Ang mga Welcome Email Template ay mahalagang hakbang sa pagpapalakas ng ugnayan sa mga bagong kostumer o prospect na nagpapakita ng interes sa inyong negosyo. Dapat maipakita ng inyong intro message ang magandang impression sa kanila. Napatunayan na mas epektibo ang pagpapadala ng welcome email para sa pagpapataas ng user engagement at brand loyalty.
Sa pag-sign up, tinatanggap ko T&C at Privacy policy.
Welcome emails are one of the most important steps in building long-lasting relationships with new customers or prospects who have just made their decision in favor of your business. The impression your welcome/ introduction message leaves has a huge impact on the success of your overall email marketing efforts. Research shows however that only 57.7% of brands send welcome emails to their newly subscribed users.
Ano ang welcome/ introduction email?
Ang welcome email o introduction email ang unang matatanggap ng inyong subscribers, customers, o kliyente matapos ang una nilang interaksiyon sa inyong business. Iba-iba ang pakay nito, tulad ng pagpapakilala ng inyong brand/ produkto/serbisyo sa customers, paghikayat sa susunod na mga hakbang, o ang simpleng pagbati sa customer dahil sa tama nilang pagpili sa inyo. Di dapat minamaliit ang power ng welcome email sa pagpapataas ng user engagement at pagtaguyod pa ng brand loyalty. Sa katunayan, ayon sa studies:
74% ng mga tao ang umaasang makatatanggap agad ng welcome email matapos nilang mag-subscribe sa inyong listahan. | Ang mga subscriber na nakakuha ng welcome email ay magpapakita ng 33% na dagdag sa engagement nila sa brand. | Ang average na open rate para sa welcome emails ay 50% kaya ito 86% na mas epektibo kaysa sa newsletter. |
Ang welcome emails ay nakaka-generate ng 4x na mas maraming pag-open at 5x na mas maraming pag-click kaysa sa regular email marketing campaigns. | Ang conversion rate ng welcome emails ay 0.94% kumpara sa 0.10% ng isang ordinaryong email. | Ang welcome emails ay nakaka-generate ng hanggang 320% na dagdag sa revenue kada email kaysa sa ibang promotional emails. |
20 Halimbawa ng welcome email/ introduction email subject line
Dahil sa ang subject line pa lang ay isa nang determining factor kung 47% katao ang magbabasa o hindi magbabasa ng email ninyo, ang tamang subject line ang naging foundation ng isang magandang introduction email. Narito ang ilang napatunayan nang welcome email subject lines na puwede ninyong gamitin sa brand ninyo:
5 Halimbawa ng welcome email template
Ang isang professional na introduction email/ welcome email sa mga bagong customer o subscriber ay puwedeng maglaman ng sumusunod na key elements:
Tingnan ang mga welcome email templates na ito na magagamit sa inyong business communications.
Welcome email template para sa bagong subscribers
Welcome sa trial email na template
Nakatutok sa produkto na welcome email template
Onboarding ng bagong customer na welcome email template
Introduction email ng bagong empleyado sa kanyang mga katrabaho
Welcome email template – Frequently asked questions
Bakit kailangang magpadala ng welcome email?
Dapat kayong magpadala agad ng welcome email matapos gumawa ng customer portal account ang isang user. Huwag silang paghintayin, dahil kung di sila agad makatatanggap ng message matapos ang ilang minuto, iisipin nilang may nangyaring mali.
Dapat bang magsama ng ilang piling links sa welcome email?
Dapat ang welcome email ay maikli lang, pero puwede rin itong maging message na tutulong sa user navigation sa inyong portal.
Kaya puwedeng magsama ng ilang links (maximum ng 3, kung ayaw ninyong malito ang recipient) na magdadala sa kanila sa FAQ section, basic manuals, o glossary.
Mas mainam bang gawing personalized ang welcome emails depende sa klase ng customer?
Ang pagpapadala ng plain na automated emails ngayong 2021 ay di na magandang ideya. Subukang i-segment ang contacts ninyo at magsama ng kakaibang impormasyong konektado sa recipient. Gumamit ng personalization tokens at magbanggit ng kanilang subscription type, karaniwang pain points, o petsa ng pagsali nila sa kompanya.
Ready to put our welcome templates to use?
LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.
Ang Customer Revolution sa Customer Service: David Bequette sa TEDxYerevan
Videos - Ang Customer Revolution Sa Customer Service David Bequette Sa Tedxyerevan
Customer Service Skills – Video Training Course
Videos - Customer Service Skills Video Training Course
Photoshop Generative AI – Transforming Real Estate
Videos - Photoshop Generative Ai Transforming Real Estate
Salamat sa pag-signup mo sa LiveAgent.
Ipadadala sa email address mo ang detalye ng pag-login pagtapos ma-install ang account mo.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Maraming petsa ang bakante