Ano ang live customer service?
Ang live customer service ay nagbibigay ng tulong sa mga kliyente nang real-time. Ito ay pinapatakbo ng isang firm na gustong magbigay sa product users o web visitors nila ng sapat na advice at support. Kahit ang gamitin pa ay phone call, live chat, o video chat, puwedeng makipag-ugnayan ang customer support sa paraang gusto ninyo.
Frequently Asked Questions
Ano ang live customer service?
Ang live customer support ay isang serbisyong nagde-deliver ng real-time customer support. Pinapatakbo ito ng mga kompanyang nais makapagbigay sa kanilang customers ng pinakamahusay na shopping experience, pati na ng nararapat na support at oportunidad na makapagbigay ng advice sa mga produkto at serbisyo. Malaki ang epekto nito sa perception ng kompanya at sa customer service level.
Ano ang pinaka-importanteng features ng live customer service?
Ang pinaka-importanteng features ng live customer service ay ang sagot sa pagtugon at ang kaakibat na halaga ng pagtugon. Sa pakikipag-usap ng kliyente sa mga communication channel nang live, inaasahan na nila ang mabilis na pagsagot at support. Ang madaling access sa communicator ay sobra ring importante. Matutulungan ito ng, halimbawa, isang button na nagta-transfer ng isang agent sa bawat subpage.
Paano magbigay ng live customer service?
Para masigurado ang customer service, una sa lahat ay dapat gumawa ng isang magaling na service team at bigyan sila ng tools na makapagpapatakbo ng serbisyong ito sa mataas na level. Posible ang live customer service dahil sa posibilidad sa pagkontak gamit ang live chat at live video chat. Mas madali na sa customer ang pag-access sa communication channels na ito. Dapat ang mga empleyado ay meron ding sapat na kaalaman at kayang makipag-usap nang mahusay sa kliyente.
Expert note
Ang live customer service ay nagbibigay ng tulong sa mga kliyente nang real-time at malaki ang epekto nito sa perception ng kompanya at customer service level.

LiveAgent | Call center software sa inyong help desk
Ang pagkakaroon ng call center at IVR sa help desk software ng kompanya ay magbibigay ng maraming benepisyo sa customers at business. Makakatanggap ng personalized assistance ang mga customer, samantalang mapapataas nito ang efficiency at customer satisfaction ng kompanya. Ang IVR ay makakatulong sa pagpaprioritize ng mga tawag at pagtitipid ng oras ng customer support agents.
Live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon
Magandang suporta at tumutulong sa customer satisfaction at benta ang LiveAgent. Tumaas ang response time ng 60% at customer conversion rate ng 325% sa gumamit nito.
Ang LiveAgent ay isang mahalagang tool para sa customer service software at management systems. Ito ay nagbibigay ng multi-channel help desk solution na kasama ang ticketing software, live chat, at call center capabilities. Nag-aalok rin ang LiveAgent ng 24/7 customer service at 14-day free trial. Puwede itong gamitin para sa pagbebenta at may libreng trial sa loob ng 14 na araw. Ito ay isang valuable resource para sa mga online Shopify stores upang mapabuti ang customer service at sales.