Ang live chat software ay isang mahusay na tool para sa mga ahensya na nais magbigay ng mas mabilis at mas maaasahang customer support. Ito ay may mga karagdagang features tulad ng knowledge base, account-based marketing, at walang setup fee. Subukan ito ng libre sa loob ng 14 na araw.
Ang live chat ay isa sa pinakamabilis at pinaka maaasahang serbisyo sa pag-suporta na maaalok ng mga ahensya sa kanilang mga kliyente. Sa pasulong na teknolohikal na mundo ngayon, hindi isang pagpipilian ang umupo lamang at maghintay para sa mga kliyente na lumapit. Ang ating kasalukuyan ay ang edad ng self-research, at maraming mga gumagamit ang uusisahin ang bawat site nang detalyado bago mag-sign up.
Gayunpaman, kahit na ang pinaka may husay na mga teknikal na gumagamit ay nangangailangan ng tulong sa paminsan minsan. At ang inaasahan ay ang mga negosyo ay dapat magbigay ng tulong kaagad kung kinakailangan, mas mabuti kung real-time. At iyon mismo ang inihahatid ng live chat.
Ang mga ahensya at ang kanilang mga hangarin ay magkakaiba – advertising, marketing, mga tauhan, atbp. Ang isang bagay na magkatulad sila ay isang pabago-bagong kliyente na lubhang nangangailangan ng mabilis at direktang sagot.
Ang mga modernong gumagamit ay mainipin. Sinasabi sa isang survey na ang window ng oportunidad para makipag-engage ay humigit-kumulang 10 minuto. Ang 10 minutong time frame na ito ang meron lamang para mawala ang potensyal na mga kustomer.. Narito kung saan papasok ang live chat.
Ang rason kung bakit gagamit ng live chat ay hindi magkakamali. Ito ay nagbibigay ng pinaka mataas na ROI sa kahit anong channel ng komunikasyon at ang pinaka mataas na consumer satisfaction rate na 92%.
Ang nangungunang kahilingan ng mga kliyente ay ang pagpipilian na makipag-usap sa isang tunay na tao sa habang sabay na nagba-browse sa site o habang kinukumpleto ang isang gawain.
Ang pagba-browse sa isang website ay maaaring maging napakahirap. Nagbibigay ang live chat ng tulong sa parehong mga aktibo at proactive na solusyon. Sa pamamagitan ng proactive na imbitasyon, maaari mong lampasan ang pag-aatubili ng kliyente na makipag-usap sa support team. Ang telepono at email ay mahalaga pa rin na pagpipilian sa komunikasyon, ngunit maaari mong mabawasan ang pangangailangan sa paggamit nito sa pamamagitan ng live chat. Ang mga resulta sa bawas na bilang ng dumadating na katanungan, dahil ang ahente ay maaaring maresolba ito habang aktibo sa chat session.
Ang unibersal na inbox ng LiveAgent ay hinahayaan ang access sa lahat ng mga tanong na komunikasyon at mga hiling, sa kabila ng kung anuman platform ito i-sinend.
Ang live chat ay naiintindihan nuong nakaraan bilang isang simpleng widget sa isang website na para magamit ng mga customer kung nais nila. Gayunpaman, sa mga nagdaang taon, ang pag-andar nito bilang isang tool sa marketing at conversion ay nagsimulang kilalanin ng maraming mga negosyo.
Become the best agent with LiveAgent
Cater to all of your clients with one of the fastest live chat widgets on the market. Give it a try and see what makes it great.
Ang mahusay na pag-suporta sa mga kustomer ay maraming mga hamon. Halimbawa, para sa telepono, maaari itong maging isang mahabang oras ng paghihintay sa pila. Para sa email, ito ay isang hirap sa pagsusulat, pagpapadala, at pagkatapos ay ang paghihintay para sa tugon.
Ang siklo ng buhay ng ahente sa support ay may tatlong yugto:
Sa customer service, ang mga support agents sa pangkalahatan ay nagsisimula sa pagsagot sa mga katanungan sa telepono upang makakuha ng karanasan. Tanging ahente na may mahusay na kasanayan sa pagsusulat ang dapat humawak sa live chat kung posible. Ang pagsusulat sa live chat ay naiiba ng di hamak sa email. Kapag bumubuo ng isang email, ang mga ahente ay karaniwang hindi nalilimitahan ng oras. Sa kabilang banda, ito mismo ang pinagkaiba ng live chat sa email. Ang pagsusulat ay ginagawa on the spot. Kung posible, ito ay palaging magandang ideya na magkaroon ng magagamit na isang script na na-proofread para magamit.
Ang bilang ng mga magagamit na feature ay nalalapit sa nakakamangha na 200 na marka.
Ang lahat ng mga uri ng sulat sa pagitan ng iyong mga ahensya at kliyente ay nakaimbak sa isang pangunahing, nakabahaging inbox sa anyo ng mga tiket. Maaaring ilabas ng ahente ang chat ng anumang nakaraang pag-uusap na may ilang mga pag-click lamang sa isang hybrid ticket system. Agad-agad na ma-access ang profile at kasaysayan ng bawat kliyente.
Marami ang pagpipilian ng disenyo ng parehong chat widget at docking window upang lumikha o pumili ng isang predefined na template mula sa gallery.
Ang mga kliyente ay tila nangangailangan ng tulong ngunit nahihiya silang magtanong? Hindi na kailangang maghintay na sila ang magumpisa ng chat. Binabawasan ng live chat ang oras ng paghihintay at aktibong nag-aalok ng tulong sa anyo ng isang maagap na imbitasyon sa chat.
Pre-set replies para sa madalas na mga katanungan o para magamit habang nagpapatakbo ng promotional campaign
Paglipat ng mga chat sa mga available na ahente o awtomatikong pagruruta ng mga chat sa pamamagitan ng pagpili mula sa tatlong predefined na pagpipilian sa ruta: random assignment, ring to all, max utilization.
Ang reporting at monitoring ay nagbibigay ng kontribusyon sa pagtataguyod ng isang malinaw na larawan sa uri ng pag-uugali, mga pangangailangan, at mga kinakailangan ng iyong kliyente o kung gaano ang tagal nila sa pag-browse ng iyong site.
Habang lumiliit ang mundo pagdating sa mga limitasyon sa komunikasyon, maaari mong magamit ang live chat multilanguage na mapagpipilian. Sa kasalukuyan, 45 na mga wika ang suportado, at maraming mga pagsasalin ang regular na idinagdag.
Hinahayaan ang mga kliyente na makapag-send ng mensahe sa pamamagitan ng isang form sa pakikipag-ugnay sa labas ng oras ng negosyo o kapag ang isang tukoy na ahente ay offline.
Pinapayagan ang pag-input at feedback mula sa mga kliyente at ranggo ng kahusayan ng ahente sa chat.
Create instant connections
Handle all customer inquiries and discover all that LiveAgent has to offer
Ang mga network ng ahensya ay karaniwang malawak, at ang dalas ng mga papasok na katanungan ay mataas. Ang benepisyo ng live chat ay nagkakaiba sa bawat ahensya, ngunit ang bunga ay palaging parehas – masaya at kuntentong mga kliyente.
Ang serbisyo sa customer ay isang boluntaryong pagkilos na nagpapakita ng tunay na pagnanais na bigyang-kasiyahan, kung hindi man kaluguran, ang isang customer.
Steve Curtin – Customer Enthusiast, isang empleyado sa Marriott International
Ilarawan ang isang kaganapan: Gumugugol ka ng maraming oras at kagamitan sa isang kampanya, para lamang mag-click ang mga tao sa isang site at pagkatapos ay aalis. Marami ang maaaring rason.Marahil ay hindi nila mahanap ang mga instruction sa kung paano mag-apply ng isang discount code, o ang call to action ay hindi malinaw na tinukoy. Sa live chat, maaari kang maagap na mag-alok ng tulong, na nangangahulugang mas mataas na rate ng conversion.
Ang Marketing ay hindi lamang sinusuportahan ng email at tawag sa telepono. Ang live chat ay nagbibigay rin sa mga advertiser ng tiyansa upang makapag promote o mag bigay alam sa unang click lamang ng isang button. Maaari ka ring mag-lakip ng imahe para sa mas personalized na diskarte. Ang monitoring features ay hinahayaan ka na ma-target ang bawat isang bisita sa website at makipagugnayan sa kanila base sa kanilang pag-uugali at lokasyon. Ang reporting ay hinahayaan ang chat conversion report para makita kung ilang mga chat ang na-convert.
Sa kombinasyon ng proactive live chat software, lead generation na resulta sa isang mahalagang cross-channel marketing platform. Sa mundong digital, ang mga kustomer ay makaka-engkwentro ng mga walang muka at awtomatikong chatbots. Sa paglalagay ng larawan ng muka ng ahente sa iyong customized chat button, masisigurado mo na kung sino ang ka-chat ng iyong customer ay tunay na tao.
Ang live chat ay epektibo sa gastos, kaya naman ito ay perpektong tool sa komunikasyon para sa isang pang-promosyong kampanya. Ang mga ahente ay maaaring mag-alok ng discount coupons, para pukawin ang madla sa mga bagong produkto habang o pagkatapos ng paguusap sa chat sa may feedback request na bahagi ng isang chat. Ang pamamaraang ito ng promosyon ay lubos na produktibo para sa maliliit na negosyo kapag pinapalaki ang kanilang listahan ng contact.
Ang social media ay lumitaw bilang hindi lamang isang masaya na aktibidad sa paglilibang ngunit bilang isang mahalagang tool rin sa marketing. Ang pagpapatupad ng live chat sa isang social media page ay nagbibigay-daan sa ahensya na pamahalaan ng mas mabuti ang presensya ng kliyente online at kumonekta sa mga prospect. Maaari kang makakuha ng isang email address mula sa chat na gagamitin para sa pang-marketing na layunin, na babaguhin ang mga followers sa mga nagbabayad na subscribers. Nag-aalok ang LiveAgent ng pagsasama sa lahat ng karaniwang mga platform ng social media tulad ng Facebook o Twitter.
Account-based marketing ay nakatuon sa pag-target ng mga tukoy na account o tatak at B2B marketing. Samakatuwid, sa mga nabuong aktibong paanyaya sa live chat, maaaring maabot ng iyong ahensya ang mga pangunahing account sa pamamagitan ng relevant messaging at taasan ang iyong ROI. Ang isa pang benepisyo ay ang paggamit ng live chat sa iyong account-based na diskarte sa marketing upang makabuo ng isang malapit na ugnayan sa mga benta upang makilala ang mga naka-target na account at bumuo ng isang mas konkretong database ng mga prospect at oportunidad.
Ang pagtatayo ng isang negosyo ay nangangailangan ng matinding pagsisikap. Ngunit ang pundasyon ng anumang matagumpay na negosyo ay batay sa pagtitiwala. Upang patatagin ang pagtitiwala sa pagitan ng isang kumpanya at mga kustomer nito, ang relasyon sa publiko pumapasok sa larawan. Ang komunikasyon sa merkado at nang mga gumagamit nito ay wala ng mas lilinaw kaysa sa sektor ng relasyon sa publiko. Ang outreach ay sadya at malawak, balak na maabot nito ang maraming mga kliyente hangga’t maaari. Ang live chat sa tangent sa isang ahensya ng PR ay isang kamangha-manghang tool para sa pagpapalawak ng negosyo.
I-stick ang landing at gabayan ang iyong mga kliyente ng walang stress saan man sa mundo. Lakbayin ang web at ang mundo gamit ang live chat customer support. Bukas na mga live chat na linya para sa mga travel arrangement ay isang solusyon upang mapayuhan ang mga kustomer sa lahat ng kinakailangang impormasyon tungkol sa kanilang paglalakbay. Kung ang mga katanungan ay magkatulad o magkapareho, ang live chat ay nagbibigay ng isang pagpipilian upang i-set up ang mga predefined na sagot at canned messages
Ang multilanguage feature ng live chat ay nagbibigay-daan sa iyo upang makipag-ugnayan sa sinuman sa mundo sa wikang kanilang pinili at iakma ang iyong chat widget para sa isang tukoy na wika sa merkado. Kasalukuyang sinusuportahan ng LiveAgent ang 45 na mga wika, at ang mga bagong pagsasalin ay naidaragdag nang regular. Kung hindi ka makahanap ng isang partikular na wika, makipag-ugnay sa amin ng isang mungkahi, at bibigyan ka namin ng credit para sa iyong LiveAgent account bilang kapalit.
Ang bilang ng mga freelancer ay lumago nang malaki sa huling dekada o higit pa, dahil ang mga pagpipilian na magtrabaho nang malayuan mula sa bahay ay naging mas karaniwan. Magtrabaho ka man nang mag-isa o bilang bahagi ng isang pansamantalang ahensya, makakatulong ang live chat na mapalawak ang iyong network. Ang mga propesyonal na freelancer na itinakda sa isang malikhaing larangan ay ma-appreciate ang high level na customization na available.
Huwag mag alala kung ang iyong ahensya ay hindi nakalista. Ang live chat ay isang maraming kagamitan na tool na angkop para sa isang malawak na hanay ng mga ahensya. Ang pangunahing layunin ay nananatili – para madaling makipag-ugnayan kaagad sa mga kustomer kapag hiniling. Ang unibersal na inbox feature ay ginagawang posible na i-outsource ang chat support, dahil ang lahat ng iyong kliyente ay maaaring nasa parehong LiveAgent account.
LiveAgent’s helpdesk software ay isang malakas na sistema ng suporta, kung saan ang live chat ay isa sa mga pangunahing feature. Ngunit anong mga pagpipilian ang maaring mag-alok ng mga ahensya sa mga kliyente sa mga tuntunin ng pamamahala ng kanilang mga account sa tulong ng LiveAgent?
Kapaki-pakinabang para sa isang ahensya na nangangalaga sa web design at pag-unlad ng tatak o komisyon sa madalas na pag-outsource. Gayunpaman, maaaring hindi sumang-ayon ang kliyente na isama ang hindi pamilyar na account communication sa kanilang account, ngunit kumakatawan pa rin ito bilang isang maginhawang pagpipilian.
Ang isang ahensya ay maaaring sadyain ang design para sa kliyente ng isa o mas marami pang domain ayon sa kanilang kagustuhan. Ang sagabal ng pag-setup na ito ay maaaring ang mga karapatan sa isang disenyo ay pagmamay-ari ng ahensya sa halip na isang kliyente. Sa kabaligtaran, maaaring ito ay isang uri ng serbisyo na bahagi ng alok ng isang ahensya.
Para sa isang posibleng bayarin para sa pag-set up o pagpapanatili ng account, maaaring pahintulutan ng mga kliyente ang pag-access ng ahensya sa account. Higit sa lahat ang pagpipiliang ito ay mas makabubuti para sa isang kliyente kaysa sa isang kumpanya, dahil maaaring magpasya ang kliyente na maaaring ito ay isang beses na deal lamang. Walang pumipigil sa mga kliyente mula sa pagpapasya na putulin ang mga ugnayan sa isang ahensya o upang lumipat sa ibang ahensya anumang oras.
Simple at suportado ng buo na native integration. Isang mabilis na copy at paste lamang ng isang HTML code sa iyong LiveAgent na account, ito ay lalabas na sa iyong website o ng iyong kliyente, at maaari ka nang makapagsimula mag-chat kaagad. Ang karagdagang benepisyo pa ay ang integration sa third-party software o isang app.
Gustong matuto pa? Pumunta sa aming knowledge base.
Still not sure if the live chat is the right tool for you?
Start a free-14 day trial and start exploring LiveAgent today
Live chat para sa industriyang sasakyan
"TL: The TEXT discusses important marketing strategies for reaching target audiences and increasing brand visibility online."
Libreng live chat software para sa website ninyo
Ang live chat ay isang mahalagang tool para sa website ng negosyo, nagpapalakas ng koneksiyon sa customer at nagpapabilis ng proseso ng sales. Ito rin ay nagbibigay ng 24/7 na suporta at nagtataguyod ng pangmatagalang ugnayan sa mga customer. Ang libreng live chat software ay isang magandang solusyon para sa business sa lahat ng laki.
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng state-of-the-art chat tool na may premium features para sa customer support teams. Mabilis at may maraming uri ng features ang multilingual chat widget ng LiveAgent. May mga benepisyo din sa paggamit ng chat support software tulad ng mabilis na pagsagot sa chat requests at pagpapataas ng customer loyalty. Nakatulong din ito sa pagpapulido ng customer journey sa pamamagitan ng mabilis na chat services, pinataas na response time, at mas mabilis na resolution ng customer queries.
Kailangan ng libreng software sa live chat?
LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa komunikasyon sa mga kustomer. Ito ay madaling gamitin, may magandang functionality, at abot-kaya ang presyo. Nag-aalok din ito ng mga integrasyon sa iba't-ibang mga platform ng social media, batayang kaalaman at forum ng kustomer. Ang mga integrasyon ay may halagang $15-39/buwan/acc.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team