Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Mga e-commerce post-sale customer satisfaction survey template

Mga e-commerce post-sale customer satisfaction survey template

Kahit dapat obvious ito, minsan madaling makalimutang ang mga customer ang cornerstone ng bawat business. Kaya naman napakahalagang maging in-touch lagi sa kanila — para malaman kung ano ang nararamdaman nila, ano ang iniisip nila, at ano ang pinahahalagahan nila sa inyong mga produkto o serbisyo. Kapag alam ninyo ito, mapapahusay ninyo ang mga offering ninyo at mapapataas pa ang customer loyalty sa paglaon. Kaya ang pagpapadala ng customer satisfaction surveys ay dapat gawing regular na marketing activity, lalo na kung nasa market o industriya kayong diverse ang kompetisyon.

Mga e-commerce post-sale customer satisfaction survey template

Sa ilang pagkakataon, tiyak nakakita na tayong lahat ng customer satisfaction survey, pero hindi pa rin sila masyadong pangkaraniwan. Bakit kaya? Simple — dahil karamihan sa pinapadalang surveys ng mga kompanya ay di nakapokus sa user experience na kaakibat ng kanilang produkto o serbisyo, bagkus nakapokus lang sa pagkuha ng data o figures tungkol sa perception ng customer at sa brand image. Mabuti at unti-unti nang nagbabago ang kalakarang ito, kaya panahon na para makisabay kayo sa pagbabagong ito. Alamin natin ang tungkol sa satisfaction surveys at tingnan kung paano ninyo magagamit ito sa inyong e-commerce marketing communication.

Ano ang post-sale customer satisfaction survey?

Sa pagpapatakbo ng business, laging kritikal ang research. Iba-ibang uri ang research tulad ng market analysis, vendor research, long-form na mga tanong, o mga focus group na puwedeng makita ang uri ng target audience ninyo, ang kanilang demographics, ekonomikong sitwasyon, at mga interes. Pero dahil laging pabago-bago ang customer profiles, tuloy-tuloy din dapat ang research. Sa pag-update ng research ninyo nang regular, kayo ay makakapag-develop, uunlad, at magiging mas maaasahang partner ng inyong customers sa pangmatagalan. So paano ba mangolekta ng maraming data? Gamit ang satisfaction surveys!

customer-survey-metrics-para-masundan-satisfaction-Nicereply
Gamitin ang aming Nicereply integration para mag-embed ng satisfaction surveys diretso sa mga email ninyo

Ang satisfaction surveys ay isang set ng tanong na ang pakay at mangolekta ng parehong quantitative at qualitative data na matutulungan kayong tukuyin at sukatin kung gaano kakuntento ang customers sa isang produkto, serbisyo, o kahit sa proseso ng pagbili. Dahil sa kanilang focus, dapat ipadala ang ganitong surveys sa customers pagkatapos ng isang transaksiyon, pagkabisita nila sa online store, ot kapag may interaksiyon sila sa kompanya ninyo.

customer-survey-rate-agents-Nicereply
Isang embedded satisfaction survey sa loob ng LiveAgent email

Bumili na ba kayo dati sa isang pisikal na tindahan o nanood sa sinehan at pagkatapos ay nakakuha ng isang survey na nagtatanong sa naging karanasan ninyo? Iyon ang customer satisfaction survey. Kahit parang pareho ito sa ibang survey, ang mga itatanong dito ay depende na sa pakay na nais ng kompanya. 

Para mas madalian kayo sa pagtantiya ng customer satisfaction ninyo, gumawa kami ng ilang post-sale customer satisfaction survey templates para magamit ninyo. Silipin ang templates sa ibaba, puwede itong ma-copy-paste, at simulang sukatin ang kasayahan ng customer ninyo.

Mga e-commerce post-sale customer satisfaction survey subject line

  • Maraming salamat sa pag-shopping sa [pangalan ng online store] – ibahagi ang opinyon ninyo
  • Narito kami para hingin ang opinyon ninyo
  • Masaya kaming makarinig mula sa inyo
  • Ibahagi ang opinyon ninyo tungkol sa [produkto/serbisyo]
  • Sobrang halaga ng opinyon ninyo sa amin – kung maaari, pakibahagi kung ano ang tingin ninyo sa aming [pangalan ng online store]

Design your own templates

LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates. Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

Mga e-commerce post-sale customer satisfaction survey template

Post-sale customer satisfaction survey template #1

Post-sale customer satisfaction survey template #2

Post-sale customer satisfaction survey template #3

Frequently asked questions

Dapat bang magpadala ng post-sale customer satisfaction survey email tuwing may bumili?

Walang tiyak na isang kasagutan sa tanong na ito. Puwede kayong magpadala ng post-sale customer satisfaction survey sa parehong customer matapos ang kada pagbili nila. Pero kung ang business model ninyo ay may madadalas na pagbili, o kung may mga customer kayong suki na, baka di magandang ideya na magpadala ng satisfaction survey kada bawat order.

Bakit? Baka mairita lang ang mga customer. Isipin ninyo kung lagi kayong nakatatanggap ng parehong email mula sa iisang kompanya ilang beses sa isang linggo. Di ba maiinis din kayo sa ganun? 

Gaano kadalas dapat magpadala ng post-sale customer satisfaction survey emails?

Kung bumibili ang customers ninyo ng mga produkto nang isa o dalawang beses sa isang buwan, puwede kayong magpadala ng post-sale surveys kada bawat pagbili. Kung mas madalas bumili ang ilang customer, puwede kayong mag-set na lang ng simpleng patakaran dito. Halimbawa, magpadala lang ng customer satisfaction survey tuwing matatapos ang ikalawa, ikatlo, o ikaapat na pagbili nila, depende sa sales volume ng inyong e-commerce business. 

Isa pang solution ang pagpapadala ng weekly, monthly, o quarterly na post-sale customer satisfaction survey emails na aggregated. Puwede kayong maglagay din ng link sa post-sale customer satisfaction survey sa bawat email na kinukumpirma ang product shipment. Pero ang solution na ito ay maaaring magresulta sa mababang submission at conversion rates.

Kailangan ninyong suriin ang indibidwal na kaso sa online shop at mag-adjust na lang ng dalas na pagpapadala ng post-sale customer satisfaction survey emails.

Pangkaraniwan bang gawain ang mag-offer sa customers ng bagay kapalit ng kanilang pagsulat ng customer satisfaction survey?

Pangkaraniwang gawain na ang mag-reward ng customers sa tulong nila. Hindi naman kasi kailangang maglaan ng oras ng customers para sagutan ang mga tanong ninyo – kayo ang nakikinabang sa ganitong pagkuha ng data. Kaya magandang gawain ang pagbigay ng regalo sa customer sa kanilang pagpapaunlak. Puwedeng bigyan sila ng discount code para sa susunod nilang pagbili, mag-offer ng libreng shipping, o ipagbigay-alam sa loyal customers ang tungkol sa seasonal discounts nang mas maaga sa ibang nasa database, at iba pa.

Maraming paraan sa pagsasabi ng “thank you” sa pagsagot sa customer satisfaction survey. Tungkol ito sa pagdaragdag sa kahalagahan ng customers nang maipakita ninyo ang pasasalamat sa kanila.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang magpadala ng post-sale customer satisfaction survey email tuwing may bumili?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Walang tiyak na isang kasagutan sa tanong na ito. Puwede kayong magpadala ng post-sale customer satisfaction survey sa parehong customer matapos ang kada pagbili nila. Pero kung ang business model ninyo ay may madadalas na pagbili, o kung may mga customer kayong suki na, baka di magandang ideya na magpadala ng satisfaction survey kada bawat order. Isipin ninyo kung lagi kayong nakatatanggap ng parehong email mula sa iisang kompanya ilang beses sa isang linggo. Di ba maiinis din kayo sa ganun?” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kadalas dapat magpadala ng post-sale customer satisfaction survey emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kung bumibili ang customers ninyo ng mga produkto nang isa o dalawang beses sa isang buwan, puwede kayong magpadala ng post-sale surveys kada bawat pagbili. Kung mas madalas bumili ang ilang customer, puwede kayong mag-set na lang ng simpleng patakaran dito. Halimbawa, magpadala lang ng customer satisfaction survey tuwing matatapos ang ikalawa, ikatlo, o ikaapat na pagbili nila, depende sa sales volume ng inyong e-commerce business.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang mag-offer ng kapalit sa pagsagot ng customer sa inyong customer satisfaction survey?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Pangkaraniwang gawain na ang mag-reward ng customers sa tulong nila. Hindi naman kasi kailangang maglaan ng oras ng customers para sagutan ang mga tanong ninyo – kayo ang nakikinabang sa ganitong pagkuha ng data. Kaya magandang gawain ang pagbigay ng regalo sa customer sa kanilang pagpapaunlak. Puwedeng bigyan sila ng discount code para sa susunod nilang pagbili, mag-offer ng libreng shipping, o ipagbigay-alam sa loyal customers ang tungkol sa seasonal discounts nang mas maaga sa ibang nasa database, at iba pa.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo