Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Jira

Ano ang Jira?

Ang Jira ay isang software sa pagsubaybay sa bug, isyu at proyekto. Ngayon, ito ay nagbago sa isa sa pinakamakapangyarihang kasangkapan sa pamamahala ng trabaho na magagamit sa merkado at ginagamit ng mga pangkat sa buong mundo na nakapokus sa pamamahala ng produkto, pamamahala ng proyekto, agile, pag-unlad ng software, pagsubaybay sa bug at pamamahala ng gawain.

Paano mo ito gagamitin?

Ang Jira ay maraming layunin at nag-aalok ng iba’t-ibang mga solusyon para sa iyong daloy ng trabaho. Matutulungan ka ng Jira Software Cloud sa mga pagbebenta, pagsubaybay sa mga isyu, pagsubaybay o pamamahala ng mga pag-update, tala, pagsusuri ng gumagamit o higit pa. Nasa sa iyo kung paano mo gagamitin ang software sa pagsubaybay na ito.

Pagsubaybay at pamamahala ng isyu

Hinahayaan ka ng Jira na lumikha ng mga gawain, italaga ang mga ito sa mga indibidwal at pangkat, magtakda ng mga prayoridad at subaybayan ang kanilang progreso. Hinahayaan ka rin nitong ilipat ang mga gawain sa pagitan ng mga yugto ng pag-unlad para sa maximum na transparency ng daloy ng trabaho.

Pag-uulat

Sa Jira, maaari kang lumikha ng mga komprehensibong ulat upang maunawaan nang mas mahusay ang progreso ng mga partikular na proyekto. Halimbawa, maaaring subaybayan ng Jira kung magkano ang iyong ginagastos sa bawat proyekto upang magpatuloy ang iyong daloy ng trabaho sa iyong badyet.

Scrum at Kanban

Nagbibigay ang Jira ng handang gamiting mga board na scrum at kanban. Ang mga board na ito ay nagsisilbing mga hub sa pamamahala ng gawain na naglalagay ng iba’t-ibang mga gawain sa loob ng proyekto. Sa pamamagitan ng paggamit ng mga board na ito maaari kang makapagbigay ng higit na transparency sa daloy ng trabaho ng iba’t-ibang mga pangkat.

Mga Benepisyo

Kapag ikinonekta mo ang Jira sa iyong account sa LiveAgent, magagawa mong:

  • Tingnan ang mga tiket na konektado sa mga gawain ng Jira sa loob ng LiveAgent
  • Pagsamahin ang mga gawain gamit ang mga tiket mula sa mga tukoy na kustomer
  • Hanapin ang mga tiket ng Jira nang direkta sa LiveAgent

Paano isama sa LiveAgent ang Jira

Kasama sa LiveAgent ang native na plugin sa integrasyon para sa Jira, upang madali mong ikonekta ang dalawang app mula sa iyong configuration sa help desk. Hindi mo kailangan ng anumang mga kasanayan sa pagko-code, sundin lamang ang gabay na ito upang malaman kung paano isama ang Jira sa LiveAgent.

Ang unang hakbang ay pumunta sa iyong configuration sa LiveAgent. Pumunta sa seksyon ng mga plugin at hanapin ang Jira. Pindutin ang switch na activation upang maisaaktibo ang plugin. Kailangang mag-reload ng LiveAgent pagkatapos ng hakbang na ito. 

Saan mahahanap ang plugin ng Jira sa mga setting ng LiveAgent
Seksyon ng plugin sa LiveAgent

Hanapin ang aktibong plugin ng Jira at pindutin ang wheel ng configuration upang mai-set up ang iyong integrasyon. 

Na-activate na plugin ng Jira sa LiveAgent na may magagamit na opsyon sa configuration
I-configure ang plugin ng Jira

Ngayon kailangan mong ilagay ang iyong mga detalye. Kailangang isama sa unang patlang ang iyong Jira URL. Pagkatapos ay i-type ang iyong email address sa pangalawa. Gamitin ang email na ginamit mo noong nagse-set up ka ng account sa Jira. Ang huling patlang ay nangangailangan ng API token.

Window sa configuration ng plugin ng Jira sa mga setting ng LiveAgent
Configuration ng plugin ng Jira

Makikita mo ang link sa ibaba ng patlang. Pindutin ito at bumuo ng iyong API token, pagkatapos ay kopyahin at i-paste ito sa patlang ng API token sa LiveAgent.

Saan lilikha ng mga API token sa Jira
Lumikha ng API token

Huwag kalimutang pindutin ang I-save kapag tapos ka na.

Matagumpay na na-configure na plugin ng Jira sa LiveAgent
Tagumpay

Ngayon ang iyong integrasyon sa Jira ay naka-set up na. Upang makita kung paano ito gumagana, buksan ang mga tiket ng email, o anumang iba pang iyong napili at tingnan ang kanang panel. Makikita mo rito ang mga icon ng iyong integrasyon (kung mayroon ka nang aktibo). Hanapin ang logo ng Jira sa isang bukas na tiket.

Ang logo ng Jira sa pagtingin sa tiket
Ang logo ng Jira sa dulong kanan

Kapag pinindot mo ito, madali kang makakalikha ng isyu nang direkta mula sa pagtingin sa tiket. Pagkatapos mong pindutin ang buton na Lumikha, isang bagong window ng Jira ang magbubukas, kung saan maaari mong itakda ang mga detalye ng tiket. 

Isang bagong window ng Jira na may paglikha at paglalarawan ng bagong isyu
Bagong Isyu sa Jira

Paano isama sa LiveAgent ang Jira Software Cloud sa pamamagitan ng Zapier

Ang integrasyon sa pamamagitan ng Zapier ay tumatagal ng ilang minuto. Ito ay simple lang. Kinokonekta ng Zapier ang dalawang tampok ng dalawang magkakaibang aplikasyon. Sa kasong ito, ang mga app ay ang Jira Software Cloud at software sa suportang kustomer ng LiveAgent. Walang kinakailangang karanasan sa pag-code upang gumana silang magkasama, sundin lamang ang simpleng gabay na ito o subukang gawin ito sa iyong sarili sa Zapier. 

Una sa lahat, kakailanganin mo ng account sa Zapier. Kung wala ka pa, maaari mo itong likhain dito. Kapag nag-log in ka, magpatuloy sa pahina sa integrasyon ng LiveAgent + Jira software cloud.

Pahina sa integrasyon ng LiveAgent at Jira sa Zapier
Integrasyon ng LiveAgent + Jira sa Zapier

Mag-scroll pababa ng pahina hanggang sa makita mo ang seksyong Ikonekta ang LiveAgent + Jira Software Cloud sa loob ng ilang minuto. Dito maaari kang pumili ng pag-trigger at aksyon. Ang pag-trigger sa isang app ay nagpapagana ng isang aksyon sa isa pa, na lumilikha ng integrasyon. Piliin ang mga naaangkop sa iyong mga pangangailangan.

Bilang halimbawa, ipapakita namin sa iyo ang integrasyon sa Jira na nag-trigger ng Bagong Isyu at aksyon sa LiveAgent na Lumikha ng Pakikipag-usap. Kapag pinili mo ang mga ito, magpatuloy sa pamamagitan ng pagpindot sa asul na buton.

Ikonekta ang LiveAgent at Jira sa Zapier pagkatapos pumili ng pag-trigger at aksyon tulad ng nasa larawan
Ikonekta ang Jira sa LiveAgent

Sa seksyong ito, kailangan mong i-set up ang pag-trigger ng Jira Software Cloud. Mag-sign in sa iyong account sa Atlassian/Jira at magpatuloy sa pag-set up. Kakailanganin mong bigyan ng mga pahintulot ang Zapier upang pangasiwaan ang iyong data. 

Pag-setup ng pag-trigger sa Jira sa Zapier
Pag-setup ng pag-trigger sa Jira

Pindutin ang I-save at Magpatuloy kapag tapos ka na.

Tapusin ang pag-set up ng pag-trigger sa Jira
Tapos na ang pag-setup ng pag-trigger sa Jira

Ang huling hakbang sa pag-set up ng pag-trigger ay ang subukan ang pag-trigger. Maaari mong laktawan ang hakbang na ito ngunit lubos naming inirerekumenda na dumaan sa pagsubok. Tumatagal lamang ito ng ilang segundo. Kung sakaling magkaroon ka ng anumang problema, mag-aalok sa iyo ang Zapier ng madaling gamiting gabay sa pag-troubleshoot upang matulungan ka.

Pagsubok sa pag-trigger sa Jira
Pagsubok sa pag-trigger

Ngayon ay kailangan mong i-set up ang aksyon ng LiveAgent. Ang proseso ay kapareho ng dati, maliban sa kailangan mong punan ang ilan pang mga patlang, sa aming kaso upang tukuyin ang pag-uusap na malilikha. Punan ang email ng nagpadala, email ng tatanggap, paksa at ang mensahe. Kung sakaling nais mong karagdagang tukuyin ang aksyon, maaari mo ring punan ang mga hindi kinakailangang patlang. 

Pag-set up ng aksyon ng LiveAgent sa Zapier
Pag-set up ng aksyon ng LiveAgent

Kapag tapos ka na gumawa ng isang panghuling pagsubok sa integrasyon.

Pagsubok sa integrasyon ng Jira at LiveAgent sa Zapier
Pagsubok sa integrasyon

Matapos ang matagumpay na pagsubok, magpatuloy sa LiveAgent at tingnan ang iyong seksyon sa pagtitiket. Sa tuwing may bagong isyu na nilikha sa Jira Software Cloud makakakuha ka ng tiket na may impormasyon.

Halimbawa ng matagumpay na integrasyon sa LiveAgent sa pagtingin ng tiket
Halimbawa ng tiket

Iyon na! Matagumpay mong naisama ang Jira Software Cloud sa sistemang pagtitiket ng LiveAgent.

FAQ

Ano ang Jira?

Ang Jira ay isang software ng pamamahala ng proyekto na nagbibigay-daan sa iyo upang pamahalaan ang mga gawain, proyekto at produkto. Bukod dito, itinuturo nito ang mga posibleng mga bug na kailangang ayusin. 

Ano ang mga benepisyo ng paggamit ng Jira?

- napapasadya

- mga kapaki-pakinabang na plugin 

- madaling gamitin

- pinatataas ang kahusayan sa daloy ng trabaho 

 

Balik sa Integrations Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo