Libreng trial

Language switcher

–Hidden comment

Use attributes in format region_from and region_to= to change the languages showing in language switcher.
Available regions are:
europe_from europe_to
asia_from asia_to
mideast_from mideast_to
america_from america_to

Example:
europe_from=0 europe_to=22 will put all languages (ordered in language switcher settings) from 1 to 21 to Europe region:
asia_from=22 asia_to=25 will put all languages from 23 to 24 (so only 2) into Asia region.

Proactive chat templates

Ang reactive customer service ay naging pamantayan sa mga nakaraang taon, gayunpaman, parami nang parami sa mga negosyo ang gumagamit ng mas proactive na approach, na napatunayan na sobrang efficient. Sa katotohanan, ang research ng BT ay napagalaman na 78% ng mga konsyumer ay nagugustuhan kapag napansin ng mga organisasyon na nahihirapan sila sa isang website/pagkumpleto ng isang order at direktang makipag-ugnay sa kanila upang subukan at tumulong. Doon pumapasok ang mga proactive na imbitasyon sa chat. Triggered-based, lubos na personalized, at perpektong inorasan na mga imbitasyon sa chat ay maaaring mapabuti ang karanasan ng gumagamit, matiyak ang kasiyahan ng customer, at makapaghatid ng maraming pagkakataon sa pagbebenta. 

Chat invitation gallery
Halimbawa ng proactive chat

Ano ang proactive chat?

Hindi tulad sa reactive chats, ang proactive chats ay pinasimulan ng kumpanya (ito may ay manu-mano o awtomatiko). Ang automated na imbitasyon sa proactive na chat ay maaaring ma-trigger base sa tukoy na impormasyon ng bisita, pre-defined na mga panuntunan, at iba’t ibang mga sukatan sa pag-uugali tulad ng kasalukuyang pahina na kanilang bina-browse, ang dami ng beses na binisita nila ang iyong site, ang dami ng oras na ginugol nila sa pag-browse sa iyong website, at marami pa.

Kapag ginamit nang madiskarte, ang proactive chat ay maaaring makatulong na buuin ang tiwala sa mga unang beses na bisita, palakasin ang engagement ng gumagamit, dagdag na customer satisfaction (ayon sa isang pag-aaral, 94% ng mga kustomer na proactive na inimbitahan makipag-chat ay medyo o sobrang nasiyahan sa karanasan), pigilan ang shopping cart abandonment, bawasan ang bounce rate, dagdag na conversion rates, at dagdag na average order values.

Imbitasyon sa Proactive Chat
Proactive chat invitation gallery

Pinakamahusay na kasanayan sa proactive chat

  • Bigyan ang iyong mga bisita ng ilang oras upang tumingin sa paligid bago paanyayahan silang makipag-chat – itakda ang tamang tiyempo batay sa average na oras na ginugugol sa bawat pahina.
  • Gawing madali para sa mga bisita na tanggapin o tanggihan ang isang proactive chat na imbitasyon upang matiyak na sa palagay nila ay kontrolado nila ang kanilang karanasan sa chat.
  • Huwag magpadala ng maraming mga imbitasyon sa chat sa parehong session sa pagba-browse – lalo na pagkatapos na tanggihan ng isang bisita ang iyong imbitasyon nang isang beses.
  • Huwag paganahin ang proactive chat sa bawat isang pahina, maaari lamang nitong mairita ang iyong mga bisita – i-target sa halip ang mga strategic na pahina (tulad ng mga pahina ng produkto/pagpepresyo/mga pahina sa pag-checkout).
  • Iwasan ang mga mensahe na masyadong generic. Gawing customized, specific, at may kaugnayan ang iyong mga proactive na imbitasyon sa chat sa pahina na ito ay mag pop-up
Proactive chat templates

Proactive chat templates para sa iba`t ibang mga sitwasyon

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga unang beses na mga bisita

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa bumalik na mga bisita

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa nag-aalangan na mga bisita

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga pahina ng produkto

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga pahina ng pagpepresyo

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga pahina sa pag-checkout

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga pahina na may mataas na bounce rate

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa mga pahina ng FAQ

Mga proactive na imbitasyon sa chat para sa cross-selling/up-selling na mga oportunidad

 Mga halimbawa ng industry-specific na proactive na imbitasyon sa chat

Madalas na mga katanungan

Ano ang dapat mong isama sa proactive na imbitasyon sa live chat?

Kapag ikaw ay nagsimula ng isang chat, nais mong mangalap ng impormasyon mula sa kustomer na makakatulong sa iyo na malutas ang problema ng kustomer nang mabilis. Kapag sinimulan mo ang isang chat, gugustuhin mong tanungin ang kustomer tungkol sa kanilang isyu, impormasyon sa order, atbp. Anumang impormasyon na makuha mo, tandaan ito upang magamit mo ito sa pagtugon sa concern ng kustomer.

Paano tumugon sa isang galit na kustomer sa pamamagitan ng live chat?

Upang tumugon sa isang galit na customer, huminto ka upang huminahon, pagkatapos ay magsulat ng isang sagot na nakatuon sa solusyon. Bukod dito, tiyaking ipaliwanag ang anumang mga hakbang na iyong ginawa upang malutas ang kanilang problema.

Gaano kahaba dapat ang isang proactive na imbitasyon sa live chat?

Ang isang proactive na imbitasyon sa live chat ay dapat na maiksi at madaling maunawaan.
Kaya, dapat nasa pagitan ito ng 1 at 2 na pangungusap.

Take advantage of our free 14-day trial.

Test all that LiveAgent has to offer, including our smart proactive live chat invitations. Deploy them based on specific action-based triggers and engage your customers today.

Free Trial
{ “@context”: “https://schema.org”, “@type”: “FAQPage”, “mainEntity”: [{ “@type”: “Question”, “name”: “Ano ang dapat mong isama sa proactive na imbitasyon sa live chat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Kapag ikaw ay nagsimula ng isang chat, nais mong mangalap ng impormasyon mula sa kustomer na makakatulong sa iyo na malutas ang problema ng kustomer nang mabilis. Kapag sinimulan mo ang isang chat, gugustuhin mong tanungin ang kustomer tungkol sa kanilang isyu, impormasyon sa order, atbp. Anumang impormasyon na makuha mo, tandaan ito upang magamit mo ito sa pagtugon sa concern ng kustomer.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Paano tumugon sa isang galit na kustomer sa pamamagitan ng live chat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Upang tumugon sa isang galit na customer, huminto ka upang huminahon, pagkatapos ay magsulat ng isang sagot na nakatuon sa solusyon. Bukod dito, tiyaking ipaliwanag ang anumang mga hakbang na iyong ginawa upang malutas ang kanilang problema.” } }, { “@type”: “Question”, “name”: “Gaano kahaba dapat ang isang proactive na imbitasyon sa live chat?”, “acceptedAnswer”: { “@type”: “Answer”, “text”: “Ang isang proactive na imbitasyon sa live chat ay dapat na maiksi at madaling maunawaan. Kaya, dapat nasa pagitan ito ng 1 at 2 na pangungusap.” } }] }
Balik sa templates Gumawa ng LIBRENG account

Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.

×

Mag-schedule ng one-on-one na tawag at alamin kung ano ang benepisyo ng LiveAgent sa inyong business.

Maraming petsa ang bakante

Mag-iskedyul ng demo