Ano ang internal chat?
Ang internal chat ng LiveAgent ay nagagamit para makausap mo ang katrabaho mo nang hindi na gumagamit pa ng anumang third-party application. Binibigyan ka ng team chat ng abilidad na makapagpadala ng instant text message pati attachments (lahat ng common file types ay suportado). Bukod dito, ang tanging makakakita ng pag-uusap ay ikaw lang at ang tatanggap ng message mo.
Paano magsimula ng isang internal chat?
Una, hanapin mo ang agent na gusto mong kausapin sa “Online agents” section ng dashboard. I-click ang green (online) o gray (offline) dot at piliin ang “Send instant message.” Tandaan na puwede kang magpadala ng messages kahit offline ang katrabaho mo (puwede nilang basahin ito kapag online na sila).
Puwede mo ring simulan ang internal communication mula mismo sa isang ticket o sa isang kasalukuyang tumatakbong chat. Pareho rin ang proseso. I-click lang ang green dot at piliin ang “Send an instant message.” Kapag sa ganitong paraan mo sinimulan ang pag-uusap, tatatak sa chat ang ticket number ng lugar kung saan mo ito sinimulan.

Ano pa ang ibang features na suportado ng internal chat?
Kung nais mong humingi ng tulong, may option kang kopyahin at i-paste ang unique ticket number ng isang ticket sa internal team chat, na gagawa ng instant na clickable link. Puwedeng i-click ang link na ito ng makakatanggap ng message mo at awtomatikong mapupunta siya sa ticket.

Ilang chat windows ang suportado ng internal chat?
Kayang suportahan ng internal chat window ang maraming pag-uusap nang sabay-sabay. Puwedeng baguhin ang sukat ng window depende sa gusto mo at puwedeng ilagay saanman sa UI ng LiveAgent.
Bakit mo dapat gamitin ang internal chat?
Mga Benepisyo:
- Tipid sa oras – di na palipat-lipat ng platforms
- Nagtataguyod ng positibong kultura ng organisasyon
- Pinapahusay ang teamwork
- Mas mainam na customer service experience
Ready to give it a try?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk solution. Our free 14-day trial offers full ticketing, live chat, call center functionality, and more! Try it today. No credit card required.<br>
Ibang Live Chat features:
Real-time Typing view
Ang real-time typing view ay isang preview ng live chat message ng isang visitor. Ginawa ito para tulungan ang mga agent na maayos ang isyu nang mas mabilis para mapabuti ang customer experience.

Chat embedded tracking
Nagbibigay ang LiveAgent ng libreng plugin na binibigyan ka ng abilidad na ikonekta ang mahalagang data mula sa iyong live chat sa Google Analytics. Madali mong masusuri ang pangkalahatang epekto ng live chat customer service sa inyong conversions.

Pangkalahatang ideya sa mga chat
Makakuha ng overview at mabilisang suriin ang kasalukuyang sitwasyon sa live chat sa tulong ng chats overview feature. Halimbawa, makikita mo agad ang bansa ng visitor, ilang visitors ang nasa queue, chatting visitors, bakanteng agents, at marami pa.
Gusto mo pa ng dagdag na impormasyon?
Alamin ang lahat ng Live Chat features – LiveAgent.
Knowledge base resources:
Di mo pa rin na-customize ang chat button?
Narito ang step-by-step guide kung paano gumawa ng chat button sa LiveAgent.
Live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon
Ang live chat ay mahalagang tool sa komunikasyon sa mga travel na ahensya. Ito ay nakadepende sa kakayahan ng ahente na magbigay ng magandang karanasan sa mga kliyente. Ang live chat ay puno ng mga features tulad ng universal inbox at customizable na chat button na maaaring gamitin para sa magandang customer service at proaktibong imbitasyon sa pag-uusap.
Live chat software para sa mga ahensya
Live chat ay epektibo para sa mga ahensya sa advertising, digital na mga ahensya, promotional na mga ahensya, ahensya sa social media, ABM na ahensya, at PR na mga ahensya. Nag-aalok din ng suporta sa mga ahensya ng travel at tourism. Ang multi-language feature ay nagbibigay-daan sa mga ahensya na makipag-ugnayan sa iba't ibang mga wika ayon sa preferensya ng merkado.
Ano ang VoIP (Voice over Internet Protocol)? Paano Gumagana ang VoIP?
Ang LiveAgent ay isang system ng complaint management na may client portal at email management software. Ito rin ay may mga iba pang features tulad ng mga video review ng mga telepono at mga alternatibong solusyon para sa negosyo. Maraming mga opsyon ng pagkontak tulad ng contact form, messenger, at live chat.