Free Trial

Mga kontak

Ano ang mga kontak ng help desk?

Ang mga kontak ng help desk ay nag-iimbak ng mahahalagang impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer, kabilang ang kanilang pangalan, email, numero ng telepono at iba pang personal na impormasyon. Bilang karagdagan, ang software sa help desk tulad ng LiveAgent ay nagbibigay-daan sa iyong lumikha ng mga pasadyang patlang ng kontak upang mag-imbak ng natatanging impormasyon tungkol sa iyong mga kontak, tulad ng sukat ng kanilang sapatos o modelo ng kanilang kotse.

Mga kontak

Anong impormasyon ang maaari mong iimbak sa iyong mga kontak?

Ang tampok na mga kontak ng LiveAgent ay maaaring mag-imbak ng sumusunod na impormasyon tungkol sa iyong mga kustomer:

  • Pangalan at apelyido
  • Avatar (litrato/larawan sa profile)
  • Maraming email address
  • Maraming numero ng telepono
  • Timezone
  • Kasarian
  • Kumpanya at posisyon sa trabaho
  • Wika
  • IP address
  • Impormasyon ng browser (Tulad ng Google Chrome)

  • Mga grupo ng kontak (Ang mga grupo ng kontak na iyong itinalaga sa kanila, tulad ng mga VIP na kustomer o nagsasalita ng Espanyol)
  • Pribadong mga tala (Panloob na mga tala na maaaring magsilbi sa iyo bilang mga paalala– tulad ng huwag tumawag ng 11:00 AM)
  • Ang mga tiket ng kontak (Lahat ng mga tiket na naisumite nila sa loob ng iba’t-ibang mga channel ng komunikasyon)
  • Pasadyang impormasyon

Saan ko mahahanap ang aking mga kontak?

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Mga kontak
Mga kontak

Upang lumikha ng bagong kontak, pindutin lamang ang kahel na buton na Lumikha. Upang tingnan/magdagdag/mag-edit ng umiiral nang impormasyon ng kontak, pindutin ang nais na kontak at punan/ayusin ang kinakailangang impormasyon. 

Pagdaragdag-ng-kontak_LiveAgent

Paano ka makakalikha ng mga natatanging patlang ng kontak?

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Configuration
  3. Pindutin ang Sistema
  4. Pindutin ang Mga patlang ng kontak
  5. Pindutin ang kahel na buton na Lumikha
Mga kontak

6. Magtakda ng alyas para sa iyong pasadyang patlang ng kontak. Ito ay maaaring maging isang bagay tulad ng “kulay_buhok” o “bansa”. Mangyaring tandaan na ang alyas ay maaari lamang maglaman ng maliliit na letra, numero, gitling o underscore. Ang mga puwang ay hindi pinapayagan.

Mga kontak
  1. Pangalanan ang iyong pasadyang patlang ng kontak. Ngayon maaari mong pangalanan itong “Kulay ng buhok” o “Bansa” nang walang anumang mga paghihigpit sa pagfo-format.
  2. Pindutin ang Uri at piliin ang pag-input na opsyong pinakamahusay na babagay sa iyo. Maaari kang pumili mula sa textbox input, list box, checkbox, grupo ng checkbox o postal na address.
  3. Opsyonal: Pindutin ang deskripsyon at magtakda ng deskripsyon para sa pasadyang patlang ng kontak. Ang deskripsyon ay maaaring magbigay ng karagdagang impormasyon tungkol sa kontak para sa iyo at sa iyong tauhan.
  4. Pindutin ang Visibility at piliin kung nais mong ang pasadyang patlang ng kontak ay makita tuwing lilikha ka ng kontak.
  5. Pindutin ang Lumikha.

Bilang kahalili, maaari ka ring lumikha ng natatanging patlang ng kontak nang direkta sa iyong mga kontak. Upang magawa ito, mangyaring:

  1. Mag-log in sa LiveAgent
  2. Pindutin ang Mga kontak
  3. Pindutin ang nais na kontak
  4. Pindutin ang Magdagdag ng patlang
  5. Pindutin ang Lumikha ng patlang
Mga kontak
  1. Sundin ang hakbang 6-11 mula sa mga instruksyon sa itaas.
  2. Mangyaring tandaan na kung hindi mo pipiliin ang “Palaging nakikita” sa hakbang 10, kakailanganin mong pindutin ang “Magdagdag ng patlang” upang makita/mapili ang patlang ng kontak na iyong lilikhain sa hinaharap.

Bakit kapaki-pakinabang ang pagbuo ng mga profile ng kustomer sa pamamagitan ng tampok na mga kontak ng help desk?

Mas maraming kaalamang serbisyo

Ang paglikha ng masusing mga kard ng kontak ay makakatulong sa iyong mga ahenteng magbigay ng mas mahusay na serbisyo para sa iyong mga kustomer. Mas maraming impormasyon ang iyong nakokolekta, mas magiging madali ang pagbibigay ng kaalaman at may kaugnayan mga sagot sa mga katanungan ng kustomer.

Halimbawa, sabihin nating nagtatrabaho ka sa industriyang sasakyan. Ang potensyal na kustomer ay interesado sa Mercedes AMG ngunit hindi pa rin makapagdesisyon tungkol sa pagbili. Kung naitala mo ang impormasyong ito sa kanilang kard ng kontak, kasama ang anumang karagdagang mga pagtutukoy sa seksyon ng mga tala, magagawa mong magamit ang mga ito sa hinaharap.

Sa susunod na sila ay makipag-ugnayan sa iyo, mapapahanga mo sila sa pamamagitan ng pag-alala sa modelo at tatak ng kotse na interesado sila. Hindi na nila kailangang ulitin ang kanilang mga nais at pangangailangan, na itinuturing ng karamihan ng mga kustomer na hindi magandang serbisyong kustomer.

Create rich customer profiles for free

Save all the essential info about your customers directly inside your help desk for free. Try it today. No credit card required.

Start free 14-day trial

Mas isinapersonal na serbisyo

Ang pagpunan ng mga kard ng kontak ay makakatulong din sa iyong isapersonal ang iyong mga pagsisikap sa pagbebenta, pagmemerkado at suporta. Halimbawa, sabihin nating ang potensyal na kustomer ay nakipag-ugnayan sa iyo sa pamamagitan ng email. Mayroon silang katanungan tungkol sa partikular na pares ng sapatos, katulad ng presyo nito.

Ang potensyal na mamimili ay nais malaman kung mayroong diskwento at kung magkakaroon ng isa sa hinaharap. Sa pamamagitan ng pagtatala ng impormasyong ito sa kanilang kard ng kontak, magagawa mong makipag-ugnayan sa kanila ng maagap sa sandaling ang produkto ay nakaiskwento. Magagawa mo ito sa pamamagitan ng pagpapaliban ng tiket sa loob ng iyong sistemang pagtitiket hanggang ang diskwento ay mangyari.

Mga kontak

Maaari kang gumawa ng karagdagang hakbang at suriin din ang sukat ng  kanilang sapatos sa kanilang kard ng kontak. Pagkatapos ay maaari kang makipag-ugnayan sa kustomer at sabihing ang produktong kanilang tinitingnan sa loob ng ilang linggo ay nakadiskwento sa wakas, at mayroon kang pares sa kanilang sukat. Ang ganitong uri ng serbisyong kustomer ay ang hinahangad ng mga kustomer –nagbibigay ng higit na serbisyo, tulad ng sinabi ni Shep Hyken, ang alamat sa serbisyong kustomer. Higit pa, ikaw ay makakasigurong makakakuha ka ng tapat na kustomer at tagataguyod ng tatak pagkatapos ng ganitong uri ng pakikipag-ugnayan.

Mas pinahusay na kasiyahan ng kustomer

Sa pamamagitan ng paglikha ng mga pambihirang karanasan ng kustomer gamit ang isinapersonal at may kaalamang serbisyo, mapapanatili mo ang iyong mga kustomer na nasisiyahan sa iyong kumpanya. Ang pagpapanatili sa kanilang masaya ay maaaring humantong sa mga pangmatagalang ugnayan at magbigay ng karagdagang mga pakinabang tulad ng kanais-nais na mga pagsusuri, adbokasiya sa tatak at pag-uulit ng mga pagbili.

  • Roman Bosch

    Roman Bosch

    Partly

    It’s a pleasure to have a great portal that improves our customer service.

  • christine preusler

    Christine Preusler

    HostingAdvice

    LiveAgent empowers our agents to provide better, faster, and more accurate support.

  • Karl Dieterich

    Karl Dieterich

    Covomo

    LiveAgent helped us to achieve 2 important goals: increase customer satisfaction and sales.

  • Hendrik Henze

    Hendrik Henze

    HEWO Internetmarketing

    We have been using LiveAgent since August and we are really satisfied with it.

  • Razvan Sava

    Razvan Sava

    Webmaster Deals

    Since we are using LiveAgent our response time increased by 60%.

  • Taras Baca

    Taras Baca

    XperienceHR

    Our paid customer conversion rate went up 325% the first month we've set up and actively started using LiveAgent.

  • user testimonials

    Andrej Ftomin

    TAZAR Group

    I have to say, I have never experienced such a professional customer approach.

  • Matt Janaway

    Matt Janaway

    The Workplace Depot

    We find LiveAgent to be the best live chat solution by far.

  • Viviane Carter

    Viviane Carter

    CSI Products

    We use LiveAgent on all of our ecommerce websites. The tool is easy to use and improves our productivity.

  • Christian Lange

    Christian Lange

    Lucky-Bike

    With LiveAgent we’re able to give our customers support wherever they are.

  • Jens Malmqvist

    Jens Malmqvist

    Projure

    I can recommend LiveAgent to anyone interested in making their customer service better and more effective.

  • user testimonials

    Catana Alexandru

    Websignal

    I'm sure we would spend 90% of our day sorting through emails if we didn't have LiveAgent.

  • JanWienk

    Jan Wienk

    All British Casino

    With LiveAgent we are able to keep our players happy by offering more efficient support resulting in higher return rates.

  • Allan Bjerkan

    Allan Bjerkan

    Norske Automaten

    LiveAgent is reliable, reasonably priced, and simply a great choice for any fast-paced online business!

  • Sissy Böttcher

    Sissy Böttcher

    Study Portals

    We like it because it is easy to use and offers great functionality, such as useful reporting features.

  • Peter Koning

    Peter Koning

    TypoAssassin

    We love LiveAgent - it makes supporting our customers easy.

  • user testimonials

    Aranzazu F

    Factorchic

    We like to offer our customers the best support experience. That’s why we chose LiveAgent.

  • Rick Nuske

    Rick Nuske

    MyFutureBusiness

    From setup to ongoing support and everything else in between, the team at LiveAgent continues to impress.

  • Vojtech Kelecsenyi

    Vojtech Kelecsenyi

    123-Nakup

    LiveAgent saves us hundreds of precious minutes every day by making customer service clear and in order.

  • Rafael Kobalyan

    Rafael Kobalyan

    Betconstruct

    Unlimited agents, email, social media, and phone integration. All that for less than we were paying with our previous provider.

  • Martin Drugaj

    Martin Drugaj

    Atomer

    We’ve been using LiveAgent since 2013. We can't imagine working without it.

  • Ivan Golubović

    Ivan Golubović

    AVMarket

    It's a cost-effective solution that can help you with a large amount of support requests via different channels.

  • user testimonials

    Rustem Gimaev

    Antalya Consulting Language Center

    Answering emails from Outlook was so hard to manage. With LiveAgent we're sure every email is answered in time.

  • Randy Bryan

    Randy Bryan

    tekRESCUE

    LiveAgent is so awesome. With very little time and effort I had it up and running smoothly in a few...

  • Timothy G. Keys

    Timothy G. Keys

    Marietta Corporation

    I highly recommend the LiveAgent product, not only as a Kayako alternative but a much better solution with added value.

  • user testimonials

    Mihaela Teodorescu

    eFortuna

    The support team always responded promptly with quick to implement solutions.

  • Hilda Andrejkovičová

    Hilda Andrejkovičová

    TrustPay

    It helps us categorize the nature of the tickets and statistically track what our clients need most.

  • user testimonials

    Alexandra Danišová

    Nay

    We see LiveAgent as a great tool for communicating with customers.

  • user testimonials

    Samuel Smahel

    m:zone

    LiveAgent sped up our communication with our customers and gave us an option to chat with them as well.

  • David Chandler

    David Chandler

    Volterman

    Simply put - LiveAgent beats everything out there at this, or even higher, price-points.

Maraming pagbebenta

Mas nasisiyahan ang iyong mga kustomer sa iyong pagsisikap sa serbisyo at pagmemerkado, mas maraming mga pagbili ang kanilang gagawin. Sila rin ay nagdadala ng mga bagong kustomer sa pamamagitan ng pagrerekomenda ng iyong negosyo at pagbabahagi ng kanilang positibong karanasan sa mga kaibigan at pamilya. Kung patuloy kang magbibigay ng mga pambihirang karanasan ng kustomer, ikaw ay lilikha ng magandang daloy ng masaya, matapat na mga kustomer na nagdadala ng mga bagong kustomer na patuloy na lumilikha ng bagong kita.

Mga mapagkukunan ng batayang kaalaman

Nais matuto nang higit pa tungkol sa mga kontak ng help desk? Suriin ang aming batayang kaalaman, akademya at blog na sumasaklaw sa lahat ng dapat malaman.

LiveAgent Product Tour

Handa nang mag-set up ng iyong mga kontak?

Tuklasin kung gaano kadaling magbigay ng may kaalaman at isinapersonal na serbisyo gamit ang mga kard ng kontak ng help desk. Subukan ito ngayon nang libre gamit ang aming libreng 14-na araw na pagsubok. Hindi kinakailangan ng credit card.

Try LiveAgent Today​

We offer concierge migration services from most of the popular help desk solutions.

3,000+ reviews Trustpilot GetApp G2 Crowd

Our website uses cookies. By continuing we assume your permission to deploy cookies as detailed in our privacy and cookies policy.

×
Schedule a one-on-one call and discover how LiveAgent can benefit your business.

We’re available on multiple dates

Schedule a demo