Mayroon ka bang problema sa isang mataas na antas ng bounce sa iyong website? O iniisip mo kung paano mapahusay ang iyong customer service.
Alam mo ba: “Ang mga proactive na imbitasyon sa chat ay maaaring gumawa ng 105% ROI at milyon-milyong dolar ng positibong benepisyo sa negosyo?”
Ang mga proactive na imbitasyon sa chat ay makakatulong sa mga bisita sa website habang nasa iba’t ibang bahagi ng paglalakbay ng kustomer sa pamamagitan ng pag-imbita sa kanila ng live chat sa iyong mga ahente.
Ang LiveAgent ay isang makabagong sistema na nagsisigurado na iniimbita ang mga bisita nito na makipag-chat sa mga ahente sa support agents kapag ikaw ay may libreng kinatawan sa live chat online.
Halimbawa sa totoong buhay:
Halimbawa, maaari kang mag-imbita ng mga kustomer na makipag-chat sa kabuuang proseso ng pag-check out. Bilang resulta, maaari mong mabuo ang kanilang tiwala, mapahusay ang kanilang karanasan sa pamimili, at mahikayat ng mga nagbabayad na kustomer. Lahat ng ito dahil binigyan mo sila ng tunay na tao na naka-chat.
Iba pang Gamit ng Proactive na Imbitasyon sa Chat
Gumawa ng maraming mga imbitasyon sa chat para sa iba’t ibang grupo ng kustomer
Gumawa ng maraming mga proactive na imbitasyon sa chat para tumuon sa iba’t ibang uri ng kustomer. Kahit na awtomatiko ang mga proactive na imbitasyon sa chat, dapat mong sikapin ang personalisadong karanasan. Gumawa ng buton sa imbitasyon sa char para sa mga bagong kustomer at maging sa mga nagbabalik. Gumamit nga natatanging pambungad na mensahe para sa iba’t ibang mga pahina sa iyong website.
Madaling gumawa ng proactive na imbitasyon sa chat sa iba’t ibang wika.
Ikaw ba ay may operasyon sa higit sa ibang bansa? O kaya kailangan mo ng multilingual na customer service/support. Anumang paraan, ang live agent ay nagbibigay daan sa iyo na makagawa ng practive na buton sa chat para sa bawat wika, kung saan maaari mong italaga sa tamang departamento para sa isang mahusay na daloy ng trabaho.
Iniisip mo sa anong mga wika inaalok ang LiveAgent? Tingnan ang tampok na multilanguage ng LiveAgent.
Makipag-ugnayan sa mga kustomer sa kabuuan ng paglalakbay ng kustomer
Ang mga proactive na imbitasyon sa chat ng LiveAgent ay nagbibigay daan sa iyo na magtakda ng mga nais na URL para masigurado ang interaksyon sa mga kustomer. Maaari kang tumuon sa mga kustomer sa mga istratehikong URL/Pahina, halimbawa;
- Pahina ng FAQ
- Pahina ng Presyo
- Pahina ng Produkto
- Pahina ng Checkout
Magtakda ng ispesikpikong oras para sa proactive na imbitasyon sa chat
Mararaming mga kompanya ang madalas naghihintay ng 30 segundo bago lumapit sa kustomer. Hayaan ang kustomer na mag-browse nang saglit bago lumapit sa kanila.
I-awtomisa ang iyong mga proactive na mensahe sa pakikipag-usap
Ang awtomasyon ay isang nakatutulong na tampok pero tandaan na ang interaksyon sa tao ay may kaibahan. Kaya subukan na gawin ang mensahe na maging personal. Huwag maging tunog robot.
Pag-ibahin ang Bago at Bumabalik na mga Kustomer
Isa pang magandang function ay ang kakayahan na kilalanin ang isang bumabalik at bagong kustomer. Maaari mong ikustomisa ang imbitasyon sa chat para sa bawat uri ng kustomer.
Benepisyo sa Negosyo ng Proactive na Imbistasyon sa Chat
- Ang mga kustomer na nakikipag-usap sa mga proactive na chat ay mas interesado sa pagbili kumpara sa mga kustomer na hindi
- Real-time na ginhawa sa mga bisita
- Mataas na conversion sa live chat ng 23% sa average
- Malaking lamang sa kalaban
- Dagdag na kasiyahan ng kustomer
- Ang mga kustomer ay may agad na akses sa tulong
Try Proactive Chat Invitations for FREE
LiveAgent offers complex customer service software. Try it out for 30-days and test all the features, including proactive chat invitations.
Opsyon sa Disenyo ng Proactive na Imbitasyon sa Chat
- Gilid
- Kanto
- Gitna
- Kustom
Upang makita ang lahat ng mga opsyon sa disenyo, magpunta sa gallery ng proactive na imbitasyon.
Ikustomisa
- Larawan
- Teksto (Pamagat, Pambungad na mensahe)
- Posisyon ng buton sa proactive na online na chat
- Kulay ng mga buton
Available na mga Setting
- Puwedeng mag-iwan ng mga offline na mensahe
- Itago ulit ang buton sa simulan ang proactive na online na chat
- Pahintulutan ang pagtago ng pambungad na mensahe
- Pumili ng wika
- Pumili ng nais na departamento
Mga bonus na payo upang mahusay na magamit ang proactive na imbitasyon sa chat
Huwag mangialam
Ang proactive na imbitasyon sa online na chat ay dapat isang opsyon, kaya huwag itong ipili. Maaaring nakakairita ito, at ang kustomer ay maaaring magdesisyon na iwan ang iyong website para sa isang kakumpitensiya. Kungkaya ang kustomer ay magdesisyon na tanggiha ang chat, huwag magpadala ng mga chain na mensahe para makipag-usap sa kanila. Ipapaalam nila sa iyo kung kailangan nila ng iyong tulong.
Subukan ito
Kung hindi ka sigurado kung kailan, saan, o paanong maagap na makipag-ugnayan sa iyong mga kustomer, subukan mo lang ito nang malaman. Ngunit isang mabuting panuntunan ay hayaan muna ang mga kustomer na mag-browse saglit, mga 30 segundo. Pagkatapos nito, ipakilala ang iyong sarili at ipaalam sa konsumer na ikaw ay nariyan para tulungan sila kung kailangan nila ng tulong. Sa pagsubok nito, malalaman mo ang kagustuhan ng iyong mga kustomer. Marahil malalaman mo din na kailangan mo lang gamitin ang proactive na online na chat sa mga ispesipikong URLs, tulad ng pahina ng checkout o presyo.
Sanggunian sa Knowledgebase
Heto ang isang kumpletong hakbang sa paggamit ng proactive na imbitasyon sa live chat.
Hindi sigurado kung anong mga pambungad na mensahe ang kailangan? Heto ang mga Template ng Proactive na Imbistasyon sa Live Chat na maaaring Kopyahin at i-paste.par
Gusto mo bang matutuo pa? Tingnan ang 25 pinakamahusay na plugin sa chat para sa WordPress.
Try Proactive Chat Invitations for FREE
LiveAgent offers complex customer service software. Try it out for 30-days and test all the features, including proactive chat invitations.