Mga template ng pagtanggap na email

Ang mga pagtanggap na email ay isang mahusay na kasangkapan para sa pagtatatag ng koneksyon sa mga bagong kustomer. Itinatakda nila ang tono para sa pangkinabukasang komunikasyon, at binibigyan ang kustomer ng isang sulyap sa istilo ng komunikasyon ng iyong kumpanya. Tulad nito, ang pagtanggap na mga email ay mahalagang bahagi ng anumang eCommerce na negosyo.

Mga template ng pagtanggap na email - App - Uploads - 2021 - 03 - Fiverr Welcome Email.png

Ang ginagampanan ng pagtanggap na mga email sa eCommerce

Ang pagtanggap na mga mensahe ay kabilang sa kategoryang patransaksiyon na mga email, na mga uri ng email na awtomatikong pinadadala pagkatapos makipag-ugnayan sa iyo ng kustomer sa ilang paraan. Kapag ginamit nang tama, ang pangtransaksiyon na mga email ay maaaring bumuo ng katapatan sa tatak at pataasin ang ROIha ang binibigyan ang iyong tatak ng tinig at bumubuo ng mahusay na relasyon ng negosyo sa kustomer para sa parehong B2B at B2C na mga kumpanya.

Ang pagtanggap na mga mensahe ay ilan sa pinakamahalagang mga uri ng pangtransaksiyon na mga email. Pinakakaya ka nilang lumikha ng isang koneksyon sa pag-itan ng isang potensiyal na kustomer at ang tatak ng iyong online na tindahan sa simula pa lang.

Na walang pag-aalinlangan pa, magpatuloy tayo sa ilang mga template ng email sa pagtanggap na maaari mong gamitin sa:

  • Hayaang malaman ng isang tao na sila ay matagumpay na nakalikha ng isang account o sumuskribe upang matanggap ang iyong mga email.
  • Pasalamatan ang mga tagagamit sa pagsali sa iyong online na komunidad ng tindahan
  • Pagtatampok sa kung anong halaga ang makukuha ng tagagamit mula sa pamimili sa iyo
  • Ipaalam sa tagagamit ang tungkol sa kung ano ang kailangan ng kanilang suskripsiyon sa pamamagitan ng pagsasabi kung gaano kadalas nilang maaasahan ang mga email mula sa iyo
  • Hikayatin ang mga tagagamit na sundan ang iyong online na tindahan sa social media
  • At marami pang iba!
Ang ginagampanan ng pagtanggap na mga email sa eCommerce - App - Uploads - 2021 - 03 - Paulas Choice Welcome Email.png

E-commerce: mga linya ng paksa sa pagtanggap na email

  • Masayang pagdating!
  • Masayang makita ka sa [online na tindahan]
  • Sa wakas ay narito ka na, [pangalan ng tagatanggap]
  • Nakakatuwang makita kang sumasali sa [online na tindahan]
  • Ikaw ay bahagi na ngayon ng pamilya ng [onlline na tindahan]!

Mga template ng email sa E-commerce na pagtanggap

Template 1 ng email sa pagtanggap


Hello [recipient’s name],

We’re super excited to see you join the [online store] community.

We hope you will be happy with [products offered by the online store] and that you will shop with us again and again.

Our goal is to offer the widest range of [products offered by the online store] at the highest quality. If you think we should add any items to our store, don’t hesitate to contact us and share your feedback.

Until then, enjoy your shopping!

Best,
[store owner’s signature]

Template 2 ng email sa pagtanggap


Hey [recipient’s name]! Welcome to our store!

Thank you for creating a [company name] account. We are more than happy to have you on board.

Please make yourself at home and enjoy shopping with us.

But before you start, here’s a short tutorial we created for our new clients. It will help you find the best fit based on size, color, and body type.

[link to or embedded video]

See you around,
The Customer Experience Team at [online store]

Template 3 ng email sa pagtanggap


Hey there!

We’re sending this email to confirm that your account at [company name] was created successfully.

Click this button to log in to your account and start shopping:

[Button] Go to my account

It’s great that you are now a part of the [company name] family! If you have a minute, please read a few words from [online store]’s owners.

[Short message from the owner]

Cheers,
[company name]’s Customer Service Team

Peter Komornik

Ang LiveAgent ay pinagsama ang mahusay na live chat, ticketing at automation na hinahayaan tayong makapagbigay ng pambihirang suporta sa aming mga kustomer.

Peter Komornik, CEO
logo slido black

Karaniwang mga tanong

Ano ang tamang haba ng isang email sa pagtanggap? 

Walang tamang haba para sa isang pagtanggap na email, tulad ng paraan na tumutunog ang iyong pagtanggap na email at ang “itsura” ay depende sa iyong mga layunin. Maaari mong tratuhin ito bilang simple at isang paraang mensahe na nagpapaalam sa isang tagatanggap na ang kanilang proseso sa paglikha ng account ay nagtagumpay at maaari silang magsimulang mamili. Maaari mo ring pakilusin ang isang pagtanggap na email upang batiin ang isang potensiyal na kliyente at ipakilala sila sa iyong online na tindahan. Ang ibig sabihin nito ay ang maikling pagbibigay kaalaman sa kanila tungkol sa iyong misyon, pangitain at kung ano ang mahalaga sa iyo bilang isang negosyante. Maaari mo ring magustuhan na bigyang-diin ang kahulugan ng iyong potensyal na kliyente ay maaaring makuha mula sa pamimili sa iyo.

Ang listahan ng posibleng karagdagang paksa ay nagpapatuloy, na siyang dahilan kung bakit mahirap na bigyang kahulugan ang “tamang ” haba ng isang pagtanggap na email. Isang payo na maaari naming ibigay sa iyo ay maging maikli. Huwag pahabain ang iyong mensahe o subukang isama ang sobrang daming impormasyon sa isang email. Tandaan na ang maiksing atensyon ng mga tao ay sumasaklaw, na tila ay lalong nagiging maiksi sa pagdaan ng bawat taon. Pakitinguhan ang isang pagtanggap na mensahe bilang isang pagkakataon upang batiin ang mga bagong tagagamit at, kung kailangan, magdagdag ng isang talatang nagsasabi tungkol sa mga bagay na mahalaga sa iyo.

Gaano kabilis dapat ipadala ang email na pagtanggap matapos ang pagrerehistro ng isang account?

Ang paglipas ng oras sa pag-itan ng paglilikha ng account at tumatanggap ng isang pagtanggap na mensahe ay maaaring tila isang usapin na hindi dapat gumambala sa mga may-ari ng online na tindahan, subalit iyon ay isang maling palagay.

Ang mga pagtanggap na mensahe, na maaari ding madagdagan ang pagtutok bilang mga kumpirmasyon na mensahe, ay dapat ipadala kaagad pagkatapos na magrehistro o lumikha ng isang account sa online na tindahan ang isang tagagamit. Iyon ay dapat maihatid sa inbox ng tagagamit na literal sa ilang segundo. Kung hindi, maaari silang magsimulang mag-alala na may masamang nangyari sa kanilang pagpaparehistro o ang kanilang account ay hindi aktibo. Sila ay maaaring makipag-ugnayan sa iyong contact center o, mas masama, masiraan ng loob o bumitiw mula sa pamimili. Batid namin na ang ilang sistema ng email ay maaaring pabilisin ang isang pagtanggap na email sa 3-5 minuto pagkatapos ng pagpaparehistro. Mayroong dalawang araw upang lutasin ang naturang usapin: una, baguhin ang sistema ng pagpapadala, at pangalawa, magpakita ng isang mensahe na nagsasabing “Maaaring tumagal hanggang 5 minuto upang matanggap ang iyong pagtanggap na email” pagkatapos na ang isang tagagamit ay tinamaan ang “magrehistro/lumikha ng account” na pindutan.

Anong impormasyon ang dapat isama sa email sa pagtanggap?

Tulad ng tamang haba ng isang pagtanggap na email, walang listahan ng impormasyon na kailangang banggitin sa bawat naturang mensahe. Ang dapat o baka makasama ay malinaw na isang pagbati, na maaaring simple o mas higit na komplikado, at ilang karagdagang impormasyon depende sa layunin ng iyong pagtanggap na mensahe.

Gaya ng unang nabanggit, ang impormasyong ito ay maaaring masaklaw ang misyon at pangitain ng iyong e-commerce na negosyo, o bilang kahalili, ay maaaring maglaman ng maiksing tagubilin sa paglalagay, isang maikling mensahe mula sa CEO, o isang listahan ng mga prinsipyo. Maaari ding makasali ang “kapaki-pakinabang na mga link” o isang pagtawag sa aksyon na hinihikayat ang mga bagong tagagamit upang ibahagi sa mundo ang impormasyon tungkol sa tindahan.

Pinakamabuting pumili ng isang karagdagang piraso ng impormasyon at tumutok sa paghahatid ng mensahe. Huwag subukang isama ang sobrang daming payo o balita sa isang pagtanggap na email, dahil matityak namin sa iyo na ang iyong bagong mga kustomer ay hindi maglalaan ng 10 minuto sa pagbasa noon kahit anuman.

Subukan ang LiveAgent Ngayon​

May offer kaming concierge migration na serbisyo mula sa isa sa pinaka-popular na help desk solution.

3,000+ na review Trustpilot GetApp G2 Crowd

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano and tamang haba ng pagtanggap na email? “, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Walang tamang haba para sa isang pagtanggap na email, tulad ng paraan na tumutunog ang iyong pagtanggap na email at ang itsura ay depende sa iyong mga layunin. Gayunman, isang payo na maaari naming ibigay sa iyo ay maging maikli. Huwag pahabain ang iyong mensahe o subukang isama ang sobrang daming impormasyon sa isang email. ” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano dapat kabilis na ipadala ang pagtanggap na email pagkatapos ng pagrerehistro ng account?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang mga pagtanggap na mensahe, na maaari ding madagdagan ang pagtutok bilang mga kumpirmasyon na mensahe, ay dapat ipadala kaagad pagkatapos na magrehistro o lumikha ng isang account sa online na tindahan ang isang tagagamit.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Anong impormasyon ang dapat isama sa isang pagtanggap na email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Walang listahan ng impormasyon ang dapat na banggitin sa bawat pagtanggap na mensahe. Gayunman, dapat mong isama ang isang pagbati at ilang karagdagang impormasyon, tulad ng maiksing tagubilin sa paglalagay, isang maikling mensahe mula sa CEO, kapaki-pakinabang na mga link, o CTA.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo