Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga grupo ng kontak

Ano ang mga grupo ng kontak?

Ang mga grupo ng kontak ay mga pag-segment sa mga kustomer na nagbabahagi ng magkakatulad na bagay. Ang pagkakatulad ay maaaring parehong interes, pagtatrabaho sa parehong kumpanya, nasa parehong timezone, pagsasalita ng parehong wika, gumagamit ng parehong uri ng mga produkto o may parehong mga antas ng baitang ng suskripsyon.

Mga grupo ng kontak

Ano ang magagawa mo gamit ang mga grupo ng kontak?

Ang pagdaragdag ng iyong mga kontak sa mga grupo ay nagbibigay-daan sa iyong mag-segment ng iyong mga kustomer, na ginagawang mas madali ang pamamahala sa daloy ng trabaho ng iyong help desk. Ang paglikha ng mga grupo ng kontak ay mahusay din para sa pagmemerkado at pagbebenta, dahil ito ay hinahayaan ka upang makapagbigay ng mas isinapersonal na nilalaman para sa bawat grupo.

Ang mga grupo ng kontak ay hinahayaan ka upang:

  • Pag-uri-uriin ang iyong Mga kontak sa negosyo
  • Magdagdag ng maraming Kontak sa isang grupo
  • Magtalaga ng maraming Grupo ng kontak sa isang Kontak
  • Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan
  • Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa Oras
  • Magtalaga ng mga tukoy na Panuntunan sa SLA
  • Mag-browse ng Mga Tiket, Kontak at Kumpanya sa pamamagitan ng Mga grupo ng kontak

Segment customers with ease

Segment your customers according to their purchasing power, interest, geolocation, and more. Create contact groups for free starting today. No credit card required.

Start free 14-day trial

Paano lumikha ng mga grupo ng kontak sa LiveAgent

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Mga Kustomer
  3. Pindutin ang Mga grupo ng kontak
  4. Pindutin ang kahel na buton na Lumikha
  5. Pangalanan ang iyong grupo ng kustomer
  6. Pumili ng kulay ng teksto at kulay ng background para sa pag-segment ng tag ng kustomer
  7. Pindutin ang Lumikha
magdagdag ng mga grupo ng kontak

Paano magdagdag ng mga kustomer sa mga grupo ng kontak

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Mga Kustomer
  3. Pumili ng kustomer na iyong nais
  4. Hanapin ang patlang na Mga Grupo at pindutin ang tag
  5. Piliin ang grupo ng nais mo silang idagdag
  6. Pindutin ang I-save
magdagdag ng mga kontak sa mga grupo ng kontak

Paano mag-edit o magbura ng umiiral nang mga grupo ng kontak

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Mga Kustomer
  3. Pindutin ang Mga grupo ng kontak
  4. Piliin ang grupo ng kontak na nais mong i-edit sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na i-edit
  5. I-edit ang pangalan ng grupo ng kontak, kulay ng tag o kulay ng teksto
  6. Pindutin ang I-save
  7. Opsyonal: Piliin ang grupo ng kontak na nais mong burahin sa pamamagitan ng pagpindot sa buton na burahin
grupo ng kontak i-edit

Paano ako magbebenipisyo mula sa pagpapangkat ng mga kustomer ng magkakasama?

Pinahusay na daloy ng trabaho

Ang paglikha ng pagruruta ng tiket sa mga daloy ng trabaho na isinasaalang-alang ang pagse-segment ng kustomer ay lubos na epektibo at produktibo. Halimbawa, sa pamamagitan ng pagruruta ng mga tiket mula sa mga tukoy na grupo ng kustomer (tulad ng mga VIP o reseller) ng diretso sa kani-kanilang mga tagapamahala ng account, ikaw ay nagpapahusay ng mga oras ng pagtugon, mga rate ng resolusyon sa unang kontak at higit sa lahat, kasiyahan ng kustomer. Tinatanggal mo rin ang anumang pagkalito o pagtigil ng tiket.

Talang SLA sa software ng suportang Kustomer - LiveAgent

Nadagdagan ang pakikipag-ugnayan

Ang mga grupo ng kustomer ay mahusay din para sa paghihiwalay ng pagmemerkado at pagbebenta. Halimbawa, maaari kang lumikha ng LiveAgent na panuntunan na magpapadala ng natatanging naisapersonal at paunang na-format na mga follow-up na email sa bawat grupo ng kustomer. Ang isinapersonal na pagmemensaheng tulad nito ay ang magpapahusay sa pakikipag-ugnayan sa kustomer, na maghahatid ng kita at makakabuo ng mas maraming pagbebenta. Ayon sa Forbes, 72% ng mga mamimili ang nakikipag-ugnayan lamang sa isinapersonal na pagmemensahe.

Pagpapasadya ng template sa email
Pinasadyang mga template sa email

Mas madaling pagsasala ng tiket

Ang mga grupo ng kustomer ay maaari ka ring tulungang maghanap ng mga tiket sa loob ng unibersal na inbox ng iyong help desk. Ang pagkakaroon ng mga kasangkapang ginagawang madali ang pagsasala sa tiket ay palaging kapaki-pakinabang, dahil hindi mo na kailangang maaalala ang mga tukoy na detalye tungkol sa bawat tiket na sinusubukan mong hanapin. Sa halip, ang lahat na dapat mong tandaan ay ang kanilang grupo ng kustomer, na ginagawa itong mas madali.

pagsasala ng grupo ng kontak

Gumamit ng kaso: Paggamit ng mga grupo ng kontak upang mas mabilis na masagot ang mga VIP na kustomer

Sabihin nating nais mong lumikha ng grupo ng VIP at iprayoridad ang pagsagot sa kanilang mga katanungan. Upang magawa iyon, maaari kang mag-set up ng panuntunan na magti-trigger anumang oras kapag ang isa sa mga partikular na kustomer na ito ay nagsumite ng tiket sa suporta. Magagawa mo ito sa pamamagitan ng pagruruta ng kanilang mga tiket sa tukoy na departamento o pagbabago ng mga antas ng SLA ng kanilang tiket, upang ang iyong mga ahente ay masagot ang kanilang mga mensahe nang mas mabilis. Sa alinmang kaso, kakailanganin mong hanapin ang grupo ng kontak sa mga setting ng panuntunan.

SLA ng grupo ng kontak

Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman

Kung nais mong matuto nang higit pa tungkol sa mga grupo ng kontak o mga paksa na nauugnay sa mga grupo ng kontak, tingnan ang aming mga mapagkukunan ng batayang kaalaman, akademya, talasalitaan at webinar. Huwag kalimutang suriin ang aming blog at ang aming mga template sa email na maaari mong gamitin upang magpadala ng mga naisapersonal na mga email na newsletter sa iyong mga grupo ng kontak.

LiveAgent Product Tour

Handa nang lumikha ng mga natatanging grupo ng kontak?

Tuklasin kung gaano kadaling mag-segment ng mga kustomer at magbigay ng isinapersonal na serbisyo gamit ang aming libreng 14-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo