Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga e-commerce referral email template

Hindi madali ang paghahanap ng tamang paraan sa paghihikayat ng mga bagong customer sa inyong kompanya. Sa mga paparating na taon, makikita ng e-commerce industry na ang market leaders ay magpopokus na sa paggawa ng mas personalized experiences at sa pag-leverage ng machine learning at AI algorithms para makakuha ng bagong consumers. Pero may ibang tactic na ginagawa ang web giants tulad ng Amazon, Booking.com, Slack, at Airbnb na nagpapatunay na epektibo sa paghikayat ng customers. Ang ginagamit nilang paraan ay tinatawag na referral marketing.

Mga e-commerce referral email template

Ang referral programs ay nakatulong sa mga kompyang ito na lumago pa nang sobra-sobra sa pag-engage at pag-capitalize sa pinakamalaki nilang asset: ang customers. Ang sinimulang magandang ideya sa pag-develop ng mga business na ito ay nagresulta sa paglipad nang husto ng kanilang kompanya pagdating sa paglago ng business dahil sa mahusay na mga programang napakinabangan ang referral marketing.

Pero umpisa lang ang paggawa ng epektibo at matagumpay na referral marketing program. Ang tunay na challenge ay para siguraduhin na ang marketing activities ninyo ay magbibigay ng incentive sa mga referral nang tuloy-tuloy. Dapat magresulta ito sa pagkakaroon ng loyal na customers na nagrerekomenda ng mga produkto o serbisyo ninyo sa kanilang mga kaibigan at kapamilya. 

Mga e-commerce referral email template

Bilang owner ng isang e-commerce store, puwede ninyong pakinabangan ang referral marketing sa maraming paraan. Sa article na ito, ipapakita namin ang mga benepisyo ng referral marketing at magbibigay kami ng tamang tools na makatutulong sa pagkuha ninyo ng referrals mula sa kasalukuyang customer. Pero bago natin simulan, silipin muna ang Post Affiliate Pro, isang magaling na tool sa pag-manage ng inyong affiliate program.

Design your own templates

LiveAgent gives you the power to design your own customer email templates. Curious about all the opportunities?

Try LiveAgent

Ano ang referral marketing?

Ang referral marketing ay isang uri ng promo na nakikinabang sa iba-ibang paraan ng pagrerekomenda ng produkto. Kasabay nito, puwede rin itong makita bilang tagadala ng sales mula sa rekomendasyon galing sa third party.

Mga pakinabang ng referral marketing

Ilang pag-aaral na ang nagkumpirma sa mga pakinabang ng referral marketing. 

Nakasaad sa 2019 State of Referral Marketing Report na 30% ng mga kompanya ang may referral program na, at 75% sa kanila ang nagsasabing ito ang pinakamurang paraan nila ng pagkuha ng bagong customers. Ayon din sa Nielsen report, 92% ng consumer ang nagtitiwala sa rekomendasyon ng mga kakilala nila.

Ang pinaka-importanteng pakinabang ng referral marketing ay ang pagpapaniwala ng mga tao sa rekomendasyon ng kakilala nila kaysa sa anumang impormasyong ibigay ng mismong brand, mga online review, report, o market research.

Alamin ang karagdagang benepisyo ng referral marketing sa ibaba.

Mahahalagang customers para sa inyong online store

Tiyak nang garantiya ang pagdagdag ng satisfied customers ninyo dahil mas magiging alam na nila ang tungkol sa inyong produkto o serbisyo at incentivized na sila ng taong pinagkakatiwalaan nila. Totoo na ang huling resulta ng sales ay nakadepende pa rin sa inyong commercial ability, pero walang duda na ito ang puwedeng daan patungong tagumpay.

Mga e-commerce referral email template
Pinapakita ng LiveAgent ang mga site referrer sa website visitor monitoring feature

Nadagdagan ang ROI

Kapag tumatakbo na ang referral marketing, umiikli ang sales cycles at ang marketing budget ay mas kontrolado dahil nakapokus ito sa paghihikayat ng iisang simpleng action – referral.

Madaling gawin ang referral marketing sa e-commerce

Hindi babaguhin ng isang referral marketing strategy ang proseso ng sales ng kompanya o ang pangkalahatang marketing plan. Hindi rin ito nangangailangan ng maraming oras o effort ng marketing team dahil ang customers na mismo ang “nagtatrabaho” ng promo para sa inyo dahil sa kanilang rekomendasyon sa kaibigan o kapamilya.

Email template customization
Kapag nagawa na ninyo ang referral email templates ninyo sa LiveAgent, mag-relax na lang kayo

Pinalalawak ang visibility ng inyong e-commerce brand

Ang bawat potensiyal na customer na sisilip sa inyong online store dahil sa referral marketing activities ay may makukuha ring impormasyon sa brand ninyo, kaya automatic na mapapataas ang brand awareness bilang resulta.

Isang sistemang nakaayon sa inyong pangangailangan

Ang mga referral program incentive ay puwedeng gawin at ma-customize batay sa malawakang impormasyong nakalap mula sa customers na interesado sa inyong mga produkto o serbisyo, at nadaragdagan pa ng kaalaman mula sa inyong mga loyal na customer na aktibong nire-refer ang brand ninyo sa iba.

Peter Komornik

Ang LiveAgent ay pinagsama ang mahusay na live chat, ticketing at automation na hinahayaan tayong makapagbigay ng pambihirang suporta sa aming mga kustomer.

Peter Komornik, CEO
logo slido black

Mga e-commerce referral email template subject line

  • Mag-refer ng Kaibigan – ang aming bagong programang napakaraming benepisyo
  • Irekomenda sa inyong mga kaibigan para makakuha ng reward
  • May ibibigay kami sa iyo at sa mga kaibigan mo
  • I-refer ang [produkto/serbisyo] at makatanggap ng [incentive]
  • Sharing is caring – ipakita ang [produkto/serbisyo] sa mga kaibigan mo
  • Magsama ng mga kaibigan o kapamilya mo!

Mga e-commerce referral email templates

E-commerce referral email template #1

E-commerce referral email template #2

E-commerce referral email template #3

Frequently asked questions

Ano ang puwedeng mai-offer bilang referral incentive?

Kahit ano ay puwedeng maging referral incentive. Kapalit ng pag-promote ng inyong produkto, serbisyo, o online store, puwede kayong mag-offer sa customers ng discount, pera para gastusin sa store, gift card, pisikal na regalo, o mga sample product. Depende na ito sa sarili ninyong offering at internal calculations. 

Gaano kadalas dapat magpadala ng referral emails at mag-offer ng incentives?

Mahirap magbigay ng tiyak na kasagutan dito. Kung di madalas mabili ang inyong produkto o serbisyo, puwede kayong magpadala ng referral emails sa customers matapos ang bawat pagbili.  Pero kung nagbebenta kayo ng fast-moving consumer goods o marami kayong suking customer, puwede kayong mag-set ng special requirements na dapat makamtan ng mga customer ninyo para makakuha sila ng referral offer.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang referral marketing?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang referral marketing ay isang uri ng promo na nakikinabang sa iba-ibang paraan ng pagrerekomenda ng produkto. Kasabay nito, puwede rin itong makita bilang tagadala ng sales mula sa rekomendasyon galing sa third party.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang puwedeng mai-offer bilang referral incentive?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kapalit ng pag-promote ng inyong produkto, serbisyo, o online store, puwede kayong mag-offer sa customers ng discount, pera para gastusin sa store, gift card, pisikal na regalo, o mga sample product. Depende na ito sa sarili ninyong offering at internal calculations.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kadalas dapat magpadala ng referral emails at mag-offer ng incentives?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Mahirap magbigay ng tiyak na kasagutan dito. Kung di madalas mabili ang inyong produkto o serbisyo, puwede kayong magpadala ng referral emails sa customers matapos ang bawat pagbili. Pero kung nagbebenta kayo ng fast-moving consumer goods o marami kayong suking customer, puwede kayong mag-set ng special requirements na dapat makamtan ng mga customer ninyo para makakuha sila ng referral offer.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo