Free Trial

Mga template sa Email

Ano ang mga template na email?

Ang mga template na email ay maaaring tukuyin bilang sa nakahanda na mga struktura sa email. Ang mga user ay maaaring magdagdag ng mga teksto, larawan, at bidyo rito, at ito ay madalas na nakukustomisa.

Kustomisasyon ng template na email

Para saan ginagamit ang template na email?

Ang mga template na email ay madalas na ginagamit sa pagpapadala ng mga email newsletter o awtomatikong binuong mga email, tulad ng mga email sa kumpirmasyon, email sa pagreset ng password, at iba pa. Ito ay madalas na ginagawa para sa layunin sa marketing at sales. Gayumpaman, maaari itong maging nagbibigay impormasyon o kaugnay sa teknolohiya.

Template na email na Asos post-purchase

Anong mga uri ng template na email ang mayroon?

Sa usapin ng formatting, mayroong dalawang uri ng template na email: HTML at teksto lamang. 

Template na email na HTML

Ang mga template na email na HTML ay nagbibigay daan sa mga user na maging malikhain sa kanilang mga email. Dagdag pa sa pagsuporta sa iba’t ibang uri ng layout at media, tulad ng mga larawan at bidyo, ito ay angkop dn sa iba’t ibang uri ng mga call-to-action na buton. Ang mga template na email na HTML madalas na ginagawa para sa layunin sa marketing at sales dahil ito ay maganda at nakakaakit. Madalas na kaunti ang teksto nito at mas maraming media.

Mga template sa Email

Template na email na teksto lamang

Ang mga template na email na teksto lamang ay mas simple at limitado sa hitsura, Hindi nito sinusuportahan ang formatting dahil mas ginagamit ito sa pagbibigay ng maiiksing mensahe. (3-4 linya ng teksto) at tumututok sa nilalaman ng email kaysa sa kagandahan nito. Ito ay karaniwang ginagamit kapag nagpapadala ng mga email sa kumpirmasyon, link sa pag-reset ng password, o link sa pag-track order.

Email sa pag-reset ng password sa LiveAgent

Anong uri ng mga template na email ang maaari mong gawin sa LiveAgent?

Ang software sa help desk ng LiveAgent ay nag-aalok ng dalawang uri ng template na email.

Mga template na email sa Ahente

Mga template na email sa ahente ay nakahanda na mga mensahe sa mga ahente kapag may partikular na uri ng pangyayari ang nagaganap. Halimbawa, ang mga ahente ay natatanggap ang mga awtomatikong mga email kapag:

  • May isang kustomer na tumugon sa isang ticket na itinalaga sa kanila*
  • May isang ticket na itinalaga sa kanila*
  • Isang bagong ticket ay ginawa (Ipinadala sa ahente kapag may bagong ticket na ginawa sa anuman sa kanilang mga departamento.)
  • Sila ay humiling ng bagong password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)
  • Pinindot nila ang link na nakalimutan ang password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)
  • Sila ay idinagdag sa account sa LiveAgent (Ipinapadala sa ahente kapag ang admin ay idinagdag siya sa sistema. Ang email na ito ay may taglay na link upang i-setup ang kanyang password.)

*Ang mga email na ito ay hindi ipinapadala kapag ang estudyante ay naka-log in sa sistema

Template na email sa kustomer

Template na email sa kustomer ay mga nakahandang mensahe sa email. Ito ay ipinapadala sa mga kustomer kapag may isang ispesipikong pangyayari ang maganap: Halimbawa, ang mga kustomer ay natatanggap ang mga awtomatikong mga email kapag:

  • Sila ay nakatanggap ng tugon mula sa isang ahente tungkol sa isang ticket 
  • Ang ahente ay gumawa ng bagong ticket 
  • Ang ahente ay nag-forward ng mensahe
  • Ang kanilang tickey ay nalutas
  • Pinili nila ang opsyon na "ipadala ang transcript ng chat" habang may sesyon ng live chat
  • Nakatanggap sila ng tugon sa isang mensahe sa forum or mungkahi (Ang email na ito ay may taglay na link sa pag-unsubscribe.)
  • Sila ay nagrehistro sa knowledge base ((Ang email na ito ay may taglay na link sa paggawa ng password.) Nagsisilbi rin ito bilang beripikasyon ng email ng kustomer. Ang mga kustomer na gumagamit ng pekeng email address ay hindi makakapag-ayong ng password ng kanilang account..)
  • Pinindot nila ang link na nakalimutan ang password (Ang email na ito ay nagtataglay ng link sa pag-reset ng password)

Ang mga template na email sa LiveAgent, HTML o teksto lang?

Ang software sa ticketing ng LiveAgent ay nagpapahintulot sa mga user na gumawa kapwa ng HTML at teksto lamang na mga template na email. Dagdagpa, kami ay nag-aalok ng isang WYSIWYG (What You See Is What You Get) editor na nagpapadali na ayuin at format ng mga template na email sa HTML. Ang editor na WYSIWYG ay sumusuporta sa mga larawan, ibang ibang mga font, kulay, link, attachment, at iba pa.

Save time with email templates

Create beautifully formatted email templates with our WYSIWYG editor. Try it today for free. No credit card required.

Start free 14-day trial

Paano ako gagawa ng template na email sa LiveAgent?

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Kumpigurasyon (icon ng cogwheel).
  3. Piliin ang Email.
  4. Pindutin mo ang mga template sa Kustomer o template sa Ahente.
Mga template sa Email

5. Pumili ng template na gusto mong i-edit sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na Edit button (icon na lapis). 6. Pumili kung gusto mo ang iyong email ay maging nasa format na HTML or teksyo lamang sa pagpindot sa <> o A na buton. 7. I-edit ang template sa mga variable na magagamit sa kaliwang bahagi ayon sa iyong gusto.

Mga template sa Email

8. Subukan ang template na email sa pagpindot sa Subukan. Nag-scroll sa ibaba, at pindutin ang Ipadala. 9. Kapag ikaw ay nasiyahan sa hitsura at nilalaman ng iyong template na email, pindutin ang I-save.

Bakit ang mga template na email ay nakakatulong sa mga negosyo?

Ang mga template na email ay mahalaga sa mga negosyo at organisasyon sa anumang industriya. Nakakatulong ang mga ito na makatipid ng mahalagang oras ay hindi kailangan ng anumang kaalaman sa coding!

Nakakatipid sa oras

Ang mga template na email ay nakahanda na at awtomatiko. Ibig sabihin kapag ikaw ay gumawa ng template na email, ito ay awtomatikong ipapadala kapag ang kondisyon sa pangyayari ay matagunan (halimbawa, kapag ang kustomer ay pinindot ang buton ng na nakalimutan ang password). Nakakatipid ito ng napakaraming oras, at malaya ka sa paggawa ng mga manwal na gawain at responsibilidad. Halimbawa, hindi mo kailangang mag-alala tungkol sa manwal na pagpapadala ng mga follow-up na email o link sa pag-resent ng password.

Hindi kailangan ng kaalaman sa coding

Ang mga template na email ay madali para sa mga baguhan. Hindi mo kailangan ng anumang karanasan sa coding o sa pagdidisenyo upang magawa ito. Ang aming WYSIWYG na editor ay nagpapadali sa iyo na idisenyo ang mga template mula sa umpisa. Sa paggawa ng lahat ng iyong mga template na email sa software sa ticketing ng LiveAgent, sinisigruado mo ang lahat ng iyong komunikasyon sa email ay may iisang look at pakiramdam.

WYSIWYG editor sa software sa Help desk - LiveAgent

Makakatipid ng pera

Kapag malaya ang iyong mga ahente sa manwal, ay paulit-ulit na gawain na madali i-awtomisa, nakakatipid ka ng pera. Ang pagunahing layunin ng iyong mga ahente ay ang pagpapataas ng kasiyahan ng kustomer sa paggawa ng hindi malilimutan mga karanasan — pagsagot ng mga tanong nang mabilis, propesyonal, may alam at paraang propesyonal. Ang paggawa ng mga template na email ay maaaring makatulong sa iyo at iyong mga ahenteupang maaari silang makapokus sa kung ano ang mahalaga — pagpapaunlad ng ugnayan sa kustomer.

  • Roman Bosch

    Roman Bosch

    Partly

    It’s a pleasure to have a great portal that improves our customer service.

  • christine preusler

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    LiveAgent empowers our agents to provide better, faster, and more accurate support.

  • Karl Dieterich

    Karl Dieterich

    Covomo

    LiveAgent helped us to achieve 2 important goals: increase customer satisfaction and sales.

  • Hendrik Henze

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    We have been using LiveAgent since August and we are really satisfied with it.

  • Razvan Sava

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Since we are using LiveAgent our response time increased by 60%.

  • Taras Baca

    Taras Baca

    XperienceHR

    Our paid customer conversion rate went up 325% the first month we've set up and actively started using LiveAgent.

  • user testimonials

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    I have to say, I have never experienced such a professional customer approach.

  • Matt Janaway

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    We find LiveAgent to be the best live chat solution by far.

  • Viviane Carter

    Viviane Carter

    CSI Products

    We use LiveAgent on all of our ecommerce websites. The tool is easy to use and improves our productivity.

  • Christian Lange

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    With LiveAgent we’re able to give our customers support wherever they are.

  • Jens Malmqvist

    Jens Malmqvist

    Projure

    I can recommend LiveAgent to anyone interested in making their customer service better and more effective.

  • user testimonials

    Catana Alexandru

    Websignal

    I'm sure we would spend 90% of our day sorting through emails if we didn't have LiveAgent.

  • JanWienk

    Jan Wienk

    All British Casino

    With LiveAgent we are able to keep our players happy by offering more efficient support resulting in higher return rates.

  • Allan Bjerkan

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    LiveAgent is reliable, reasonably priced, and simply a great choice for any fast-paced online business!

  • Sissy Böttcher

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    We like it because it is easy to use and offers great functionality, such as useful reporting features.

  • Peter Koning

    Peter Koning

    TypoAssassin

    We love LiveAgent - it makes supporting our customers easy.

  • user testimonials

    Aranzazu F

    Factorchic

    We like to offer our customers the best support experience. That’s why we chose LiveAgent.

  • Rick Nuske

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    From setup to ongoing support and everything else in between, the team at LiveAgent continues to impress.

  • Vojtech Kelecsenyi

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    LiveAgent saves us hundreds of precious minutes every day by making customer service clear and in order.

  • Rafael Kobalyan

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Unlimited agents, email, social media, and phone integration. All that for less than we were paying with our previous provider.

  • Martin Drugaj

    Martin Drugaj

    Atomer

    We’ve been using LiveAgent since 2013. We can't imagine working without it.

  • Ivan Golubović

    Ivan Golubović

    AVMarket

    It's a cost-effective solution that can help you with a large amount of support requests via different channels.

  • user testimonials

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Answering emails from Outlook was so hard to manage. With LiveAgent we're sure every email is answered in time.

  • Randy Bryan

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    LiveAgent is so awesome. With very little time and effort I had it up and running smoothly in a few...

  • Timothy G. Keys

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    I highly recommend the LiveAgent product, not only as a Kayako alternative but a much better solution with added value.

  • user testimonials

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    The support team always responded promptly with quick to implement solutions.

  • Hilda Andrejkovičová

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    It helps us categorize the nature of the tickets and statistically track what our clients need most.

  • user testimonials

    Alexandra Danišová

    Nay

    We see LiveAgent as a great tool for communicating with customers.

  • user testimonials

    Samuel Smahel

    m:zone

    LiveAgent sped up our communication with our customers and gave us an option to chat with them as well.

  • David Chandler

    David Chandler

    Volterman

    Simply put - LiveAgent beats everything out there at this, or even higher, price-points.

Sanggunian sa Knowledge base

Gusto mong malaman pa ang tungkol sa mga naukustomisa template na email? Tingnan ang aming koleksyon ng mga artikulo sa knowledge base o ang aming mga ispesyal sa nakahandang template para sa bawat okasyon.

https://youtu.be/3zYfDwqNj0U

Handa ka na gumawa ng template na email ?

Makatipid ng oras sa paggawa ng mahusay at napakagandang template na email sa aming WYSIWYG editor. Subukang gumawa ng mga template na email ngayon sa aming libre, all-inclusive na 14-araw na trial.  Walang credit card na kailangan.

Try LiveAgent Today​

We offer concierge migration services from most of the popular help desk solutions.

3,000+ reviews Trustpilot GetApp G2 Crowd

Our website uses cookies. By continuing we assume your permission to deploy cookies as detailed in our privacy and cookies policy.

×
Schedule a one-on-one call and discover how LiveAgent can benefit your business.

We’re available on multiple dates

Schedule a demo