Pagtitiket sa telepono

Ano ang pagtitiket sa telepono?

Ang bawat tawag sa telepono mula sa kustomer papuntang helpdesk ay naka-archive sa anyo ng tiket. Ang tiket ay naglalaman ng impormasyon tungkol sa tumatawag, ahente at pag-uusap sa pagitan nila. Kapag ang isa pang tawag patungkol sa parehong paksa ay ginawa, ang impormasyon tungkol dito ay idinadagdag sa nakaraang tiket.

Ang tiket ay mahalaga para sa pagsubaybay sa lahat ng mga aksyon. Hindi lamang mga tawag sa telepono, ngunit ang mga email at iba pang paraan ng komunikasyon ay ginagawang mga tiket. Ito ay nakakatulong upang mapanatili ang pagkakaisa at kaayusan sa lahat ng mga channel.

Frequently asked questions

Ano ang pagtitiket sa telepono?

Ang mga tawag sa teleponong ginawa sa helpdesk ng mga kustomer ay naka-archive sa anyo ng mga tiket. Ito ay naglalaman ng impormasyon tungkol sa tumatawag na gumagamit, sa ahenteng humahawak sa kaso at ang pag-uusap sa pagitan nila.

 

Paano mo gagamitin ang pagtitiket sa telepono?

Ang mga tiket sa telepono ay pinapayagan kang mangolekta ng impormasyon tungkol sa mga kustomer, mangolekta ng mga kwento tungkol sa komunikasyon sa pagitan ng kustomer at ng kumpanya. Salamat dito, mayroon kang pagkakaisa at kaayusan sa komunikasyon sa lahat ng mga channel.

 

Maaari mo bang gamitin ang pagtitiket sa telepono sa pamamagitan ng LiveAgent?

Ang LiveAgent ay nag-aalok ng opsyong mga tiket sa telepono. Salamat sa software, maaari mong gamitin ang mga telepono sa mas mataas na antas at sa gayon ay paunlarin ang antas ng serbisyong kustomer.

 

Balik sa glossary Gumawa ng LIBRENG account

Expert note

Ang pagtitiket sa telepono ay tumutukoy sa pagsasanhi ng mga tiket sa bawat tawag mula sa kustomer sa helpdesk. Ito ay mahalaga para sa pagsubaybay sa lahat ng mga aksyon at mapanatili ang pagkakaisa sa lahat ng mga channel.

Andrej Saxon
Andrej Saxon
Sales manager

Mga ulat sa Tag

Ang mga tag ay simpleng mga salita o parirala na ginagamit sa mga tiket para makapagdagdag ng konteksto at madaling pamahalaan ang mga ito. Maaaring magdagdag ng maraming tag at ma-edit ang mga ito. Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga ulat sa mga tag kung saan maaaring ayusin ayon sa oras, departamento, channel at ahente. Mayroon ding mga feature tulad ng mga nakahandang sagot at ang sandaling pagtigil. Pagganap ulat ay mahalaga upang mapahusay ang karanasan ng kustomer at mag-reallocate ng mga mapagkukunan.

Sa kasamaang palad, minsan ay kailangan nating kumontra o tanggihan ang isang customer. Kaya heto ang ilang tips para magalang na makatanggi.

Paano tumanggi nang magalang

Ang LiveAgent ay isang platform na ginagamit ng mga ahente sa customer support, pagbebenta, marketing, at mga kinatawan sa IT. Nagbibigay ito ng mga aksyon, panloob na tiket at mga nakahandang sagot upang masagot ang mga katanungan ng kliyente. Maaari rin itong magtaglay ng mga attachment. Nag-aalok din ito ng sariling serbisyo upang mapabilis ang pagtugon sa mga katanungan ng kliyente at mapabuti ang daloy ng trabaho. Mahalaga ang mabuting serbisyo sa kustomer dahil maaaring nawawalan ng malaking halaga ang kumpanya dahil dito. Maraming kustomer ang natutuwa sa eksaktong suporta na ibinibigay ng LiveAgent at mayroong mga taong nagsabi na ito ay pinakamahusay na live chat solution.

Ang pagpapanatili, sa negosyong termino, ay nangangahulugan ng eksaktong katulad nito sa wikang ingles. Ang mga tapat na kustomer ay nagdaragdag sa kita ng iyong kumpanya at nagtataas ng kinikita.

Pagpapanatili

Ang pagpapanatili ng mga tapat na kustomer ay mahalaga para sa kumpanya dahil nababawasan nito ang gastos at nagdagdag sa kinikita. May dalawang uri ng pagpapanatili: sa kustomer at sa empleyado. Mahalaga rin ang pagpapanatili dahil nagpapakita ito ng imahe ng kumpanya at may epekto sa kinikita nito.

Bigyan ng kapangyarihan ang iyong mga kustomer na humiling ng pagtawag pabalik at mapabuti ang kanilang karanasang suporta kasama ang iyong virtual na call center/maraming channel na helpdesk.

Awtomatikong Pagtawag Pabalik

Ang pagiging sensitibo sa presyo ng mga kliyente ay mahalaga para maiwasan ang pagkawala ng mga ito. May ilang template para mas mabilis na maipaliwanag ang presyo ng produkto o serbisyo. Ang sandaling pagtigil ay isang pansamantalang pagpapahinga upang maiwasan ang sobrang pagkapagod at pagkabalisa sa trabaho. Ang paghati sa mga tiket ay isang tampok na makakatulong sa pagresolba ng mga problema nang mas mabilis at mas epektibo. LiveAgent ay may demo, presyo, feature, integration, at iba pang mga kaakibat na resources at support para sa serbisyong ito.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo