Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Win-back email templates

Ang mga kustomer ay ay pinaka engage sa isang negosyo sa sandaling sila ay gumawa ng kanilang unang pagbili o pag-sign up para sa isang subscription sa newsletter. Maging gaano man kapansin-pansin ang lawak ng iyong mga produkto o kung gaano kabuti ang karanasan na ibinibigay mo sa kustomer, ang parehas na mga kustomer at subscriber ay hihinto rin mag-engage sa iyong negosyo.

Hindi ito kinakailangang maging isang resulta ng isang bagay na mali sa iyong marketing strategy – ito ay isang likas na proseso ng disengagement.

Kaya, nangangahulugan ba ito na hahayaan mo lamang ang iyong mga tapat na kliyente o tagasunod na lumipat, marahil sa iyong mga kakumpitensya, nang hindi sinusubukan na ipaglaban ang kanilang atensyon? Syempre hindi! Isinasaalang-alang na ito ay halos limang beses na mas mura upang mapanatili ang isang kasalukuyang kustomer kaysa sa kumuha ng bago (source), ang win-back emails ay dapat na isang mahalagang bahagi ng anumang epektibong marketing strategy.

Win-back email templates
I-save ang mga template bilang canned responses

Ano ang eksaktong kahulugan ng isang win-back email?

Ang win-back email ay isang mensahe, o series ng mga mensahe, na ipinapadala sa mga disengaged na kustomer sa pag-asang makumbinsi silang bumalik sa iyong online store para gumawa ng isang pagbili o ire-engage sila sa iyong mga email campaign. Upang mabigyan ang iyong sarili ng pinakamahusay na pagkakataon na mapabalik ang ganong mga kliyente, mahalaga na mag-alok sa kanila ng ilang uri ng espesyal na diskwento o dagdag na halaga na gagawin silang interesado muli sa iyong kumpanya.

Ang pagpapanatili ng isang kustomer ay hindi makakamit sa pamamagitan ng pagpapadala ng isang email lamang. Hindi alintana kung gaano kahusay ang iyong alok, maaaring gamitin lamang ng tatanggap ang diskwento sa insentibo upang makakuha ng mahusay na deal sa kanilang isang beses na pagbili bago umalis muli. Sa halip, inirerekumenda na magpadala ng maraming mga email upang upang maging kumpleto ang proseso ng re-engagement ng matagumpay. Ang unang email ay dapat naglalaman ng dati nang nabanggit na diskwento o dagdag na halaga, na susundan ng isa pang mensahe na magpapaalala sa kliyente tungkol sa lahat ng mga magagandang benepisyo o feature na inaalok sa kanila ng iyong negosyo.

Sephora win-back email
Isang win-back email mula sa Sephora

Panghuli, kung ang kustomer ay hindi pa rin re-engaged sa iyong brand kung ganon marahil oras na upang pakawalan sila at linisin ang iyong email database nang naaayon. Kaya, dapat mo silang padalhan ng final na mensahe para ipaalam sa kanila na tatanggalin mo na sila mula sa iyong email list habang binibigyan sila ng isa pang pagkakataon na muling mag re-engage.

Win-back email subject lines 

  • Medyo matagal na! Mamili sa amin muli gamit ang isang [X]% na diskwento sa lahat
  • Saan ka nagpunta? Miss ka na namin! Balik na, marami kaming magandang deal para sa iyo
  • Narito ang mga [X] na dahilan kung bakit ka dapat magpatuloy na bumili sa amin
  • Lahat sa [kumpanya] ay nami-miss ka! Heto ang top [X] na mga rason para manatili sa aming mailing list
  • Ipaalam sa amin kung nais mo pa ring makarinig mula sa amin muli
  • Ang pakikipaghiwalay ay mahirap, ngunit hindi pa huli ang lahat para gawing tama ang mga bagay!

Win-back email templates

Win-back email template 1 – pag o-offer ng isang diskwento

Win-back email template 2 – pagpapaalam tungkol sa mga dahilan upang manatili

Win-back email template 3 – pag-aalis mula sa listahan ng subscription

Win-back email templates – Madalas Na Katanungan 

Kailangan ko bang isama ang isang alok na diskwento sa isang win-back email?

Regalong may laso

Ang buong kadahilanan para sa pagpapadala ng win-back email ay upang magbigay ng ilang alok o dagdag na halaga na maghihikayat sa dating tapat at interesadong mga kustomer o subscriber na muling makisali sa mga alok o content ng iyong brand. Ang isa sa mga pinakamahusay na paraan upang magawa ito ay ang simpleng pag-aalok sa kanila ng isang malaki at walang kapares na diskwento.

Huwag tumigil dito – mahalaga ring ipaalala sa kanila ang tungkol sa lahat ng mga kadahilanan kung bakit dapat silang patuloy na bumalik sa iyong tindahan, at ang ganitong uri ng email ay dapat ding mag-alok ng isang diskwento upang ma-maximize ang epekto nito. Sa wakas, ang huling pagkakataon ng win-back email na may pagpipilian na hindi o muling mag-subscribe ay maaari ring maglaman ng isang diskwento na tutuksuhin ang mga kustomer na bumalik sa iyong tindahan sa huling pagkakataon.

Gaano karaming win-back emails ang dapat kong ipadala?

Open source ticketing system

Dapat kang magpadala ng isang email na nag-aalok ng isang diskwento upang hikayatin ang kliyente na bumalik sa iyong shop. Kahit na gagamitin nila ang voucher na ito upang gumawa ng pagbili, ipinapayo pa rin na magpadala ng isa pang mensahe na nag-outline ng pinakamahusay na mga kadahilanan para sa pagiging isang tapat na kustomer sa iyong kumpanya upang mabawasan ang posibilidad na sila ay muling ma-disengaged o mapakinabangan lamang ang diskwento upang gumawa ng isang beses na pagbili. Panghuli, kung ang tatanggap ay hindi bumalik sa iyong tindahan, tumugon o buksan ang iyong nakaraang mga email, dapat kang magpadala ng isang huling mensahe na nagtatanong kung gugustuhin nilang alisin sila sa listahan ng email. Tutulungan ka nitong i-consolidate ang iyong database ng mga subscriber at papayagan kang makapagtuon ng pansin sa mas mahusay na mga lead.

Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa aking huling win-back email?

Reply icon

Maaari kang magpadala ng isa pang email pagkatapos ng halos isang linggo, para kung sakaling nawala ang iyong huling mensahe sa kanilang inbox. Anumang mga karagdagang mensahe na ipinadala mo pagkatapos ng isang email sa pagtanggal ng database ay dapat na i-highlight ang halaga ng iyong produkto. Kung wala ka pa ring tugon, malamang mas mabuti na kalimutan ang tungkol sa dating kustomer na ito at magpatuloy.

Utilize our free 14-day trial to win-back your customers today!

Save our fully customizable email templates, or use them as canned messages.

Free trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailangan ko bang isama ang isang alok na diskwento sa isang win-back email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang buong kadahilanan para sa pagpapadala ng win-back email ay upang magbigay ng ilang alok o dagdag na halaga na maghihikayat sa dating tapat at interesadong mga kustomer o subscriber na muling makisali sa mga alok o content ng iyong brand. Ang isa sa mga pinakamahusay na paraan upang magawa ito ay ang simpleng pag-aalok sa kanila ng isang malaki at walang kapares na diskwento.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano karaming win-back emails ang dapat kong ipadala?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dapat kang magpadala ng isang email na nag-aalok ng isang diskwento upang hikayatin ang kliyente na bumalik sa iyong shop.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano kung ang isang tao ay hindi tumugon sa aking huling win-back email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dapat kang magpadala ng isa pang email pagkatapos ng halos isang linggo, para sakali lamang na nawala ang iyong huling mensahe sa kanilang inbox. Anumang karagdagang mensahe ay dapat na i-highlight ang halaga ng iyong produkto. Kung wala ka pa ring tugon, malamang mas mabuti na kalimutan ang tungkol sa dating kustomer na ito at magpatuloy.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo