Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Templates ng email ng abiso sa paghahatid ng e-commerce at kumpirmasyon sa pagbabalik

Templates ng email ng abiso sa paghahatid ng e-commerce at kumpirmasyon sa pagbabalik

Ang email ay isang mahusay na paraan upang manatiling nakikipag-ugnayan sa mga kustomer, bumuo ng pagkakakilanlan ng tatak, at pataasin ang kaalaman sa tatak. Isang tama at mahusay na pinatupad na email na estratehiya ng pagmemerkado ay maaari ding pagbutihin sa kabuuan ang iyong punto.

Ang email na pagmemerkado ay napatunayang bumuo ng mas higit na mga pag-uusap nang higit sa lahat ng ibang mga channel ng pagmemerkado at responsable para sa 7% ng lahat ng e-commerce na mga transaksiyon. Ang mas higit, ayon sa DMA, ay posible na kumita ng $42 sa bawat $1 na pinuhunan sa bawat email na pagmemerkado. Ang mga istatistikang ito ay nagpapatunay na ang email na pagmemerkado ay kailangan sa lahat ng e-commerce na mga negosyo.

Kami ay naghanda ng isang listahan ng mga halimbawa ng email pagkatapos ng pagbili na may kaugnayan sa paghahatid at pagbabalik upang matulungan kang pagbutihin ang iyong kasalukuyang estratehiya. Patuloy na magbasa upang matuklasan kung anong uri ng mga mensahe ang maaari mong ipadala sa iyong mga kustomer at kung paano maipapaalam sa kanila ang tungkol sa iba’t ibang mga yugto ng pagpoproseso ng order.

pakete ng email

Ang mga email pagkatapos ng pagbili ay maaaring isama ang mga elementong ito:

  • Ang isang magalang na kahilingan para sa feedback tungkol sa isang produkto, na isang mapagkukunan ng napakahalagang kaalaman tungkol sa mga inaasahan, opinyon, at maging kabiguan ng mga kustomer.
  • Ang mga produkto na kapareho/ angkop na mga paglalakip sa mga nabili na ng kustomer
  • Isang maikling “Salamat na mensahe” na nagpapakita ng pasasalamat para sa kanilang pamimili.
  • Karagdagang impormasyon tungkol sa pangangalaga ng produkto, mga kaso ng paggamit, o mga FAQ sa produkto

Abiso ng e-commerce sa paghahatid at mga linya ng paksa ng email ng kumpirmasyon sa pagbabalik

  • Ang iyong pakete ay dadating sa loob ng 1-3 mga araw ng negosyo
  • Abiso ng pagpapadala
  • Matatanggap mo ang iyong order mula sa [pangalan ng e-store] sa [araw]
  • Numero ng order: [numero] kumpirmasyon ng pagpapadala
  • [Pangalan ng produkto] ay ipadadala sa iyo sa araw na ito
  • Kumpirmasyon sa pagbabalik
  • Tinanggap namin ang iyong kahilingan ng pagbabalik ng bayad
  • Ang iyong pagbabalik ng padala sa [pangalan ng kumpanya]
Email ng kumpirmasyon ng paghahatid ng order

Templates ng email ng abiso sa paghahatid ng e-commerce at kumpirmasyon sa pagbabalik

Template ng email ng abiso sa paghahatid ng e-commerce #1

Template ng email ng abiso sa paghahatid ng e-commerce #2

Template ng email ng kumpirmasyon sa pagbabalik ng e-commerce #1

Template ng email ng kumpirmasyon sa pagbabalik ng e-commerce #2

Madalas na mga katanungan

Kailan dapat ipadala ang email na may abiso sa paghahatid?

Ang isang email ng abiso sa paghahatid ay dapat ipadala kapag ang pisikal na produkto ay kinuha ng tagapaghatid o ng naghahatid na kumpanya mula sa iyong bodega. Maliwanag, ang prosesong ito ay dapat na ginawang awtomatiko.

Ang gampanin ng mga abiso sa paghahatid ay ipaalam sa kustomer ang tungkol sa nangyayari sa kanilang order. Ang mensaheng ito ay dapat ding ipaalam sa tagatanggap ang tungkol sa susunod na mga hakbang ng proseso ng pagpapadala. Ang pananatili sa mga kustomer na nalalaman ang lahat ng mga yugto ng prosesong ito ay makakatipid ng oras ng iyong mga ahente kung hindi ay dapat na gugulin sa pagsasagot sa mga katanungan ng kustomer tungkol sa kalagayan ng kanilang mga order.

Anong impormasyon ang dapat isama ng isang email ng abiso sa paghahatid?

Ang mga email ng abiso sa paghahatid ay dapat gawing personal, kaya dapat mong isama ang pangalan ng kustomer at tawagin sila nang direkta sa pamamagitan nito. Bukod pa riyan, ang naturang mga email ay dapat isama ang isang ID ng order, ang numero ng pagpapadala na itinalaga sa pamamagitan ng naghahatid na kumpanya, ang isang tinantyang oras ng paghahatid, impormasyon ng pakikipag-ugnayan sa tagapaghatid, at posibleng mga opsyon sa pagbabalik. Iyon ay dapat ding magbigay ng kakayahan sa iyong kustomer na muling iiskedyul ang mga petsa ng paghahatid kung posible. Ang isang email ng abiso sa paghahatid ay maaari ding isama ang isang link ng pagsubaybay gamit ang live na mga update.

Pagpapasadya ng template ng email
Madaling gawing personal ang templates ng email sa loob mismo ng LiveAgent

Anong impormasyon ang dapat isama ng isang email ng kumpirmasyon sa pagbabalik?

Ang isang email ng kumpirmasyon sa pagbabalik, katulad ng isang email ng abiso sa paghahatid, ay dapat isama ang:

  • Ang pangalan ng tagatanggap.
  • Numero ng order o ID.
  • Numero ng pagpapadala.
  • Impormasyon tungkol sa kung aling tagapaghatid ang responsable sa paghahatid ng pakete pabalik sa tindahan.
  • Tinatayang petsa ng pagbabalik ng bayad.

Ang naturang mensahe ay maaari ding magbigay ng impormasyon sa kustomer tungkol sa kung gaano katagal silang kailangang maghintay upang matanggap ang kanilang pagbabalik ng bayad.

Ready to put our notification and confirmation email templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Try LiveAgent
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat ipadala ang email na may abiso sa paghahatid??”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang isang email ng abiso sa paghahatid ay dapat ipadala kapag ang pisikal na produkto ay kinuha ng tagapaghatid o ng naghahatid na kumpanya mula sa iyong bodega. Maliwanag, ang prosesong ito ay dapat ginawang awtomatiko.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Anong impormasyon ang dapat isama ng isang email ng abiso sa paghahatid? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga email ng abiso sa paghahatid ay dapat gawing personal, kaya dapat mong isama ang pangalan ng kustomer at tawagin sila nang direkta sa pamamagitan nito. Bukod pa riyan, ang naturang mga email ay dapat isama ang isang ID ng order, ang numero ng pagpapadala na itinalaga sa pamamagitan ng naghahatid na kumpanya, ang isang tinantyang oras ng paghahatid, impormasyon ng pakikipag-ugnayan sa tagapaghatid, at posibleng mga opsyon sa pagbabalik. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Anong impormasyon ang dapat isama ng isang email ng kumpirmasyon sa pagbabalik?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang isang email ng kumpirmasyon sa pagbabalik, katulad ng isang email ng abiso sa paghahatid, ay dapat isama ang: ang pangalan ng tagatanggap, numero ng order o ID, numero ng pagpapadala, impormasyon ng paghahatid, tinatayang petsa ng pagbabalik ng bayad. Ang naturang mensahe ay maaari ding magbigay ng impormasyon sa kustomer tungkol sa kung gaano katagal silang kailangang maghintay upang matanggap ang kanilang pagbabalik ng bayad. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo