Ito ay tungkol sa mga call center template na makakatulong upang mapanatili ang matatag na ugnayan sa mga kliyente. Ipinapakita din dito kung paano gumawa ng magandang call center script na magtataguyod ng mahusay na karanasan ng customer service.
Maraming kompanya ang nagbibigay ng customer service sa phone at iba-iba ang kanilang gamit na call center script. Kung gusto ninyong sumunod dito sa pag-offer ng pinakamahusay na customer service experience para sa mga kliyente ninyo, kailangang meron kayong magandang serbisyo sa paggamit ng mahusay na pagkakagawang mga call center script.
Sinisigurado ng paggamit ng call center scripts na magiging consistent ang komunikasyon ng support agents ninyo sa mga external stakeholders at mataas pa ang quality. Para makagawa ng mahusay na customer service script, kailangang isaalang-alang ang mga interes na importante sa parehong kompanya ninyo at mga customer.
Ang magandang call center script ay dapat may sumusunod:
Mahalagang banggitin na ang customer service agent ay hindi dapat mawalan ng galang o pasensiya kapag may kausap na kliyente. Halimbawa ay meron silang nakausap na customer na nagiging bastos na ang tono. Sa ganitong kaso, dapat sabihin ng agent sa magalang na paraan na tumawag na lang ang customer sa ibang oras o kaya’y i-transfer niya ang call sa isang katrabahong mas sanay sa paghawak sa ganitong mga sitwasyon. Pero hindi katanggap-tanggap na makipag-argumento ang agent sa customer o kaya’y bababaan nila ito ng telepono.
Ang benepisyo ng pagbibigay ng quality customer service ay laging malaki kumpara sa pagiging makitid ang isip o walang galang. Importanteng tandaan na para makapagtaguyod ng matatag na customer relationship, kailangan ninyong maging empathetic, maging mapang-unawa, at siguraduhin sa customer na maaayos ang isyu nila at gagawin ng mga empleyado ng kompanya ang lahat para mabigyan sila ng pinakamahusay na tulong. Ngayon, tingnan natin ang ilang call center script templates.
Create your own virtual call center
LiveAgent gives you the power to design your own call center and scripts. Curious about all the opportunities?
Ready to put our Call center templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Mga call center template na nagtataguyod ng matatag na customer relationship
Kasama dapat sa call center scripts ang agent introductions, closing sentences, at mga protocol sa pagpapahintay sa mga customer.
Call center: Mga template sa pagsasara/paghihinto ng pakikipag-ugnayan
Ang mga pag-aaral at pananaliksik ay nagpapakita na hindi pa rin nawawala ang interes ng mga kustomer sa pagtawag sa telepono para sa mga serbisyo sa kustomer. Gayunpaman, lumalawak pa rin ang iba pang mga paraan ng komunikasyon tulad ng live chat, chatbots, at instant messenger. Sa pamamagitan ng solusyon ng LiveAgent, maaaring madesenyo ng mga kumpanya ang kanilang sariling mga email template para sa mga kustomer. Ibinibigay ng tekstong ito ang ilang mga template ng pagsasara o paghihinto ng pakikipag-ugnayan na makatutulong sa mga customer service agents upang matugunan ang mga pangangailangan ng mga kustomer sa positibong paraan.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng mga kasangkapan ng call center para sa customer service at paggamit ng VoIP. Mahalaga ang pag-iiskedyul ng ahente at ang kaalaman sa tamang pamamahala ng call center para sa pagpapabuti ng karanasan ng serbisyo sa kustomer. Gumamit ng gamification at magtakda ng malinaw na layunin para sa iyong pangkat upang mapalakas ang pakikisalamuha at pagganyak ng mga ahente. Subukan ang lahat ng natutunan sa LiveAgent Academy.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team