Magplano ng kampanya sa promosyonal na sale? Basahin ang template na email sa pre-sale na nagtuturo kung paano ito gawin sa mas malawak na paraan para makakuha ng maiksi at matagalang benepisyo sa iyong negosyo.
Kapag nagpaplano ng isang kampanya sa promosyonal na sale, dapat mong isipin ito sa mas malawak na paraan kaysa sa pagbaba ng presyo. Kadalasan ang mga sale ay tumutukoy sa pag-aalis ng sobra mula sa napapanahon na mga stock o hindi gusto na mga produkto, marami na ang nagbago kung kaya ang mga sale, ayon sa pagkakaalam natin, ay malaki ang pinagbago.
Kahit na ang layunin ng bawat kampanya sa promosyonal na sale ay maibenta ang mga bagay na hindi naibenta, ang mga negosyo ay maaaring magamit ang pagkakataon na ito na makapagtatag ng mga bagong layunin at makamit ang mga karagdagan pa.
Tingnan natin kung paano mo maaring samantalahin ang mga inisyatiba na ito para makakuha ng kapag maiksi at matagalang benepisyo, at paano ang iyong promosyon ay maaarin maabot ang kanilang buong na potensyal sa pag-leverage ng mga email sa pre-sale.
Ang mag kampanya sa sale ay nagbibigay iyo ng perpektong oportunidad na mapahusay ang katapatan ng kustomer. Ang lahat ng usapan tungkol sa iyong sale ay aakit sa iyong mga kasalukuyang mga customer pero importante rin na isipin na bibili sila mula sa iyo kahit wala ang presyong may diskwento. Para sa kanila, a sale ay isang dagdag na benepisyo.
Subukang mag-alok sa iyong mga madalas na mga kustomer na ispesyal na magnanais sa kanila na maging mas tapat sa iyong brand at bigyan mo sila ng dahilan para palaging bumalik.
Ang isang kampanya sa promosyonal na sale ay isang magandang pagkakataon para makipag-ugnayan sa bagong tagasubaybay at makaakit ng bagong kustomer, hikayatin sila na bumili sa iyong e-store.
Isang maliwanag na bagay na ang pagbaba ng presyo ay makakaakit ng maraming potensyal na kustomer. Gayumpaman, isipin mo na pagkakataon ito na kumbinsihin sila na ang iyong negosyo na e-commerce ay kakaiba sa ibang kompanya, at ipakita sa mga bagong kliyente na ikaw ay malay sa kanilang kailangan at solusyon sa kanilang problema. Kung magagawa mo ito, malaman na sila ay magiging mga paulit-ulit na kustomer sa hinaharap.
Ang isang kampanya sa promosyonal na sale ay maaari nitong maakit ang mga hindi kayang bilhin ang iyong mga produkto kapag ito ay nasa normal na presyo. Kung kaya ito ay isang pagkakataon na hikayatin sila na bumili ng isang beses. Maaari hindi sila maging tapat na kustomer, pero maaari mo pa ring mapartaas ang kita sa pagkikipag-ugnyan sa kanila.
Malinaw naman na ang bawat kampanya na gumagamit ng mga diskuwento para makaakit ng mga mamimili at dapat na planado at nirerespeto ang kapital para manatiling mapagkakakitaan. Ang ideya na ang mawalan ng kaunting kapital sa pag-aalok ng diskuwento ay dapat na mapalitan ng mas mataas na dami ng benta. Para magawa ito, kailangan mong ipalaganap ang iyong sale at gawin ito kapansin-pansin kaysa sa kompetisyon.
Isa sa pinakamahusay na paraan para masigurado ang iyong kampanya sa promosyonal na sale ay tagumpay ay ang magpadala ng mga email sa pre sale sa mga maaaring interesado sa pagbili ng iyong mga produkto sa mas mababang halaga. Gumawa kami ng ilang mga template na email sa pre-sale na makakatulong sa iyong na ipaalam ang balitang ito sa iyong database ng mga kliyente at potensyal na kustomer.
We’re super excited to let you know that our seasonal sale starts in [X] days.
Our entire [spring/summer/autumn/winter] collection will be on sale, and you can save up 70% on our most popular items!
Stay tuned!
[Company name] is having a big sale really soon!
You can expect up to 70% discounts on selected items.
Click this link [link] to set a reminder in your calendar. You wouldn’t want to miss it, right?
Visit our website on [date] and enjoy your favorite [products] for better prices!
Our big [annual/seasonal] sale starts in [one day/one week]!
The prices of [all/most of] our items will drop at [hour and timezone].
We’ll send you one more email on the day of the sale, so you don’t miss the opportunity to grab your favorites.
With love,
[Company Team]
The countdown to our annual sale has started.
The number of items is limited, and we won’t be restocking.
Make sure you don’t miss out by accessing our website [tomorrow/in X days] to be one of the first ones to purchase our products at lower prices.
Visit our website to learn more [link]
Depende sa iyong kabuuang istratehiya sa komunikasyon sa bawat kampanya, pero maaari kang magsimula ng mga isang buwan o dalawang linggo bago ang araw ng sale. Huwag magsimula nang sobrang aga, dahil maaaring makalimutan ng iyong mga kustomer ang kampanya at mapalampas ito.
Depende ito sa uri ng negosyo — maaaring gusto mong ipaalam sa lahat ng iyong mga kontak o sa iilan lang sa kanila. Halimbawa, kung ikaw ay nag-aalok ng serbisyo ayon sa isang modelo ng subscription ar hindi mo gustong magbayad ng mababa ang iyong kasalukuyang kliyente, mas mainam na huwag silang isama sa papadalhan ng lihan na nagpapaalam sa paparating na sale.
Maraming opinon tungkol rito. May ilang kompanya na nais magbuo ng interes sa mga kliyente sa pamamagitan ng hindi pagsasabi ng pinal na diskwentong presyo hanggang sa mismong pagsisimula ng sale, na maaaring maghikayat sa kanila na subaybayan ang kampanya. May ibang mga negosyo na nagsasabi ng laki ng diskwento sa pinakasimula ng pre-sale, na maaaring maghikayat sa mga potensyal na kustomer na abangan ang petsa ng sale.
Try LiveAgent today
Save our pre-sale templates and send them out directly from LiveAgent. What are you waiting for?
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Mayroong tatlong uri ng email na maaaring gamitin para sa mga customer: newsletter, promosyonal, at survey. Mahalaga ang pagpapadala ng mga nagbibigay-kaalamang email upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga updates sa negosyo at COVID-19. Ang mga email sa pagpapahalaga sa kustomer ay nakakatulong upang magbuo ng mabuting relasyon sa mga kliyente at mapanatili ang katapatan. Ang mga uri ng nagbibigay-kaalamang mga email ay nagbibigay-daan sa kumpanya upang maabot ang umiiral at mga potensyal na kliyente upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga tukoy na piraso ng balita.
Mga replenishment email template
Ang replenishment email ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng customer retention, website traffic, at pati sales sa paglaon. Ipinapadala ito sa gitna ng linggo, sa gitna rin ng araw, mga tipong anumang oras mula 10 am hanggang 3 pm. Ang paggamit ng replenishment email templates para bentahan ang kasalukuyang mga customer ay epektibo at madaling paraan para tumaas ang revenue at profitability ng mga B2C business.
Ang email marketing ay isang versatile na paraan ng komunikasyon na ginagamit ng maraming kompanya para sa kanilang promotional at marketing strategies. Mahalaga ang pagkakaiba-iba sa paggawa ng email marketing strategy at maaari itong magdulot ng time at resource savings sa pamamagitan ng paggamit ng email templates. Ang post-purchase email ay nakakatulong sa pagpapanatili ng customer engagement at pagkakaroon ng repeat sales. Pagkatapos ng proseso ng installation, ipapadala ang mga detalye ng login sa iyong mailbox. Nangangailangan ang website ng pagpayag para sa paggamit ng cookies.
Templates ng email ng pagtugon sa kahilingang ibalik ang bayad
Ang mga kampanya sa promosyonal na sale ay dapat magbigay ng benepisyo sa negosyo tulad ng pagtataas ng katapatan ng mga kliyente at pag-akit ng bagong kustomer. Ang mga email sa pre-sale at pagpapadala ng mga nagpapahalaga sa mga kustomer ay magandang istratehiya upang magpakita ng pagpapahalaga at mapanatili ang kanilang katapatan. Ang LiveAgent ay nagbibigay ng impormasyon sa pag-install sa mga gumagamit. Ang website na ito ay gumagamit ng cookies at awtomatikong tatanggapin ang pag-deploy nito.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.