Ano ang IT ticketing system?
Ang IT ticketing system ay bahagi ng help desk na nagpapadali sa inyong customers na makakuha ng tulong at sa agent na makabigay ng mabilis na sagot. Kapag nagpadala ang customers ng email, nakipag-chat sa agents gamit ang live chat, o nakipag-ugnayan sa inyong kompanya sa ibang channel – lahat ng communication ay naitatago sa tickets. Mina-manage ng IT ticketing system ang lahat ng tickets, kaya tinutulungan nito ang customer service staff ninyo para manatiling organisado at epektibo.
Frequently Asked Questions
Ano ang IT ticketing system?
Ang IT ticketing system ay isang sistemang nagagamit ng mga organisasyon sa pag-aayos ng kanilang internal IT support queries sa pag-manage at pag-streamline ng proseso ng problem resolution. Hawak ng agents ang individual elements na tickets na doon makikita kung ano ang problemang kinakaharap ng user.
Paano gumagana ang IT ticketing system?
Sa IT ticketing system, gumagawa ng ticket na nagre-record ng inyong support o service request interactions. May access ang agent sa ticket kaya may access din sa communication na nasa iisang dire-diretsong thread. Dahil dito, kung ang agent o client ay may gustong ungkating isyung lumabas na sa ilang threads dati, puwede nilang gawin nang walang problema. Natutulungan din kayong bumalik sa kuwento sa madaling paraan.
Ano ang hitsura ng IT ticketing system sa LiveAgent?
Ang LiveAgent IT ticketing system ay nasa isang panel tulad ng ibang tools na offered ng LiveAgent. Salamat dito, may access na kayo sa universal inbox, ang inquiries ay nagugrupo bilang tickets, madaling ma-check ang contact history ng isang customer, at may report na nagagamit sa pagsusuri ng activities sa kasalukuyan.
Ang LiveAgent ay isang tool para sa customer service na nagbibigay ng epektibong support at customer satisfaction sa pamamagitan ng email, live chat, at social media. Ang L.A.S.T. method ay mahalaga para sa customer loyalty at reputasyon ng negosyo. Subukan ang LiveAgent para mapabuti ang customer service at satisfaction. Ang ID ng tiket ay nagpapahintulot na mabilis na hanapin at bigyan ng impormasyon tungkol sa katayuan ng tiket ng kustomer.
Ang trouble ticket system ay nagbibigay ng epektibong support sa customer service sa pamamagitan ng pagpapahusay ng workflow at pagbibigay ng customer support tickets na ma-prioritize batay sa urgency. Ito rin ay nagbibigay ng access sa customer sa knowledge base article at community forum para mas mapadali ang customer experience. Ang mga trouble ticket system tulad ng LiveAgent, HubSpot, at Freshdesk ay mga halimbawa ng mga platform na maaaring gamitin para sa customer support.
Ang LiveAgent ay isang mahusay na tool para sa customer service na nagbibigay ng eksaktong suporta sa kustomer. May mga form ng tiket na makakatulong sa pagkuha ng karagdagang impormasyon mula sa kustomer bago isumite ang kanilang mga katanungan. Maaring mag-subscribe sa newsletter o i-iskedyul ang demo upang malaman ang latest na balita tungkol sa mga update at discounts.