Average handle time (AHT)

Ano ang isang average handle time?

Average handle time ay ang oras na itinatagal ng mga kinatawan ng kustomer sa lahat ng mga gawain. Kasama na ang oras ng tawag, oras ng hold, mga chat, at paglutas ng mga issue ng kustomer. Kailangan ito na maging mababa hanggat maaari. Ang oras ay pera, kaya mahalaga na bantayan ang oras na ito. Ipinapakita nito gaano karaming oras ang kailangan upang malutas ang mga isyu at aling mga tanong ang gumagasyos sa mga ahente ng oras. Maaari mong mabantayan ang average na bilis sumagot, ang lebel ng serbisyo, at iba pa. Nakakatulong ito na mapahusay ang customer service.

Are you delivering the best possible customer experience?

It costs 5 times more to acquire a customer than to retain an existing one. Use LiveAgent to drive brand loyalty with every customer interaction. With LiveAgent, itโ€™s easy.

{ โ€œ@contextโ€: โ€œhttps://schema.orgโ€, โ€œ@typeโ€: โ€œFAQPageโ€, โ€œmainEntityโ€: [{ โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œAno ang ibig sabihin na AHT?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œAng AHT, o average service time, ay isa sa mga pinakamadalas na sinusukat na mga tagapagpahiwatig sa mga call center. Tinutukoy ng AHT ang average na tagal ng mga interaksyon sa kustomer. Ang ay sinusukat mula sa pag-umpisa ng tawag ng kliyente sa kabuuang tawag hanggang sa katapusan ng tawag.โ€ } }, { โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œAno ang isang magandang Average Handle Time?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œAng isang magandang good average handling time should be both. Good quality and fast. Call Center magazine calculated the global AHT standard. It was 6 minutes and 3 seconds. However, all this depends on the industry in which customer service relates.โ€ } }, { โ€œ@typeโ€: โ€œTanongโ€, โ€œnameโ€: โ€œHow to check AHT in LiveAgent?โ€, โ€œacceptedAnswerโ€: { โ€œ@typeโ€: โ€œSagotโ€, โ€œtextโ€: โ€œYou can check the AHT in LiveAgent in the Time report. There you can check both the service times of individual tickets and the average time of handling all tickets.โ€ } }] }

FAQ

Ano ang ibig sabihin na AHT?

Ang AHT, o average service time, ay isa sa mga pinakamadalas na sinusukat na mga tagapagpahiwatig sa mga call center. Tinutukoy ng AHT ang average na tagal ng mga interaksyon sa kustomer. Ang ay sinusukat mula sa pag-umpisa ng tawag ng kliyente sa kabuuang tawag hanggang sa katapusan ng tawag.

Ano ang isang magandang Average Handle Time?

Ang isang magandang average handling time ay dapat parehong maganda ang kalidad at mabilis. Kinalkula ng Call Center magazine ang pamantayang AHT sa mundo at iyo ay 6 minuto at 3 segundo. Gayumpaman, nakadepende ito sa industriya kung saan nakaugnay ang customer service.

How to check AHT in LiveAgent?

You can check the AHT in LiveAgent in the Time report. There you can check both the service times of individual tickets and the average time of handling all tickets.

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang Average Handle Time (AHT) ay tumutukoy sa oras na ginugugol ng kinatawan ng kustomer sa pagtugon sa lahat ng mga gawain tulad ng pagtawag, paghihintay, chat, at paglutas ng mga isyu ng kustomer. Mahalagang bantayan ang oras na ito upang mapahusay ang customer service.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager
Ang paghingi ng tawad sa isang customer ay nangangahulugang inaamin ninyo na ang kompanya ang may kasalanan. Alamin kung paano humingi ng tawad, pero sa tamang paraan.

Paano humingi ng tawad sa isang customer

Ang artikulong ito ay nagbibigay ng mga gabay para sa paghingi ng tawad sa galit o nag-poste na customer. Mahalaga na maintindihan ng isang customer service representative kung paano mag-empathize at tanggapin ang responsibilidad upang malutas ang problema ng kliyente. Nagbibigay din ang artikulo ng mga solusyon kahit pa ang pagkakamali ay hindi nangyari sa kanila at paliwanag kung paano ito nangyari. Ipinakikita ng ganitong approach na ang kompanya ay mapagkakatiwalaan at nakatuon sa pagbibigay ng kasiyahan sa kliyente.

Bawat business ay kailangang tumutok sa pagpapalago ng kanilang customer base, pero ang quality ng mga customer ang magiging pagkakaiba ng mga brand at lovemark. Basahin dito ang Top 20 tactics para pataasin ang customer retention.

Paano gumawa ng steady at loyal na customer base

The article lays out tips for successful online business, including building relationships with customers, managing expectations, keeping communication records, and following a clear mission. The importance of customer lifetime value is emphasized over lead generation, and businesses are advised to stick to their niche and values. The article also suggests ways to encourage repeat purchases and loyalty, such as offering bonuses and personalized reminders.

LiveAgent has created free, ready-to-use email templates for any company or an individual seeking to provide professional customer service.

Mga template ng email ng dunning

Ang mga email ng dunning ay isang paraan ng SaaS at batay sa suskripsyon na mga negosyo upang bigyang babala ang mga kustomer tungkol sa mga isyu tulad ng nabigong mga pagbayad. Pinapayuhan ng artikulo na magpadala ng mga email mula sa isang totoong tao, paganahin ang mga pagtugon, paalalahanan ang mga kustomer tungkol sa mga natitirang benepisyo, mag-alok ng mga alternatibo sa pagkakansela ng account, at magpakita ng malinaw na CTA at susunod na mga hakbang. Inihahandog din ng artikulo ang sampung halimbawa ng mga template ng email ng dunning.

Ang front line ay ang team ninyong diretsong nakikipag-deal sa customers araw-araw. Tinatawag din ang front line bilang team na humaharap sa customer.

Front line

Ang pagtatapos ng isang usapan sa customer service ay dapat na propesyonal at magalang. Mahalaga ang personal at magandang tono ng bawat interaction. Makakatulong din ang mga template sa pagsasara ng usapan sa iba't ibang channel. Dapat agad tugunan ang mga reklamo ng mga customer upang maiwasan ang negatibong feedback at mai-maintain ang loyalty ng customer sa business. Mayroong iba't ibang tungkulin sa customer service tulad ng pagbibigay ng suporta at pagtitiyak ng kasiyahan ng customer. Ang creative na mga titulo ay tumutukoy sa relasyon ng kompanya at customers. LiveAgent ang isang software sa customer service na maaaring magamit.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

ร—
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo