Ang Departamento ay kumakatawan sa isang tukoy na dibisyon ng iyong organisasyon na naka-ayos ayon sa produkto o serbisyo, sa larangan ng kaalaman, pisikal na lokasyon o Responsibilidad.
Ipamahagi ang Mga Tiket at magtalaga ng Mga Ahente sa suporta sa mga Departamento. Tukuyin ang Mga Pagsala at ilipat ang Mga Panuntunan upang ang iyong Mga Tiket ay palaging mapunta sa tamang mga kamay. Tukuyin ang iba’t-ibang mga lagda, Telepono at Chat na sumasagot sa Mga Panuntunan para sa iba’t-ibang Departamento. Agad na makita kung gaano karaming bago, bukas at nalutas na Mga Tiket ang nasa iyong Mga Departamento.
Halimbawa
Maaari kang lumikha ng Departamentong tinatawag na “Pagbebenta” at magtalaga ng mga angkop na Tiket dito.
Ang bawat Departamento ay magkakaroon ng sarili nitong proseso sa suporta kung saan maaari mong tukuyin ang mga Ahente, i-configure ang mga e-mail address ng suporta, subaybayan ang mga Tiket sa suporta, itakda ang Mga Panuntunan sa daloy ng trabaho, tukuyin ang mga Service-Level Agreement at oras ng Negosyo.
Hinahayaan ka ng mga Departamentong:
- Higpitan ang pag-access sa Mga Tiket para sa Mga Ahenteng kabilang sa parehong departamento katulad ng sa Tiket
- Ipasadya ang mga Template ng iyong komunikasyon sa e-mail sa bawat Departamento
- I-configure ang pagkakaroon ng mga serbisyong Chat, Telepono at pagmemensahe sa bawat Departamento
Nagpapatakbo nang mag-isa?
Hindi mo kailangang gumamit ng Mga Departamento kung nagpapatakbo kang mag-isa ng negosyo o napakaliit na organisasyon. Sa kasong iyon, ang lahat ng mga Tiket ay ipinamamahagi at pinangangasiwaan ng lahat, anuman ang uri.
Mga Benepisyo ng Mga Departamento:
- Ipamahagi ang trabaho, awtoridad at Responsibilidad
- I-grupo ang mga pangkat ng mga dalubhasa nang magkasama
- Pataasin ang pagiging epektibo at kalidad ng pangangasiwa sa Tiket
- Pababain ang oras ng pagtugon at paglutas sa Tiket
Mga halimbawa ng paggamit:
- Pag-andar – Human Resources, IT, Accounting
- Produkto o Serbisyo – mga bisikleta sa lungsod, bisikleta sa kalsada o Bikes-Shop.com, Flowers-Shop.com
- Mga Kustomer – Mga Reseller, Kaakibat, VIP
- Heograpiya – US, Europa, Asya
Ulat sa Departamento
Ang LiveAgent ay nag-aalok ng ulat ng mga nasagot na Tiket, Chat, Tawag, Pagraranggo at marami pa (tingnan ang lahat ng mga opsyon sa ibaba) mula sa tukoy na saklaw ng oras. Ang mga indibidwal na entry ay maaaring ayusin ayon sa saklaw ng oras, Departamento, Channel at Ahente. Maaaring ma-export ang Ulat sa Departamento sa file na CSV.
Mga opsyon sa pagpapakita ng ulat sa Departamento (columns):
- Tag
- Sagot
- Bagong sagot avg. na oras
- Buksan ang sagot avg. na oras
- Mga tawag
- Mga hindi nasagot na tawag
- Minuto ng tawag
- Mga mensaheng chat
- Mga chat
- Mga hindi nasagot na chat
- Pagkuha ng chat avg. na oras
- Pag-chat avg. na oras
- Hindi naranggo
- Hindi naranggo %
- Mga gantimpala
- Mga gantimpala %
- Mga binagsak
- Mga binagsak %
- Mga papasok na mensahe
- Mga papasok na tawag
- Mga natapos na tawag
- Mga papasok na chat
- Mga natapos na chat
- Mga nilikhang tiket
- Mga nalutas na tiket
Maaaring ipakita ng ulat sa Departamento ang iyong data sa mga ganitong uri ng mga tsart:
Gumamit ng mga ulat sa Departamento gamit ang API
Gumamit ng REST API ng LiveAgent sa mga halaga ng tawag mula sa mga ulat sa Departamento.
Discover which agents need more training
Generate time reports to see which tickets took the longest to answer, and who was working on them. Try it today. No credit card required.
Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman
Alamin ang higit pang mga detalye
Ibinibigay ng LiveAgent ang mahusay na customer service software na may live chat at ticketing na nagpapataas ng conversion rates at nagbibigay ng 7 benepisyo para sa mas magandang customer experience. Mahalaga ang pagsubaybay sa oras para sa pagiging produktibo at kahusayan ng ahente, at makakatulong ito sa pagpapabuti ng customer experience. Subukan ito nang libre at simulan ang iyong account ngayon!
Isang solusyon sa help desk para sa iba't ibang mga industriya
Ito ay isang mahusay na tool para sa komunikasyon sa mga kustomer. Nakatulong ito sa mga kompanya na mapataas ang customer satisfaction at sales. Ang LiveAgent ay may 175 tampok at 40 integrasyon, at maaaring magamit sa 43 iba't-ibang pagsasalin. Subukan ang iba't ibang communication channels ng LiveAgent para sa positibong epekto sa customer satisfaction at sales.
LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa customer support, nagbibigay ng mabilis at epektibong suporta sa kustomer. Maraming mga customer ang nagsasabi na ang kanilang response time at customer conversion rate ay tumaas mula nang gumamit sila ng LiveAgent. Itinuturing itong pinakamahusay na live chat solution ng marami at ginagamit ito sa iba't ibang ecommerce websites. Ang mga user ay natutuwa sa madaling gamit nito at sa mga kapaki-pakinabang na reporting feature. Ang LiveAgent ay nagbibigay ng kakayahan sa mga ahente na magbigay ng mas mahusay, mabilis at eksaktong suporta sa kustomer.