Free Trial

Responsibilidad

Ano ang tampok na responsibilidad?

Ang tampok na responsibilidad ng LiveAgent ay tagapamahala ng gawain sa help desk na sinusubaybayan kung aling departamento at aling ahente ang responsable para sa paglulutas ng bawat tiket sa suporta. Kung ang tiket ay inilipat mula sa isang ahente patungo sa iba, ang responsibilidad sa tiket ay awtomatikong nalilipat din.

Tiket-nakatalaga-sa-ahente-LiveAgent

Paano gumagana ang tampok na responsibilidad?

Kung ikaw ay solopreneur at nag-iisang tagapangasiwa at ahente ng iyong account, ang lahat ng mga tiket ay awtomatikong itatalaga sa iyo.

Kung ang iyong account ay maraming ahente ng suporta, ang lahat ng mga tiket ay aalisin sa pagtatalaga bilang default. Kung nais mong awtomatikong magtalaga ng mga papasok na tiket sa tukoy na ahente, maaari kang lumikha ng awtomatikong panuntunan. Kung nais mong magtalaga ng mga tiket nang manu-mano, maaari mong pindutin ang buton na paglipat.

Paglipat-tiket-LiveAgent

Pagbabago ng mga responsibilidad sa tiket

Ang pagmamay-ari/responsibilidad sa tiket ay maaaring mabago sa pamamagitan ng alinman:

Tandaan, kung ang tiket ay ililipat sa ibang departamento, hindi ito awtomatikong itatalaga sa ahente sa loob ng departamentong iyon. Ang tiket ay ililipat lamang sa kanilang departamento, at ang isa sa mga ahente sa loob ng departamentong iyon ay kailangang tanggapin ang responsibilidad sa pamamagitan ng pagsagot dito o pagtatalaga nito sa ibang ahente.

Pamamahagi ng chat

Aabisuhan ba ako kapag ako ay naatasan sa responsibilidad sa tiket?

Mga notipikasyong email

Kung nais mong abisuhan ang iyong mga ahente tungkol sa kanilang mga bagong responsibilidad sa tiket, maaari kang mag-set up ng mga awtomatikong notipikasyong email. Sila ay makakatanggap ng notipikasyong email tuwing:

  • Ang tiket ay itinalaga sa kanila
  • Tuwing ang kustomer ay tumutugon sa tiket na nakatalaga sa kanila
  • Tuwing may bagong tiket na nalikha sa kanilang departamento
Responsibilidad

Mga in-app na notipikasyon

Maaari kang makatanggap ng mga in-app na notipikasyon sa tuwing may bagong tiket na nakatalaga sa iyo kung na-set up mo ng naaayon ang iyong  Upang Lutasin na Buton. Simpleng:

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Configuration.
  3. Pindutin ang Sistema.
  4. Pindutin ang Pangkalahatan.
  5. Mag-scroll pababa sa Iruta "nakatalaga sa akin" mga tiket na seksyon.
  6. I-tsek checkbox.
  1. Pindutin ang I-save.
  2. I-reload ang aplikasyon.
Responsibilidad
Walang Nakatalagang Tiket sa Ahente
Responsibilidad
Tatlong Tiket na nakatalaga sa Ahente

Mga mobile (iOS/Android) na notipikasyon

Nagbibigay ng serbisyong kustomer kahit saan? Maaari ka pa ring makatanggap ng mga mobile push na notipikasyon tuwing:

  • Ang bagong tiket ay nalikha sa iyong departamento
  • Ang tiket ay muling binuksan sa iyong departamento
  • Ang tiket ay itinalaga sa iyo
  • Ang tiket na itinalaga sa iyo ay muling binuksan
  • Mayroon kang bagong chat na nagri-ring
  • Nakatanggap ka ng bagong mensahe sa live na pag-uusap sa chat
  • Napalampas mo ang chat

Mga notipikasyong Slack

Kung naisama mo na ang Slack sa LiveAgent, maaari ka ring makatanggap ng mga notipikasyong Slack tungkol sa mga bagong responsibilidad sa tiket. Ang iyong mga ahente ay maaaring makatanggap ng mga bagong notipikasyong Slack tuwing:

  • Ang tiket ay itinalaga sa kanila
  • Tuwing ang kustomer ay tumutugon sa tiket na nakatalaga sa kanila
  • Tuwing may bagong tiket na nalikha sa kanilang departamento
Responsibilidad

Bakit mahalaga ang tampok na responsibilidad para sa mga pangkat ng suportang kustomer?

Ang pagkakaroon ng tampok na responsibilidad sa lugar ay mahalaga sapagkat ito ay makakatulong sa iyong makilala kung aling ahente/departamento ang responsable para sa paglulutas ng bawat tiket. Bilang karagdagan doon ito ay:

  • Nagbibigay ng transparency
  • Nagtatanggal ng pagkalito
  • Binabawasan ang bilang ng mga hindi nasagot na mga tiket
  • Pinabubuting kahusayan at daloy ng trabaho ng ahente
  • Nakakatipid ng oras at pera
  • Pinahuhusay ang mga oras ng pagtugon
  • Pinatataas ang kasiyahan ng kustomer
  • Binibigyan ang bawat ahente ng pakiramdam ng pagmamay-ari

Sa tampok na responsibilidad sa lugar, hindi mo na muling maririnig ang klasikong palusot na "Hindi ko alam na responsibilidad ko ito".

Assign tickets automatically

Take advantage of our “responsibilities” feature and let the system automatically assign tickets to the agents that are best equipped to answer them. Try it today.

Start free 14-day trial

Ano ang hitsura ng mga responsibilidad sa kasanayan?

Kung ang pagmamay-ari ng tiket ay nagbago, ang pagbabago ay ipapakita sa paningin ng detalyadong tiket (upang matiyak ang malinaw na responsibilidad para sa pangangasiwa ng tiket). Ang mga tagapangasiwa at ahente ay parehong maaaring makita ang mga pagbabagong ito kahit na ito ay nangyayari ng awtomatiko o manu-mano.

Responsibilidad

Paano mag-set up ng mga responsibilidad sa LiveAgent

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang Configuration (cogwheel na icon sa kaliwang menu na bar).
  3. Pindutin ang Pag-awtomatiko.
  4. Pindutin ang Mga Panuntunan.
  5. Pindutin ang Lumikha.
  6. I-tsek ang Katayuan ng Aktibong checkbox.
  7. Lumikha ng pangalan para sa iyong panuntunan, tulad ng “Tiket na iruruta kay Sona”.
  8. Maaari mong iwanang blangko ang seksyon ng Mga Tala, o maaari mong ilarawan ang panuntunan nang mas detalyado. Ang patlang na ito ay para lamang sa iyong kaginhawaan. Ang halimbawa ng tala ay maaaring "Ang panuntunang ito ay nagruruta sa lahat ng mga social mediang tiket papunta kay Sona sa departamento ng pagmemerkado”.
  9. Pumili ng variable, tulad ng Ilapat kapag ang Tiket ay nalikha.
  10. Pindutin ang Idagdag ang grupo ng kundisyon.
  11. Piliin ang mga kundisyon ayon sa iyong nais, tulad ng KUNG ang pinagmulan ng tiket (at piliin ang mga mapagkukunang nais mo. Ito ay maaaring Facebook, Twitter, Instagram o Viber bilang halimbawa).
  12. Piliin ang mga patlang sa pagganap ng aksyon ayon sa iyong nais, tulad ng Paglipat ng tiket sa departamento ng pagmemerkado at italaga kay Sona.
  13. Pindutin ang I-save.

Paano mag-set up ng mga notipikasyon sa responsibilidad sa LiveAgent

  1. Mag-log in sa LiveAgent.
  2. Pindutin ang iyong larawan sa profile.
  3. Pindutin ang I-edit ang profile.
  4. Pindutin ang Mga notipikasyon.
  5. I-tsek ang mga naaangkop na kahon sa ilalim ng mga notipikasyong Email at notipikasyong Slack.
Responsibilidad

Mga benepisyo ng mga responsibilidad

Higit pang transparency, mas kaunting pagkalito at mas kaunting nakalimutan/hindi nasagot na mga tiket

Ang pagkakaroon ng malinaw na mga responsibilidad sa tiket ay nagtatanggal sa pagkalito, panghuhula at pagpapalagay. Kapag ang bawat ahente ay alam kung aling mga tiket ang kanilang responsibilidad, mas kaunti ang lugar para sa pagkakamali. Ang pagkakaroon ng mga responsibilidad sa lugar ang magtitiyak na walang makakalimutan o hindi masasagot na mga tiket na ipinapalagay ng lahat na "naayos na”.

Pinahusay na mga daloy ng trabaho ng ahente na nakakatipid ng oras at pera

Kapag alam ng bawat ahente nang eksakto kung aling mga tiket ang kailangan nilang sagutin, maaari talaga silang magpokus sa kanilang trabaho, na nagpapabuti sa kanilang kahusayan at mga daloy ng trabaho. Sa halip na alamin kung aling tiket ang kailangang sagutin o iprayoridad, maaari silang manatili sa mga tiket na responsable sa kanila at hayaan ang iba pa.

  • Roman Bosch

    Roman Bosch

    Partly

    It’s a pleasure to have a great portal that improves our customer service.

  • christine preusler

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    LiveAgent empowers our agents to provide better, faster, and more accurate support.

  • Karl Dieterich

    Karl Dieterich

    Covomo

    LiveAgent helped us to achieve 2 important goals: increase customer satisfaction and sales.

  • Hendrik Henze

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    We have been using LiveAgent since August and we are really satisfied with it.

  • Razvan Sava

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Since we are using LiveAgent our response time increased by 60%.

  • Taras Baca

    Taras Baca

    XperienceHR

    Our paid customer conversion rate went up 325% the first month we've set up and actively started using LiveAgent.

  • user testimonials

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    I have to say, I have never experienced such a professional customer approach.

  • Matt Janaway

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    We find LiveAgent to be the best live chat solution by far.

  • Viviane Carter

    Viviane Carter

    CSI Products

    We use LiveAgent on all of our ecommerce websites. The tool is easy to use and improves our productivity.

  • Christian Lange

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    With LiveAgent we’re able to give our customers support wherever they are.

  • Jens Malmqvist

    Jens Malmqvist

    Projure

    I can recommend LiveAgent to anyone interested in making their customer service better and more effective.

  • user testimonials

    Catana Alexandru

    Websignal

    I'm sure we would spend 90% of our day sorting through emails if we didn't have LiveAgent.

  • JanWienk

    Jan Wienk

    All British Casino

    With LiveAgent we are able to keep our players happy by offering more efficient support resulting in higher return rates.

  • Allan Bjerkan

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    LiveAgent is reliable, reasonably priced, and simply a great choice for any fast-paced online business!

  • Sissy Böttcher

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    We like it because it is easy to use and offers great functionality, such as useful reporting features.

  • Peter Koning

    Peter Koning

    TypoAssassin

    We love LiveAgent - it makes supporting our customers easy.

  • user testimonials

    Aranzazu F

    Factorchic

    We like to offer our customers the best support experience. That’s why we chose LiveAgent.

  • Rick Nuske

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    From setup to ongoing support and everything else in between, the team at LiveAgent continues to impress.

  • Vojtech Kelecsenyi

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    LiveAgent saves us hundreds of precious minutes every day by making customer service clear and in order.

  • Rafael Kobalyan

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Unlimited agents, email, social media, and phone integration. All that for less than we were paying with our previous provider.

  • Martin Drugaj

    Martin Drugaj

    Atomer

    We’ve been using LiveAgent since 2013. We can't imagine working without it.

  • Ivan Golubović

    Ivan Golubović

    AVMarket

    It's a cost-effective solution that can help you with a large amount of support requests via different channels.

  • user testimonials

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Answering emails from Outlook was so hard to manage. With LiveAgent we're sure every email is answered in time.

  • Randy Bryan

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    LiveAgent is so awesome. With very little time and effort I had it up and running smoothly in a few...

  • Timothy G. Keys

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    I highly recommend the LiveAgent product, not only as a Kayako alternative but a much better solution with added value.

  • user testimonials

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    The support team always responded promptly with quick to implement solutions.

  • Hilda Andrejkovičová

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    It helps us categorize the nature of the tickets and statistically track what our clients need most.

  • user testimonials

    Alexandra Danišová

    Nay

    We see LiveAgent as a great tool for communicating with customers.

  • user testimonials

    Samuel Smahel

    m:zone

    LiveAgent sped up our communication with our customers and gave us an option to chat with them as well.

  • David Chandler

    David Chandler

    Volterman

    Simply put - LiveAgent beats everything out there at this, or even higher, price-points.

Mas mabilis na oras ng pagtugon at tumaas na kasiyahan ng kustomer

Dahil alam ng bawat ahente nang eksakto kung aling tiket ang kailangan nilang sagutin, hindi nila sinasayang ang oras sa paghahanap ng trabaho. Tulad ng naturan, ang mga oras ng pagtugon sa tiket ay napapahusay at direktang nakakaapekto sa kasiyahan ng kustomer. Kaugnay nito, ang mas maligayang mga kustomer ay nakakaapekto sa pagbebenta at positibong word-of-mouth.

Pakiramdam ng pagmamay-ari

Kapag alam ng bawat ahente nang eksakto kung ano ang kailangan nilang gawin, nakakakuha sila ng pakiramdam ng pagmamay-ari at responsibilidad para sa bawat tiket. Ito ay nagbibigay-daan sa kanila na mamuhunan at ‘samahan ng damdamin’ ang paglutas ng bawat tiket. Ito ang nagbibigay lakas sa kanila nang higit pa at tinutulak sila upang magbigay ng pinakamahusay na posibleng serbisyo sa organikong paraan.

Happy customers are the best customers

We offer concierge migration services from most of the popular help desk solutions.

Badges

Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman

https://www.youtube.com/watch?v=3zYfDwqNj0U&ab_channel=LiveAgent

Handa nang magtalaga ng mga responsibilidad?

Samantalahin ang aming tampok na mga responsibilidad at hayaan ang sistemang awtomatikong magtalaga ng mga tiket sa mga ahenteng pinaka-kumpleto sa kasanayan upang sagutin ang mga ito. Subukan ito ngayon. Simulan ang iyong libreng 14-na araw na pagsubok, hindi kinakailangan ng credit card.

Try LiveAgent Today​

We offer concierge migration services from most of the popular help desk solutions.

3,000+ reviews Trustpilot GetApp G2 Crowd

Our website uses cookies. By continuing we assume your permission to deploy cookies as detailed in our privacy and cookies policy.

×
Schedule a one-on-one call and discover how LiveAgent can benefit your business.

We’re available on multiple dates

Schedule a demo