Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga paglipat ng tawag

Ano ang mga nakabantay na paglipat sa tawag?

Ang mga nakabantay na paglipat ay naghihintay na tapusin ang tawag hanggang ito ay sagutin, ibaba, o hindi sagutin ng ibang ahente. Inililipat nito (bump) ang isang tawag mula sa isang ahente papunta sa iba. Ang iyong mga ahente ay hindi kailangang paghintayin ang iyong mga kustomer ng napakatagal na oras para sa iyong kasamahan.

Ang mga nakabantay na tawag ay inaasikaso ito sa mas magalang na paraan kaysa mga cold na paglilipat kung saan ikaw at ang kustomer ay hindi alam kung ang ibang tao na sasagot ng tawag.

Kapag ang isang kustomer ay tumawag ay ililipat ng isang ahente, ang tawag ay magiging on hold. Samantalaga, may ibang tawag na uumpisahan upang ang dulong destinasyon ay maaaring sumagot. Kung ang tawag ay hindi sinagot, ito ay ibabalik sa orihinal na ahente.

Sino ang nakikinabang sa mga nakabantay na paglipat ng tawag?

Ang mga transnasyonal na kompanya, malalaking negosyo, at multinasyonal na negosyo na may ilang mga departamento at daan-daang mga ahente na kailangan mo ng ilipat araw-araw. Marami sa mga tawag ay maaaring mapunta sa maling departamento o asikasuhin ng maling ahente. Dito nagkakaroon ng silbi ang paglilipat ng tawag.

Benepisyo ng mga nakabantay na paglipat ng tawag

Makipag-ugnayan sa mga naiinip na kustomer

Ang mga mainiping kustomer na naghahanap ng mga instant na sagot ay maaaring pagsilbihan sa loob ng ilang segundo, kahit tinawagan nila ang maling departamento o ahente.

Ang mga ahente ay may oras na maghanap

Habang ang paparating na tawag ay inililipat sa ibang ahente, ang kustomer ay maaaring makakuha ng karagdagang impormasyon mula sa  ahente na unang sumagot ng tawag.

Mataas na kasiyahan ng kustomer

Ang mga masayang kustomer ay isa sa pinakamahalagang pag-aari ng isang kompanya. Ang pagpapahusay ng kanilang kasiyahan na may personalisadong lipat tulad ng nakabantay na paglilipaat ay napakasulit.

Iba pang may benepisyo na tampok sa call center

IVR

Gamitin ang teknolohiyang Interactive Voice Response (IVR) upang idirekta ang iyong mga tumatawag papunta as ispesipikong departamento o ahente. Lumikha ng mga natatanging IVR trees na maaaring maging handa sa loob lamang ng ilang minuto. Sa pagtukoy ng mga partikular na bilang ng mga opsyon na mapagpipilian ng iyong mga kustomer, pag-upload ng pambungad na mensahe, o isang maikling musika, ngayon ay maaari kang magbigay ng mas personalisadong lapit sa kustomer.

Matalinong pagruruta ng tawag

Isang mahalagang bahagi ng software sa call center ay ang pagtutura ng tawag, kilala rin sa tawag na Awtomatikong Disribusyon ng Tawag (Automatic Call Distribution o ACD), na isang tampok na awtomatikong ibabahagi ang mga tawag sa mga ahente ayon sa napili na mga kinakailangan. Ang LiveAgent ay sinusuportahan ang pagruruta sa telepono ayon sa pagruruta ayon sa random na assignment at may proyoridad na assignment. Sa pagmamagitan ng random na pagtatalaga, ang lahat ng mga paparating na tawag ay ibabahagi sa mga ahente sa paraang random. Ang prayoridad na pagtatalaga ay pinatataas ang availability ng iyong mga ahente at binabawasan ang the oras na walang ginagawa.

Test attended call transfers for free

Check out how attended call transfers, IVR, and ACD work in practice with our free 14-day trial. No credit card required.

Free trial
logo clients forbes
logo clients airbus
logo clients nascar
logo clients usc
logo esky color
slido green
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Ano ang Nakabantay na paglilipat ng tawag ng LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang nakabantay na paglilipat ng tawag ay isang tampok sa mga call center ng LiveAgent na nagpapahintulot na kumonekta ang iyong mga mga kustomer sa ibang departamento kung kailangan.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Paano lumilipat ang mga sa LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang nakabantay na paglilipat ng tawag sa LiveAgent ay naka-programa hanggang ang tawag ay sinagot o tinananggap ng ibang ahente bago ito matapos. Bilang resulta, ang kustomer ay hindi kailangan na maghintay nang napakatagal. Ang mga warm transfer ay mas dali, mas produktino, at gusto ng kabuuan.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “How can you benefit from using the Attended call transfers feature in LiveAgent?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Ang mga benepisyo ng nakabantay na pagilipat ng tawag ay mataas na kasiyahan ng kustomer, katapatan ng kustomer, at pinahusay na daloy ng trabaho ng ahente.” } }] }

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo