Ano ang backlog ng Tiket?
Ang backlog ng tiket ay parirala na ginagamit ng mga tagapamahala ng suportang kustomer upang pangalanan ang mga hindi nalutas na tiket sa partikular na tagal ng panahon. Ang mga tiket ay maaaring hindi nalutas sa maraming kadahilanan – maaaring mataas ang bilang ng tiket, mababang pagganap ng mga ahente o hindi inaasahang isang beses na madami.
Mahalagang subaybayan ang iyong backlog ng Tiket upang malaman ang pangangailangan ng bagong empleyado o higit pang pagsasanay para sa iyong mga kinatawan sa serbisyong kustomer. Binibigyan ka nito ng pangkalahatang impormasyon sa pagganap ng iyong pangkat sa suporta at kung kailan kailangan ng karagdagang tauhan.
Kung masyadong maraming hindi nalutas na tiket sa iyong backlog ng Tiket, maaari itong humantong sa mga hindi nasiyahan na mga kustomer.
Frequently asked questions
Ano ang kahulugan ng backlog ng tiket?
Ang backlog ng tiket ay termino na tumutukoy sa hindi nalutas na mga pagsusumite sa loob ng tinukoy na panahon. Mayroong maraming kadahilanan, kabilang ang limitadong pagganap ng ahente, bilang ng mga kahilingan at mga nakadepende. Ang backlog ng tiket ay mahusay ring metric na dapat abangan upang malaman kung gaano kahusay ang proseso ng iyong suporta. Nakakatulong din ito upang masuri ang antas ng kasiyahan ng kustomer.
Ano ang mga panganib sa pagkakaroon ng backlog ng tiket?
Ang mga peligrong nauugnay sa backlog ng tiket ay, higit sa lahat, masyadong mabagal na pangangasiwa ng mga papasok na kahilingan, na maaaring makapagpa-inis sa mga kustomer, at mababang kahusayan ng mga ahente, na maaaring magresulta hindi lamang mula sa labis na trabaho, ngunit pati na din mula sa maling pagprayoridad. Habang ito ay paminsan-minsang sitwasyon, maaaring mangahulugan ito na sa ilang mga panahon ay tumataas ang interes ng mga kustomer, ngunit kung ito ay regular maaari itong magkaroon ng epekto sa kasiyahan ng kustomer at imahe ng tatak.
Paano maiiwasan ang pagkakaroon ng mga backlog ng tiket?
Upang maiwasan ang backlog ng tiket, maaari kang magprayoridad ng mga tiket. Tiyak na gagawin nitong mas madali at mas mahusay ang iyong trabaho. Hayaan ang iyong mga pangkat na magkasamang magtrabaho at tulungan ang bawat isang malutas ang mga tiket. Ang pagpapanatili ng naaangkop na ritmo sa trabaho ay sumusuporta din sa mahusay na paglilinis ng mga tiket.
Ang Pinakamainit na Balitang AI ng linggo! (May 2023)
Ang pagsusulat ng blog post sa Tagalog ay makakatulong sa customer support at pagpapabuti ng AI model. Mahalaga rin ito sa paglutas ng mga isyung pang-negosyo at impormasyon sa mga customer.
10 Customer Service Rules para sa Web Professionals
Mga 10 Rules para sa Customer Service sa web professionals. Simulan ang iyong libreng account at matuto ng mga kasanayan sa pagbibigay ng magandang serbisyo sa customer.
Pinakamahusay na customer service
Mga paraan para magbigay ng mahusay na customer service: magpakita ng pagpapahalaga at empatiya, maging maingat na nakikinig, at gamitin ang tamang salita. Ang software tulad ng LiveAgent ay nakatutulong sa pagpapahusay ng customer service. Ang mahusay na customer service ay mahalaga sa kaganapan ng negosyo. Mga halimbawa ng mga kompanyang nagbibigay ng mahusay na customer service: Google, Chick-fil-A, IKEA, at Amazon.
Mga webinar sneak peek email template
Ang email marketing ang pinaka-popular at sulit na paraan para ma-promote ang mga webinars. Dapat magpadala ng imbitasyon, confirmation ng registration, at mga reminder email. Ang mga email na ito ay dapat magbigay ng impormasyon tungkol sa oras at petsa ng event, promised value ng webinar, at background ng mga speaker. Dapat rin may mga CTA button sa mga email para ma-engganyo ang mga tao na mag-register. Ang matagumpay na webinar ay maaaring magdulot ng pagtaas ng customer engagement, mga bago at relevant na leads, at mataas na ROI.