Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Mga Welcome Email Template

Ang welcome emails ay isa sa pinaka-importanteng hakbang sa pagtataguyod ng pangmatagalang relasyon sa bagong customers o prospects na nagdesisyong tangkilikin ang inyong business. Ang maiiwang impression ng inyong welcome/ introduction message ay magiging malaki ang epekto sa tagumpay ng kabuuang email marketing efforts ninyo. Pero ayon sa research, 57.7% lang ng brands ang nagpapadala ng welcome emails sa mga kaka-subscribe lang nilang users.

Ano ang welcome/ introduction email?

Ang welcome email o introduction email ang unang matatanggap ng inyong subscribers, customers, o kliyente matapos ang una nilang interaksiyon sa inyong business. Iba-iba ang pakay nito, tulad ng pagpapakilala ng inyong brand/ produkto/serbisyo sa customers, paghikayat sa susunod na mga hakbang, o ang simpleng pagbati sa customer dahil sa tama nilang pagpili sa inyo. Di dapat minamaliit ang power ng welcome email sa pagpapataas ng user engagement at pagtaguyod pa ng brand loyalty. Sa katunayan, ayon sa studies:

74% ng mga tao ang umaasang makatatanggap agad ng welcome email matapos nilang mag-subscribe sa inyong listahan.Ang mga subscriber na nakakuha ng welcome email ay magpapakita ng 33% na dagdag sa engagement nila sa brand.Ang average na open rate para sa welcome emails ay 50% kaya ito 86% na mas epektibo kaysa sa newsletter.
Ang welcome emails ay nakaka-generate ng 4x na mas maraming pag-open at 5x na mas maraming pag-click kaysa sa regular email marketing campaigns.Ang conversion rate ng welcome emails ay 0.94% kumpara sa 0.10% ng isang ordinaryong email.Ang welcome emails ay nakaka-generate ng hanggang 320% na dagdag sa revenue kada email kaysa sa ibang promotional emails.
LiveAgent onboarding welcome email template
Halimbawa ng welcome email

20 Halimbawa ng welcome email/ introduction email subject line

Dahil sa ang subject line pa lang ay isa nang determining factor kung 47% katao ang magbabasa o hindi magbabasa ng email ninyo, ang tamang subject line ang naging foundation ng isang magandang introduction email. Narito ang ilang napatunayan nang welcome email subject lines na puwede ninyong gamitin sa brand ninyo:

  1. Masaya kami’t nandito ka na! Narito ang paraan kung paano magsimula
  2. [PANGALAN], masaya kami at narito ka na!
  3. Nagtataka ka ba kung paano gumagana ang [PRODUKTO]?
  4. Welcome sa [BRAND]! Ilang makatutulong na links para makapagsimula ka na
  5. Welcome sa [BRAND]! Narito ang $10 discount para sa una mong order
  6. Welcome! Narito Ang Discount Code Mo
  7. Welcome sa [BRAND]! Mga Importanteng Hakbang
  8. Welcome dito! Ito ang susunod na magaganap
  9. Welcome sa [BRAND]! Feel at home lang ha
  10. Handa ka nang mag-step up? Welcome sa [BRAND]!
  11. Official na, nasa listahan ka na!
  12. Welcome sa [BRAND]! Kilalanin natin ang isa’t isa
  13. Masaya kami’t sumama sa dito sa listahan! Tara, diskubrehin natin
  14. Welcome! Paano mas makatutulong ang [PRODUCT] sa Iyo?
  15. Ngayong narito ka na, simulan na natin!
  16. Ang [BRAND] journey mo ay magsisimula na ngayon
  17. Excited kami at narito ka na, [PANGALAN]!
  18. Official na, nasa listahan ka na!
  19. Wais na desisyon. Welcome sa pamilya! 😊
  20. Welcome sa [BRAND], mag-shopping na ngayon ♥

5 Halimbawa ng welcome email template

Ang isang professional na introduction email/ welcome email sa mga bagong customer o subscriber ay puwedeng maglaman ng sumusunod na key elements:

  • Pagpapakita ng appreciation sa pag-sign up/ pagiging customer nila
  • Pag-uulit sa value proposition ng inyong brand/produkto/serbisyo
  • Pagtalakay sa susunod na onboarding steps
  • Paglista sa kapaki-pakinabang na resources at guides na may call-to-action
  • Pagpapaliwanag kung ano ang maaasahan nila sa mga susunod na email
  • Paghikayat sa customers na mag-engage pa sakaling may tanong o kailangan ng tulong
  • Pagbibigay ng inyong contact information, links sa mga social media account

Tingnan ang mga welcome email templates na ito na magagamit sa inyong business communications.

Welcome email template para sa bagong subscribers

Welcome sa trial email na template

Nakatutok sa produkto na welcome email template

Onboarding ng bagong customer na welcome email template

Introduction email ng bagong empleyado sa kanyang mga katrabaho

Welcome email template – Frequently asked questions

Bakit kailangang magpadala ng welcome email?

Resolution time

Dapat kayong magpadala agad ng welcome email matapos gumawa ng customer portal account ang isang user. Huwag silang paghintayin, dahil kung di sila agad makatatanggap ng message matapos ang ilang minuto, iisipin nilang may nangyaring mali. 

Integration

Dapat ang welcome email ay maikli lang, pero puwede rin itong maging message na tutulong sa user navigation sa inyong portal.

Kaya puwedeng magsama ng ilang links (maximum ng 3, kung ayaw ninyong malito ang recipient) na magdadala sa kanila sa FAQ section, basic manuals, o glossary.

Mas mainam bang gawing personalized ang welcome emails depende sa klase ng customer?

Liquid markup

Ang pagpapadala ng plain na automated emails ngayong 2021 ay di na magandang ideya. Subukang i-segment ang contacts ninyo at magsama ng kakaibang impormasyong konektado sa recipient. Gumamit ng personalization tokens at magbanggit ng kanilang subscription type, karaniwang pain points, o petsa ng pagsali nila sa kompanya.

Ready to put our welcome templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated ticketing software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Kailan dapat nagpapadala ng welcome email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dapat kayong magpadala agad ng welcome email matapos gumawa ng customer portal account ang isang user. Huwag silang paghintayin, dahil kung di sila agad makatatanggap ng message matapos ang ilang minuto, iisipin nilang may nangyaring mali.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang magsama ng ilang piling links sa welcome email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Dapat ang welcome email ay maikli lang, pero puwede rin itong maging message na tutulong sa user navigation sa inyong portal. Kaya puwedeng magsama ng ilang links (maximum ng 3, kung ayaw ninyong malito ang recipient) na magdadala sa kanila sa FAQ section, basic manuals, o glossary.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Mas mainam bang gawing personalized ang welcome emails depende sa klase ng customer?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang pagpapadala ng plain na automated emails ngayong 2021 ay di na magandang ideya. Subukang i-segment ang contacts ninyo at magsama ng kakaibang impormasyong konektado sa recipient. Gumamit ng personalization tokens at magbanggit ng kanilang subscription type, karaniwang pain points, o petsa ng pagsali nila sa kompanya.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo