Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

IVR (Interactive Voice Response)

Ano ang IVR?

Ang ibig sabihin ng IVR ay Interactive Voice Response. Ito ay isang automated na phone system na may interaksiyon sa mga tumatawag. Kinukuha ng IVR system ang lahat ng impormasyon sa interaksiyong ito at tumutugon ito gamit ang nararapat na aksiyon, tulad ng pagruta sa caller papunta sa nararapat na agent/department o pag-issue ng callback.

Paano gumagana ang Interactive Voice Response?

Sa Interactive Voice Response, puwedeng iruta ang mga call sa nararapat na department o agents. Sa madaling salita, agad na makakausap ng mga tumatawag na customer ang taong kailangan nilang kausapin nang hindi na kailangang kumausap muna ng isang operator. Halimbawa, ang isang typical na IVR tree ay dadalhin ang customer sa isang department tulad ng Billing department kapag pinindot niya ang isang partikular na numero sa telepono niya.

IVR tree - LiveAgent
IVR Interactive Voice Response

Paano ito gumagana sa LiveAgent?

Ang LiveAgent ay may comprehensive IVR online designer tool na puwedeng gamitin sa pagdisenyo ng IVR trees kahit na ang gagamit ay walang kaalamang teknikal. Panoorin ang video sa ibaba para makakuha ng karagdagang impormasyon.

https://www.youtube.com/watch?v=Ydbuj55E8PU&t

May mga daily promo ba kayo o kailangan ba ninyong gumawa ng agarang announcement sa inyong greeting message?

Ang aming tip: I-record ninyo ang lahat ng Interactive Voice Response audio file diretso sa IVR designer tool sa LiveAgent. Dito sa tool, puwede na kayong magdisenyo/magsulat ng sarili ninyong Interactive Voice Response tree, kasama na ang recording o uploading ng inyong audio files sa tree.

Ano ang mga function ng LiveAgent IVR?

  • Callback function
  • Mag-record ng sarili ninyong mga Interactive Voice Response message
  • Mag-upload ng mga pre-recorded message
  • Call prioritization
  • Pagruta sa nararapat na mga department/agent

Bakit kailangan mong gamitin ang IVR?

Kilala ang IVR bilang isang mainam na customer support feature na malaki ang maitutulong sa inyong help desk. Kapag naguguluhan ang inyong agents, hindi makakakonekta ang inyong customers gamit ang telepono. O kung nais lang ninyo ng mas simple at organisadong pamamalakad, makatutulong nang malaki ang mga IVR tree. Puwede ninyo itong i-set up, i-customize, at ayusin ayon sa kung ano ang mas madaling proseso sa inyo habang ginagamit ang LiveAgent.

Ano ang mga benepisyo ng IVR?

  • Auto transfers + unlimited choices
  • Dinadagdagan ang first contact resolution
  • Dinadagdagan ang customer satisfaction
  • Tipid sa pera at oras ng mga agent

Record your own IVR messages

Create a professional remote call center complete with custom IVR menu messages. Record them today for free. No credit card required.

Start free 14-day trial

Halimbawa ng interactive voice response – paglipat sa Department

Tingnan ang IVR tree sa ibaba kung saan makikita ang dalawang available na department. Puwedeng pagpilian ng mga customer ang Sales department o ang Technical department.

Hello, ito ang [Pangalan ng Kompanya]. Pumili sa dalawang menu option na ito:

Para makausap ang aming Sales representative, pindutin ang 1.

Para sa technical support, pindutin ang 2.

Sa ganitong paraan, nakatitipid sa oras ang customer at ang representative ng kompanya. Wala nang iba pang transfer o paglipat ang kailangang mangyari kapag nakakonekta na agad ang customer sa tamang department.

Bukod dito, puwede pa kayong mag-record ng anumang custom sound na automatic sa bawat department transfer (play). Magdagdag ng music na puwedeng ipatugtog bago sumagot ng tawag ang isang representative (online/play). Kung walang available na agent, puwede ring mag-iwan ang customer ng voicemail (offline/voicemail).

start:
  - choice:
      1:
        name: Sales department
        play: http://www.example.com/sound-sales.mp3
        do:
            - transfer:
              to: salesDep
              if:
                online:
                  - play: http://www.example.com/welcome.mp3
                  - ring
                offline:
                  - play: http://www.example.com/voicemail.mp3
                  - voicemail
      2:
        name: Technical department
        play: http://www.example.com/welcome.mp3
        do:
            - transfer:
              to: techDep
              if:
                online:
                  - ring
                offline:
                  - play: http://www.example.com/voicemail.mp3
                  - voicemail

Ang paggawa ng isang propesyonal na Interactive Voice Response message ay tila mukhang mahirap sa umpisa. Huwag mag-alala; gumawa kami ng libreng customizable IVR scripts para mas mapadali agad ang paggamit ninyo nito.

Knowledge base resources

Matuto kung paano:

logo clients forbes
logo clients airbus
logo clients nascar
logo clients usc
logo esky color
slido green
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Paano gumagana ang IVR?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Sa Interactive Voice Response, puwede ninyong ipadala ang mga tawag sa call center software ninyo papunta sa nararapat na department o agent. Sa madaling salita, diretsong makakausap agad ng tumatawag na customer ang nararapat na agent. Halimbawa, ang isang typical na IVR tree ay iruruta ang customer sa nararapat na department tulad ng Billing department kapag pinindot ng customer ang isang partikular na numero sa telepono. niya” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga function ng LiveAgent IVR?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kasama sa mga function ng LiveAgent IVR ay ang callback function, call prioritization, ang abiidad na mag-record ng sarili ninyong IVR message, mag-upload ng mga pre-recorded message, at irutal ang mga tawag sa tamang department/agent. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga benepisyo ng IVR?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kasama sa mga benepisyo ng IVR ay ang auto transfers, unlimited choices, dagdag na first contact resolution, customer satisfaction, at pinabuting workflow ng agent. ” } }] }

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo