Mga template ng email para sa pag-promote ng isang webinar at kumbinasyon ng mga pangungusap na makatutulong sa magpapadala ng imbitasyon sa mga audience. Ito ay mahalaga upang mahikayat ang mga tao na magparehistro at dumalo sa inyong webinar.
So ang haba ng panahon ninyong naplano at naorganisa ang isang magaling na webinar, at nakaayos na ang lahat para sa araw ng event na ito. Handa na ang inyong presentation at praktisado na, nakalinya na ang speakers, nakagawa na rin kayo ng event page, at na-test na ang lahat ng kakailaning streaming equipment at software. Covered na lahat ng pinaka-importanteng bagay, tama? Mali. Kung nagsagawa kayo ng pinakamagaling na webinar sa buong mundo pero wala namang nakapanood, naganap nga ba ito?
Isa sa pinaka-importanteng aspekto ng paghahanda ng isang webinar ay ang mahikayat ang mga taong mag-register ng kanilang attendance at siguraduhing karamihan sa kanila ay talagang dadalo sa webinar kapag gaganapin na ito. Napakaraming paraan para ma-promote ang webinars, kasama na ang paid advertising at posts sa social media platforms.
Pero ang email marketing ang nananatili bilang pinaka-popular at mas sulit sa presyong advertising solution. Kaya ang mga email na may pasilip sa kaganapan ng webinar ay isa sa pinakamagaling na paraan para ma-promote ang paparating ninyong online conference o talk.
Bago pa man maganap ang webinar, magpadala na ng isang series ng messages sa mga tao sa inyong email database. Magsimula sa isang invitation email, sundan ito ng registration confirmation email, at matatag na tapusin ng isa o ilang reminder emails habang papalapit na ang petsa ng webinar. Karamihan sa mga email na ito ay dapat may konting impormasyong ibibigay sa email recipients na pasilip kung ano ang puwede nilang maaasahan sa event:
We wanted to provide you with additional info about our upcoming webinar, [title], which will be taking place at [time including zone] on the [date].
We’ve secured [X] speakers that will cover a wide range of topics in the [subject] area, including:
Speaker and presentation 1
Speaker and presentation 2
Speaker and presentation 3…
You can find more information about the speakers and the event here [link]. Click on the button below to save your spot.
[Sign up]
Best,
[Name] from [company]
Thank you for registering for our upcoming webinar, [title].
You’re all signed up, and you’ll be able to watch the live stream on the day of the event by following the link below:
[View the webinar]
Here are just a few of the things you’ll be able to learn by watching the live broadcast:
Insight 1
Insight 2
Insight 3…
Check out the website [link] for more info or reply to this email if you have any questions.
Kind regards,
[Name]
We’re just letting you know that the [title] webinar that you registered for is taking place [today/tomorrow/this week] at [time including zone].
Below you can watch a sneak peek of the event to get a taste of what you can expect.
[Video trailer]
More information about the webinar can be found on our website.
[Find out more]
See you soon!
[Name], [position] at [company]
Puwede nang ipadala ang imbitasyon kapag kumpleto na ang plano ng webinar. Kailangang magpadala agad ng isang registration confirmation kapag may user nang nagpadala ng RSVP para masigurado nilang tagumpay ang kanilang pag-sign-up. Dapat din kayong magpadala ng email reminder isang linggo bago maganap ang event, at isa pang reminder 1 araw bago ang event.
Dapat laging may CTA button ang invitation email para mas mapadali sa recipients na mag-register para sa webinar. Puwedeng magbanggit ang CTA ng mga salitang tulad ng “Mag-sign up,” “Magrehistro na,” o “Ireserba ang upuan ko” kung kailangan ng halimbawa. Puwedeng maglagay ng maraming CTA tulad ng “Basahin ang detalye” button na may links sa page na maraming impormasyon tungkol sa event.
Ang posibilidad na makakonekta sa potential clients ang pinaka-pakinabang ng mga webinar, kaya talagang dapat gugustuhin ninyong makatawag-pansin ito ng malaking audience gamit ang mahusay na pagkakasulat na sneak peek emails. Ang maidudulot ng matagumpay na webinar ay ang sumusunod:
Discover all that LiveAgent has to offer with our free 14-day trial.
No credit card required. Enjoy advanced features like live chat, automations, email templates, canned responses, and social media integrations.
Patnubay sa pag-blog ng bisita sa LiveAgent
Ang artikulo ay nagbibigay ng mga impormasyon tungkol sa pagpapalago ng customer base ng isang business. Binabanggit din ang mga paraan para mapataas ang retention ng customers sa isang brand at lovemark. Kasama rin dito ang tips para sa pagkolekta ng mga customer testimonials at ang pagpraktika ng teorya ng customer service. Ito rin ay nagpapakilala ng LiveAgent, isang customer service software na may mga features at integrations.
Matuto nang lahat ng tungkol sa LiveAgent gamit ang mga webinar
Ang LiveAgent ay isang tool para sa pagpapakipag-ugnayan sa mga kustomer na nagbibigay ng mabilis at eksaktong suporta. Ito ay may 175 tampok at 40 integrasyon sa LiveAgent, at maaaring magamit sa 43 iba't-ibang pagsasalin. Nagbibigay rin ito ng mga benepisyo tulad ng pagtaas ng pagbebenta at pagpapalit. Ang ROI ng mahusay na serbisyo ay nakasalalay sa positibong karanasan, paggastos ng nakikipag-ugnayang kustomer, pagpapataas ng pakikipag-ugnayan ng empleyado, at pagpapanatili ng kustomer. Pinapayuhan ang mga naghahanap ng alternatibo sa Gist na subukan ang LiveAgent.
Ang uKit ay isang madaling gamiting software sa paggawa ng website para sa mga hindi propesyonal. Mayroon itong mga pre-made na pagpipilian para sa iba't ibang uri ng negosyo at madaling i-customize. Ang uKit integration ng LiveAgent ay nagbibigay-daan sa iyo upang maglagay ng live chat button sa iyong uKit store. Ito ay matipid, umaangkop, simple gamitin, at may kamangha-manghang disenyo. Maaring mag-subscribe sa newsletter o i-iskedyul ang demo upang malaman ang latest na balita tungkol sa mga update at discounts.
Ito ay isang listahan ng mga template para sa customer service. Mayroong mga template para sa business email, client onboarding email, feedback request email, at iba pa. Mayroon din mga template para sa social media customer service, help desk, live chat, at iba pa. Ang layunin ng mga template na ito ay upang mapabilis at mapasimple ang proseso ng customer service at mapabuti ang customer satisfaction.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team