Listahan ng mga standard sa customer service na dapat sundin ng mga kumpanya upang matiyak ang mataas na antas ng serbisyo para sa kanilang mga kliyente. Kasama ang pagpapahalaga sa transparency, consistency, access, responsiveness, at pagtaguyod ng propesyonal na approach sa pakikipag-ugnayan sa mga kliyente.
Mahalaga ang customer support at service sa mga negosyong nakikipag-ugnayan sa mga kliyente araw-araw dahil kailangang tratuhin nang tama ang mga customer.
Hindi mahalaga kung anong uri ng produkto o serbisyo ang inyong binebenta: kung hindi ito sapat para sa inyong mga kliyente, hahanap sila ng ibang mabibilhan nito.
Pero kung nagpapanatili kayo ng mataas na customer service standard para makapagbigay ng pinakamahusay na posibleng serbisyo sa inyong mga kliyente, patuloy silang babalik.
Tingnan ang aming customer service standards checklist para makapag-setup ng malinaw na guidelines para sa inyong agents at mapanatiling nasa mataas na level ang inyong serbisyo.
Pagdating sa pagbibigay ng customer support, maraming business ang nahihirapan sa pagpapanatili ng consistency. Ang kadalasang dahilan ay ang kakulangan ng specific guidelines para sa customer support staff.
Maaari itong humantong sa hindi pagkakapare-pareho ng quality ng serbisyo, na puwedeng magresulta sa di magandang customer experience. Ang isang mabuting paraan para labanan ang isyung ito ay ang magpatupad ng isang standard checklist para sa inyong support staff, na makatutulong sa inyong mapanatili ang mataas na quality ng serbisyo, at puwede rin itong magamit kung sakaling magkaroon ng hindi pagkakaunawaan sa mga kliyente.
Sa pagsunod sa mga guidelines na ito, maaaring makapagbigay ng isang serbiyong may mataas na quality ang customer service team sa kanilang mga kliyente. Ito ay mahalaga sa mga negosyong may maraming lokasyon, para mapanatili ang consistency ng provision sa bawat branch. Makatutulong rin itong mas mapahusay ang customer satisfaction, na maaaring magresulta sa kanilang muling pagbabalik.
Maaaring magamit ng management team ang standards ng service checklist bilang paraan ng pag-audit ng quality ng serbisyong ino-offer ng kanilang support staff. Makatutulong ito sa kanilang matukoy ang anumang parte ang nangangailangan ng improvement at makapagbibigay sa kanila ng ideya kung gaano kahusay ang performance ng kanilang business.
Tingnan natin kung aling service industry standards ng inyong negosyo ang dapat ma-cover para matiyak ang mataas na quality ng provision ng serbisyo.
1. Courtesy: being polite and courteous to your customers at all times will help to create a positive image of your business. 2. Efficiency: customer support is often the first impression that people have of your company, so it's important to make sure that it's a good one. Customer satisfaction: provide your customers with a service that they are happy and satisfied with.
Self-serve: customers resolve issues themselves. Live: customer service transactions are performed by a live agent. Web-based: customers interact with the company via the website or a chatbot. Community: customer service is delivered through e.g. social media channels.
Provide your employees with effective training and support and set high standards for their behavior and interactions with clients. Use performance plans to help motivate your staff and to keep them up-to-date with the latest changes and developments. Improve your agents’ knowledge and skills. Make sure they understand your organization's goals and objectives.
It is a tool that can be used to measure the effectiveness of your customer service department. It consists of three elements: customer satisfaction, customer loyalty, and customer retention.
They are a set of guidelines to be followed by all employees when providing support to clients. Customer service agents should be polite, helpful, and professional at all times. They should also make every effort to resolve any complaints or queries that customers may have.
Due to lower turnover rates, customer loyalty and retention rates increase, resulting in lower costs.
Gaining a loyal client base that you can utilize later on in many ways. Improved customer satisfaction, which will lead to greater profits for your company. Having excellent customer service will differentiate your company from the competition.
Due to lower turnover rates, customer loyalty and retention rates increase, resulting in lower costs. Gaining a loyal client base that you can utilize later on in many ways. Improved customer satisfaction, which will lead to greater profits for your company. Having excellent customer service will differentiate your company from the competition.
Customer Service Skills – Video Training Course
Videos - Customer Service Skills Video Training Course
How to setup and create Contacts in LiveAgent
Save different information about all your customers. Use Contacts. Setup and create Contacts in your LiveAgent. Read more and watch our video tutorial.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante