Mga template ng form ng help desk request
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Ang pagbibigay ng mahusay na customer service sa mga kliyente ay hindi na sapat para maging bukod-tangi kayo sa isang masikip nang market. Totoo ito sa parehong B2C at B2B business, pati na ang mga nagtitinda ng mga kinakailangang goods, luxury products, o software.
Bakit? Sa panahon ngayon, mas mataas na kasi ang inaasahan ng buyers at sanay na sila sa mga personalized at positibong karanasan. Konektado ang mga positibong karanasang ito sa isa sa mga prinsipyo ng modernong customer service – ang omnichannel customer support.
Ang ibig sabihin ng omnichannel customer support ay dapat maging available kayo sa customers sa iba’t ibang communication channels habang nakapagbibigay pa rin ng parehong level ng support sa bawat channel. Kaya dapat, ang pagkakaroon ng omnichannel support ang magbibigay sa kliyente ng kakayahang magpalipat-lipat ng communication channels (mula phone papuntang email, o social media at live chat) nang maayos, na hindi na kailangang ulit-ulitin pa ang problema at mga tanong nila sa iba’t ibang support agents.
Ang mga pangunahing pakinabang ng omnichannel customer service, maliban sa pagpapahusay ng customer experience, ay ang sumusunod:
Ang pagkonekta sa customers sa iba’t ibang channels na gamit nila ay makatutulong sa inyong mas maintindihan ang kanilang mga pangangailangan, pangarap, inaasahan, at mga problema. Ang pakikipag-usap sa kanila sa iba’t ibang channels ay isang magandang paraan para makilala pa sila nang husto, at para maipakita ninyo ang pagiging bukas ninyo sa kanilang pangangailangan.
Makakakolekta kayo ng mahahalagang insights at feedback tungkol sa produkto o serbisyo ninyo habang kumokonekta kayo sa customers sa iba’t ibang platforms. Kadalasan, masy gusto nilang mag-share ng opinyon tungkol sa inyong produkto o serbisyo sa channel na mas natural gamitin para sa kanila. Ibig sabihin ng natural ay, halimbawa, sa pagsusulat ng social media messages o email imbes na magsulat sa customer satisfaction surveys o pop-up NPS questions.
Mukhang imposible pero ang pag-offer ng omnichannel customer service ay magpapabilis at magpapadali sa trabaho ng mga agent. Sa offer na omnichannel support, mas naaayos ng kompanya ang customer service nang mas epektibo kumpara sa multichannel support. Salamat dito, ang mga agent ay mas productive sa pagtatrabaho at gaganda pa ang performance nila sa paglaon.
Ang pag-offer ng omnichannel customer service ay magdudulot ng karampatang savings sa customer service budget. Ang isang agent ay kaya nang malutas ang maraming request sa parehong oras – diretso itong konektado sa pagtaas ng productivity nila. Dagdag pa, mas nababawasan ang bugnot nila sa trabaho at mas dumadali ang pagtatrabaho. Ibig sabihin ay umaayos lalo ang kanilang motibasyon at gumaganda ang work morale nila.
Roman Bosch
Partly
Isang kasiyahan na magkaroon ng mahusay na portal na nakakapagpabuti sa aming customer service.
Christine Preusler
HostingAdvice
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng kakayahan sa aming mga ahente na makapag bigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta.
Karl Dieterich
Covomo
Tinulungan kami ng LiveAgent na makamit ang 2 naming mahalagang layunin: dagdag na customer satisfaction at sales.
Hendrik Henze
HEWO Internetmarketing
Noong August pa namin ginagamit ang LiveAgent at sobrang natutuwa kami dito.
Razvan Sava
Webmaster Deals
Mula nang ginamit namin ang LiveAgent, tumaas ng 60% ang aming response time.
Taras Baca
XperienceHR
Ang aming bayad na customer conversion rate ay tumaas ng 325% noong unang buwan na na-set up namin at aktibong...
Andrej Ftomin
TAZAR Group
Kailangan kong sabihin, hindi ko pa naranasan ang ganoong klaseng propesyonal na approach sa kustomer
Matt Janaway
The Workplace Depot
Natagpuan namin na ang LiveAgent ang pinakamahusay na live chat solution
Viviane Carter
CSI Products
Ginagamit namin ang LiveAgent sa lahat ng aming ecommerce websites. Ang tool ay madaling gamitin at nagpapabuti ng aming pagiging...
Christian Lange
Lucky-Bike
Sa LiveAgent nagagawa naming bigyan ang aming mga kustomer ng suporta saanman sila.
Jens Malmqvist
Projure
Maaari kong irekomenda ang LiveAgent sa sinumang interesado na gawing mas mahusay at mas epektibo ang kanilang serbisyo sa kustomer.
Catana Alexandru
Websignal
Sigurado akong gugugol kami ng 90% ng aming araw sa pag-sort sa pamamagitan ng mga email kung wala kaming LiveAgent.
Jan Wienk
All British Casino
Sa LiveAgent nagagawa naming panatilihing masaya ang aming mga manlalaro sa pamamagitan ng pag-aalok ng mas mahusay na suporta na...
Allan Bjerkan
Norske Automaten
Maaasahan ang LiveAgent, makatuwirang presyo, at simpleng pagpipilian para sa anumang fast-paced na online na negosyo!
Sissy Böttcher
Study Portals
Gusto namin ito dahil madaling gamitin at nag-aalok ng mahusay na functionality, tulad ng mga kapaki-pakinabang na reporting feature.
Peter Koning
TypoAssassin
Mahal namin ang LiveAgent - ginagawa niyong madali ang pag-suporta sa mga kustomer.
Aranzazu F
Factorchic
Gusto naming ibigay sa aming mga kustomer ang pinakamahusay na karanasan sa support kaya pinili namin ang LiveAgent.
Rick Nuske
MyFutureBusiness
Mula sa pagsisimula at sa patuloy na suporta at iba pang serbisyo, ang grupo na nasa LiveAgent ay patuloy kaming...
Vojtech Kelecsenyi
123-Nakup
Nakakatipid ang LiveAgent ng daan-daang mga mahahalagang minuto araw-araw sa paggawa ng malinaw at maayos na serbisyo sa kustomer.
Rafael Kobalyan
Betconstruct
Walang limitasyon ng integrasyon ng mga ahente, email, social media, at telepono. Lahat ng iyan ay sa halagang mababa pa...
Martin Drugaj
Atomer
Gumagamit kami ng LiveAgent noon pang 2013. Hindi natin mawari ang pagtatrabaho nang wala ito.
Ivan Golubović
AVMarket
Iyon ay isang masulit na solusyon na makakatulong sa iyo na may malaking halaga ng mga kahilingan ng suporta sa...
Rustem Gimaev
Antalya Consulting Language Center
Ang pagsagot ng mga email mula sa Outlook ay napakahirap pamahalaan. Sa LiveAgent sigurado kaming ang bawat email ay nasasagot...
Randy Bryan
tekRESCUE
Ang galing talaga ng LiveAgent. Napagana at napatakbo ko ito agad nang maayos at madali sa loob ng ilang minuto...
Timothy G. Keys
Marietta Corporation
Lubos kong inirerekomenda ang produktong LiveAgent, hindi lamang para alternatibo sa Kayako ngunit isang mas mahusay na solusyon na may...
Mihaela Teodorescu
eFortuna
Ang kanilang grupo sa support ay palaging tumutugon agad nang may mabilis na maipatupad na mga solusyon.
Hilda Andrejkovičová
TrustPay
Nakakatulong sa amin na ikategorya ang mga ticket at masubaybayan ayon sa estadistika kung ano ang pinakakailangan ng aming mga...
Alexandra Danišová
Nay
Ang LiveAgent ay isang napakahusay na tool para sa pakikipagkomunikasyon sa mga kustomer.l
Samuel Smahel
m:zone
Pinabilis ng LiveAgent ang aming komunikasyon sa aming mga kustomer at nagbigay rin sa amin ng opsyon na makipag-chat sa...
David Chandler
Volterman
Sa madaling sabi - talo ng LiveAgent ang lahat na katulad na mga produkto, maging iyong mga may mahal ang...
First name:
Last name:
Client ID:
Email:
Phone no.:
Please briefly describe your request:
[Long text field]
…
When can we contact you?[Calendar for the customer to select a date]
How would you like to be contacted? [List of options]
[Button] Submit your request
[Message after form submission]
Thank you for completing the form. We will start working on your request as soon as possible/in [X] minutes/today/etc.
First and last name:
Client no.:
Which department would you like to contact? [drop-down list of available departments]
How can we help? Describe your request:
[Long text field]
…
How long can you wait for us to contact you? [X minutes/X hours/X working days]
[Button] Send a request
[Message after form submission]
We’ve just received your request, and our agents will start working on it shortly.
First name:
Last name:
Email address:
Order no.*:
When was the last time you were contacted by one of our service agents? [Calendar for customer to select a date]
Please describe your request. Be as specific as possible.
[Long text field]
…
[Button] Click here to send your request
* You can find this order no. in the email confirmation we sent after you placed the order.
[Message after form submission]
Your request has just been sent. We will start working on your request today.
Design your own templates
LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you improve customer service. Curious about all the opportunities?
Dapat maikli lang ang mga help desk request form. Kasama lang dapat ang pinaka-importanteng fields tulad ng customer data (pangalan at apelyido, email, phone number kung kailangan), isang mahabang text field kung saan isusulat ng customer ang kanilang request, at ang “submit” button. Kung ang customer service department ninyo ay mas complex at mas kakaunti ang teams, dapat magsama na rin sa forms ng drop-down list kung saan puwedeng mamili ang customer ng team na gusto nilang makontak. Puwede rin kayong magdagdag ng iba pang drop-down lists, pero tandaan na dapat ay maikli at simple lang ang mga ganitong form.
Tulad ng haba at structure ng isang help desk request form, ang ganitong form ay dapat gumagamit ng madaling maintindihang wika. Gumamit ng mga statement na maiintindihan ng customer dahil pamilyar ito sa kanila. Iwasang gumamit ng jargon o technical language, mga phrasal verb o masyadong komplikadong tambal-tambal na sentence. Tandaan na busy ang mga customer kaya dapat puwede nilang mai-submit ang form sa loob lang ng ilang minuto, o dapat nga mga segundo lang, na di na nila kailangan pang magsayang ng oras sa pag-intindi ng sinulat ninyo.
Ang simpleng sagot dito ay sa pinakamabilis na oras na makakayanan, pero alam naming imposible naman ito. Kaya ang tagal ng oras sa pagtugon sa customer request ay dapat nilalahad na agad sa customer service team at, kung posible, kumpirmahin na ng Service Level Agreement (SLA) na pirmado ng customer service agents. Mag-iiba-iba ang response times sa iba’t ibang industriya at kompanya, depende sa kani-kanilang variables. Ang variables na ito ay maaaring tungkol sa bilang ng agents sa customer service team, ang dami ng nakukuhang help desk tickets sa isang partikular na oras, ang antas ng hirap o dali ng customer request, ang level ng automation ng help desk operations ninyo, at ang quality ng inyong customer service software, pero iilan pa lang ito. Anuman ang internal conditions sa inyong team, dapat maging layunin ng customer service agents ninyo na masagutan ang customer request kapag nai-submit na ito, na isinasaalang-alang ang kapakanan ng customers lagi.
Mga tungkulin sa customer service
Para sa mga empleyado ng customer service, mahalaga ang kaalaman sa produkto/serbisyo at ilang hard skills. Karaniwang nagtatrabaho sila malapit sa product development teams. Kasama rin sa kanilang tungkulin ang pagbibigay ng impormasyon tungkol sa mga offer ng kompanya at pag-asikaso ng reklamo ng customer. Dapat din nilang kolektahin at suriin ang customer feedback at sumagot sa mga customer reviews. Kasama rin sa kanilang responsibilidad ang paggawa at pagdokumento ng kaalaman sa mga makatutulong na nilalaman at pag-track ng customer service KPIs at metrics.
Mahusay na customer service ay mahalaga para sa negosyo at kasiyahan ng kustomer. Upang hilingin ang tawad sa kustomer, sabihin ang "sorry," kilalanin ang problema at solusyunan ito. Ang customer appreciation ay nagpapalakas ng loyalty at tumatagal na ugnayan sa kumpanya. LiveAgent ay nagbibigay ng mabilis at tumpak na customer support para sa malaking kasiyahan at kita.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante