Partner
Ano ang Sendmail?
Ang Sendmail ay isang internetwork email routing facility para sa general purposes. Sumikat ang software na ito bilang parehong free software at closed-source software. Suportado ng serbisyo ang maraming paraan ng paglipat at pag-deliver ng mail. Suportado nito ang Simple Mail Transfer Protocol.
Ang protektadong email tulad ng Sendmail ang tutulong sa inyong maharangan ang pangkaraniwang mga mail virus, unwanted mail, o mga nakakainis na email mula sa spammers o scammers. Importante ito para sa mga busy na help desk na di kayang mag-aksaya ng oras sa anumang unsolicited communication.
Paano ginagamit ang Sendmail?
Puwedeng gamitin ang Sendmail bilang dedicated customer support email para sa mga kailangang gumamit ng internal email server. Nabibigyan nito ang users ng mas mataas na flexibility pagdating sa email configuration at nagbibigay din ng mas mataas na seguridad para sa email communication.
Madali lang din ang integration ng Sendmail sa LiveAgent help desk bilang dedicated na customer support email ninyo. Ang pag-handle ng customer support gamit ang email client ay magiging malaking tulong sa maliliit na kompanya, pero baka maging magulo kapag maraming customer na ang inaasikaso. Ang pagkonekta ng Sendmail sa LiveAgent ang makatutulong sa inyong help desk na pakinabangan ang maraming magagandang features at matutulungan pa kayong mapaayos ang workflow.
Suportado ng LiveAgent ticketing system ang maraming features tulad ng universal inbox na kinakalap ang lahat ng komunikasyong galing sa inyong emails, live chat, call center, customer portal, o social media – Facebook, Twitter, Instagram, at Viber. Mag-set up ng rules, filters, o magdagdag ng tags para maging organisado ang trabaho ninyo, o hati-hatiin ang agents ayon sa iba’t ibang departments na responsable sa iba-ibang klase ng isyu.
Puwede ring mag-set up ng business hours, maghanda ng predefined answers sa pangkaraniwang mga tanong at gamitin sila bilang mabilis na kasagutan, o pakinabangan ang gamification features nang mahikayat ang agents ninyo na ibigay ang kanilang makakaya. Marami pang ibang features na puwedeng magamit sa LiveAgent, kaya tingnan sila sa aming features page.
Ano ang mga benepisyo ng Sendmail integration?
- Open source
- May monitoring tools
- May remote administration
Improve your customer support with LiveAgent
Integrate your email with the LiveAgent ticketing system and provide better and faster support
Paano ang integration ng Sendmail sa LiveAgent?
Para makumpleto na ang proseso ng integration, ikonekta na ang Sendmail ninyo sa LiveAgent ticketing system. Ilang minuto lang ang kailangan sa prosesong ito. Sundan ang guide sa ibaba nang makita kung paano ito gagawin.
- Kailangan bang mag-set up muna ng Sendmail? Puntahan ang kanilang website at i-set up ito. Merong FTP download link doon pati impormasyon sa Sendmail features at seguridad. Kailangang ma-configure ang IMAP/POP3 para ipagpatuloy. Kapag tapos na, ipagpatuloy ang susunod na mga hakbang.

- Buksan ang inyong LiveAgent account at pumunta sa Configuration > Email > Mail Accounts at i-click ang Create button para idagdag ang Sendmail email account. I-click ang Other sa susunod na section at piliin ang IMAP/POP3 sa susunod na section.

- Ang susunod na hakbang ay ang paglagay ng mga detalye ninyo – email, username, password, at piliin ang type, server, at port ng pag-fetch. Kailangan ding pumili ng isang authentication method at ng department na mangangasiwa ng tickets mula sa email address na ito. Pagkatapos, i-click ang Save sa ibaba.

Iyon lang iyon, at integrated na ang Sendmail sa LiveAgent ticketing system. Balikan lang ang guide na ito kung nais ninyong magdagdag pa ng maraming email accounts. Ngayong naka-set up na ang email, magbasa-basa na sa LiveAgent pages. Meron kaming Academy kung saan matututuhan ninyo ang tungkol sa customer support, o features page kung saan matututuhan ang tungkol sa aming product features.
Frequently asked questions
Ano ang Sendmail?
Ang Sendmail ay isang internetwork email routing facility para sa general purposes. Sumikat ang software na ito bilang parehong free software at closed-source software. Suportado ng serbisyo ang maraming paraan ng paglipat at pag-deliver ng mail.
Paano ginagamit ang Sendmail?
Para sa maliliit na kompanya, mabilis lang ang pangangasiwa ng kanilang customer service sa email, pero problemado kapag malaki na ang bilang ng customers. Pakinabangan ang maraming useful features at paghusayin ang workflow ninyo sa pagkonekta ng Sendmail at LiveAgent.
Ano ang mga benepisyo sa integration ng Sendmail?
Open source May monitoring tools May remote administration
Paano gawin ang integration ng Sendmail sa LiveAgent?
Pumunta sa LiveAgent Configuration > Email > Mail Accounts I-click ang Create > Other > IMAP/POP3 Ilagay ang mga detalye at i-click ang Save
Ang email marketing ay isang epektibong paraan para mapanatili ang relasyon sa customers at mag-attract ng prospect. Mas mataas ang conversion rate ng email kaysa sa social media at search engine results. Narito ang sampung basic email templates na maaaring gamitin para sa customer welcome, newsletter subscription, customer re-engagement, cart abandonment, cancel account, webinar announcement, update sa produkto/ serbisyo, co-marketing partnership, at guest blog post pitch. LiveAgent ay isang serbisyong nagpapadala ng email at nagbibigay-daan sa pagkabit ng mga file. Ito ay mas madaling mag-organisa ng mga email kaysa sa ZenDesk, nag-aalok ng chat, at nagbibigay ng mahusay na suporta at tulong sa kustomer. Maaaring gamitin ng mga negosyo ang mga diskwento na coupon upang makaakit ng mga kustomer. Upang makatulong sa sales at marketing team, narito ang sampung basic sales email templates na puwedeng ma-tweak para sa industriya, produkto, customer, o prospect.Ang email ang pinakamahusay na sales at marketing tool na nauunahan ng ibang digital channels. Maaari gamitin ang ready-made email templates para mag-save ng oras sa marketing campaigns.
Ang LiveAgent ay isang epektibong tool na nakakapagbigay ng mas mahusay at mabilis na suporta sa kustomer. Ito ay nakatutulong sa mga kumpanya na mapataas ang customer satisfaction at sales. Mayroon itong mga kapaki-pakinabang na feature tulad ng reporting feature at integrasyon sa social media. Maaari din itong magresulta sa pagtaas ng response time at conversion rate ng isang kumpanya.