Ano ang paglabag sa SLA?
Ang ilang mga negosyo ay ginusto o obligadong magkaroon ng tiyak na Service Level Agreement sa lugar. Ang SLA ay nagtatakda ng tiyak na timeframe kung saan ang mga tiket ay dapat natugunan o ang mga chat at tawag ay kailangang masagot. Kung ito ay hindi natugunan o nasagot sa loob ng tinukoy na timeframe, isang paglabag sa SLA ang nagaganap.
Karaniwan, kung masyadong maraming paglabag ang nagaganap sa SLA, dapat ikonsidera ng kumpanya ang kanilang pagset-up at kagustuhan sa SLA o dapat bigyang lakas ang kanilang trabahador sa pamamagitan ng maraming mga ahente o may mas mahusay na mga kasangkapan sa helpdesk.
Frequently Asked Questions
Ano ang paglabag sa SLA?
Paano maiiwasan ang mga paglabag sa SLA?
Upang maiwasan ang mga paglabag sa SLA, ang kumpanya ay dapat munang maging tapat sa kliyente nito at huwag magtago ng pangit na balita. Bilang karagdagan, ang panloob na pagsasa-ayos ng sistema ay dapat suriin para sa mga pagpapa-alala at pagdaragdag ng pamamaraan. Mahalaga rin itong suriin kung paano gumagana ang mga proseso.
Maaari mo bang subaybayan ang mga paglabag sa SLA sa LiveAgent?
Sa LiveAgent, maaari mong subaybayan ang mga paglabag sa SLA. Ang mga tagapangasiwa ay may access dito, na maaaring matiyak na ang mga ahente ay malulutas ang mga bagay sa oras.
Expert note
Kung hindi natugunan o nasagot sa loob ng tinukoy na timeframe ang mga tiket, chat, o tawag, ito ay itinuturing na paglabag sa SLA.

Ang LiveAgent ay isang epektibong customer service at komunikasyon platform na nagbibigay ng suporta at tulong sa mga customer. Ito ay may mga tampok tulad ng ID ng Tiket at awtomatikong pamamahagi ng tiket para mapataas ang efficiency. Subukan ang iba't ibang communication channels tulad ng chat, tawag, at iba pa para sa buong LiveAgent experience.
I-export ang mga ulat sa pagsunod sa SLA sa file na CSV para sa mas madaling ibahagi. Maaari ding ma-export ang mga ulat sa talang SLA. SLA ay isang kontrata na tumutukoy sa antas ng serbisyo na dapat ibigay sa kustomer. Ang SLA ay mahalaga dahil nagbibigay ito ng kahilingan sa serbisyo ng kustomer at mga responsibilidad ng provider.