Gusto mo bang mapahusay ang pang-araw-araw na kakayahan ng mga agent ninyo?
Ito na ang sagot. Ang Automatic Chat distribution ang isa sa maraming features ng LiveAgent na tutulong sa inyong mga agent na mas epektibong humawak ng mga bagong chat.
Nagbibigay ang LiveAgent ng iba’t ibang paraan ng Live Chat routing at distribution.
Puwede kang pumili sa mga predefined na route options tulad ng:
- Random Assignment
- Ring to all
- Max utilization
Mga chat routing option sa LiveAgent:
Para masigurado ang mabilis at eksaktong komunikasyon, ibinibigay ng LiveAgent ang Chats sa Agents na nakausap na dati ng isang customer. Bukod sa mga random na assignment, mayroon pang 3 options para sa advanced na chat routing.
Random Assignment
Ang mga bagong chat ay ibibigay nang random sa isang agent na libreng makipag-chat. Sa paglaon, ang ganitong strategy ay makatutulong sa inyong magtakda ng parehong bilang ng chats sa bawat agent ninyo.
Average Utilization
Ang mga bagong chat ay ibibigay sa agent na may pinakamababang bilang ng tumatakbong chats para mapanatili ang parehong paggamit sa lahat ng bakanteng agents. Tutulong ang strategy na ito para mabigyan ng balanseng bilang ng kasalukuyang chats na puwedeng hawakan ang mga bakanteng agent.
Max Utilization
Ang bagong chat ay ibibigay sa agent na may pinakamataas na bilang ng tumatakbong chat para mapanatili sa maximum ang gawain niya. Kapag wala nang libreng chat slot ang isang agent, isang bagong chat request ang iruruta sa susunod na bakanteng agent. Tutulong ang strategy na ito na masagad ang load ng agents na nagcha-chat para hayaan ang ibang agents na harapin ang mga offline ticket.
Ring-to-all
Bibigyan ng bagong chat notification ang lahat ng agent na bakante hanggang isa sa kanila ang sumagot ng chat.
Max chat load
Nagtatakda ng bilang ng chat na puwedeng hawakan ng isang agent.
Chatting Priority ng Agent
Magtakda ng mababa o mataas na chatting priority para sa isang partikular na agent. Iruruta ang bagong chat sa mga agent na may pinakamataas na priority. (1 – pinakamataas, 100 – pinakamababa.)
Iba pang chat settings sa LiveAgent:
Routing time
Alisin na ang nasasayang na oras sa paghihintay gamit ang Routing time feature. Sa routing time setting, makapipili ka ng ilang segundo ng paghihintay na gusto mo bago muling iruruta ang chat kung sakaling hindi pa bakante o sumasagot ang naunang agent.
Inactivity time
Mag-set ng inactivity time para ma-automate nang husto ang chat inquiries.
Breathing time
Mag-set ng “Breathing time” para mabigyan ang mga agent ng panahon para makapaghanda sa susunod na visitor/customer.
Mga benepisyo sa business:
- Mas epektibong workload
- Customer satisfaction
- Pinahusay na CX
- Tipid sa oras
- Pinababang halaga
Try out LiveAgent for free!
Test the chat distribution and a lot of other features with our 14-day free trial.
Iba pang magagandang features ng Live chat:
Maraming features ang LiveAgent Live Chat para mapahusay ang kabuuang customer experience bukod pa sa Live Chat routing at distribution, tulad ng:
Chat history
Mas madaling makikita ang lahat ng nakaraang inquires ng isang customer gamit ang chat history feature para makapagbigay ng mas mabillis at mahusay na serbisyo. Baka mainis ang customer sa paulit-ulit na pagpapaliwanag ng problema o sitwasyon nila kada tawag. Maiiwasan na ito at anumang kalituhan dahil sa feature na ito.
Dagdag na info tungkol sa Chat history feature.
Mga proactive na chat invitation
Maging handa sa pagtulong sa mga customer sa kabuuan ng kanilang customer journey gamit ang proactive invitations. Makatutulong ang feature na ito sa mga website na nakararanas ng mataas na bounce rate. Sa proactive na pag-iimbita sa mga customers para mag-chat, puwedeng mahinto ang bounce rate na ito sa agarang pag-alok ng tulong. Magandang dagdag ang feature na ito dahil makapagbibigay ito ng competitive advantage sa kompanya ninyo.
Dagdag na info tungkol sa Proactive chat invitations feature.
Online visitors
May hiwalay na section ang LiveAgent para sa mga online visitor. Sila ang mga kasalukuyang tumitingin sa website ninyo. Malalaman ninyo ang impormasyon nila tulad ng bansang pinanggalingan, kasalukuyang URL, ang nag-refer sa kanila, at marami pa. Kapag mas marami kang nakalap na impormasyon, mas magiging mainam ang maibibigay mong customer service/support.
Dagdag na info tungkol sa Online visitors’ feature.
Knowledgebase resources
Tingnan ang aming step-by-step guide kung paano gumawa ng chat button para sa inyong website.
Kung gusto ninyo ng dagdag na info, basahin ang tungkol sa lahat ng Live Chat features – LiveAgent.
Want to learn more about LiveAgent?
Schedule a free live chat demo with our agents and get all the information you need.
Paano humingi ng tawad sa isang customer
Sa paghingi ng tawad sa isang customer, una, sabihin ang "Sorry". Pangalawa, kilalanin ang problema at ipaliwanag ito nang mabuti. Pangatlo, gamitin ang tamang pananalita at solusyunan ang problema.
Hanap mo ba'y alternatibo sa Gorgias?
LiveAgent's customer support tool has helped businesses improve customer satisfaction, increase sales, and enhance response time by 60%.
Introduksiyon sa customer appreciation
Ang customer appreciation ay mahalaga sa pagpapanatili ng mga customer at pagpapalakas ng loyalty. Nagkakaroon ng negatibong epekto sa negosyo ang kapabayaan sa customer. Ang pagpapasalamat sa customer ay maaaring ipakita sa pamamagitan ng discounts, coupons, at iba pa. Mas malaki ang kita at tumatagal na ugnayan sa mga kumpanya na may mga nakukuntentong customer.
Invest sa employee training para maiwasan ang 7 negatibong phrases sa customer service at mapahusay ang komunikasyon. Ang customer centricity ay isang business strategy na nagtataguyod ng positibong customer experience at pangmatagalang relasyon. Customer appreciation strategy ay kailangan upang mapanatili ang mga customer at mapalaki ang business profitability. Ang customer service management ay proseso ng pag-manage ng bawat aspektong konektado sa customer service.