Ano ang customer service software?
Ang customer service software ay isang software na magagamit sa komunikasyon, pagsusuri ng customer support, at paggawa ng reports. Ang bawat interaksiyon sa pagitan ng kompanya at customers, website visitors, o business partners ay nakatago bilang tickets. Tuwing may bagong kokontak sa inyo, gagawan ito ng customer service software ng detalye ng bagong contact.
Ang customer service software tulad ng LiveAgent ay may kasamang ticket management, integrations, abilidad na gumawa ng customer portal, live chat, at marami pang functions. Puwede ring gumawa ng report o statistics tungkol sa customer support at customer satisfaction.
Frequently Asked Questions
Ano ang customer service software?
Ang customer service software ay software na puwede kayong mag-manage, mag-organisa, at mag-track ng customer requests. May access kayo sa lahat sa iisang lugar. Isinasaayos nito ang mga problema, pag-uusap, at nili-link ito sa partikular na record ng customer. Pangunahing function nito ang ticket system na nagta-transform sa lahat ng customer messages bilang tickets, na siyang pormang niruruta sa agents.
Ano ang mga uri ng customer service software?
May tatlong pangunahing uri ng customer service software: HelpDesk Software, CRM Software, at LiveChat Software. Ang HelpDesk Software ay software na responsable sa pagtanggap ng requests mula sa users at pagkontrol sa solution, na tinaguriang single point of contact. Ang CRM Software ay software kung saan puwedeng mag-manage ng relasyon sa customer. Ang LiveChat Software naman ay software na tutulong sa pangangasiwa ng live chat.
Paano piliin ang pinakamahusay na customer service software?
Para makapili ng pinakamahusay na customer support software, kailangang isipin kung alin ang mas tutulong sa karamihan (o lahat) ng inyong mga proseso sa customer service. Dapat may access ito sa lahat ng communication channels na kailangan ninyo, i.e. e-mails, telephones, o social media. Sobrang halagang feature ng live chat. Bigyang-pansin din ang pagsuri at paggawa ng reports na matutulungan kayong paghusayin ang customer service ninyo.
Expert’s note
Ang customer service software ay isang mahalagang platform para sa komunikasyon, pagtugon sa customer support, at paggawa ng mga report. Mahalaga ang tamang pagpili ng software para sa iyong kumpanya.
Magbigay ng mahusay na customer service.
ZľavaDňa, Websupport, SolidTrust Pay, Satur, at FrëschKëscht ay ilan sa mga kumpanya na nabanggit. Ang LiveAgent naman ay may maraming features at mabilis na setup para sa customer support.
Magbigay ng mahusay na customer service.
Nag-aalok ang ZľavaDňa ng mga produkto at serbisyo na may 90% na diskwento. Ang Websupport naman ay pinakamalaking webhosting provider sa Slovakia, Czech Republic, at Hungary. Mayroon ding SolidTrust Pay na nagbibigay ng e-wallet at serbisyo sa pagbabayad. Ang SATUR travel agency naman ay may 100 taon na karanasan. Ang LiveAgent naman ay may mabilis na setup at mahusay na customer support.
Magbigay ng mahusay na customer service.
Basahin ang detalye ng ZľavaDňa, Websupport, SolidTrust Pay, Satur, at FrëschKëscht. LiveAgent ang pinakamahusay na help desk solution para sa maraming kompanya sa buong mundo. Ito ay may pinakamabilis at pinakamadaling implementation, at patutunayan ito ng awards namin.
Ang service software ay mahalaga sa customer support at pagpapahusay ng customer experience. Ito ay nagbibigay ng mahahalagang insights sa customer behavior at nagpapadali sa communication at workflow ng customer service. Ito rin ay adaptable at may AI tools para sa automation ng mga tasks. Ang mahusay na service software ay makakatulong sa pagpapalakas ng customer relationships at pagpapataas ng customer satisfaction.