Paano gumawa ng email template na may coupon para sa mga kliyente. Nagbibigay ng tips sa pag-aalok ng diskwento at dalas ng pag-aalok. Ang couponing ay epektibong marketing strategy na nagpapataas ng benta at customer loyalty.
Mayroon pa bang mas nakahihikayat kaysa sa pag-aalok sa isang kustomer ng coupon ng diskwento? Ang pakiramdam na maaari mong makuha ang lahat ng gusto mo sa mas mababang presyo ay nagbibigay sa mga customer na huling udyok na kailangan nila para makabili ng produkto o serbisyo na gusto nila.
Mas maraming mga negosyo ang lumilipat online at sumasali sa mundo ng e-commerce. Kung mas maraming mga istratehiya sa marketing ang iyong ginagamit sa iyong online na tindahan ay mas maraming tiyansa na maging kakaiba mula sa iyong mga kakumpetensiya. Ang mga diskwento na coupon ng ay isang mahusay na paraan na nakakaakit sa mga potensyal at kasalukuyang kustomer. Ayon sa pag-aaral, 77% ng mga konsumer ay gumagastos ng higit sa $10 hanggang $50 kaysa sa kailangan kapag gumamit ng mga coupon, at 68% sa kanila ay naniniwala na ang mga coupon ay nadadagdagan ang katapatan ng kustomer (sanggunian).
Ang couponing tinuturing na anumang istratehiya sa digital marketing na naglalayon na makagawa ng benta at makaakit ng mas maraming kustomersa paggamit ng nga diskwento na coupon. Ang mga diskwento na coupon ay palaging nariyan. Sa mga tradisyonal na paraan, ang mga coupon ay (ay minsan hanggang ngayon) mga ginupit-gupit mula sa mga polyeto o mga mga magasin at ginagamit sa mga tindahan. Sa pag-unlad ng teknolohiya, ang mga coupon ngayon ay ginagamit bilang mga code na sinusulat habang nasa proseso ng pag-checkout sa mga online na platform (o tindahan).
Madalas ang pagpapatupad ng mga kampanya sa marketing na gumagamit ng mga coupon ay napakasimple lamang. Ang iba’t ibang sistema ng CMS ay nag-aalok ng mga plugin na gumagawa ng mga coder na maaaring gamitin ng mga user sa katapusan ng checkout.
Maraming mga paraan kung saan maaari kang mag-alok ng mga coupon sa iyong mga kustomer. Isa sa mga pinakapopluar na pamamaraan ay sa pamamagitan ng email marketing, kung saan nagpapadala ng mga coupons direkta sa inbox ng iyong kustomer.
Don’t waste this limited opportunity to grab your favorite [product] for [X] off. Simply use this [discount code] at checkout.
Follow this link to use your coupon now [link]
We believe there are more of our products/services that you’d like to get, but something is stopping you.
If it’s the price, then…
GET [X]% OFF YOUR NEXT PURCHASE!
Here’s your coupon code, but hurry up! It expires on [date]:
[code]
Please redeem this code on any product/service purchase before [date] to receive an instant [X]% off at checkout!
Button: SHOP NOW
Thank you for placing an order with [name of the store].
We hope that [product/service] will make your life easier.
We really appreciate you being our client, that’s why we want to offer you [X]% off your next purchase.
Just use the code [code] at checkout*.
*The coupon code applies to [all/limited] items except [handcrafted/customized products/services].
*You can buy any product/services from [name of the store] and get [X]% discount off your next orders using this code.
[Name], [#] days have passed since your last order.
We want to encourage you to treat yourself to a little something extra with this coupon:
[code]
It’s valid for until [date] and gives you [X]% off of your purchase!
Go to our store to redeem the coupon: [link].
Your friend [friend’s name], who you recommended our store to, has just placed an order with us.
This means that you get a [X]% discount on your next purchase!
Next time you shop with us, just use the code [code] at checkout to enjoy your hard-earned discount.
Button: Go to the store
Ang dalas ng kampanya sa couponing ay nakadepende sa maraming aspeto at dapat na maingat na planuhin ng bawat kompanya. Kung ikaw ay bago sa couponing, mas mainam na mag-alok ng mga coupon para sa mga ispesyal na mga okasyon tulad ng paglulunsad ng mga produkto. Huwag madalas na mag-alok ng mga diskwento dahil maaari itong negatibong makaimpluwensiya sa kita ng iyong kompanya, o maging normal sa iyong mga kliyente na hindi na sila gustong magbayad ng buong presyo ng anuman sa iyong produkto o serbisyo.
Maaari kang magsimulang mag-alok ng mga coupon sa mga kustomer sa mga ispesyal na okasyon tulad ng Pasko, Black Friday, o sale sa January. Ang mga tao ay mas malugod na gumastos sa mga panahon na ito, upang ang iyong mga kampanya ay magtagumpay. Maaari mong isipin na magbigay ng coupon sa mga kustomer sa kanilang kaarawan o lokal na holiday.
Kung ikaw ay naghahanap ng mga benchmark, dapat mong suriin ang istratehiya sa couponing ng Amazon. Ang Banana Republic at H&M ay kilala rin para sa kanilang pana-panahon na mga sale na sinusuportahan ng coupon marketing. Ang kampanya sa coupon ng Shopify ay tagumpay sa pagbawas sa antas ng pagkalimot sa cart.
Ready to put our coupon email templates to the test?
Save them directly into LiveAgent and enjoy sending out automated email campaigns.
Guest blogging email templates
I-pitch ang iyong susunod na guest blogging na ideya ng may kumpiyansa sa aming 10 nakakaengganyo na mga email template na siguradong mangingibabaw sa isang masikip na inbox.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team