Ano ang isang macro?
May ilang mga aksyon kung saana ng iyong grupo sa support ay labis na inuulit. Upang makatipid sa kanilang oras maaari kang gumawa ng mga nakahandang mga tugon o aksyon at hayaan ang iyong grupo na gamitin ito kaya dumaan sa kabuuang proseso bawat pagkakataon.
Ang mga macro (o nakahandang mga mensahe) ay isang mabilis na paraan sa pagsagot sa kailangan ng mga kustomer. Makakatulong din ito sa iyo na maging iisa sa mga tugon mula sa iba’t ibang mga miyembro ng grupo sa support.
Matuto pa tungkol sa mga nakahandang mensahe sa LiveAgent
Frequently Asked Questions
Ano ang isang macro?
Ang isang macro iay isang template na mensahe na ipinapadala kapag ang kustomer ay natanggap ng tumutugma na ticket sa support. Salamat sa mga macro, maaari mong iawtomisa ang iyogn trabaho, dahil nagpapahintulot ito sa iyo na magbigay ng mga paulit-ulit na sagot. Ang ahente ay hindi kailangan ng gumawa ng bagong mensahe sa bawat pagkakataon.
Sulit bang gumamit ng mga macro?
Mahalaga ang paggamit ng mga macro. Napapadali nito ang trabaho at nakakatipid ito ng oras. Nagbibigay daan ito na maawtomisa ang iyong trabaho dahil hindi mo kailangang isulat ang parehong mensahe nang napakaraming beses sa bawat pagkakataon na magpadala ang kustomer ng parehong tanong. Salamat sa mga ito, ang kliyente ay nakakatanggap ng halos agarang sagot sa kanyang tanong.
Nagbibigay ba ng macro ang LiveAgent?
Ang LiveAgent ay nagbibigay ng mga macro. Ang mga nakahandang mensahe ay nagpapahintuloy sa iyo na mabilis na tumog sa mga pangkaraniwang mga hiling gamit ang isang pangkalahatang tugon. Sa halip na magsulat ng isang tugon, gumamit ng nakahandang mensahe na nagsasabi sa kliyente kung paano ayusin ang problema. Instead of writing a reply, he uses a ready-made message telling the client how to fix the problem.
Kung natapos mo nang basahin ang tungkol sa mga macro, magandang basahin mo rin ang tungkol sa mga nakahandang mensahe. Malalaman mo dito kung paano naiiba ang mga nakahandang mensahe sa mga nakahandang sagot at kung paano ito makakatulong sa mas mabilis na oras ng pagtugon at mataas na kasiyahan ng kustomer.
Discover the LiveAgent Help Center, a comprehensive resource for customer support. Find answers to frequently asked questions, access a knowledge base, report issues, engage with live support chat, and explore informative articles. Enhance your customer support with LiveAgent's easy-to-use help center, trusted by top companies. Start your free trial today—no credit card required!
Alamin kung paano makakatulong ang Knowledge Base ng LiveAgent sa iyong negosyo! Nagbibigay ito ng self-service content para sa mga customer at agent, nagpapababa ng workload at nagbibigay ng mahalagang impormasyon tungkol sa mga produkto at serbisyo. Simulan ang iyong libreng account ngayon at tuklasin ang mga benepisyo ng mahusay na customer support.




