Feedback request email template

Sa digital era ngayon, kailangang tratuhin ninyo ang mga customer bilang mga partner ninyo. Huwag mag-aksaya ng panahon sa small talk; bagkus, pakinggang mabuti ang inyong clients! Makapagbibigay ang kasalukuyan at potensiyal na customers ng maraming impormasyong tutulong sa inyong magpataas ng sales, mag-generate ng maraming high-quality leads, at simpleng mapahusay pa ang customer loyalty.

Para magawa ito, gamitin ang isa sa pinaka-basic pero epektibong communication channels – ang email. 

Feedback request email template - App - Uploads - 2020 - 03 - An Email Sent From The Same Ticket Follow Up Sent 1.jpg
Sa LiveAgent, puwedeng magpadala ng mga email at canned message

Maaari ninyong isipin na, “Okey na naman kami sa ginagawa namin sa email marketing.” Posible, pero meron laging puwang sa pag-improve. Bakit di kayo gumamit ng email para patatagin pa ang relasyon ninyo sa contacts sa listahan ninyo para mas magtagal silang maging loyal at maging mas active? May partikular na email na ang tawag ay feedback request email na makatutulong sa pag-interact at pagtaguyod ng makabuluhang koneksiyon sa mga potensiyal at kasalukuyang customers.

Ang feedback request email ay isang simple at malikhaing paraan ng pag-engage ng customers para makuha ang feedback nila, na tutulong sa inyong mapahusay pa ang marketing messages ninyo sa hinaharap at produkto na rin.

Ano ang feedback request email? Bakit ito importante?

Bago tayo magdetalye, kailangang ipaliwanag kung bakit importante ang makakalap ng feedback mula sa mga customer. Matagal na kasing hindi naglalagay ng investment sa oras o resources ang maraming kompanya pagdating sa pagkilala sa kanilang customers.

Pagkakamali ito dahil ang pagtanong ng opinyon ng inyong customer ang magpapakilala sa inyo sa mga taong nais bumili ng inyong mga produkto. Bilang halimbawa, kasama rito ang pangangailangan nila at paano ito makakamtan.

Kaya ang pangunahing dahilan sa paghingi ng feedback ay makakuha ng mahalagang first-hand information na tutulong sa pag-improve at pag-develop ng inyong business, produkto, o serbisyo.

Sa pahingi ng feedback sa kasalukuyang kliyente, malalaman ninyo kung kuntento ba sila, ano ang dapat pang pagbutihin, at alin sa kanilang pangangailangan ang hindi nakamtan.

Ano ang feedback request email? Bakit ito importante? - App - Uploads - 2019 - 11 - Nicereply.png
Naka-integrate ang LiveAgent sa NiceReply para makakuha kayo ng feedback sa bawat email na ipadala ninyo

Sa pagsuri ng lahat ng impormasyong ito, makakakuha kayo ng smart conclusions na makatutulong sa sumusunod:

  • Intindihin ang inyong customers. Sa proactive listening, makikilala ninyo nang husto ang inyong customer at mas maiintindihan ninyo sila bilang consumer. Malalaman ninyo kung ano ang inaasahan nila mula sa inyong serbisyo at alamin ang kanilang pangangailangan. Hindi lang ito pakikinig sa kanilang reklamo o queries.
  • Ma-retain ang kasalukuyang customers. Kapag naramdaman nilang pinakikinggan sila at pinahahalagahan, mas magiging loyal sila sa inyong business. Iparamdam ito sa customers sa pamamagitan ng regular na pagtatanong ng opinyon nila at, kung posible, gawin ang mga improvement na sinasabi nila.
  • Dagdagan ang loyalty ng kasalukuyang customers. Sa pag-improve ng customer experience dahil sa pakikinig at pagtugon sa pangangailangan nila, tataas ang level ng satisfaction nila sa business ninyo. Sa ganitong pagtaas ng kanilang customer loyalty, magkakaroon pa kayo ng brand ambassadors na magrerekomenda ng serbisyo ninyo sa iba.

So paano ba humingi ng feedback sa customers? Pakinabangan ang maaasahang email.

Mga halimbawa ng subject lines para sa mga feedback request email template

  • Nais naming malaman ang opinyon mo tungkol sa [produkto/serbisyo]
  • Kumusta ang nagawa namin, [pangalan]?
  • Mag-share ng opinyon mo tungkol sa [produkto/serbisyo/kompanya]
  • Salamat sa pagbili ng [produkto/serbisyo]. Kumusta ang serbisyo sa iyo?
  • Kailangan nating mag-usap, [pangalan]…
  • Kumusta ang karanasan mo? 
  • O, ano sa tingin mo?
  • I-review ang experience mo sa [kompanya]
  • Meron kang [tagal ng oras] para mag-share ng opinyon mo tungkol sa [produkto/serbisyo]

Mga ideya para sa feedback request email template 

Feedback request email template – matapos ang isang joint project


Hi [name]!

I wanted to reach out to let you know that working with you on [project] has been a pleasure!

I was wondering if you’d be willing to share your thoughts on our recent project so we can get to know your opinion and act upon it.

If you want to help us improve our [product/service], follow this link [link to a feedback form] and share a few words about our project and your experience working with us.

Again, it’s been a pleasure working for you and your team.

Best,
[name & company]

“Kumusta ang nagawa namin” na feedback request email template

Hey [name],

How would you rate the support you received from our customer service team?

Good, I’m satisfied
Bad, I’m unsatisfied

Here’s a reminder of what your ticket was about:
[ insert ticket]

We hope we did a good job!

Best,
[name & company]

Paki-rate ang mga produktong binili mo na feedback request email template


Hello [name],

We are constantly striving to improve, and we’d love to hear from you about the following [company] products:

Rate your [purchased product no. 1]
[a scale from 1 to 5]

Rate your [purchased product no. 2]
[a scale from 1 to 5]

Your feedback helps us improve and reach more great customers like you.

Always yours,
[company] team

Salamat sa joint project na feedback request email template


Morning [name],

Thanks for your time on [date], it was great working with you, and I’m glad we could complete your project.

When we complete projects with outstanding customers, we like to finish up by asking for their opinions and suggestions about how we, [company], can improve.

If you have a few minutes, we’d love to get feedback on your experience.

Follow this link to access the feedback form [link to a feedback form].

In the meantime, please reach out if you have any questions.

Best wishes,
[name & company]

I-share ang opinyon mo gamit ang video na feedback request email template


Hi [name]!

Now that you’ve had a chance to try [product/service], we’d love to know what you think about it.

Follow this link to record some video feedback [link], or simply write a review.

Tell us about the features you enjoyed, how you use [product/service], and anything else that comes to mind!

We appreciate your help.

As always, feel free to reach out if you have any questions.
Best,
[name & company]

Feedback request email template – tips at best practices na susundan

Ilatag ang foundation ng sincerity

Bago magtanong, ipaliwanag muna kung gaano ka-importante sa inyong dagdagan ang value ng inyong produkto o serbisyo. Sabihin sa customers na gusto ninyong matuto sa kanilang experience para patuloy kayo sa pag-improve at masigurado ang magandang serbisyo sa hinaharap.

Ipahayag ang inyong appreciation agad at ipaalam sa clients na naiintindihan ninyong mahalaga ang oras nila, kaya sobrang maa-appreciate ninyo kung makapagbibigay sila ng anumang feedback.

Itanong sa customers kung anong elements/features ang gusto nila

Ang sagot sa tanong na ito ang tutulong sa inyong matukoy ang lahat ng “mabuti” sa ginagawa ninyo.

Itanong sa customers kung ano ang gusto nilang alisin ninyo

Kritikal ang puntong ito. Tungkol ito sa pagtanong sa customers kung anong bahagi ng shopping/service experience ang di nila gusto.

Bigyang-atensiyon ang sagot dito. Kung di kayo kikilos bilang tugon, wala kayong dahilan kung may parehong maganap sa ibang kliyente.

Feedback request email – Frequently asked questions 

Kailan dapat pinapadala ang feedback request email?

Resolution time

Depende ito sa inyong produkto o serbisyo. Huwag maghintay nang matagal dahil baka makalimutan na ng customer ang experience nila sa kompanya ninyo (puwera na lang kung sobrang negatibo ito). Ang pagpapadala ng feedback request email hanggang sa ikalimang araw matapos ang pagbili ay magandang ideya.

Dapat bang magpadala ng feedback request email kahit na alam naming di nasiyahan ang kliyente sa aming produkto/serbisyo?

Churn rate sad face

Oo, dapat may pakialam kayo sa experience ng lahat ng customers at huwag balewalain ang mga nagsabi ng negatibong opinyon tungkol sa inyong produkto o serbisyo. Anumang negatibong feedback ay dapat masusing aralin at tugunan para matulungan kayong mapahusay ang inyong mga produkto o serbisyo.

Ready to put our feedback request templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat pinapadala ang feedback request email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Rekomendadong magpadala ng feedback request email hanggang sa ikalimang araw matapos ang pagbili. Ito ay para di makalimutan ng customer ang experience nila sa kompanya ninyo. Pero depende ito sa inyong produkto o serbisyo. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: ” Dapat bang magpadala ng feedback request email sa isang di nasiyahang customer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Oo, dapat may pakialam kayo sa experience ng lahat ng customers at huwag balewalain ang mga nagsabi ng negatibong opinyon tungkol sa inyong produkto o serbisyo. Anumang negatibong feedback ay dapat masusing aralin at tugunan para matulungan kayong mapahusay ang inyong mga produkto o serbisyo.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano dapat ang sinusulat sa isang feedback request email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ipahayag ang inyong appreciation agad at ipaalam sa clients na naiintindihan ninyong mahalaga ang oras nila, kaya sobrang maa-appreciate ninyo kung makapagbibigay sila ng anumang feedback.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo