Mga paano maipapaliwanag ang presyo ng produkto o serbisyo sa mas mabilis na paraan? Alamin ang mga kasagutan sa mga madalas na tanong sa presyo sa aming website.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Ang mga negosyo na aktibo sa social media ay nakakatanggap ng iba’t ibang mga tanong sa mga direktang mensahe. Habang kailangan mong masagot ang lahat ng mga mensahe, may ilang mensahe na mas mahalaga kaysa sa iba dahil direkta itong nakakaapekto sa benta. Kung ang mga mensahe na ito ay hindi pinansin, maaari iyong magdulot na pagtigil ng mga kustomer sa paggamit ng produkto.
Isa sa tipo ng mensahe ay mga tanong tungkol sa mga presyo. Bakit? Dahil para sa karamihan ng mga kustomer, ang presyo ay isang malaking dahilan sa pagbili ng mga produkto.
Kapag naghahanap ng mga produkto o mga serbisyo, ang mga mamimili ay nagsusuri ng ilang mga katangian tulad ng kalidad ng produkto, brand, pinagmulan, at presyo. Ilan sa mga dahilan na ito ay may mas malaking impluwensiya sa pagdedesisyon sa pagbili.
Halimbawa, may ilang konsumer na mas inaalala ang kalidad ng produkto kaysa sa iba, samantalang ang iba ay mas gusto ang mas malaking tipid sa pera. Kung ang isang kustomer ay nagmensahe sa iyo tungkol sa presyo ng isang partikular na bahay, sigurad na ang impormasyon ay makakaapekto sa kanilang desisyon sa pagbili.
Depende sa ugali ng bawat isang potensyal na kustomer, halaga ng isang produkto ay kumakatawan sa interes na maaaring dahilan ng pagbili o pag-iwas sa pagbili.
Upang matulungan ka na maunwaan pa ang dahilan na ito, aming itatampok ang pangunahing elemento ng impluwensya:
Maaaring alam mo kung gaano kasensitibo sa presyo ang iyong mga kliyente. Gayumpaman, tulad ng nabanggit, kung ang isang kustomer ay nagtanong tungkol sa presyo ng isang paritikular na produkto o serbisyo ay dapat siguraduhin na ibigay ang tamang sagot sa pinakamadaling panahon. Naghanda kami ng ilang template na makakatulong sa iyo.
Thank you for messaging us. We are happy that you are interested in our [product/service].
Its current price is [price].
You can find more information about the [product/service] on our website. Just click this link [link], and it will redirect you to a dedicated landing page with the [product/service] description, price, and shipping information.
Happy shopping!
Best,
the [company] social media team
P.S. If you are interested in an installment plan, please follow this link [link]
My name is [rep’s name], and I’m happy to answer all your questions.
First, I want to inform you that the [product/service] you are interested in costs [price]. Here’s a dedicated [product/service] page [link], where you can learn more about it and place an order.
What’s more, we have a special offer for online buyers – if you purchase [product/service] by the end of [today/weekend/week], you will get a 20% discount off your next purchase with us.
Just follow this link [link].
If you are interested in other products from the same category or want to compare prices, we can create a bespoke offer for you. Just let me know by answering this message.
Best,
[rep’s name] from the [company] customer service team
Thank you for your interest in [product/service].
You are lucky, because [yesterday/two days ago/last week] marked the start of our annual discount season, and the [product/service] is now available at a lower price of [price].
Follow this link to learn more about it and place your order.
Best,
[rep’s name]
Thanks for reaching out, [name].
It’s great that you are asking about the price of [product/service] because our seasonal sale starts [tomorrow/in two weeks/early next week].
Now [product/service] costs [price], but it’s likely that its price will drop considerably as we’re planning to offer a range of 30-70% discounts.
If you are willing to wait just a few days, you may save a few bucks. If not, you can obviously place your order today, and we’ll be happy to deliver it within the next [two/three/four] working days.
Enjoy shopping!
Best,
[rep’s name] from the [company] customer service team
Inirerekomenda namin na direktang sumagot sa tanong ng user. Mas madali ito para sa kanila, at ito ang kanilang inaasahan bago magmensahe sa iyo. Dapat ka rin magdagdag ng link sa isang produkto o serbisyo na interesante para mapaikasi ang proseso ng pagbili ng potensyal na kustomer.
Kung ang presyo ng produkto o serbisyo na tinatanong ng user ay bababa sa nalalapit na panahon, maaari mong irekomenda na maghintay sila nang kaunti at bilhin ito nang may diskwentong presyo. Gayumpaman, dapat mong itanong sa iyong superbisor kung ikaw ay pinahihintulutan na ibahagi ang ganitong impormasyon sa mga potensyal na mamimili.
Isang madalang na gawain na ipalit ang presyo ay sa salapi ng user habang nakikipag-usap sa mga direktang mensahe. Maaari kang makatulong sa user na mahanap ang impormasyon paano kalkulahin ang tinatayang presyo sa kanilang salapi o kung saan maghanap ng antas ng palitan, ngunit hindi ipinapayo na magbahagi ng nakatakdang presyo na nakapalita sa kanilang salapit dahil ang antas ng palita ay madalas na nagbabago.
Ready to try our social media reply templates?
Start using them today along with our social media customer service software. Our free trial is valid for 14-days and requires no credit card input. Try it today!
Customer Service English: Pagpapakalma sa Nainis na Customer
Magandang customer service ang mahalaga para maipakita ang handang tulong sa customer at masigurong nagustuhan nila ang serbisyo. Gamitin ang tamang salita tulad ng mga apologetic expression at empathy para maitama ang mga isyu at maipakita ang pagtutulungan.
Mahusay na customer service ay makakamit sa pamamagitan ng tamang staff, propesyonal na software, at pakikinig sa mga kliyente. LiveAgent ang isang magandang software para sa customer service. Ang customer service management ay mahalaga sa pagpapatakbo ng negosyo. May ilang mga kompanya tulad ng Google, Chick-fil-A, IKEA, at Amazon na nagbibigay ng mahusay na customer service.
Introduksiyon sa customer appreciation
Iba't ibang paraan ng pagpapahayag ng pasasalamat sa mga loyal na customer. Paggamit ng mga appreciation words, salita ng pasasalamat, at termino ng pagkilala. Paggamit ng mga mas personal na phrases para sa customer service. Mga ideya sa customer appreciation tulad ng pag-offer ng mga discount, personalized features, at customer loyalty programs. Mahalaga ang pasasalamat sa mga customer dahil ito ay nagpapalalim ng relasyon, nagpapataas ng loyalty, at nagpapasigla ng advocacy.
Iwasan ang 7 negatibong phrases sa customer service. Customer centricity ang susi sa positibong karanasan ng customer. Mahalaga ang customer appreciation at customer service management sa pagpapalakas ng ugnayan sa customer. Tamang mga tanong sa customer service interview ang makakatulong sa pagpili ng tamang mga kandidato. Pangkaraniwang tanong, behavioral question, situational interview question, at personal question ang puwedeng itanong.
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.