Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga nakahandang mensahe (Macros)

Ano ang mga nakahandang mensahe?

Ang mga nakahandang mensahe, kilala rin bilang macros, ay mga nakatukoy na mga are predetermined text responses. Ito ay nakasulat na at maaaring gamitan sa isang click o pindot sa keybaord ito ay madalas na ginagawamit sa mga madalas na katanungan.

Mga nakahandang mensahe
Halimbawa ng mga nakahandang mensahe

Paanong ang mga Nakahandang Mensahe ay iba mula sa mga Nakahandang Sagot?

Sa kabila ng magkatulad na layunin, ang mga nakahandang mensahe at nakahandang mga sagot ay dalawang magkahiwalay na tampok.

Ang mga nakahandang sagot ay iba mula sa nakahandang mensahe sa dalawang paraan:

  • Ang mga Nakahandang mensahe ay maaari lang magtago ng maiksing daloy ng teksyo
  • Kapag gumagawa ng isang Nakahandang sagot maaari mong tukuyin ang paksa ng isang email
  • Ang mga nakahandang sagot ay may taglay na mga attachment

Sino ang gumagamit ng mga nakahandang mensahe?

Ang mga nakahandang mensahe ay madalas na gamiting ng mga ahente sa customer service agents at kinatawan sa teknikal na support. Ang mga nagbebenta at marketer ay ginagamit din ito. Gayumpaman, sinumang na madalas makipag-usap online at naghahanap ng mas mabilis na para tumugon sa mga tanong ay maaaring makakluha ng benepisyo sa pagsasama nito sa kanilang daloy ng trabaho.

Mga nakahandang mensahe (Macros)

Ang LiveAgent ay sinusuportahan ba ang mga nakahandang mensahe sa lahat ng channels?

Ang mga user ng LiveAgent ay maaaring sumagot ng mga tanong gamit ang mga nakahandang mensahe sa mga sumusunod na channel:

  • Email
  • Live chat
  • Mga ticket na ipinadala sa portal ng kustomer
  • Mga Forum
  • Feedback at suhestiyon
  • Facebook Messenger
  • Mga post sa Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Viber

Paano gumawa ng mga nakahandang mensahe

  1. Mag-Login sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Configuration (icon ng cogwheel ).
  3. Pindutin ang Awtomasyon.
  4. Pindutin ang Mga nakahandang mensahe.
  5. Pindutin ang Gumawa ng mensahe.
canned messages

6. Gawin ang iyong nakahandang mensahe na nakikilala sa pagtukoy ng isang susing salita. Kapag kailangan mo ang mensahe, ang susing salita ang magpapadali na mahanap ito. Halimabawa, kung ang iyong nakahandang mensahe ay tungkol sa iyong palisiya sa shipping, ang iyong susing salit ay ‘shipping.’

7. I-type ang iyong nakahandang mensahe. 8. Piliin aling mga departamento ay ahente ay maaaring gumamit ng nakahandang mensahe. 9. Pindutin ang Gawin.

creating a canned message

Paano i-edit ang mga nakahandang mensahe

  1. Mag-Login sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Configuration (icon ng cogwheel ).
  3. Pindutin ang Awtomasyon.
  4. Pindutin ang Mga nakahandang mensahe.
  5. Pindutin ang isang nakahandang mensahe.
  6. I-edit ang mensahe ayon sa iyong gusto.
  7. Pindutin ang Save.

Pagbubura ng mga nakahandang mensahe

  1. Mag-Login sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Configuration (icon ng cogwheel ).
  3. Pindutin ang Awtomasyon.
  4. Pindutin ang Mga nakahandang mensahe.
  5. Tingnan ang mensahe na gusto mong burahin.
  6. Pindutin ang icon na Trash sa kanang bahagi ng mensahe.
deleting a canned message

7. Isang dialog sa pagkumpirma ay lilitaw. Kumpirmahin ang iyong pinili sa pagpindot ng Oo.

Halimbawa ng mga nakahandang mensahe

Ang LiveAgent ay pinahihintulutan ka na gumawa ng walang limitasyon sa bilang ng nakahandang mensahe.. 

Kasama sa pamantayang sistema sa mensahe ay:

  • Maaari ba kitang tulungan sa iba pang bagay?
  • Maaari mo bang ibigay ang iyong email address sa pakikipag-ugnayan?
  • Mayroon ka bang ibang mga tanong na maaari kitang tulungan?
  • Huwag mag-alinlangan na makipag-ugnayan sa amin para sa karagdagang impormasyon o tulong
  • Hi, matatapos na ang shift ng aking kasamahan kaya ako ang papalit para sa usapang ito. Mangyaring maghintay ng ilang saglit upang makasabay ako sa iyong pinag-uusapan.
  • Magandang araw!
  • Maaari ba kitang tulungan?
  • Paumanhin sa mga nahuling mga tugon, ngunit ako ay may mga kliyente na online.
  • Gagawin ko ang lahat para matulungan ka.
  • Isasara ko na ang chat na ito; mangyaring makipag-ugnay sa amin muli kung ikaw ay may mga katanungan. Maraming salamat.
  • Kung ikaw ay may mga tanong, ipaalam mo sa amin.
  • Salamat sa iyong pag-unawa.
  • Walang anuman.

Ngunit, ito ay isang panimulang punto lamang(lalo na sa mga kumbersasyon sa live chat). Maaari kang gumawa ng walang limitasyon sa bilang ng kustom na mensahe na akma para sa email, social media, apps para sa mensahe o tugon sa knowledge base.

Answer FAQs with a single click

Answer frequently asked questions with a single click and save yourself over 15 hours of work each week. Try it today. No credit card required.

Start free 14-day trial

Anong uri ng nakahandang mensahe ang dapat kong gawin?

Ang mga nakahandang mensahe ay narito para tulungan ka. Ito ay isang tool para maging madali ang komunikasyon. Kung kaya upang matukoy anong uri ng mga mensahe ang iyong dapat gawin, isipin mo ang mga uri ng tanong na iyong sinasagot sa araw-araw.

Kung hindi ka makaisipin ng pinakakaraniwang tanong, maaari mong tingnan ang itong software sa help desk. Tingnan ang mga nakarang live chat, email, social media, at mga ticket sa knowledge base tickets upang matukoy aling mga parirala ang magiging nakakatulong sa iyo na idagdag sa iyong listahan ng nakahandang mensahe.

Kapag gumagawa ka ng iyong mga mensahe, siguraduhin na magbigay ng kaugnay na susing salita sa bawat tunog upang madaling mahalag kapag ang listan ay naging mahaba ipang pakita ang lahat ng mga available na mensahe.

Paano ka makikinabang sa pagpapatupad ng mga nakahandang mensahe sa iyong daloy ng trabaho?

Ang mga nakahandang mensahe ay nakakatulong kapwa sa mga kustomer at ahente. Maaari nitong mapataas ang kasiyahan, kita, at produktibidad.

Mas mabilis na oras ng pagtugon at mataas na kasiyahan ng kustomer

Salamat sa mga nakahandang mensahe, ang iyong mga kustomer ay makakatanggap ng sagot sa kanilang mga tanong sa loob lamang ng ilang segundo. Ang pagbibigay ng mabilis at mahusay na serbiyso ay magpapatunay na naiiba ang iyong negosyo at panatilihin ang iyong mga kustomer na tapat at masisiyahan.

Pinahusay na kagalingan ng ahente

Ang mga nakahandang mensahe ay nagbibigay daan sa mga ahente sa support na lutasin ang mas maraming tanong sa kaunting oras. Halimbawa, sabihin nating ang karaniwang ahente ay maaaring sumagot ng sampung ticketkada oras. Kapay mayroong mga nakahandang mensahe na kasama, dapat silang tumugon sa mas maraming mga tanong dahil ang oras sa pag-type na kailangan nilang gawin ay lubos na mababawasan.

Ulat ng ahente sa software sa help desk - LiveAgent

Ang mga ahente ay hindi agad nabu-burnout

Ang pagsagot sa mga tanong ng kustomer sa indibiwal na paraan ay palaging pinahahalagahan ngunit hindi ito mahusay. Ang pagsulat ng parehong tugon ng paulit-ulit ay mahirap at nakakapagod rin para sa ahente.

Marami sa mga ahente sa customer support ay nais na maramdaman na ang kanilang trabaho ay mahalaga at gumagawa ng pagbabago. Sa pag-type sa parehong tugon nang paulit-ulit, maaari silang mabagot, mainis, at mawalan ng atensyon sa mga detalye.

Ngunit sa pagpapatupad ng mga nakahandang mensahe, maaari nilang malutas ang mga FAQs (madalas na mga tanong) at tumungo sa mas mapanghamong mga tanong na kailanganng kritikal na pag-iisip. Dahil rito, ang paggamit ng mga nakahandang mensahe ay ang pinakamahusay na paraan para maiwasan ang burnout ng ahente at masigurado ang iyong mga ahente ay nakatuon at masaya sa kanilang mga trabaho.

  • Roman Bosch

    Roman Bosch

    Partly

    Isang kasiyahan na magkaroon ng mahusay na portal na nakakapagpabuti sa aming customer service.

  • christine preusler

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    Ang LiveAgent ay nagbibigay ng kakayahan sa aming mga ahente na makapag bigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta.

  • Karl Dieterich

    Karl Dieterich

    Covomo

    Tinulungan kami ng LiveAgent na makamit ang 2 naming mahalagang layunin: dagdag na customer satisfaction at sales.

  • Hendrik Henze

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    Noong August pa namin ginagamit ang LiveAgent at sobrang natutuwa kami dito.

  • Razvan Sava

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Mula nang ginamit namin ang LiveAgent, tumaas ng 60% ang aming response time.

  • Taras Baca

    Taras Baca

    XperienceHR

    Ang aming bayad na customer conversion rate ay tumaas ng 325% noong unang buwan na na-set up namin at aktibong...

  • user testimonials

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    Kailangan kong sabihin, hindi ko pa naranasan ang ganoong klaseng propesyonal na approach sa kustomer

  • Matt Janaway

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    Natagpuan namin na ang LiveAgent ang pinakamahusay na live chat solution

  • Viviane Carter

    Viviane Carter

    CSI Products

    Ginagamit namin ang LiveAgent sa lahat ng aming ecommerce websites. Ang tool ay madaling gamitin at nagpapabuti ng aming pagiging...

  • Christian Lange

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    Sa LiveAgent nagagawa naming bigyan ang aming mga kustomer ng suporta saanman sila.

  • Jens Malmqvist

    Jens Malmqvist

    Projure

    Maaari kong irekomenda ang LiveAgent sa sinumang interesado na gawing mas mahusay at mas epektibo ang kanilang serbisyo sa kustomer.

  • user testimonials

    Catana Alexandru

    Websignal

    Sigurado akong gugugol kami ng 90% ng aming araw sa pag-sort sa pamamagitan ng mga email kung wala kaming LiveAgent.

  • JanWienk

    Jan Wienk

    All British Casino

    Sa LiveAgent nagagawa naming panatilihing masaya ang aming mga manlalaro sa pamamagitan ng pag-aalok ng mas mahusay na suporta na...

  • Allan Bjerkan

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    Maaasahan ang LiveAgent, makatuwirang presyo, at simpleng pagpipilian para sa anumang fast-paced na online na negosyo!

  • Sissy Böttcher

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    Gusto namin ito dahil madaling gamitin at nag-aalok ng mahusay na functionality, tulad ng mga kapaki-pakinabang na reporting feature.

  • Peter Koning

    Peter Koning

    TypoAssassin

    Mahal namin ang LiveAgent - ginagawa niyong madali ang pag-suporta sa mga kustomer.

  • user testimonials

    Aranzazu F

    Factorchic

    Gusto naming ibigay sa aming mga kustomer ang pinakamahusay na karanasan sa support kaya pinili namin ang LiveAgent.

  • Rick Nuske

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    Mula sa pagsisimula at sa patuloy na suporta at iba pang serbisyo, ang grupo na nasa LiveAgent ay patuloy kaming...

  • Vojtech Kelecsenyi

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    Nakakatipid ang LiveAgent ng daan-daang mga mahahalagang minuto araw-araw sa paggawa ng malinaw at maayos na serbisyo sa kustomer.

  • Rafael Kobalyan

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Walang limitasyon ng integrasyon ng mga ahente, email, social media, at telepono. Lahat ng iyan ay sa halagang mababa pa...

  • Martin Drugaj

    Martin Drugaj

    Atomer

    Gumagamit kami ng LiveAgent noon pang 2013. Hindi natin mawari ang pagtatrabaho nang wala ito.

  • Ivan Golubović

    Ivan Golubović

    AVMarket

    Iyon ay isang masulit na solusyon na makakatulong sa iyo na may malaking halaga ng mga kahilingan ng suporta sa...

  • user testimonials

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Ang pagsagot ng mga email mula sa Outlook ay napakahirap pamahalaan. Sa LiveAgent sigurado kaming ang bawat email ay nasasagot...

  • Randy Bryan

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    Ang galing talaga ng LiveAgent. Napagana at napatakbo ko ito agad nang maayos at madali sa loob ng ilang minuto...

  • Timothy G. Keys

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    Lubos kong inirerekomenda ang produktong LiveAgent, hindi lamang para alternatibo sa Kayako ngunit isang mas mahusay na solusyon na may...

  • user testimonials

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    Ang kanilang grupo sa support ay palaging tumutugon agad nang may mabilis na maipatupad na mga solusyon.

  • Hilda Andrejkovičová

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    Nakakatulong sa amin na ikategorya ang mga ticket at masubaybayan ayon sa estadistika kung ano ang pinakakailangan ng aming mga...

  • user testimonials

    Alexandra Danišová

    Nay

    Ang LiveAgent ay isang napakahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer.l

  • user testimonials

    Samuel Smahel

    m:zone

    Pinabilis ng LiveAgent ang aming komunikasyon sa aming mga kustomer at nagbigay rin sa amin ng opsyon na makipag-chat sa...

  • David Chandler

    David Chandler

    Volterman

    Sa madaling sabi - talo ng LiveAgent ang lahat na katulad na mga produkto, maging iyong mga may mahal ang...

Sanggunian sa Knowledge base

Tuklasin kung paanong ang mga nakahandang mensahe ay maaaring mapahusay ang iyong serbisyo sa support. Matuto tungkol rito sa pagtingin sa among mga artikulo sa knowledge base, mga post sa blog, at akademya, at glosaryo ng mga pahina.

https://youtu.be/3zYfDwqNj0U

Handa ka nang sumagot sa mga madalas na katanungan sa isang click?

Itodo ang kahusayan ng ahente sa paggawa ng mga nakahandang mensahe para sa madalas na tanong na iyong natanggap. Subukan ito ngayon sa aming libre at all-inclusive na 14-araw na trial. Walang kailangan na credit card.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang mga nakahandang mensahe?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang mga nakahandang mensahe, kilala rin bilang macros, ay mga nakatukoy na mga are predetermined text responses. Ito ay nakasulat na at maaaring gamitan sa isang click o pindot sa keybaord ito ay madalas na ginagawamit sa mga madalas na katanungan.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano nagkaiba ang mga nakahandang mensahe mula sa mga nakahandang sagot?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang mga nakahandang sagot ay iba sa mga nakahandang mensahe sa dalawang paraan: mga nakahandang mensahe ay maaari lamang na magtago ng maliit na pagkakasunod ng teksto at kapag gumagawa ng nakahandang tanong, ikaw ay maaaring tukuyin ang paksa ng isang email. } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Sino ang umagamit ?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”:”Ang mga nakahandang mensahe ay madalas na gamiting ng mga ahente sa customer service agents at kinatawan sa teknikal na support. Ang mga nagbebenta at marketer ay ginagamit din ito. Gayumpaman, sinumang na madalas makipag-usap online at naghahanap ng mas mabilis na para tumugon sa mga tanong ay maaaring makakluha ng benepisyo sa pagsasama nito sa kanilang daloy ng trabaho.” } }] }

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo