Paglabag sa SLA

Ano ang paglabag sa SLA?

Ang ilang mga negosyo ay ginusto o obligadong magkaroon ng tiyak na Service Level Agreement sa lugar. Ang SLA ay nagtatakda ng tiyak na timeframe kung saan ang mga tiket ay dapat natugunan o ang mga chat at tawag ay kailangang masagot. Kung ito ay hindi natugunan o nasagot sa loob ng tinukoy na timeframe, isang paglabag sa SLA ang nagaganap.

Karaniwan, kung masyadong maraming paglabag ang nagaganap sa SLA, dapat ikonsidera ng kumpanya ang kanilang pagset-up at kagustuhan sa SLA o dapat bigyang lakas ang kanilang trabahador sa pamamagitan ng maraming mga ahente o may mas mahusay na mga kasangkapan sa helpdesk.

Frequently asked questions

Ano ang paglabag sa SLA?

Tinutukoy ng SLA ang time frame sa loob ng kung aling mga tiket, tawag at tawag na kailangang matanggap. Kung ang mga kliyente ay hindi nakatanggap ng tugon o ang tawag ay di nasagot sa loob ng tinukoy na oras, isang paglabag sa SLA ang nagaganap.

ย 

Paano maiiwasan ang mga paglabag sa SLA?

Upang maiwasan ang mga paglabag sa SLA, ang kumpanya ay dapat munang maging tapat sa kliyente nito at huwag magtago ng pangit na balita. Bilang karagdagan, ang panloob na pagsasa-ayos ng sistema ay dapat suriin para sa mga pagpapa-alala at pagdaragdag ng pamamaraan. Mahalaga rin itong suriin kung paano gumagana ang mga proseso.

ย 

Maaari mo bang subaybayan ang mga paglabag sa SLA sa LiveAgent?

Sa LiveAgent, maaari mong subaybayan ang mga paglabag sa SLA. Ang mga tagapangasiwa ay may access dito, na maaaring matiyak na ang mga ahente ay malulutas ang mga bagay sa oras.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Kung hindi natugunan o nasagot sa loob ng tinukoy na timeframe ang mga tiket, chat, o tawag, ito ay itinuturing na paglabag sa SLA.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager

Sli.do | LiveAgent

Ang Slido ay isang web app na nagagamit ng mga audience para magtanong o mag-submit ng poll habang may presentation, meeting, o event. Basahin ang detalye.

LiveAgent has created free, ready-to-use email templates for any company or an individual seeking to provide professional customer service.

Mga template ng email ng dunning

Ang mga email ng dunning ay isang paraan ng SaaS at batay sa suskripsyon na mga negosyo upang bigyang babala ang mga kustomer tungkol sa mga isyu tulad ng nabigong mga pagbayad. Pinapayuhan ng artikulo na magpadala ng mga email mula sa isang totoong tao, paganahin ang mga pagtugon, paalalahanan ang mga kustomer tungkol sa mga natitirang benepisyo, mag-alok ng mga alternatibo sa pagkakansela ng account, at magpakita ng malinaw na CTA at susunod na mga hakbang. Inihahandog din ng artikulo ang sampung halimbawa ng mga template ng email ng dunning.

Matagumpay na istorya: Aquasprouts | LiveAgent

Ang LiveAgent ay nagbigay ng malaking pagbabago sa serbisyo sa customer ng AquaSprout dahil naging madali at abot-kaya ang pagbibigay ng customer service. Mas malaking halaga ang natipid dahil nakatipid din sila sa pagbibigay ng account sa mga empleyado. Ang software ay may kahalagahang pag-aari dahil sa napakaraming features sa magandang presyo. Hindi naging mahirap ang pag-aaral ng paggamit ng LiveAgent. Higit pa rito, hindi iyon ang pinakamalaking aspeto ng customer support, sa halip ay ang natatagong kayamanan ng mga alternatibong software. Ang LiveAgent ay isang nakakapanghinaang pag-aari ng libreng startup year plan sa Zendesk na nagiging bahagi ng kanilang pera.

Ang mga pribadong tala ay mahusay na paraan upang makipagpalitan ng impormasyon nang hindi ito nakikita ng third-party. Maaari kang lumikha ng pribadong tala upang magpadala ng mensahe sa tukoy na madla.

Mga pribadong tala

Ang LiveAgent ay may mga tampok tulad ng pansamantalang ahente, sariling serbisyo, at sandaling pagtigil. Ang mga panuntunan sa negosyo ay maaari ring magamit sa pagpapadala ng ticket, pag-alis o pagtanggal ng mga tag (tags), at pagbabago sa lebel ng SLA. Mahalaga ang pagpahinga sa trabaho upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

ร—
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo