Mga template sa Email

Ano ang mga template na email?

Ang mga template na email ay maaaring tukuyin bilang sa nakahanda na mga struktura sa email. Ang mga user ay maaaring magdagdag ng mga teksto, larawan, at bidyo rito, at ito ay madalas na nakukustomisa.

Kustomisasyon ng template na email

Para saan ginagamit ang template na email?

Ang mga template na email ay madalas na ginagamit sa pagpapadala ng mga email newsletter o awtomatikong binuong mga email, tulad ng mga email sa kumpirmasyon, email sa pagreset ng password, at iba pa. Ito ay madalas na ginagawa para sa layunin sa marketing at sales. Gayumpaman, maaari itong maging nagbibigay impormasyon o kaugnay sa teknolohiya.

Template na email na Asos post-purchase

Anong mga uri ng template na email ang mayroon?

Sa usapin ng formatting, mayroong dalawang uri ng template na email: HTML at teksto lamang. 

Template na email na HTML

Ang mga template na email na HTML ay nagbibigay daan sa mga user na maging malikhain sa kanilang mga email. Dagdag pa sa pagsuporta sa iba’t ibang uri ng layout at media, tulad ng mga larawan at bidyo, ito ay angkop dn sa iba’t ibang uri ng mga call-to-action na buton. Ang mga template na email na HTML madalas na ginagawa para sa layunin sa marketing at sales dahil ito ay maganda at nakakaakit. Madalas na kaunti ang teksto nito at mas maraming media.

Template na email na teksto lamang

Ang mga template na email na teksto lamang ay mas simple at limitado sa hitsura, Hindi nito sinusuportahan ang formatting dahil mas ginagamit ito sa pagbibigay ng maiiksing mensahe. (3-4 linya ng teksto) at tumututok sa nilalaman ng email kaysa sa kagandahan nito. Ito ay karaniwang ginagamit kapag nagpapadala ng mga email sa kumpirmasyon, link sa pag-reset ng password, o link sa pag-track order.

Email sa pag-reset ng password sa LiveAgent

Anong uri ng mga template na email ang maaari mong gawin sa LiveAgent?

Ang software sa help desk ng LiveAgent ay nag-aalok ng dalawang uri ng template na email.

Mga template na email sa Ahente

Mga template na email sa ahente ay nakahanda na mga mensahe sa mga ahente kapag may partikular na uri ng pangyayari ang nagaganap. Halimbawa, ang mga ahente ay natatanggap ang mga awtomatikong mga email kapag:

  • May isang kustomer na tumugon sa isang ticket na itinalaga sa kanila*
  • May isang ticket na itinalaga sa kanila*
  • Isang bagong ticket ay ginawa (Ipinadala sa ahente kapag may bagong ticket na ginawa sa anuman sa kanilang mga departamento.)
  • Sila ay humiling ng bagong password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)
  • Pinindot nila ang link na nakalimutan ang password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)
  • Sila ay idinagdag sa account sa LiveAgent (Ipinapadala sa ahente kapag ang admin ay idinagdag siya sa sistema. Ang email na ito ay may taglay na link upang i-setup ang kanyang password.)

*Ang mga email na ito ay hindi ipinapadala kapag ang estudyante ay naka-log in sa sistema

Template na email sa kustomer

Template na email sa kustomer ay mga nakahandang mensahe sa email. Ito ay ipinapadala sa mga kustomer kapag may isang ispesipikong pangyayari ang maganap: Halimbawa, ang mga kustomer ay natatanggap ang mga awtomatikong mga email kapag:

  • Sila ay nakatanggap ng tugon mula sa isang ahente tungkol sa isang ticket 
  • Ang ahente ay gumawa ng bagong ticket 
  • Ang ahente ay nag-forward ng mensahe
  • Ang kanilang tickey ay nalutas
  • Pinili nila ang opsyon na “ipadala ang transcript ng chat” habang may sesyon ng live chat
  • Nakatanggap sila ng tugon sa isang mensahe sa forum or mungkahi (Ang email na ito ay may taglay na link sa pag-unsubscribe.)
  • Sila ay nagrehistro sa knowledge base ((Ang email na ito ay may taglay na link sa paggawa ng password.) Nagsisilbi rin ito bilang beripikasyon ng email ng kustomer. Ang mga kustomer na gumagamit ng pekeng email address ay hindi makakapag-ayong ng password ng kanilang account..)
  • Pinindot nila ang link na nakalimutan ang password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)

Ang mga template na email sa LiveAgent, HTML o teksto lang?

Ang software sa ticketing ng LiveAgent ay nagpapahintulot sa mga user na gumawa kapwa ng HTML at teksto lamang na mga template na email. Dagdagpa, kami ay nag-aalok ng isang WYSIWYG (What You See Is What You Get) editor na nagpapadali na ayuin at format ng mga template na email sa HTML. Ang editor na WYSIWYG ay sumusuporta sa mga larawan, ibang ibang mga font, kulay, link, attachment, at iba pa.

Save time with email templates

Create beautifully formatted email templates with our WYSIWYG editor. Try it today for free. No credit card required.

Paano ako gagawa ng template na email sa LiveAgent?

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Kumpigurasyon (icon ng cogwheel).
  3. Piliin ang Email.
  4. Pindutin mo ang mga template sa Kustomer o template sa Ahente.

5. Pumili ng template na gusto mong i-edit sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na Edit button (icon na lapis). 6. Pumili kung gusto mo ang iyong email ay maging nasa format na HTML or teksyo lamang sa pagpindot sa <> o A na buton. 7. I-edit ang template sa mga variable na magagamit sa kaliwang bahagi ayon sa iyong gusto.

8. Subukan ang template na email sa pagpindot sa Subukan. Nag-scroll sa ibaba, at pindutin ang Ipadala. 9. Kapag ikaw ay nasiyahan sa hitsura at nilalaman ng iyong template na email, pindutin ang I-save.

Bakit ang mga template na email ay nakakatulong sa mga negosyo?

Ang mga template na email ay mahalaga sa mga negosyo at organisasyon sa anumang industriya. Nakakatulong ang mga ito na makatipid ng mahalagang oras ay hindi kailangan ng anumang kaalaman sa coding!

Nakakatipid sa oras

Ang mga template na email ay nakahanda na at awtomatiko. Ibig sabihin kapag ikaw ay gumawa ng template na email, ito ay awtomatikong ipapadala kapag ang kondisyon sa pangyayari ay matagunan (halimbawa, kapag ang kustomer ay pinindot ang buton ng na nakalimutan ang password). Nakakatipid ito ng napakaraming oras, at malaya ka sa paggawa ng mga manwal na gawain at responsibilidad. Halimbawa, hindi mo kailangang mag-alala tungkol sa manwal na pagpapadala ng mga follow-up na email o link sa pag-resent ng password.

Hindi kailangan ng kaalaman sa coding

Ang mga template na email ay madali para sa mga baguhan. Hindi mo kailangan ng anumang karanasan sa coding o sa pagdidisenyo upang magawa ito. Ang aming WYSIWYG na editor ay nagpapadali sa iyo na idisenyo ang mga template mula sa umpisa. Sa paggawa ng lahat ng iyong mga template na email sa software sa ticketing ng LiveAgent, sinisigruado mo ang lahat ng iyong komunikasyon sa email ay may iisang look at pakiramdam.

WYSIWYG editor sa software sa Help desk - LiveAgent

Makakatipid ng pera

Kapag malaya ang iyong mga ahente sa manwal, ay paulit-ulit na gawain na madali i-awtomisa, nakakatipid ka ng pera. Ang pagunahing layunin ng iyong mga ahente ay ang pagpapataas ng kasiyahan ng kustomer sa paggawa ng hindi malilimutan mga karanasan — pagsagot ng mga tanong nang mabilis, propesyonal, may alam at paraang propesyonal. Ang paggawa ng mga template na email ay maaaring makatulong sa iyo at iyong mga ahenteupang maaari silang makapokus sa kung ano ang mahalaga — pagpapaunlad ng ugnayan sa kustomer.

  • Partly

    Roman Bosch

    Partly

    Isang kasiyahan na magkaroon ng mahusay na portal na nakakapagpabuti sa aming customer service.

  • HostingAdvice.com

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    Ang LiveAgent ay nagbibigay ng kakayahan sa aming mga ahente na makapag bigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta.

  • covomo

    Karl Dieterich

    Covomo

    Tinulungan kami ng LiveAgent na makamit ang 2 naming mahalagang layunin: dagdag na customer satisfaction at sales.

  • HEWO

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    Noong August pa namin ginagamit ang LiveAgent at sobrang natutuwa kami dito.

  • WebMaster Deals

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Mula nang ginamit namin ang LiveAgent, tumaas ng 60% ang aming response time.

  • XperienceHR

    Taras Baca

    XperienceHR

    Ang aming bayad na customer conversion rate ay tumaas ng 325% noong unang buwan na na-set up namin at aktibong...

  • TAZAR Group

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    Kailangan kong sabihin, hindi ko pa naranasan ang ganoong klaseng propesyonal na approach sa kustomer

  • The Workplace Depot

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    Natagpuan namin na ang LiveAgent ang pinakamahusay na live chat solution

  • CSI Products

    Viviane Carter

    CSI Products

    Ginagamit namin ang LiveAgent sa lahat ng aming ecommerce websites. Ang tool ay madaling gamitin at nagpapabuti ng aming pagiging...

  • Lucky Bike

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    Sa LiveAgent nagagawa naming bigyan ang aming mga kustomer ng suporta saanman sila.

  • Projure

    Jens Malmqvist

    Projure

    Maaari kong irekomenda ang LiveAgent sa sinumang interesado na gawing mas mahusay at mas epektibo ang kanilang serbisyo sa kustomer.

  • Websignal

    Catana Alexandru

    Websignal

    Sigurado akong gugugol kami ng 90% ng aming araw sa pag-sort sa pamamagitan ng mga email kung wala kaming LiveAgent.

  • All British Casino

    Jan Wienk

    All British Casino

    Sa LiveAgent nagagawa naming panatilihing masaya ang aming mga manlalaro sa pamamagitan ng pag-aalok ng mas mahusay na suporta na...

  • Norske Automaten

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    Maaasahan ang LiveAgent, makatuwirang presyo, at simpleng pagpipilian para sa anumang fast-paced na online na negosyo!

  • Study Portals

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    Gusto namin ito dahil madaling gamitin at nag-aalok ng mahusay na functionality, tulad ng mga kapaki-pakinabang na reporting feature.

  • TypoAssassin

    Peter Koning

    TypoAssassin

    Mahal namin ang LiveAgent - ginagawa niyong madali ang pag-suporta sa mga kustomer.

  • Factorchic

    Aranzazu F

    Factorchic

    Gusto naming ibigay sa aming mga kustomer ang pinakamahusay na karanasan sa support kaya pinili namin ang LiveAgent.

  • MyFutureBusiness

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    Mula sa pagsisimula at sa patuloy na suporta at iba pang serbisyo, ang grupo na nasa LiveAgent ay patuloy kaming...

  • 123 Nakup

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    Nakakatipid ang LiveAgent ng daan-daang mga mahahalagang minuto araw-araw sa paggawa ng malinaw at maayos na serbisyo sa kustomer.

  • Betconstruct

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Walang limitasyon ng integrasyon ng mga ahente, email, social media, at telepono. Lahat ng iyan ay sa halagang mababa pa...

  • Atomer

    Martin Drugaj

    Atomer

    Gumagamit kami ng LiveAgent noon pang 2013. Hindi natin mawari ang pagtatrabaho nang wala ito.

  • AVMarket

    Ivan Golubović

    AVMarket

    Iyon ay isang masulit na solusyon na makakatulong sa iyo na may malaking halaga ng mga kahilingan ng suporta sa...

  • Antalya Consulting Language Center

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Ang pagsagot ng mga email mula sa Outlook ay napakahirap pamahalaan. Sa LiveAgent sigurado kaming ang bawat email ay nasasagot...

  • tekRESCUE

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    Ang galing talaga ng LiveAgent. Napagana at napatakbo ko ito agad nang maayos at madali sa loob ng ilang minuto...

  • Marietta Corporation

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    Lubos kong inirerekomenda ang produktong LiveAgent, hindi lamang para alternatibo sa Kayako ngunit isang mas mahusay na solusyon na may...

  • eFortuna

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    Ang kanilang grupo sa support ay palaging tumutugon agad nang may mabilis na maipatupad na mga solusyon.

  • TrustPay

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    Nakakatulong sa amin na ikategorya ang mga ticket at masubaybayan ayon sa estadistika kung ano ang pinakakailangan ng aming mga...

  • Nay

    Alexandra Danišová

    Nay

    Ang LiveAgent ay isang napakahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer.l

  • m:zone

    Samuel Smahel

    m:zone

    Pinabilis ng LiveAgent ang aming komunikasyon sa aming mga kustomer at nagbigay rin sa amin ng opsyon na makipag-chat sa...

  • Volterman

    David Chandler

    Volterman

    Sa madaling sabi - talo ng LiveAgent ang lahat na katulad na mga produkto, maging iyong mga may mahal ang...

Sanggunian sa Knowledge base

Gusto mong malaman pa ang tungkol sa mga naukustomisa template na email? Tingnan ang aming koleksyon ng mga artikulo sa knowledge base o ang aming mga ispesyal sa nakahandang template para sa bawat okasyon.

Youtube video: LiveAgent Product Tour

Handa ka na gumawa ng template na email ?

Makatipid ng oras sa paggawa ng mahusay at napakagandang template na email sa aming WYSIWYG editor. Subukang gumawa ng mga template na email ngayon sa aming libre, all-inclusive na 14-araw na trial. Walang credit card na kailangan.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

Frequently asked questions

Ano ang mga template na email?

Ang mga template na email ay maaaring tukuyin bilang sa nakahanda na mga struktura sa email. Ang mga user ay maaaring magdagdag ng mga teksto, larawan, at bidyo rito.

Para saan ginagamit ang template na email?

Ang mga template na email ay madalas na ginagamit sa pagpapadala ng mga email newsletter o awtomatikong binuong mga email, tulad ng mga email sa kumpirmasyon, email sa pagreset ng password, at iba pa. Ito ay madalas na ginagawa para sa layunin sa marketing at sales. Gayumpaman, maaari itong maging nagbibigay impormasyon o kaugnay sa teknolohiya.

What types of email templates are there?

Sa usapin ng formatting, mayroong dalawang uri ng template na email: HTML at teksto lamang.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo