhin ang ilan sa mahahalagang tungkulin ng serbisyo sa kustomer na call center.

Tulungan ang mga kustomer sa lahat ng bahagi ng magkakaibang mga channel ng komunikasyon

Ang mga modernong kustomer ay gumagamit ng maraming magkakaibang komunikasyon at platporma ng serbisyo sa kustomer na kabilang ang social media, live chat, email, atbp. Ang pinakamabuting paraan upang pangasiwaan ang naturang mataas na dami ng trapiko at mapataas ang kasiyahan ng kustomer ay magbigay ng isang omnichannel na serbisyo sa kustomer na karanasan.

LiveAgent | Call center software in your helpdesk

Magbigay ng ginawang personal na mga solusyon sa mga problema ng kustomer

Ang mga kinatawan ng iyong serbisyo sa kustomer ay kailangang pangasiwaan ang papasok na mga tawag mula sa mga kustomer at magbigay ng ginawang personal na pagtulong upang lutasin ang kanilang mga tunay na buhay na mga problema.

Ang isang ahente ay kailangang kayaning sumagot sa mga tanong (mas mabuti sa maramihang mga wika) bilang modernong mga negosyo na mas gustong mag-empleyo ng mga kinatawan ng call center na dalawa ang wika upang pamahalaan ang pakikipag-ugnayan sa mga kustomer sa buong mundo.

Magbigay ng kakaibang karanasan ng kustomer

Kung nais mong talunin ang iyong kompetisyon, kailangan mong magbigay ng pambihirang serbisyo sa kustomer na mga lebel upang mapabuti ang karanasan ng kustomer. Ang pagkakaroon ng linya ng telepono lamang bilang channel ng komunikasyon ay hindi gagawin ang paglinlang sa 2021. Kailangan mong lapitan ang iyong kustomer sa tamang paraan at magbigay ng personal na mga solusyon sa kanilang mga problema upang malipat sila sa pagiging mga matapat na mga kustomer.

Karanasan ng pinasadyang tagagamit sa inaasam na tagapanood

Ang bawat kustomer ay natatangi , na may partikular na mga layunin at pangangailangan. Iyon ay pinakamahalaga para sa mga kinatawan ng iyong serbisyo sa kustomer na call center upang kilalanin ang mga pagkakaibang ito at iangkop ang kanilang tono at pagkilos sa isang partikular na sitwasyon.

Ano ang mahahalagang mga kalidad ng isang kinatawan ng serbisyo sa kustomer?

Upang magbigay ng namumukod tanging serbisyo sa kustomer at atensiyon sa kustomer, ang iyong mga ahente ng call center ay dapat magkaroon ng mga sumusunod na katangian:

  • Ang kakayahan na magbigay ng mataas na kalidad na serbisyo
  • Kasanayan at kaalaman sa serbisyo sa kustomer
  • Kasanayan sa komunikasyon
  • Kasanayan sa pangangasiwa
  • Ang pangkat ng serbisyo sa kustomer ay dapat madaling makibagay at binubuo ang maliksing tagalutas ng problema.
  • Gumamit ng positibong wika upang hikayatin ang mga pakikipag-ugnayan ng kustomer
  • Aktibong pakikinig at kasanayan ng mga tao
  • Teknikal na kaalaman sa mga produkto at serbisyo
  • Ang mga ahente ng serbisyo sa kustomer ay dapat malaman ang hanay ng mga wika
  • Pananatili ng kaalaman
  • Kadaliang makibagay
  • Atensyon sa detalye
  • Pagkamalikhain
  • Mahusay na kasanayan sa organisasyon

Try LiveAgent Today

Provide and omnichannel customer experience with LiveAgent's call center software.

Free trial

FAQ

Ano ang isang serbisyo sa kustomer na call center?

Ang isang call center ay isang opisina o departamento kung saan ang isang pangkat ng mga ahente ng call center ay nangangasiwa sa papasok at papalabas na mga tawag sa telepono mula sa umiiral na mga kustomer at bagong mga prospekto.

Paano pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center para sa iyong negosyo?

Ang pinakamabuting paraan upang pumili ng isang serbisyo sa kustomer na call center na tumutugma sa mga pangangailangan ng iyong negosyo ay tukuyin ang tamang uri ng serbisyo ng call center. Sumama sa isang solusyon na nagbibigay ng CRM at pagsasama at mga tampok ng social media na maaaring makatulong sa iyo na lumapit sa modernong mga konsumer sa isang ginawang personal na paraan.

Ano ang mga trabaho sa serbisyo sa kustomer na call center?

Kasali sa serbisyo sa kustomer na call center ang pagtulong sa mga kustomer sa kanilang mga isyu. Ang mga ahente ng call center ay gumagamit ng ilang mga channel, kabilang ang social media, email, chat, at telepono, upang pamahalaan ang mga pakikipag-ugnayan ng kustomer, pagbibigay ng impormasyon at pagtulong sa anumang problema na baka mayroon ang mga kustomer.

Ano ang mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center?

Kasali sa mga tungkulin sa serbisyo sa kustomer na call center ang sumusunod na mga gawain:

  • Pagbibigay ng omnichannel na komunikasyon at suporta sa kustomer

  • Paghahanap ng ginawang personal na mga solusyon sa partikular na mga isyu ng kustomer

  • Pagbibigay ng teknikal na tulong at impormasyon tungkol sa mga produkto/ serbisyo

  • Ginagawa ang lahat upang makalikha ng isang positibong karanasan ng tagagamit ng bawat kustomer

  • Maging madaling makibagay at maaasahan sa paglutas ng problema

  • Magsalita ng isang hanay ng mga wika upang magbigay ng suporta sa mga kustomer sa buong mundo

Ano ang pinakamahalagang mga katangian ng kinatawan ng serbisyo sa kustomer?

Kasali sa mahalagang mga kalidad ng kinatawan ng serbisyo sa kustomer ang:

  • Mahusay na komprehensyon sa pakikinig at mga kasanayan sa paglulutas ng problema

  • Pagtutulungan

  • Pagiging malikhain, kakayahang umangkop, pagiging maaasahan

  • Malakas na interpersonal na mga kasanayan

  • Mga kasanayang pang- administratibo at komunikasyon

  • Pananatili ng kaalaman

  • Atensyon sa detalye

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo