Live chat para sa e-commerce at mga serbisyo

Mapapabilib ninyo ang mga customer at tataas ang kanilang pagiging kuntento.
  • ✓ Walang setup fee   
  • ✓ 24/7 na customer service    
  • ✓ Hindi kailangan ng credit card    
  • ✓ Puwedeng ikansela anumang oras
Header Animation
Helpdesk software

Hindi mabilang na mga miyembro ng publiko ang mabilis na umuunlad patungo sa digital maturity, na nagpataas sa bilang ng mga gumagamit sa internet at pagbili online. Ang mundo ng e-commerce ay naging isa sa pinakamabilis at pinakapopular na mga pagpipilian para sa pagbili at pagbebenta ng mga produkto sa internet. 

Sa pamamagitan nito ay tumaas ang bilang ng mga pag-aalala hindi lamang kung paano makaakit, magpalit, mapalakas ang pagbebenta at mabawasan ang rate sa pag-bounce ng isang negosyo sa e-commerce ngunit kung paano din magbibigay ng naisapersonal na serbisyo sa pamamagitan ng hindi personal na gamit. Ang live chat ang kumakatawan sa solusyon para sa tagumpay ng kustomer at benepisyo sa pamumuhunan para sa naka-internet base na negosyo.

Tampok na real-time na pag-chat sa sistemang pagtitiket ng Help desk - LiveAgent
Halimbawa ng window sa chat

Ano ang suportang software sa live chat?

Sa simpleng salita, ang live chat ay isa lamang maliit na window, na na-activate sa pamamagitan ng pagpindot sa buton sa chat na naka-embed sa website. Ang mas mahabang sagot ay bahagi ito ng complex na software sa help desk at isa sa pinakamahusay na mga solusyon para sa pinahusay na komunikasyon at serbisyo sa pagitan ng negosyong e-commerce at ng mga kustomer nito.

Sa pamamagitan ng integrasyon ng widget ng live chat sa website ng iyong online na tindahan, ang mga operatiba mo sa live chat ay magagawang makapagbigay ng mabilis na suportang kustomer sa sinumang prospect o regular na mamimili at gabayan sila sa iba’t-ibang mga touchpoint ng funnel sa pagbebenta.

Paano gumaganap ang live chat kung ihahambing sa telepono at email? 

Ang Live Chat ay kumakatawan bilang alternatibo sa mga tradisyonal na channel ng komunikasyon at nangingibabaw dahil sa maraming kapansin-pansing benepisyo.

https://www.youtube.com/watch?v=c5FMaNBxmAk

Kapag nagba-browse ang mga kustomer sa iyong website, tingnan ang pinakabagong mga deal at nasa rurok nito ang kanilang interes, ang huling bagay na nanaisin mo ay ang abalahin sila at potensyal na mawala ang benta dahil sa kawalan ng kakayahang mag-alok ng agarang tulong. Ito ay katumbas ng paglalakad sa tradisyonal na tindahan at hindi makahanap ng sinumang tutulong na empleyado. 

Ang paggamit ng live chat ay komportableng pagpipilian para sa madaliang pagmemensahe na nangangailangan ng pinakamaliit na pagsisikap mula sa kustomer na nangangailangan ng tulong, dahil hindi sila pinilit na putulin ang kanilang pakikipag-ugnayan sa pamamagitan ng pag-abot sa telepono o pagpapadala ng email.

Kung ihahambing sa telepono o email, ito ay murang plataporma upang panatilihin, dahil ang isang ahente ay maaaring mangasiwa ng maraming chat nang sabay-sabay, na nagbabawas sa karaniwang oras ng paghihintay. Ang mga admin ay maaaring mag-set up ng indibidwal na bilang ng mga sabay-sabay na chat para sa bawat ahente. Ito ang magtitiyak na ang kawani sa suporta ay hindi nasosobrahan at ang mga kustomer ay nakakatanggap ng pinakamahusay na serbisyo.

Gaano kahalaga ang live chat para sa industriyang e-commerce?

Para sa anumang tindahan, online o tradisyonal, mahalaga ang unang impresyon. Mahalagang bahagi ng imahe ng tatak at online na presenya ang nakaka-akit na disenyo, tema at logo ng online na tindahan. Ngunit sa sandaling magpunta ang mga lead sa iyong website, ang iyong pagkakataong magkaroon ng kombersyon ay lubos na maliit nang walang tamang suportang kustomer. 

Ang atensyon ng online na mamimili ay medyo maikli – humigit-kumulang sa 5 hanggang 10 minuto.

Upang maiwasan ang pag-abandona sa kart sa maiksing oras ng pagkakataon, ang mga operatiba sa chat ay maaaring makisalamuha sa mga prospect sa pamamagitan ng naisapersonal na pagbati sa anyo ng proactive na imbitasyon sa chat.

Tulad ng iba pang mga tampok sa live chat, ito ay napapasadyang pop-up na mensahe na maaaring ma-set up upang lumitaw sa website pagkatapos ng tukoy na oras na ginugol ng kustomer sa pag-browse. Ang iba pang tampok ay maaari itong gamitin ng mga ahente upang ma-target ang mga tukoy na kustomer o pahina, halimbawa, habang nasa proseso ng pag-checkout. 

Galerya ng imbitasyon sa chat sa software ng Live chat - LiveAgent

Ang live chat ay hindi lamang kapaki-pakinabang pagdating sa cross-selling ngunit sa up-selling din. Sa panahon ng sesyon sa pag-chat, ang mga ahente ay maaaring magtaguyod ng mga pinakabagong produkto o magrekomenda ng mga premium na bersyon na iniakma sa interes ng mamimili. Ito ang bumabago sa live chat mula kasangkapan sa suporta papunta sa makapangyarihang kasangkapan sa pagmemerkado.

Ang pangkalahatang ideya sa chat ay mahusay na tampok na maaaring magpalalim ng koneksyon sa pagitan ng mga ahente at kustomer. Hinahayaan nito ang mga ahente na subaybayan ang bilang ng mga bisita na naghihintay sa pila, kanilang mga URL, lokasyon o pag-uugali. Sa pamamagitan ng malinaw na imahe ng kasalukuyang mga online na kustomer, ang mga ahente ay maaaring makipag-ugnayan at may tiwalang mapapangasiwaan ang anumang pag-uusap sa chat at makapagbigay ng naisapersonal na karanasan.

Pangkalahatang ideya sa pagsubaybay ng chat sa website
Halimbawa ng pangkalahatang ideya sa chat

Sa pamamagitan ng mga pakikipag-ugnayan sa chat, maaari kang bumuo ng iyong CRM ng nakolektang data. Kung ikaw ay maliit na negosyong nagsisimulang tipunin ang listahan ng kliyente, maaari mong isaalang-alang ang pagpapatupad ng pre-chat na form. Ang mga kustomer ay handang magbahagi ng kanilang personal na impormasyon kapalit ang mas direkta at kasiya-siyang karanasan sa pamimili. Ang pre-chat na form ay madaling ma-set up. Pagkatapos lumikha ng iyong buton sa chat, pindutin ang check-box para sa: Humiling ng impormasyon sa pamamagitan ng pre-chat na form. Mula noon, sa tuwing na-activate ang buton sa chat, ang pre-chat na form ay mag-uudyok sa mga kliyente na magbahagi ng kanilang data.

Paano mag-set up ng pre-chat na form

Bagaman ang live chat ay kamangha-manghang kasangkapan para sa mga kombersyon, ito ay napakahalaga rin para sa mga istratehiya sa pagpapanatili. Bilang bahagi ng istratehiya sa omnichannel na suporta, maaaring mapanatili ng mga negosyo ang average na 89% ng kanilang mga kustomer.

Walang oras ng negosyo para sa namimili online. Ang mga kustomer ay umaasang makatanggap ng serbisyo 24/7. Nauunawaan, hindi ito laging posible. Upang mapaunlakan ang lahat ng mga kustomer, ang Chat ng LiveAgent ay hinahayaan ang mga kliyente na magpadala ng mga mensahe sa pamamagitan ng mga form sa pakikipag-ugnayan. Sa sandaling ang pangkat sa suporta o tukoy na ahente ay bumalik sa pag-online, sila ay makikipag-ugnayan.

Tampok na mga form sa pakikipag-ugnayan sa software ng Live chat - LiveAgent
Halimbawa ng form sa pakikipag-ugnayan

Ang lahat ng mga tampok sa live chat ay napapasadya, na may opsyon upang makapaglagay ng iyong CSS code upang maipakita ang imahe ng iyong tatak.

E-Commerce Industry Solution

Learn how multi-channel help desk software benefits E-commerce industry

Paano dapat pangasiwaan ng mga ahente ang mga sesyon ng chat sa e-commerce?

Communication is at the heart of e-commerce and community.

Meg Whitman, President and CEO of Hewlett-Packard

Ang pamimili online ay matibay na itinatag bilang paraan upang makapagsagawa ng kalakalan sa internet. Ang may kasanayan at may kaalamang mga ahente sa live chat ay makakatulong upang makalikha ng perpektong karanasan sa online na kustomer.

Ang pagiging ahente sa live chat para sa online na tindahan ay naiiba mula sa karaniwang kawani ng serbisyo sa tingi, na maliwanag sa pamamagitan ng hanay ng kasanayan at pag-uugali.

  • Mahusay na kasanayan sa kompyuter
  • Napakahusay sa gramatika
  • Multi-tasking
  • May kaalaman tungkol sa negosyo at mga produkto nito
  • Mabilis na pag-iisip
  • Mahusay na mga kasanayan sa komunikasyon
  • Propesyonal at magalang

Ang live chat ay nagbibigay sa mga ahente ng mahalagang hanay ng kasangkapan ng mga tampok. Ang paggamit sa kanila ay nagbibigay-daan sa mga ahente na tumugon sa mga kustomer nang mabilis at mahusay. 

  • Unibersal na Inbox: Ang bawat sesyon sa chat ay ginagawang mga tiket at naka-save sa isang unibersal, nakabahaging inbox. Ang sinumang ahente sa chat na may access ay maaaring maghanap at maglabas ng profile o kasaysayan ng mga nakaraang pakikipag-ugnayan ng sinumang kliyente.
Halimbawa ng unibersal na inbox (pindutin upang palakihin)
  • Mga naka-can na tugon at paunang natukoy na sagot: Ang makabuluhang kadahilanan para sa mataas na rate ng pag-bounce ay ang kahirapan sa pagtanggap ng mga sagot sa mga madalas na katanungan, lalo na habang nasa yugto ng pag-checkout. Ito man ay tungkol sa mga bayarin sa pagpapadala o patakaran sa pagbabalik, ang mga naka-can na tugon at paunang natukoy na sagot ay maaaring ihanda at ipasadya sa paghihintay ng mga papasok na karaniwang katanungan ng kustomer.
  • Real-time na pagtingin sa pagta-type: Isang opsyonal ngunit kapaki-pakinabang na tampok para sa mga ahente na nais ang maging maagap sa mga kustomer. Ang ahente ay maaaring mag-obserba kung ano ang tina-type ng kustomer at maghanda ng sagot bago pa man ito maipadala ng kustomer.
Real-time na pagta-type
Halimbawa ng real-time na pagtingin sa pagta-type (pindutin upang palakihin)
  • Pamamahagi ng chat: Ang paglipat ng mga chat sa mga bakanteng ahente o awtomatikong pagruruta ng mga chat sa pamamagitan ng pagpili ng tatlong paunang natukoy na mga opsyon sa pagruruta – walang pinipiling pagtalaga, tawag para sa lahat, max na paggamit. Tinitiyak ng tampok na ito ang patas na pamamahagi ng dami ng trabaho sa mga ahente at positibong serbisyo sa mga kustomer.
Pamamahagi ng chat
Halimbawa ng pamamahagi ng chat (pindutin upang palakihin)
  • Post chat na survey: Hayaan ang iyong mga mamimili na magbigay ng puna sa sesyon ng chat, pagsusuri sa produkto o pagpipilian sa kahusayan ng ahente. Ang mga positibong pagsusuri ng kustomer ay maaaring magamit bilang panlipunang katibayan at maipaskil sa website upang makakuha ng mga referral. Bilang kahalili, ang nakolektang data ay maaaring gamitin sa paglikha ng nilalaman, sa seksyon ng FAQ o sa blog. Ito rin ay maaaring magtanggal ng mga dati nang hindi nai-ulat na mga isyu sa pag-navigate sa website na makakatulong sa pag-optimize ng iyong website para sa iba pang mga mobile na kasangkapan.
Ranggo ng mga ahente
Halimbawa para sa pag-ranggo sa ahente (pindutin upang palakihin)

Upang masubukan ang kanilang bilis sa pagta-type, iniimbitahan ng LiveAgent ang mga ahente na subukan ang libreng pagsubok sa pagta-type nang direkta sa website ng LiveAgent.

Libreng pagsubok sa pagta-type

Kung nais mong makita ang listahan ng lahat ng mga magagamit na tampok sa live chat at matuto nang higit pa tungkol sa mga ito nang mas detalyado, magtungo sa aming pahina ng tampok.

Paano isasama ang live chat sa iyong website? 

Ang integrasyon ng buton sa live chat ay napakadali. Ang kinakailangan lamang ay pagkopya at pag-paste ng maikling HTML code mula sa iyong account sa LiveAgent papunta sa iyong website, at live ito. Hindi na kailangang mag-download ng anumang karagdagang software, ngunit ang integrasyon sa third-party na software o app, ay sinusuportahan.

Maraming mga online na tindahan ang pinamamahalaan sa pamamagitan ng Shopify app, at ang software sa chat ay binuo ng LiveAgent na isina-isip ang seamless na proseso ng integrasyon at paglilipat.

https://www.youtube.com/watch?v=q90Xsb-Yjck

Ano ang mga tampok sa seguridad ng live chat?

Ang mga alalahanin sa seguridad ay sa lahat ng oras. Ang proteksyon ng data, seguridad ng account at mga usapin sa pagkapribado ay mahalagang mga paksa para sa sinumang namamahala at nagsasagawa ng kanilang negosyo online. Hindi kaibahan ang LiveAgent. Narito ang ilan sa mga nangungunang tampok sa seguridad.

Batayang kaalaman

Kung nais mong matuto nang higit pa, magtungo sa aming batayang kaalaman para sa karagdagang impormasyon.

Still not sure if the live chat is the right tool for your online store?

Start a free-14 day trial, and join 35.000 business businesses already using LiveAgent

Mga award

Happy customers are the best customers

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

View more

Mga Badge

Kung nais mong makita ang lahat ng magagamit na mga plano, tingnan ang aming pahina sa pagpepresyo.

FAQ

What is live chat software support?

Live chat is a browser-based chat widget used for real-time messaging between the client and the customer service representative.

How live chat performs in comparison to phone and email?

Live chat is an alternative to traditional communication channels, like email and phone. Cost-effective solution that requires the least effort from customers in need of assistance.

How important is live chat for the e-commerce industry?

Online shopping is a dynamic market, and the opportunity to convert leads and service customers is relatively short. Live chat can function as both a support and marketing tool with various features, ranging from proactive chat invitations to offline contact forms. As part of an omnichannel strategy, it is invaluable for customer retention.

How should agents handle e-commerce chat sessions?

Live chat agents are responsible for delivering an ideal online customer experience by possessing a specific skill set and following etiquette guidelines. Live chat provides agents with a valuable toolset of features, such as canned responses and real-time typing view, that aid in their day-to-day activities.

How to integrate live chat to your website?

Fully supported native integration and concierge migration service, even for the Shopify app. Quick copy and paste of an HTML code, and you can chat immediately.

Maglakbay ng mataas at malayo sa pakpak ng tagumpay sa kustomer at wag sumablay sa oportunidad na ma-convert and iyong mga lead sa LiveAgent chat software.

Live chat para sa industriya ng travel at akomodasyon

Ang live chat ay isang mahalagang kasangkapan para sa mga negosyo online upang magbigay ng personal na suporta sa kanilang mga kustomer sa iba't ibang touchpoint sa pagbebenta. Ito ay mas mura at mas mabilis kaysa sa telepono at email at magbibigay din ng mga benepisyo tulad ng pagpapataas ng rate ng kombersyon ng analitiko at pagpapalakas ng pangmatagalang relasyon. Nagbibigay ito ng positibong karanasan sa mga kliyente online at nakakatulong sa pagbuo ng maaasahang kumpanya. Ito rin ay isang epektibong paraan para sa industriya ng real estate na magbigay ng impormasyon tungkol sa mga pag-aari at makapag-ugnay ng real-time sa mga prospective na mamimili.

Bihagin ang mga kliyente ng iyong ahensya at magbigay ng instant na tulong sa mga bumibisita sa website gamit ang pinakamabilis na live chat software sa merkado.

Live chat software para sa mga ahensya

Ang live chat ay makakatulong sa mga ahensya tulad ng advertising, digital, promosyonal, social media, ABM, PR, travel at turismo, freelancers, at iba pa. Madaling mag-integrate ng live chat sa website sa pamamagitan ng HTML code. Maaari rin magamit ang LiveAgent demo para sa customer service at VoIP phone systems. Mababasa ang mga kaakibat na resources tungkol sa mga tungkuling pang-negosyo at ng industriya.

Ang Live Chat pa rin ang pinaka-popular na digital customer communication channel. Tingnan ang aming libreng live chat templates at gamitin sila agad.

Mga live chat template

Ang live chat ay isa sa pinaka-popular na digital customer communication channels at isa rin sa pinaka-flexible na tools para sa customer support, sales at marketing. Kailangan ng mga agents ng ready-to-use na live chat scripts (canned responses) para sa iba't ibang live chat scenarios upang magbigay ng mas mabilis na sagot, makipag-ugnayan sa maraming visitors nang sabay-sabay, mapanatili ang tamang tono ng pananalita at mag-offer ng napapanahong customer support. Mayroong mga script para sa pagsisimula ng chat, pagbabati sa mga suking bumabalik, pag-aasikaso sa mga di gumagalaw na visitors, pricing/check-out page, proactive na sales, pagtatanong ng karagdagang impormasyon, paglalagay on-hold at nasa gitna ng chat session.

Makipagkarera sa hangganang linya at manalo ng premyong kasiyahan ng kustomer sa pinakamabilis na widget ng live chat sa merkado.

Live chat para sa industriyang sasakyan

Ang live chat ay isang maginhawang paraan ng komunikasyon para sa mga negosyo. Ito ay hindi lamang nagbibigay ng agarang suporta sa mga kustomer, ngunit nakakatulong din sa pagpapagaan ng trabaho ng mga ahente sa suporta. Ang pamamahagi ng chat ay maaaring magdagdag ng mga awtomatikong direksyon ng ruta at prayoridad para sa tukoy na ahente. Sa ganitong paraan, maaari mong mapagaan ang trabaho ng iyong pangkat at mapabuti ang kahusayan ng mga ahente. Sa pangkalahatan, ang live chat ay isang sulit at epektibong paraan ng komunikasyon kaysa telepono o email.

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo