Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

  • Mga template
  • Pagsagot sa mga katanungang nauugnay sa produkto/serbisyo

Pagsagot sa mga katanungang nauugnay sa produkto/serbisyo

Sa konteksto ng serbisyo sa kustomer, ang terminong knowledge base ay tumutukoy sa isang database o isang plataporma na siyang isang online na library ng serbisyo sa sarili na ginagamit para sa pagsagot ng mga katanungang nauugnay sa produkto/serbisyo. Ang pangunahing layunin nito ay upang maiimbak ang impormasyon na may kaugnayan sa isang kumpanya, ang mga produkto, serbisyo, proseso, at departamento nito, upang banggitin ang ilan.

Katapatan at pagpapanatiling aktibo ng kustomer- Knowledge Base - LiveAgent

Ang mga negosyo ay namumuhunan ng oras, pera at ibang mapagkukunan para sa kanilang mga knowledge base upang mabigyan ng kapangyarihan ang kanilang mga kustomer upang lutasin nang nag-iisa ang isyu na nauugnay sa produkto o serbisyo. Sa pamamagitan ng pagpapalaya ng mga ahente ng serbisyo sa kustomer mula sa mga tiket na maaaring lutasin ng mga kustomer nang nag-iisa, ang mga kustomer ay maaaring bawasan ang mga load ng tiket at makatipid ng malalaking mga halaga ng pera.

Ready to put our knowledge base article templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try building a knowledge base today with our free 14-day trial.<br /> No credit card required.

Try LiveAgent

Ang mga halaga ng serbisyo sa kustomer at posibleng pagtitipid

Sa isang pag-aaral ng Oracle and Forrester Consulting ay natuklasan ang halaga sa bawat pakikipag-ugnayan sa maraming mga channel. Ang halaga sa paggawa ng isang tawag sa telepono ay humigit-kumulang $11. Ang live chat ay nagkakahalaga sa iyo ng $5 sa bawat pakikipag-ugnayan, mga tugon sa email ay $2.50, at sariling serbisyo sa web ay $0.10.

Gumawa tayo ng ilang mabilis na matematika: kung ang iyong mga ahente ng serbisyo sa kustomer ay nangangasiwa ng 50 mga tawag sa bawat araw, ito ay nagkakahalaga ng $2,750 sa bawat linggo! Magdagdag ng ilang live chat na mga pag-uusap at mga sagot sa email sa bawat araw, at dumadagdag ito sa isang malaking halaga ng pera. Ito ay hindi naman kailangan na masamang bagay habang ang iyong mga kustomer ay karapat-dapat sa isang namumukod tanging serbisyo sa kustomer (at ito ay dapat na nasa pinakamabuting mga interes ng iyong kumpanya upang mabigyan sila.)

Subalit, kapag ikaw ay makakalikha ng isang espasyo kung saan ang iyong mga kustomer ay maaaring maghanap ng mga solusyon para sa kanilang mga problema na karamihan sila ay nag-iisa, bakit hindi mo gagawin? Ang datos mula sa Aspect Software ay nagpapahiwatig na 73% ng mga kustomer ay kusang lulutasin nang nag-iisa ang mga isyu na kaugnay sa isang produkto o serbisyo. Ang pagsasaliksik sa pamamagitan ni Steven Van Belleghem ay nagpapakita na 70% ng mga tinanong ay umaasa na ang website ng isang negosyo ay magbibigay ng isang opsyon sa sariling serbisyo ng kustomer. Bilang karagdagan, ang ulat ng Accenture ay nagpapahiwatig na ang mga kumpanya ay maaaring makatipid ng $1-3 milyon sa bawat taon sa pamamagitan ng pagpapakilala ng mga opsyon sa serbisyo sa sarili sa kanilang pag-aalay sa serbisyo sa kustomer.

Pagpapasadya ng Knowledgebase

Mukhang ang paglilikha ng isang knowledge base ay maaaring magdala sa iyong mga kustomer, mga ahente ng serbisyo, kumpanya ng maraming mga benepisyo. Upang masimulan ang iyong knowledge base, kami ay lumikha ng ilang libreng mga template na maaari mong gamitin upang sagutin ang mga katanungan na nauugnay sa produkto/serbisyo. Tandaan na kapag ang isang ahente ay sinasagot nang tama ang isa sa mga katanungan ng kustomer, daan-daan o maging libu-libo na ibang mga tagagamit ay maaaring lutasin ang kanilang isyu sa pamamagitan ng pagbasa ng sagot na iyan.

Pagsagot sa mga katanungang nauugnay sa produkto/serbisyo

Pagsagot sa isang tanong tungkol sa mga tampok ng produkto/serbisyo

Pagsagot sa isang tanong tungkol sa mga pagkukumpuni ng produkto

Madalas na mga katanungan

Ang buong ideya sa likod ng knowledge base ay upang paliitin ang pakikipag-ugnayan ng mga ahente ng serbisyo sa kustomer. Kaya aming nirerekomenda na hindi mo sasagutin ang maramihan, magkakaparehong mga tanong nang paisa-isa kahit na kinakailangan lamang ng isang ahente na i-copy at i-paste ang parehong sagot sa bawat oras.

Ang pinakamabuting paraan upang harapin ang naturang mga sitwasyon ay lumikha ng isang panloob na listahan ng madalas na mga katanungan para sa iyong mga ahente, kabilang ang pinakapangkaraniwang mga katanungan ng mga tagagamit na ipinares sa mga sagot. Ang mga ahente ay dapat magsara ng bagong mga katanungan na nasagot na sa nakaraan, ipaalam sa kanilang mga tagasulat na pinakamabuting repasuhin ang umiiral na mga katanungan at sagot bago magtanong ng isang bagong katanungan at magbigay sa kanila ng link sa solusyon na hinahanap nila.

Paano mo dapat ipaalam sa iyong mga kustomer at tagagamit ang tungkol sa pagkakaroon ng isang knowledge base?

Sa pagtaguyod ng knowledge base at ng kanyang kakayahang magamit sa mga kustomer ay mahalaga. Pinakamabuting tratuhin ang knowledge base bilang isang nakahiwalay na panloob na produkto at paganahin ang magkaibang dulo, patuloy na kampanya ng pagmemerkado upang itaguyod ito.

Hayaan ang mga kustomer na malaman ang tungkol sa knowledge base kapag sila ay sumali sa iyong kumpanya o nagsimulang gamitin ang iyong mga produkto o serbisyo at patuloy na ipaaalam sa nananatiling mga kustomer ang tungkol sa opsyon na ito ng serbisyo sa sarili ng kustomer. Lumikha ng mga pagtuturo at FAQ upang gawing mas madali para sa mga tagagamit na makapaglayag sa pamamagitan ng iyong knowledge base at gamitin ito araw-araw. Ang kahusayan ng iyong mga kustomer sa paggamit ng knowledge base ay nangangahulugan na mas kaunting trabaho para sa iyong mga ahente ng serbisyo.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ang bawat katanungan ng kustomer ay dapat bang sagutin sa isang knowledge base?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang buong ideya sa likod ng knowledge base ay upang paliitin ang pakikipag-ugnayan ng mga ahente ng serbisyo sa kustomer. Kaya aming nirerekomenda na hindi mo sasagutin ang maramihan, magkakaparehong mga tanong nang paisa-isa kahit na kinakailangan lamang ng isang ahente na i-copy at i-paste ang parehong sagot sa bawat oras.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano mo dapat ipaalam sa iyong mga kustomer at tagagamit ang tungkol sa pagkakaroon ng isang knowledge base?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Hayaan ang mga kustomer na malaman ang tungkol sa knowledge base kapag sila ay sumali sa iyong kumpanya o nagsimulang gamitin ang iyong mga produkto o serbisyo at patuloy na ipaaalam sa nananatiling mga kustomer ang tungkol sa opsyon na ito ng serbisyo sa sarili ng kustomer. Lumikha ng mga pagtuturo at FAQ upang gawing mas madali para mga tagagamit na makapaglayag sa pamamagitan ng iyong knowledge base at gamitin ito araw-araw.. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo