Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga tanong sa presyo ng produkto/serbisyo

Ang mga negosyo na aktibo sa social media ay nakakatanggap ng iba’t ibang mga tanong sa mga direktang mensahe. Habang kailangan mong masagot ang lahat ng mga mensahe, may ilang mensahe na mas mahalaga kaysa sa iba dahil direkta itong nakakaapekto sa benta. Kung ang mga mensahe na ito ay hindi pinansin, maaari iyong magdulot na pagtigil ng mga kustomer sa paggamit ng produkto.

Isa sa tipo ng mensahe ay mga tanong tungkol sa mga presyo. Bakit? Dahil para sa karamihan ng mga kustomer, ang presyo ay isang malaking dahilan sa pagbili ng mga produkto.

Kapag naghahanap ng mga produkto o mga serbisyo, ang mga mamimili ay nagsusuri ng ilang mga katangian tulad ng kalidad ng produkto, brand, pinagmulan, at presyo. Ilan sa mga dahilan na ito ay may mas malaking impluwensiya sa pagdedesisyon sa pagbili.

Halimbawa, may ilang konsumer na mas inaalala ang kalidad ng produkto kaysa sa iba, samantalang ang iba ay mas gusto ang mas malaking tipid sa pera. Kung ang isang kustomer ay nagmensahe sa iyo tungkol sa presyo ng isang partikular na bahay, sigurad na ang impormasyon ay makakaapekto sa kanilang desisyon sa pagbili.

Mga tanong sa presyo ng produkto/serbisyo
Tumugon sa mga komento sa Facebook, direktang mensahe, pagbanggit at komento sa Instagram, o mga tweet direkta mula sa LiveAgent.

Ano ang lebel ng impluwensya ng presyo sa proseso ng pagbili?

Depende sa ugali ng bawat isang potensyal na kustomer, halaga ng isang produkto ay kumakatawan sa interes na maaaring dahilan ng pagbili o pag-iwas sa pagbili.

Upang matulungan ka na maunwaan pa ang dahilan na ito, aming itatampok ang pangunahing elemento ng impluwensya:

  1. May ilang kliyente na iniisip na ang presyo at kalidad ay magkaugnay.
  2. Para sa iba, ang presyo ay pinakamahalaga. May mga kliyente na palaging naghahanap ng paraan para makatipid mula sa kanilang badyet.
  3. May ilang mga tindahan na nag-aalok ng mga produkto para sa mataas na presyo, kung saan tumutukoy sa uri ng mga kustomer na kanilang pinagsisilbihan at kumakatawan sa kung sino ang may kakayahan sa mas mahal na mga produkto o serbisyo.
  4. Ang reputasyon ng mga brand ay may malaking kaugnyan sa kalidad ng mga bahagi nito. Gayumpaman, ang presyo ay may malaking impluwensiya sa proseso ng pagbili dahil maraming mga tao na iniisip ang ang pinamahala na produkto ay katumbas ng kahusayan. Sa kabilang banda, ang mga brand na hindi kilala o nag-aalok ng mabilis na maubos na mga produkto ay itinuturong na mababang klase na mga bagay.

Maaaring alam mo kung gaano kasensitibo sa presyo ang iyong mga kliyente. Gayumpaman, tulad ng nabanggit, kung ang isang kustomer ay nagtanong tungkol sa presyo ng isang paritikular na produkto o serbisyo ay dapat siguraduhin na ibigay ang tamang sagot sa pinakamadaling panahon. Naghanda kami ng ilang template na makakatulong sa iyo.

Template na tugon sa mga tanong sa social media tungkol sa mga presyo 

Template na tugon sa mga tanong sa social media tungkol sa mga presyo  1

Template na tugon sa mga tanong sa social media tungkol sa mga presyo  2

Template na tugon sa mga tanong sa social media tungkol sa mga presyo  3

Template na tugon sa mga tanong sa social media tungkol sa mga presyo  4

Mga tanong sa social media tungkol sa presyo  – Mga madalas na tanong

Inirerekomenda namin na direktang sumagot sa tanong ng user. Mas madali ito para sa kanila, at ito ang kanilang inaasahan bago magmensahe sa iyo. Dapat ka rin magdagdag ng link sa isang produkto o serbisyo na interesante para mapaikasi ang proseso ng pagbili ng potensyal na kustomer.

Dapat ko bang ipagbigay-alam sa user tungkol sa isang mangyayaring diskwento?

Kung ang presyo ng produkto o serbisyo na tinatanong ng user ay bababa sa nalalapit na panahon, maaari mong irekomenda na maghintay sila nang kaunti at bilhin ito nang may diskwentong presyo. Gayumpaman, dapat mong itanong sa iyong superbisor kung ikaw ay pinahihintulutan na ibahagi ang ganitong impormasyon sa mga potensyal na mamimili.

Kung may isang potensyal na kustomer na gumagamit ng ibang salapi, kailangan ko bang ipalit ang presyo sa lokal na salapi? 

Isang madalang na gawain na ipalit ang presyo ay sa salapi ng user habang nakikipag-usap sa mga direktang mensahe. Maaari kang makatulong sa user na mahanap ang impormasyon paano kalkulahin ang tinatayang presyo sa kanilang salapi o kung saan maghanap ng antas ng palitan, ngunit hindi ipinapayo na magbahagi ng nakatakdang presyo na nakapalita sa kanilang salapit dahil ang antas ng palita ay madalas na nagbabago.

Ready to try our social media reply templates?

Start using them today along with our social media customer service software. Our free trial is valid for 14-days and requires no credit card input. Try it today!

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Tanong”, “name”: “Dapat ko bang sahuton ang mga tanong tungkol sa presyo o magpadala ng link sa pahina ng presyo?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Inirerekomenda namin na direktang sumagot sa tanong ng user. Mas madali ito para sa kanila, at ito ang kanilang inaasahan bago magmensahe sa iyo.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Dapat ko bang ipagbigay-alam sa user tungkol sa isang mangyayaring diskwento?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Kung ang presyo ng produkto o serbisyo na tinatanong ng user ay bababa sa nalalapit na panahon, maaari mong irekomenda na maghintay sila nang kaunti at bilhin ito nang may diskwentong presyo. Gayumpaman, dapat mong itanong sa iyong superbisor kung ikaw ay pinahihintulutan na ibahagi ang ganitong impormasyon sa mga potensyal na mamimili.” } }, { “@type”: “Tanong”, “name”: “Kung may isang potensyal na kustomer na gumagamit ng ibang salapi, kailangan ko bang ipalit ang presyo sa lokal na salapi?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Sagot”, “text”: “Isang madalang na gawain na ipalit ang presyo ay sa salapi ng user habang nakikipag-usap sa mga direktang mensahe. Maaari kang makatulong sa user na mahanap ang impormasyon paano kalkulahin ang tinatayang presyo sa kanilang salapi o kung saan maghanap ng antas ng palitan, ngunit hindi ipinapayo na magbahagi ng nakatakdang presyo na nakapalita sa kanilang salapit dahil ang antas ng palita ay madalas na nagbabago. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.