Ano ang mga grupo ng kontak?
Ang mga grupo ng kontak ay mga pag-segment sa mga kustomer na nagbabahagi ng magkakatulad na bagay. Ang pagkakatulad ay maaaring parehong interes, pagtatrabaho sa parehong kumpanya, nasa parehong timezone, pagsasalita ng parehong wika, gumagamit ng parehong uri ng mga produkto o may parehong mga antas ng baitang ng suskripsyon.

Ano ang magagawa mo gamit ang mga grupo ng kontak?
Ang pagdaragdag ng iyong mga kontak sa mga grupo ay nagbibigay-daan sa iyong mag-segment ng iyong mga kustomer, na ginagawang mas madali ang pamamahala sa daloy ng trabaho ng iyong help desk. Ang paglikha ng mga grupo ng kontak ay mahusay din para sa pagmemerkado at pagbebenta, dahil ito ay hinahayaan ka upang makapagbigay ng mas isinapersonal na nilalaman para sa bawat grupo.
Ang mga grupo ng kontak ay hinahayaan ka upang:
- Pag-uri-uriin ang iyong Mga kontak sa negosyo
- Magdagdag ng maraming Kontak sa isang grupo
- Magtalaga ng maraming Grupo ng kontak sa isang Kontak
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa Oras
- Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa SLA
- Mag-browse ng Mga Tiket, Kontak at Kumpanya sa pamamagitan ng Mga grupo ng kontak
Segment customers with ease
Segment your customers according to their purchasing power, interest, geolocation, and more. Create contact groups for free starting today. No credit card required.
Paano lumikha ng mga grupo ng kontak sa LiveAgent
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pindutin ang Mga grupo ng kontak
- Pindutin ang kahel na buton na Lumikha
- Pangalanan ang iyong grupo ng kustomer
- Pumili ng kulay ng teksto at kulay ng background para sa pag-segment ng tag ng kustomer
- Pindutin ang Lumikha

Paano magdagdag ng mga kustomer sa mga grupo ng kontak
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pumili ng kustomer na iyong nais
- Hanapin ang patlang na Mga Grupo at pindutin ang tag
- Piliin ang grupo ng nais mo silang idagdag
- Pindutin ang I-save

Paano mag-edit o magbura ng umiiral nang mga grupo ng kontak
- Mag-log in sa LiveAgent
- Pindutin ang Mga Kustomer
- Pindutin ang Mga grupo ng kontak
- Piliin ang grupo ng kontak na nais mong i-edit sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na i-edit
- I-edit ang pangalan ng grupo ng kontak, kulay ng tag o kulay ng teksto
- Pindutin ang I-save
- Opsyonal: Piliin ang grupo ng kontak na nais mong burahin sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na burahin

Paano ako magbebenipisyo mula sa pagpapangkat ng mga kustomer ng magkakasama?
Pinahusay na daloy ng trabaho
Ang paglikha ng pagruruta ng tiket sa mga daloy ng trabaho na isinasaalang-alang ang pagse-segment ng kustomer ay lubos na epektibo at produktibo. Halimbawa, sa pamamagitan ng pagruruta ng mga tiket mula sa mga tukoy na grupo ng kustomer (tulad ng mga VIP o reseller) ng diretso sa kani-kanilang mga tagapamahala ng account, ikaw ay nagpapahusay ng mga oras ng pagtugon, mga rate ng resolusyon sa unang kontak at higit sa lahat, kasiyahan ng kustomer. Tinatanggal mo rin ang anumang pagkalito o pagtigil ng tiket.

Nadagdagan ang pakikipag-ugnayan
Ang mga grupo ng kustomer ay mahusay din para sa paghihiwalay ng pagmemerkado at pagbebenta. Halimbawa, maaari kang lumikha ng LiveAgent na panuntunan na magpapadala ng natatanging naisapersonal at paunang na-format na mga follow-up na email sa bawat grupo ng kustomer. Ang isinapersonal na pagmemensaheng tulad nito ay ang magpapahusay sa pakikipag-ugnayan sa kustomer, na maghahatid ng kita at makakabuo ng mas maraming pagbebenta. Ayon sa Forbes, 72% ng mga mamimili ang nakikipag-ugnayan lamang sa isinapersonal na pagmemensahe.

Mas madaling pagsasala ng tiket
Ang mga grupo ng kustomer ay maaari ka ring tulungang maghanap ng mga tiket sa loob ng unibersal na inbox ng iyong help desk. Ang pagkakaroon ng mga kasangkapang ginagawang madali ang pagsasala sa tiket ay palaging kapaki-pakinabang, dahil hindi mo na kailangang maaalala ang mga tukoy na detalye tungkol sa bawat tiket na sinusubukan mong hanapin. Sa halip, ang lahat na dapat mong tandaan ay ang kanilang grupo ng kustomer, na ginagawa itong mas madali.

Gumamit ng kaso: Paggamit ng mga grupo ng kontak upang mas mabilis na masagot ang mga VIP na kustomer
Sabihin nating nais mong lumikha ng grupo ng VIP at iprayoridad ang pagsagot sa kanilang mga katanungan. Upang magawa iyon, maaari kang mag-set up ng panuntunan a magti-trigger anumang oras kapag ang isa sa mga partikular na kustomer na ito ay nagsumite ng ticket sa suporta. Magagawa mo ito sa pamamagitan ng pagruruta ng kanilang mga tiket sa tukoy na departamento o pagbabago ng mga antas ng SLA ng kanilang tiket, upang ang iyong mga ahente ay masagot ang kanilang mga mensahe nang mas mabilis. Sa alinmang kaso, kakailanganin mong hanapin ang grupo ng kontak sa mga setting ng panuntunan.

Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
Kung nais mong matuto nang higit pa tungkol sa mga grupo ng kontak o mga paksa na nauugnay sa mga grupo ng kontak, tingnan ang aming mga mapagkukunan ng batayang kaalaman, akademya, talasalitaan, at webinar. Huwag kalimutang suriin ang aming blog at ang aming mga template sa email na maaari mong gamitin upang magpadala ng mga naisapersonal na mga email na newsletter sa iyong mga grupo ng kontak.
- Paano lumikha ng mga grupo ng kontak
- Paano mag-set up at lumikha ng mga kontak
- Paggamit ng mga grupo ng kontak upang mas mabilis na masagot ang mga VIP na kustomer

Handa nang lumikha ng mga natatanging grupo ng kontak?
Tuklasin kung gaano kadaling mag-segment ng mga kustomer at magbigay ng isinapersonal na serbisyo gamit ang aming libreng 14-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.
Is managing and organizing customer contacts becoming a hassle?
Take control of your customer communication and boost efficiency with LiveAgent's contact groups feature!
Ang Pinakamainit na Balitang AI ng linggo
Google Bard and Bing's AI tools were discussed in the latest episode of The Voice of AI. The episode also covered updates on Microsoft Build and Neuralink's clinical study. Stay tuned for more AI news and subscribe to the channel.
Paano gamitin ang ibang Prompt na may Snackprompt sa ChatGPT
Subukan ang SnackPrompt sa ChatGPT para sa AI-powered na mga prompt sa social media plan. Ma-access ang curated library ng mga prompt ng komunidad.
Bloke ng Pamagat na may Pagsubok na Form (may background)
LiveAgent is a help desk solution that connects multiple channels in one interface. Find out more about LiveAgent and its business/industry benefits.