Ipinapadaan ang data sa machine...
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Ang customer service portal software, na tinatawag ding client portal software, ay nakatutulong sa inyong mag-share ng impormasyon sa inyong mga customer. Nabibigyan din ng customer web portal ang mga kliyente ninyo ng pagkakataong maingat na ma-access ang kanilang ticket status o history, mga mas detalyadong impormasyon ng produkto o serbisyo, at marami pa.
Halimbawa, ang customer portal user ay magkakaroon ng access sa mga knowledge base article tungkol sa isang produkto, pati na rin sa community forum nito. Sa madaling salita, ang alay ng customer portal ay isang halo-halong kaalaman tungkol sa partikular na produkto, impormasyon tungkol sa business, at mga self-service tool.
Ang isang may seguridad na client portal tulad ng LiveAgent ay nabibigyang kakayahan ang mga customer na ma-check ang status ng kanilang mga inquiry matapos nilang mag-log in. Dahil sa nagiging ticket ang mga customer inquiry, makikita ng client ang lahat ng detalye sa isang tinaguriang “ticket.” Salamat sa teknolohiyang ito, di na kailangan pang makipag-ugnayan at maghintay ng tulong mula sa mga customer service agent.
Ang customer portal ay isang napakagaling na customer service solution na lumilikha ng magandang daloy ng karanasan ng customer, at nakadaragdag ng user engagement gamit ang mga forum, feedback form, at interactive na knowledge base.
Sadyang malaki na ang ipinagbago ng customer service nito lamang nakaraang dalawang taon. Halimbawa, hindi na kailangang maghintay pa ng email notifications para malaman kung naayos na ba ang isyu. Sa customer portal software solutions, nabibigyan ng access ang gumagamit ng portal ng mga impormasyong kailangan nila nang di na naghihintay pa ng tulong. Ang mga dedicated support portals na ito ay nakapagbibigay din ng access sa history ng isang ticket, knowledge base, at community forum, na may option pang makapagbigay ng feedback.
Ang online self-service portal na ito ay puwedeng maging dedicated na lugar para sa mga customer na naghahanap ng kaakibat na knowledge base article. Huwag na kayong gumawa pa ng Google Sheets para mag-share ng mga dokumento sa inyong mga kliyente. Hindi nakatutulong ang komplikadong prosesong ito sa inyong customer engagement.
Dahil sa self-service resources tulad ng mga knowledge base, forum, o customer feedback, nalilibre na ang mga customer representative sa pagharap sa mga FAQs kaya nakakatutok na sila sa mas komplikadong customer inquiry. Pakinabangan ang aming customer portal software para mag-share ng mga announcement, product release note, at nang mas mapabuti agad ang pagiging produktibo ng inyong mga agent.
Ang LiveAgent client portal ay may knowledge base, forum, at customer feedback.
Mas pinapadali ng LiveAgent ang customer support nang isang milyong beses. Mas mabilis na ang response time namin ngayon ng 26%.
Eva Kianickova, Head of Customer Service
Mababawasan ang makukuhang tickets ng mga support agent ninyo kaya magreresulta ito sa mas pinabilis na response time sa mga customer query.
Naitatago ng online customer portal ang lahat ng inyong knowledge base articles, forum posts, pati na lahat ng feedback at suggestion ng inyong mga customer. Basahin ang detalye…
Ang knowledge base ay isa sa pangunahing portal features na nakapagbibigay sa mga customer ng madali at eksklusibong access sa inyong knowledge base articles o frequently asked questions. Basahin ang detalye…
Sa forum, natutulungan ng mga customer ang isa’t isa sa pagsagot sa tanong ng iba. Basahin ang detalye…
Hayaan ang mga customer na makapagpadala sa inyo ng mga feedback at suggestion. Gumawa at maglagay ng isang feedback button sa inyong website. Basahin ang detalye…
Gamitin ang lahat ng client portal features para masuportahan ang inyong mga customer kahit na naka-offline ang inyong mga customer service representative sa tulong ng aming abot-kayang pricing plan.
Aminin na natin ang totoo — hindi mauubusan ng tanong, inquiry, at request ang mga customer. Kaya ang pinakamahalagang resource ninyo ay oras, at ang pag-invest nito sa tamang asset ang maaaring magpaigting ng inyong business. Kada taon, bilyon-bilyon ang nawawala sa mga negosyo dahil sa mali ang ginastusan nilang assets. Huwag mo silang tularan.
Ang pinakamalinaw na benepisyo ng pagkakaroon ng isang customer portal ay ang pagbibigay ng epektibong self-service sa inyong mga customer. Pero sa dedicated client portal solution ng LiveAgent, nakagagawa rin kayo ng internal knowledge management para sa mga agent ninyo. Tulad ng nabanggit, ang customer portal ay may knowledge base at forum na parehong puwedeng gawin at gamitin ng mga customer pati na ng mga agent.
Ang detalyadong knowledge base ay isang magandang paraan para makapag-share ng mga dokumento sa patuloy na pagpapatibay ng kaalaman sa kompanya ninyo. Dagdag dito, puwede rin kayong mag-share ng internal knowledge sa isang forum. Ang internal forum ay puwedeng iisang lugar lang kung saan puwedeng mag-usap-usap tungkol sa mga partikular na topic sa halip na gagamit pa ng workplace messaging. Ang pangkalahatang epekto nito ay ang pagkakaroon ng mas pinahusay na interaksiyon ng team, at pinapasimple nito ang anumang komunikasyon sa kompanya.
Ang LiveAgent ay isang komprehensibong platform na maraming features na nakapagbibigay din ng self-service portal. Basahin ang aming mga success story at user review para malaman kung paano mapapaigting ng LiveAgent ang customer support ninyo para mas mapasaya ang inyong mga business partner.
Nagagamit ng mga customer ang LiveAgent ticket form para makipag-ugnayan sa inyong support team gamit ang isang customer portal. Ano ngayon ang benepisyo ng paggamit ng ganitong uri ng messaging? Naitatago lang naman ng LiveAgent at naisasaayos ang customer data gamit ang CRM system.
Kaya tuwing makikipag-ugnayan ang kliyente gamit ang customer portal, mas maraming alam na impormasyon sa customer ang mga agent. Magreresulta ito sa pagbibigay nila ng mas epektibong tulong. Sa kabuuan, isa itong matalinong uri ng customer service solution na napapabuti ang customer communication pati na ang mga internal support na proseso.
Ang customer service portal ay tumutulong sa mga customer na maghanap ng sagot sa tanong nila nang real-time at hindi na kinakailangang makipag-usap pa sa inyong customer support team. Available ang customer service portal nang 24/7 at kasama dito ang kaakibat na impormasyon tulad ng mga policy, invoice, delivery, order, at online payment.
Napapabuti ng isang mahusay na customer portal ang quality ng interaksiyon ng inyong brand at mga customer sa pag-offer ng mas madaling access sa impormasyon.
Kasama sa ilang customer portal features pero di lang limitado rito ay ang 24/7 self-service, ang abilidad na mag-customize para masundan ang branding ng inyong kompanya, madaling ma-embed sa mga website, may access sa mga statement at online payment, puwedeng makapagbasa/makapagsulat ng impormasyon, at may mga custom CSS style option.
Naglalagay ng web portal para makapagbigay ng iisang access point sa mahahalagang impormasyon tulad ng mga policy, invoice, payment, o how-to articles. Ang magandang web portal ay makatutulong sa mga customer na sila mismo ang makahanap ng nais nilang impormasyon na hindi na kinakailangang kumontak sa inyo para humingi ng tulong.
Ginagamit ang client portal para sa mga knowledge base article, forum, suggestion, at feedback board. Dini-display din nito ang history ng mga nakaraang ticket ng isang customer. Bilang resulta, nakikita na mismo ng mga customer ang mga nakaraan nilang inquiry kaya puwede na silang makipag-chat kung kinakailangan.
Sa panahon ngayon, inaasahan na ng mga customer na may self-service option ang mga website. Ang self-service na ang una nilang pinipiling paraan para makahanap ng impormasyon. Kung wala kayong customer portal/knowledge base, puwedeng pumunta sa kompetisyon ninyo ang customer sa loob lamang ng ilang segundo. Ang pinakamahalagang benepisyo ng isang customer portal ay ang 24/7 na customer service, dagdag sa sales, at mas mataas na customer satisfaction.
Alam mo ba kung ano ang isang bagay na mayroon ang Huawei, BMW, Yamaha, at O2? Tama ang hula mo... LiveAgent!
Ikinatutuwa namin ang pag-sign up mo kamakailan sa LiveAgent.
May ipapadalang message sa iyong email address na naglalaman ng iyong login details matapos ma-install ang iyong account.
Kung makakapaghintay ka pa nang saglit, makaka-access ka na ng account mo diretso mula dito matapos ang installation.
Pagkatapos ng proseso, ipapadala namin ang mga detalye ng login sa iyong mailbox.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante