Ito ay tungkol sa mga call center template na makakatulong upang mapanatili ang matatag na ugnayan sa mga kliyente. Ipinapakita din dito kung paano gumawa ng magandang call center script na magtataguyod ng mahusay na karanasan ng customer service.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Maraming kompanya ang nagbibigay ng customer service sa phone at iba-iba ang kanilang gamit na call center script. Kung gusto ninyong sumunod dito sa pag-offer ng pinakamahusay na customer service experience para sa mga kliyente ninyo, kailangang meron kayong magandang serbisyo sa paggamit ng mahusay na pagkakagawang mga call center script.
Sinisigurado ng paggamit ng call center scripts na magiging consistent ang komunikasyon ng support agents ninyo sa mga external stakeholders at mataas pa ang quality. Para makagawa ng mahusay na customer service script, kailangang isaalang-alang ang mga interes na importante sa parehong kompanya ninyo at mga customer.
Ang magandang call center script ay dapat may sumusunod:
Mahalagang banggitin na ang customer service agent ay hindi dapat mawalan ng galang o pasensiya kapag may kausap na kliyente. Halimbawa ay meron silang nakausap na customer na nagiging bastos na ang tono. Sa ganitong kaso, dapat sabihin ng agent sa magalang na paraan na tumawag na lang ang customer sa ibang oras o kaya’y i-transfer niya ang call sa isang katrabahong mas sanay sa paghawak sa ganitong mga sitwasyon. Pero hindi katanggap-tanggap na makipag-argumento ang agent sa customer o kaya’y bababaan nila ito ng telepono.
Ang benepisyo ng pagbibigay ng quality customer service ay laging malaki kumpara sa pagiging makitid ang isip o walang galang. Importanteng tandaan na para makapagtaguyod ng matatag na customer relationship, kailangan ninyong maging empathetic, maging mapang-unawa, at siguraduhin sa customer na maaayos ang isyu nila at gagawin ng mga empleyado ng kompanya ang lahat para mabigyan sila ng pinakamahusay na tulong. Ngayon, tingnan natin ang ilang call center script templates.
Create your own virtual call center
LiveAgent gives you the power to design your own call center and scripts. Curious about all the opportunities?
Ready to put our Call center templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 30-day trial. No credit card required.
Customer Service English: Pagpapakalma sa Nainis na Customer
Magandang customer service ang mahalaga para maipakita ang handang tulong sa customer at masigurong nagustuhan nila ang serbisyo. Gamitin ang tamang salita tulad ng mga apologetic expression at empathy para maitama ang mga isyu at maipakita ang pagtutulungan.
Mga sagot sa galit na customer
Sa bawat business, mahalaga ang magandang pagtugon sa galit na customer. Dapat makinig at gumawa ng paraan para maayos ang problema. Huwag sisihin o gamitin ang sarcasm. Mahalaga rin na patuloy na i-maintain ang positive relationship. #customerexperience
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante