Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga template ng email ng pagkakansela

Ang mga pagkakansela ay hindi maiiwasan sa SaaS na mga negosyo. Kahit na ang pinakamatapat, pangmatagalang mga kustomer na sa iyong akala ay mananatili habangbuhay ay maaaring magkansela ng kanilang suskripsyon nang biglaan. Baka hindi nila natamo ang mga resultang kanilang inaasahan dahil hindi pa sila sapat na pinangalagaan upang matanto ang lubos na ROI ng iyong produkto. Maaari nilang natuklasan ang mas mabuting solusyon (na may mas malawak na hanay ng mga tampok at mas abot-kayang pagpepresyo), o simple lamang na hindi na nila kailangan ang iyong produkto o serbisyo. Kung ano man ang kaso, ang mga pagkakansela ay hindi laging nangangahulugan na katapusan ng iyong relasyon sa iyong kustomer.

Paano mo pinamamahalaan ang mga pagkakansela ay gumagawa ng pagkakaiba, at iyon ay nagsisimula sa iyong mga email ng pagkakansela – ang uri ng mga email na pangtransaksyon na inudyukan nang ang isang tagagamit ay kinansela ang kanilang bayad na suskripsyon. Higit na katulad ng mga email ng pagbabawi, ang mga email ng pagkakansela ay gumaganap ng mahalagang papel sa pananatili ng kustomer. Madalas na mayroong pagkakataon upang muling pasalihin ang mga kustomer na lumihis at muli silang pabalikin. Ito ang dahilan kaya ang iyong mga email ng pagkakansela ay dapat lumagpas sa simpleng pagsasabi ng ‘paalam’- sila ay dapat idisenyo upang mag-iwan ng isang positibong impresyon at bawasan ang paglipat. Nasa ibaba ang ilan sa mga pangunahing payo para sa paggawa ng mga email ng pagkakansela, kabilang ang handang mga template ng email ng pagkakansela na maaari mong sadyain at gamitin.

Mga template ng email ng pagkakansela

Pinakamabuting mga gawain sa email ng pagkakansela

Panatilihin ang iyong mensahe na maiksi at malambing

Ang mga email ng pagkakansela ay nagpapatunay na gumagana nang mas mahusay kapag sila ay maikli at tuwiran. Mayroon lamang apat na pangunahing mga punto na dapat mong isama sa iyong email:

  • Pasalamatan ang iyong mga kustomer para sa kanilang negosyo.
  • Kumpirmahin na ang kanilang pagkakansela ay pinoproseso
  • Humingi ng feedback upang tuklasin ang dahilan kung bakit sila nagkakansela.
  • Muli silang tiyakin na ang pinto ay parating bukas kapag sila ay nagpasyang bumalik.
Mga template ng email ng pagkakansela

Tanungin ang mga kustomer bakit sila nagkansela

Ang pagkakalaam kung bakit ang iyong mga kustomer ay nagkakansela at kung saan mo sila binigo ay maaring maging masakit, subalit ito ay wala pa ring duda na mahalaga para sa iyong negosyo. Ang pagsubaybay sa mga dahilan sa likod ng mga pagkakansela ay palaging nagbibigay ng isang malaking pagkakataon upang pakinabangan ang feedback ng kustomer, pagbutihin ang iyong pag-aalok para sa mga kustomer sa kinabukasan at bawasan ang iyong bilang ng paglipat.

Gumamit ng madamaying wika upang ipakita na ikaw ay nagmamalasakit

Habang ang mga mensahe ng pagkakansela ay dapat pangkaraniwan na maikli, hindi ito nangangahulugan na dapat sila ay labis na pormal at malamig. Binibigyang diin na walang matigas na damdamin sa pamamagitan ng pagsasama ng isang bagay tulad ng “Nais namin na ikaw ay manatili, subalit aming nauunawaan na ang mga pagkakansela ay nangyayari” ay maaaring magawa ang iyong email na mas higit na ginawang personal at makatao kahit na ito ay isang awtomatikong mensahe.

Design your own cancellation templates

LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates, thus helping you to improve the customer service. Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

Mga linya ng paksa ng email ng pagkakansela

  • Nalulungkot kaming makita kang umaalis
  • Mami-miss ka namin!
  • Bago ka umalis … (Nami-miss ka na namin!))
  • Ang iyong account ay nawalan na ng bisa. Subukan ang isang primera-klaseng suskripsyon!
  • Ang iyong [Produkto] na suskripsyon ay nakansela
  • Ang Pagkakansela ng Iyong libreng [Product] na Account . Makamit ng Mas Marami sa pamamagitan ng Primera-Klase
  • Pagkakansela ng primera-klaseng account mula sa [Tatak]
  • Kumpirmahin ang iyong kahilingan sa pagkakansela
  • Sumusubaybay sa iyong pagkakansela, [Pangalan]
  • Ang iyong [Produkto] na account ay hindi pagaganahin sa loob ng 30 araw
Mga template ng email ng pagkakansela

Mga halimbawa ng template ng email ng pagkakansela

Email ng pagkakansela ng pangunahing suskripsyon

Email ng pagkakansela ng kaswal hindi awtomatikong suskripsyon

#1 na halimbawa ng surbey ng pagkakansela ng SaaS na suskripsyon

#2 na halimbawa ng surbey ng pagkakansela ng SaaS na suskripsyon

Pagsubaybay sa surbey ng pagkakansela ng SaaS na suskripsyon

Pagkakansela ng primera-klaseng account

Kumpirmasyon ng pagkakansela ng pagiging miyembro

Email ng hindi pagpapagana ng account

Kinansela ang suskripsyon dahil sa pagkabigo ng pagbabayad

Madalas na mga katanungan

Bakit ako dapat magpadala ng mga email ng pagkakansela?

Paano tumutugon ang iyong tatak sa mga kustomer na nagkansela ng kanilang suskripsyon, primera-klaseng account, o pagiging miyembro ay may makabuluhang epekto sa kung sila sa bandang huli ay lumipat. Ang mahusay na binuong mga mensahe ng pagkakansela ay maaaring gamitin upang mabawi ang humiwalay na mga kustomer, ayusin ang mga relasyon sa kustomer na baka kapag hindi ay mawawala, pagbutihin ang pananatili at paliitin ang bilang ng mga lumipat na mga kustomer.

Dapat ko bang tanungin ang mga kustomer kung bakit sila nagkansela?

Ang pagtatanong sa mga kustomer kung bakit nila kinansela ang kanilang suskripsyon una sa lahat ay maaaring magbigay sa iyo ng mas malalim na pang-unawa sa kanilang mga pangangailangan at inaasahan at, pinakasukdulan, mahalagang mga pananaw na makakatulong sa iyong pagbutihin ang iyong produkto, estratehiya, at tatak. Kapag iyong natagpuan na karamihan sa mga kustomer na lumilipat ay nangangailangan ng partikular na mga tampok na kulang sa iyong produkto, baka ito ay magbigay kahulugan upang muling ituring ang iyong pagpapaandar at gumawa ng mga pagpapabuti.

Dapat ba akong magpadala ng mga email ng panlahat na awtomatikong pagkakansela o papersonal na subaybayan?

Ang pagsubaybay sa mga kustomer na personal na nagkansela ay nagdadagdag ng mas higit na ugaling makatao sa iyong mensahe at bumubuo ng mas higit na tiwala. Habang hindi palaging posible na magpadala ng ginawang personal na mga mensahe sa bawat panahon, ito ay maaaring maging makatwiran sa iyong pinakamatapat at mataas na gumagastos na mga kustomer. Sa halip na magpadala ng pangkalahatan, isa para sa lahat na mga mensahe ng pagkakansela, ituring ang papersonal na pagsubaybay sa iyong matagalan, mataas na halagang mga kliyente- ito ay baka magpataas sa iyong pagkakataon na sila ay muling pasalihin at mabawi ang kanilang katapatan.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Bakit ako dapat magpadala ng mga email ng pagkakansela?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Paano tumutugon ang iyong tatak sa mga kustomer na nagkansela ng kanilang suskripsyon, primera-klaseng account, o pagiging miyembro ay may makabuluhang epekto sa kung sila sa bandang huli ay lumipat. Ang mahusay na binuong mga mensahe ng pagkakansela ay maaaring gamitin upang mabawi ang humiwalay na mga kustomer, ayusin ang mga relasyon sa kustomer na baka kapag hindi ay mawawala, pagbutihin ang pananatili at paliitin ang bilang ng mga lumipat na mga kustomer..” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat ko bang tanungin ang mga kustomer kung bakit sila nagkansela? ?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagtatanong sa mga kustomer kung bakit nila kinansela ang kanilang suskripsyon una sa lahat ay maaaring magbigay sa iyong ng mas malalim na pang-unawa sa kanilang mga pangangailangan at inaasahan at, pinakasukdulan, mahalagang mga pananaw na makakatulong sa iyong pagbutihin ang iyong produkto, estratehiya, at tatak. Kapag iyong natagpuan na karamihan sa mga kustomer na lumilipat ay nangangailangan ng partikular na mga tampok na kulang sa iyong produkto, baka ito ay magbigay kahulugan upang muling ituring ang iyong pagpapaandar at gumawa ng mga pagpapabuti. .” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat ba akong magpadala ng mga email ng panlahat na awtomatikong pagkakansela o papersonal na subaybayan?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagsubaybay sa mga kustomer na personal na nagkansela ay nagdadagdag ng mas higit na ugaling makatao sa iyong mensahe at bumubuo ng mas higit na tiwala. Habang hindi palaging posible na magpadala ng ginawang personal na mga mensahe sa bawat panahon, ito ay maaaring maging makatwiran sa iyong pinakamatapat at mataas na gumagastos na mga kustomer. Sa halip na magpadala ng pangkalahatan, isa para sa lahat na mga mensahe ng pagkakansela, ituring ang papersonal na pagsubaybay sa iyong matagalan, mataas na halagang mga kliyente- ito ay baka magpataas sa iyong pagkakataon na sila ay muling pasalihin at mabawi ang kanilang katapatan. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo