Mga call invite email template

Maraming kompanya ang nagtatrabaho nang lubos para mas lumawak ang kanilang online presence. Ginagamit nila ang mga bagong channel na ino-offer ng Internet at ng digital era: social media, emails, forms, landing pages, at ibang marketing at communication tools. Pero napapalitan na ba ng tools na ito ang over-the-phone at face-to-face communication sa customers, stakeholders, o partners?

Ang sagot ay hindi. Ang phone calls ay may alay na importanteng aspekto ng relasyon sa pagitan ng mga kompanya at kanilang (potensiyal) customers. Kaya sa article na ito, ihahayag kung paano ninyo mapapakinabangan ang email marketing para maayos ang calls sa clients.

Milyon-milyong email ang labas-pasok sa inbox ng mga salespeople kada araw. Kaya dapat alamin ninyo kung paano magpadala ng perpektong email para di malunod lang ang message ninyo sa gulo. Mas kailangan ito kapag ang pinapadala ninyong call invitation ay para sa isang importanteng customer. 

Bakit importante ang pag-iimbita sa customers na tumawag

May mga nagsasabing ang conventional communication forms tulad ng phone calls ay laos na. Nakakalimutan yata nila ang ilang determining factors sa communication. Kasama dito ang immediacy, expressions, tono ng boses, at mga pag-pause… Nagpapahikayat ang ganitong cues ng mensahe at importanteng impormasyon na kadalasang nawawala sa digital communication. Walang papalit sa dialogue at diretsong pag-uusap sa pagitan ng mga tao (at least para sa ngayon.)

Mga call invite email template
Sa LiveAgent, puwedeng makipag-video call sa clients

Kaya ang pag-imbita ng customers para sa tawag ay dapat maging bahagi pa rin ng inyong email marketing strategy, at ang call invite email templates ang tutulong sa inyo rito. Pero unahin muna natin ang subject lines.

Mga halimbawa ng call invite email template subject line

  • Usap tayo, [pangalan]
  • [pangalan], handa ka ba sa isang saglit na pag-uusap?
  • May problema ka pa sa [pain point]? Pag-usapan natin ang ilang solusyon!
  • Meet tayo sa telepono, [pangalan]
  • Kailangan nating mag-usap, ‘no?
  • Huwag palampasin ang aming tawag
  • Gustong-gusto naming makarinig mula sa iyo – literal
  • Kailangan mo ng tulong sa [pain point]? Tara, call tayo!
  • Pag-usapan natin ang [mga isyu] mo sa telepono
  • Gusto naming makipagtrabaho sa iyo, pero usap muna tayo
  • Dapat lang na nag-uusap tayo, di ba?
  • Okey kang makipag-chat?

7 ideya para sa call invite email template

Invite email template para sa initial outreach call 


Hey [first name]

My name is [name], and I work at [company].

We work with businesses like yours [company] to [overcome pain points/deliver benefits].

Are you the right person to discuss solutions to such issues? If not, could you connect me with the right person at your company to talk about this?

I’d love to get in touch with you or your colleague over the phone, as I really value human-to-human contact.

If that would be possible, click this link to schedule a call [link] — choose a time and date that suits you the most!

Cheers,
[name & company]

Invite email para sa follow-up ng tawag


Hello [name],

It’s [name] from [company]. As I mentioned in my previous email, we help [company type] to [overcome pain points/deliver benefits].

I’m curious about how you handle [an issue that your product or service helps with] at [company].
We’re experts at [your expertise], and I’d love to show you what we have been working on recently.

Are you available for a short call this week? Click the link below to schedule your demo — choose a time and date that suits you the most!

[CTA]

Best,
[name & company]


Invite email template para sa demo call 


Hi [name],

Thanks for showing your interest in [product/service] — we’re excited to see you here!

Since you [visited our website/downloaded an ebook/commented on our social media profile], I bet that you’d like to learn more about our products.

Please click this link to schedule your demo [link] — choose a time and date that suits you the most!

We look forward to talking to you soon.

Best,
[name & company]

Call invite email template para sa mga client na magre-report ng ilang isyu


Hello [name],

I’ve noticed that you reported an issue [the matter of the issue/ticket no.]

I want to resolve your problem as quickly as possible.

I think the quickest way to solve this is to schedule a quick [video] call so that I can walk you through [our dashboard/latest updates/new features] and help you with [pain point].

Click the link below to schedule a call with me:

[CTA]

Regards,
[name & company]

Call invite email template para sa posibleng upsell


Hi there [name],

You already use our [product/service], so I thought I should let you know about our new offer!

[new product/service] is available now, and many of our current clients have already [bought/tested] it. They love the results!

How about we hop on a quick call so I can show you how to make the most of [new product/service]?

Click the button below to book a call with me!

[CTA]

Talk to you soon,
[name]


Invite email template para sa persuasive na pag-follow-up ng tawag 

“Mag-schedule ng call?” na call invite follow-up email template

Hello [contact name],

Are you still looking for a hand with [pain point]?

If you haven’t found answers to your questions, hit the button below to schedule a call. I can walk you through the solutions and show you exactly how we can help.

[CTA]

Regards,
[name & company]

“Mabilis na tanong” na follow-up call invite email template


Hi [name],

Dealing with [pain point] can be a tough job sometimes.

If you tell me some of the biggest challenges that your company has faced recently, I can help you with them and deliver [value proposition].

We can discuss this over the phone, as I think it will be easier for both of us.

Just click this link [link] to schedule a call with one of our experts.

Take care,
[name & company]

Call invite email – Frequently asked questions

Gaano kadalas dapat magpadala ng call invite emails?

Resolution time

Ang dalas ng komunikasyon sa kasalukuyan o prospective na clients ninyo ay dapat i-adjust ayon sa isang partikular na campaign, sa urgency ng isang isyu, o sa halaga ng isang potential na deal. Anuman ang kaso, tandaan na huwag padalhan ang inyong contacts ng sandamakmak na emails at call invites. Magmumukha kayong spammer sa ganitong gawain.

Dapat bang mag-suggest ng oras at petsa ng pagtawag sa isang call invite email?

Humihiling

Puwede kayong magbanggit ng isang oras at petsang okey sa inyo. Pero dapat ang magdesisyon talaga ay ang prospective o kasalukuyang customers kung kailan sila puwedeng makipag-usap sa inyo.

Kailangan bang sabihin kung saan nakuha ang phone number ng contact?

Mga call invite email template

Depende talaga ito sa privacy laws sa isang partikular na bansa o state. Kadalasan, hindi kailangang banggitin ito, pero mainam na praktis na ring sabihin sa inyong contact kung paano ninyo nakuha ang detalye nila kahit di nila ito itanong. Pero sakaling magtanong nga sila, kailangang bigyan ninyo sila ng isang honest answer.

Tandaan din na hindi kayo dapat tatawag sa mga taong hindi tahasang nagsabi na okey silang matawagan ng inyong kompanya.

Ready to put your call email templates to use?

LiveAgent is the most reviewed and #1 rated help desk software for small to medium-sized businesses. Try it today with our free 14-day trial. No credit card required.

{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kadalas dapat magpadala ng call invite emails?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang dalas ng komunikasyon sa kasalukuyan o prospective na clients ninyo ay dapat i-adjust ayon sa isang partikular na campaign, sa urgency ng isang isyu, o sa halaga ng isang potential na deal. Anuman ang kaso, tandaan na huwag padalhan ang inyong contacts ng sandamakmak na emails at call invites. Magmumukha kayong spammer sa ganitong gawain.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Dapat bang mag-suggest ng oras at petsa ng pagtawag sa isang call invite email?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Puwede kayong magbanggit ng isang oras at petsang okey sa inyo. Pero dapat ang magdesisyon talaga ay ang prospective o kasalukuyang customers kung kailan sila puwedeng makipag-usap sa inyo.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Kailangan bang sabihin kung saan nakuha ang phone number ng contact?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: ” Depende talaga ito sa privacy laws sa isang partikular na bansa o state. Kadalasan, hindi kailangang banggitin ito, pero mainam na praktis na ring sabihin sa inyong contact kung paano ninyo nakuha ang detalye nila kahit di nila ito itanong. Pero sakaling magtanong nga sila, kailangang bigyan ninyo sila ng isang honest answer. ” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×
Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo