Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga replenishment email template

Ang paggamit ng replenishment email templates para bentahan ang kasalukuyang mga customer ang isa sa pinaka-epektibo at madaling paraan para tumaas ang revenue at profitability ng mga B2C business. Bakit? Dahil nasa 60-70% ang posibilidad na makakabenta kayo kaysa sa 5-20% na posibilidad na makabenta sa isang bagong prospect. Kaya ang paggamit ng email templates ay magandang dagdag sa sales strategy ninyo. Ang mga email na ito ay napapanahon, sobrang relevant, at tunay na epektibo – pero ito rin ang isa sa di-napapansing tools na magagamit ng eCommerce store owners para tumaas ang kanilang repeat purchases at mapabuti ang sales.

Ano ang replenishment email?

Ang replenishment email ay isang email na pinapadala sa mga customer para ipaalala sa kanilang mag-restock ng isang produkto kapag malapit na silang maubusan. Isa itong email marketing technique na ginagamit ng mga kompanyang nagbebenta ng consumable goods na nare-replenish (tulad ng personal care at beauty products, mga pagkain at inumin, vitamins at supplements, prescriptions, home cleaning supplies, pet food, at iba pa).

Ang replenishment emails ay triggered at napapadala automatically kapag panahon nang bumili muli ng item na binili na dati ng customer (batay sa predictive data science). Ang ganitong mga email ay mainam ding magagamit ng mga brand na nagbebenta ng non-consumable products na sa paglaon ay naluluma rin (tulad ng damit at footwear), pati na rin ng mga subscription-based na SaaS business.

Sephora replenishment email template
Sephora replenishment email template

Bakit kailangang magpadala ng replenishment emails?

Ayon sa Listrack study, ang replenishment campaigns ang may pinakamataas na click-to-open rate (53.6%) sa anumang tipo ng lifecycle marketing emails. Dagdag pa, nalaman ng Ometria na ang replenishment emails ay may average open rate na 50-60%, may average click-rate na 40-50%, at may average conversion rate na 10-15%. Ibig sabihin nito ay ang replenishment emails ay mahusay na oportunidad para makapag-generate ang brands ng recurring revenue sa pag-target ng customers na tiyak na bibiling muli ng kanilang mga produkto.

Paano lubos na mapapakinabangan ang replenishment email campaigns

  • Tukuyin ang tamang timing para sa inyong replenishment email campaigns sa pagsasaalang-alang ng mga kritikal na bagay tulad ng kung sino ang gumagamit ng produkto, gaano kadalas nila gamitin ito, gaano katagal bago ito maubos, ang buying habit ng customer, at iba pa. Mainam kung gagawa kayo ng survey ng inyong customers para mas makakuha kayo ng impormasyon nang masigurado ang pagtantiya ninyo ng tamang timing.
  • Rekomendado ang pagpapadala ng dalawang replenishment emails. Darating dapat ang una mga 10 araw bago maubos ang produkto habang ang ikalawa ay dapat ipadala sa araw mismo o isang araw bago maubos ang produkto, batay sa pag-estimate ninyo. Ang mga customer na hindi magre-replenish ay puwede namang mahikayat muli sa pagpapadala naman ng win-back email campaigns.
  • Dapat ang proseso ng replenishment ay gawing simple at hassle-free lang. Mag-link nang diretso sa shopping cart ng customer na nakadagdag na ang produkto, at dapat mag-offer ng automated replenishment, kung posible. Kapag mas konti ang clicks na gagawin ng customer para mag-order muli, mas mainam. 
  • Kung may anumang relevant na oportunidad para mag-upsell o cross-sell, gawing mas personalized ang product recommendations na kalinya ng interes o pangangailangan ng customer, batay sa data mula sa nakaraan nilang mga pinamili. Sa paggawa nito, mas mapabubuti ninyo ang customer experience habang inaangat ang order value nila.
Mga replenishment email template
Ang replenishment email template ng Clinique ay umuudyok sa customer na bumili ng dalawang bote ng shaving cream

Mga replenishment email subject line

  • Oras na para Mag-Restock/ Reorder
  • Oras na ba para Mag-refill?
  • Oras na ba para Mag-stock ng [Mga Produkto]?
  • Panahon na para Mag-replenish!
  • Kailangan na ng Refill?
  • Uy, [Pangalan]! Mukhang Kailangan Mo Na Ng Refill
  • Ready ka nang Mag-top Up, [Pangalan]?
  • Nasa Huling Patak Ka Na Ba?
  • Mag-reorder ng [Produkto] Bago Ka Maubusan
  • Stock Up O’clock – Panahon Na Para Mag-reorder ng [Produkto]
  • [Pangalan], Paubos Na Ba Ang [Produkto] Mo?
  • Huwag Ka Nang Mauubusan Ng Paborito Mo
  • Paubos Na? Mag-reorder Ng Mga Paborito Mo Bago Ka Maubusan
  • Walang Forever
  • Mauubos na ang Supply Mo
  • Paubos na halos ang [Produkto] Mo!
  • Naubusan Ka Ba ng Supplies, [Pangalan]?
  • Papaubos Na Ba Ang Supply Mo? Magdagdag Na sa [Brand]
  • Mag-reorder Ngayon para may Libreng Delivery/ 15% Off/ Bonus Na Regalo
  • Makakuha Ng Libreng Delivery/ 10% Off Kapag Nag-replenish Ka Ngayon

7 replenishment email templates

Pagbabalita ng auto-replenishment program na template

Pang-personal care products na replenishment email template

Pang-beauty at makeup products na replenishment email template

Pang-food supplies na replenishment email template

Pang-inumin na replenishment email  template

Pang-supplements na replenishment email template

Pang-pet products na replenishment email template

Replenishment emails – Frequently asked questions

Gaano dapat kahaba ang replenishment email?

Dapat maikli lang at nasa punto agad ang mga replenishment email. Napakahalaga ng first impression. Kaya kritikal na gawing tawag-pansin ang email subject line pa lang, at maikli para makuha ang atensiyon ng customer.

Ano ang mga benepisyo ng pagpapadala ng replenishment emails sa mga customer?

Ang pagpapadala ng replenishment emails ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng website traffic, customer retention, at brand awareness.

Kailan dapat ipinadadala ang replenishment emails?

Maaaring mag-iba-iba ang timing para sa iba’t ibang produkto/serbisyo at saka sa tao na rin. Pero puwedeng tantiyahin ito batay sa nakaraang pinamili o produkto. Saka siguraduhing ipadadala ang email sa isang partikular na oras ng araw. Rekomendado namin ang pagpapadala ng replenishment emails sa gitna ng linggo, sa gitna rin ng araw, mga tipong anumang oras mula 10 am hanggang 3 pm.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Gaano dapat kahaba ang replenishment email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagpapadala ng replenishment emails ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng website traffic, customer retention, at brand awareness.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang mga benepisyo ng pagpapadala ng replenishment emails sa mga customer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagpapadala ng replenishment emails ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng customer retention, website traffic, at pati sales sa paglaon.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat ipinadadala ang replenishment emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Maaaring mag-iba-iba ang timing para sa iba’t ibang produkto at saka sa tao na rin. Pero puwedeng tantiyahin ito batay sa nakaraang pinamili o produkto. Saka siguraduhing ipadadala ang email sa isang partikular na oras ng araw. Rekomendado namin ang pagpapadala ng replenishment emails sa gitna ng linggo, sa gitna rin ng araw, mga tipong anumang oras mula 10 am hanggang 3 pm.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo