Ang Template na Email sa Kumpirmasyon ng Order ay isang mahalagang mensahe na nagpapaalam sa mga kustomer na tagumpay ang kanilang pagbili. Dapat itong ipadala agad pagkatapos mag-order ang kustomer upang maiwasan ang pagkabahala nila. Narito ang ilang mga template para sa iyong kumpanya.
Maraming mga magkakaibang uri ng email na dapat mong ipadala sa iyong mga kustomer: email sa pagsalubong, email sa pagbawi sa mga kustomer, at paalala sa nakalimutang cart.
Habang hindi lahat ng mga e-commerce na negosyo ay nagpapadali ng mga uri ng email na ito, may isang tipo ng email na ginagamit lahat ng mga e-commerce na tindahn: ang email sa kumpirmasyon ng order.
Ang mga email sa kumpirmasyon ng order ay madalas na ipinapadala dahil kailangan, dahil hindi ka maaaring mahusay na magpatakbo ng isang e-commerce na tindahan kung wala ka ng tipo ng email na ito.
Ang kumpirmasyon ng order ay isang mensahe na nagpapaalam sa kustomer na tagumpay ang proseso ng pagbili na kanilang ginawa. Ang mga kompanya ay nagpapadala ng mga email sa kumpirmasyon ng order para ipaalam sa mga kustomer na ang order ay natanggap, ang karagdagamg paghahanda sa pagpapadala ay ginagawa, at maaari nilang asahan na ang kanilang package ay malapit nang dumating. Gayumpaman, ang mga matalinong email marketers ay alam na ang tunay na halaga ng mga email sa kumpirmasyon ng order ay nasa kakayahan nito na makakuha ng mas maraming benta.
Ang lahat ng mga sumusunod na impormasyon ay dapat na kasama sa isang email sa kumpirmasyon:
Bakit mahalaga ang mga emal na ito, at bakit dapat may pakialam ka?
Una, sa usapin sa pamamahala ng email, ito ay may pambihirang antas sa pagbukas na 65%, na nakaaambag sa average sa industriya ng pagtitingi na 12.7% (sanggunian). Sa huli naman ay gusto ng mga mamimili na tagumpay ang kanilang proseso na pagbili.
At pinakamahalaga, ang mga user na nakatanggap ng mga email na ito ay nagpapakita ng isang nakakahangang nakikipag-ugnayan at mahalagang mga kustomer.
Alam ng nakararami na mas madami na mag-convert ng kasalukuyang kustomer kaysa mangumbinse ng ibang tao na hindi pa bumili na bumili ng isang bagay (sanggunuan).
Sa kasamaang palad ay maraming mga e-commerce na tindahan ay hindi pa nalalaman ang susi sa buong potensyal ng mga email sa kumpirmasyon ng order.
Para makatulong sa iyo na malaman ang tunay na potensyal nito, gumawa kami ng mga malakas ng mga template na email sa kumpirmasyon ng order na makatutulong sa iyo na magdagdag ng conversion at kita sa pagbebenta.
Hello [name],
We’re happy to let you know that we’ve received your order.
Once your package ships, we will send you an email with a tracking number and link so you can see the movement of your package.
If you have any questions, contact us here or call us on [contact number]!
We are here to help!
Returns: If you would like to return your product(s), please see here [link] or contact us.
P.S. psst… you may love these too:
[list of other products]
Woo hoo! Your order is on its way. Your order details can be found below.
TRACK YOUR ORDER [link]
ORDER SUMMARY:
Order #: [number]
Order Date: [date]
Order Total: [price]
SHIPPING ADDRESS: [address]
[Table with a list of items]
ITEMS SHIPPED QTY PRICE
Your new [product] will [look/work] great paired with:
[A list of complementary products]
Your order [number] has shipped!
It’s being shipped with [name of courier company].
Here’s a tracking number that you can use to check the location of your package: [tracking no.] (please note that tracking may take up to one business day to activate).
Thank you for placing your order!
Thank you for ordering from [company].
Your order #[number] has been shipped.
You can review your order status at any time by visiting Your Account [link].
Any orders placed within an hour of each other may be shipped together.
Item
Price
Qty
Amount
If you were interested in [product], you might also like:
[visuals of other products the recipient might be interested in]
We hope you enjoyed your shopping experience with us and that you will visit us again soon.
Ang sagot ay oo. Kailangan ba magpadala ng email sa kumpirmasyon ng order dahil ipinapaalam nito sa kustomer na lahat ay naging maayos at ang kanilang gustong produkto ay ipapadala sa kanila. Sa ngayon ang mga user ay palagi nang nakakatanggap ng email sa kumpirmasyon at kapag hindi sila nakatanggap ay makikipag-ugnayan sila para itanong kung nakumpirma ang kanilang order. Mas gagastos ka ng mas maraming oras at pera kaysa sa pagpapadala ng isang awtomatikong email.
Ang isang email sa kumpirmasyon ng order ay dapat na ipadala agad pagkatapos na gumawa ng order ang kustomer. Dapat iyong dumating agad ilang segundo pagkatapos na pindutin ang “Bilhin” o magbayad ng kanilang binili. Kung ang isang kustomer ay hindi nakatanggap agad ng mensaheng ito, maaari nilang isipin na may maling nangyayari. Kung sakaling mabagal ang iyong sistema at kailangan ng ilang minuto bago maipadala ang isang awtomatikong email, kailangan mong ipagbigay-alam sa mga user na kailangan nilang maghintay ng ilang saglit bago sila makatanggap ng kumpirmasyon.
Ang mensahe ito ay dapat na maiksi at eksakto, pero maaari rin maging masaya ay malikhain. Ito ang dahilan bakit walang batas na dapat sundin kapag gumagawa ng email sa kumpirmasyon ng order. Tandaan na isama ang mga pinakamahalagang impormasyon tungkol sa isang order: ang pangalan ng iyong kompanya, adres ng kustomer, presyo, tinatayang oras ng pagdating, at paraan ng pagbayad.
Ready to save our order confirmation email templates?
Save these templates inside of LiveAgent and save up to 15 hours of manual work every week.
Mga template ng nagbibigay-kaalamang email
Mayroong tatlong uri ng email na maaaring gamitin para sa mga customer: newsletter, promosyonal, at survey. Mahalaga ang pagpapadala ng mga nagbibigay-kaalamang email upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga updates sa negosyo at COVID-19. Ang mga email sa pagpapahalaga sa kustomer ay nakakatulong upang magbuo ng mabuting relasyon sa mga kliyente at mapanatili ang katapatan. Ang mga uri ng nagbibigay-kaalamang mga email ay nagbibigay-daan sa kumpanya upang maabot ang umiiral at mga potensyal na kliyente upang magbigay ng impormasyon tungkol sa mga tukoy na piraso ng balita.
Mga replenishment email template
Ang replenishment email ay isang epektibong paraan ng pagbabalita sa mga customer tungkol sa natitirang mga produkto. Matutulungan nito ang pagtaas ng customer retention, website traffic, at pati sales sa paglaon. Ipinapadala ito sa gitna ng linggo, sa gitna rin ng araw, mga tipong anumang oras mula 10 am hanggang 3 pm. Ang paggamit ng replenishment email templates para bentahan ang kasalukuyang mga customer ay epektibo at madaling paraan para tumaas ang revenue at profitability ng mga B2C business.
Ang email marketing ay isang versatile na paraan ng komunikasyon na ginagamit ng maraming kompanya para sa kanilang promotional at marketing strategies. Mahalaga ang pagkakaiba-iba sa paggawa ng email marketing strategy at maaari itong magdulot ng time at resource savings sa pamamagitan ng paggamit ng email templates. Ang post-purchase email ay nakakatulong sa pagpapanatili ng customer engagement at pagkakaroon ng repeat sales. Pagkatapos ng proseso ng installation, ipapadala ang mga detalye ng login sa iyong mailbox. Nangangailangan ang website ng pagpayag para sa paggamit ng cookies.
Mga e-commerce thank you email template
Ang email newsletter ay isang mahalagang communication tool sa digital strategies ng mga kompanya dahil dito nakakakuha sila ng mas maraming dahilan upang magpadala ng newsletters. Ang LiveAgent ay isang serbisyong nagpapadala ng email at nagbibigay-daan sa pagkabit ng mga file. Ang email marketing ay epektibong paraan para mapanatili ang relasyon sa customers at mag-attract ng prospect. GetResponse ay isang marketing tool na mayroong Email Marketing, Marketing Automation, at Webinars. Mayroong iba pang mga marketing tools tulad ng Mailchimp at Aweber na puwedeng i-integrate sa LiveAgent.
Join our community of happy clients and provide excellent customer support with LiveAgent.
Gumagamit ng cookies ang website namin. Sa pagpapatuloy mo dito, awtomatikong tatanggapin namin na may permiso kami sa pag-deploy ng cookies na nakadetalye sa aming polisiya sa privacy at cookies.
Answer more tickets with our all-in-one help desk software. Try LiveAgent for 30 days with no credit card required.
Hello, I’m Andrej. We’re thrilled to invite you to an exclusive software demo where we’ll showcase our product and how it can transform your customer care. Learn how to achieve your business goals with LiveAgent or feel free to explore the best help desk software by yourself with no fee or credit card requirement.
Andrej Saxon | LiveAgent support team